Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách tẩy vỏ gối bị mốc đơn giản, nhanh chóng tại nhà

CẬP NHẬT 27/04/2023 | BỞI Ngọc Hân

Vỏ gối khi sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh, bảo quản hợp lý sẽ gây ra tình trạng ẩm mốc mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Vậy làm sao để tẩy vỏ gối bị mốc hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất? Mời bạn hãy cùng khám phá bí quyết giữ cho vỏ gối luôn sạch, đẹp tại đây nhé!

1. Những nguyên nhân khiến cho vỏ gối bị mốc

Trong điều kiện bình thường, vi khuẩn rất dễ tích tụ, gây nên tình trạng ẩm mốc cho vỏ gối. Đồng thời, chúng cũng rất dễ bị ẩm mốc do trong quá trình sử dụng, mồ hôi của người dùng dễ bị thấm vào, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Ngoài ra, khi sử dụng vỏ gối trong một thời gian dài mà không vệ sinh, giặt giữ định kỳ cũng kích thích quá trình phát triển của các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển. Khiến chúng dễ gây ra các vết ố, vết bẩn bám lâu trên vỏ gối làm mất thẩm mỹ.

vỏ gối mốc
Tổng hợp những nguyên nhân phổ biến khiến cho vỏ gối dễ bị ẩm mốc

Vỏ gối bị mốc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà chúng còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như gây ra nhiều căn bệnh về đường hô hấp, viêm da, viêm nhiễm lỗ chân lông. Thậm chí, các loại vi khuẩn nấm mốc còn gây ra các bệnh ung thư. Do đó, việc tìm cách tẩy vỏ gối bị mốc rất quan trọng, chúng sẽ giúp bạn bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ sự an toàn cho chất lượng giấc ngủ.

2. Các cách tẩy vỏ gối bị mốc vô cùng đơn giản

Bởi vì gối là vật dụng quan trọng, có sự ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, việc sử dụng vỏ gối bị mốc sẽ làm cho bạn không cảm thấy thoải mái, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ. Hiểu được điều đó, Vua Nệm đã gợi ý một số biện pháp tẩy vỏ gối bị mốc đơn giản như sau:

2.1. Bí quyết tẩy vỏ gối bị mốc bằng Baking Soda

Baking Soda là một loại vật liệu có khả năng làm sạch vết bẩn, giảm mùi hôi một cách hiệu quả. Do đó, nếu như vỏ gối nhà bạn bị mốc hoặc bị bẩn, bạn có thể làm sạch vỏ gối bằng cách pha một thìa bột baking Soda với nước sạch để giặt chúng.

cách tẩy vỏ gối bị mốc
Bật mí cách tẩy vỏ gối bị mốc bằng Baking Soda một cách đơn giản, hiệu quả

Đầu tiên, bạn cần pha baking soda với nước ấm theo tỉ lệ 1:2 rồi ngâm vỏ gối bẩn, ẩm mốc vào dung dịch. Sau khi đã ngâm từ 5 đến 10 phút, bạn hãy tiến hành giặt sạch các vết bẩn, vết ố và mốc trên vỏ gối. Cuối cùng, bạn nên xả vỏ gối với nước sạch và mang đi phơi khô.

2.2. Bí quyết tẩy vỏ gối bị mốc bằng giấm

Đây là cách tẩy vỏ gối bị mốc đơn giản, tiết kiệm, có thể dễ dàng làm tại nhà. Bởi vì các loại giấm, đặc biệt là giấm táo luôn có tác dụng loại bỏ các vết bẩn, nấm mốc cứng đầu trên vỏ gối nhờ vào hàm lượng axit axetic tự nhiên.

Để thực hiện tẩy vỏ gối bị mốc, bạn hãy toà tan bột giặt với một ít giấm táo rồi ngâm vỏ gối bị mốc trong hỗn hợp khoảng 30 phút. Sau đó, bạn hãy mang vỏ gối đi giặt sạch và phơi khô chúng ở nơi có nhiều ánh nắng để diệt khuẩn.

Nếu như vỏ gối của bạn bị mốc quá nhiều, bạn nên đổ giấm trực tiếp vào phần vải bị nấm mốc. Lượng axit trong giấm sẽ giúp cho phần nấm mốc nhanh chóng bị loại bỏ.

2.3. Bí quyết tẩy vỏ gối bị mốc bằng chanh

Chanh và muối được biết đến là hai loại chất có khả năng loại bỏ mùi hôi và diệt sạch vi khuẩn. Bởi vì trong nước cốt chanh có một lượng lớn axit giúp sát khuẩn và làm sạch vết bẩn hiệu quả hơn. Do đó, khi kết hợp giữa chanh với muối, bạn có thể tẩy vỏ gối bị mốc một cách nhanh chóng, mang lại một vỏ gối sạch đẹp như mới.

các cách tẩy vỏ gối bị mốc
Chanh và muối là hai vật dụng có khả năng tẩy vỏ gối bị mốc nhanh chóng

Để tẩy vỏ gối bị mốc bằng chanh với muối, bạn nên hoà tan một ít nước cốt chanh với muối rồi đổ trực tiếp lên vùng vải bị ẩm mốc. Sau đó, hãy dùng vỏ chanh chà sát lên vết mốc. Tiếp tục ngâm vỏ gối trong khoảng 1 tiếng với dung dịch và giặt sạch, phơi khô là bạn đã có một chiếc vỏ gối trắng tinh như mới.

2.4. Bí quyết tẩy vỏ gối bị mốc bằng nước tẩy chuyên dụng

Các loại nước tẩy chuyên dụng thường có chứa các chất tẩy có khả năng loại bỏ vết bẩn, vết mốc và ố vàng trên vỏ gối. Khi kết hợp giữa nước tẩy rửa với bột giặt, bạn sẽ loại bỏ vỏ gối bị mốc một cách nhanh chóng hơn.

những cách tẩy vỏ gối bị mốc
Nước tẩy chuyên dụng góp phần giúp bạn đánh bay bụi bẩn, nấm mốc nhanh chóng

Cách tẩy vỏ gối bị mốc bằng bột giặt khá đơn giản, bạn chỉ cần hoà bột giặt với dung dịch tẩy rửa và ngâm vỏ gối vào. Sau đó, bạn hãy để vỏ gối khoảng 20 phút để các vết bẩn, ẩm mốc được làm mềm. Rồi bạn hãy dùng găng tay để mang vỏ gối đi giặt sạch nhằm tránh để bị ảnh hưởng đến da tay.

3. Bạn cần lưu ý gì khi tẩy vỏ gối bị mốc?

Khi tẩy vỏ gối, bạn cần tránh sử dụng các chất tẩy trắng mạnh vì chúng rất dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của vải.

Trong quá trình sấy vỏ gối, bạn cần tránh sấy chúng ở nhiệt độ cao vì điều này rất dễ làm cho vải bị nhăn nhúm, dễ bị rách nát.

Nếu như vỏ gối đã bị mốc quá nhiều, bạn nên thay vỏ gối mới nhằm đảm bảo sức khỏe trong suốt quá trình sử dụng. Một số loại vỏ gối tốt, chất lượng bạn có thể tham khảo như:

  • Vỏ gối AMD Dream cotton lụa: Vỏ gối có thiết kế đơn giản, tinh tế mang lại cảm giác dễ chịu. Ngoài ra, cùng với chất liệu cao cấp, loại vỏ gối này không những mang lại độ thoáng mát mà còn góp phần chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm mốc.
  • Vỏ gối AMD Erica: Loại vỏ gối này được làm từ chất liệu Tencel và Polyester mang lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu, hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ. Ngoài ra, chúng còn có hoạ tiết sinh động giúp cho phòng ngủ trở nên ấm áp hơn.
  • Vỏ gối AMD Confident Tencel họa tiết: Đây là loại vỏ gối cao cấp, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không để lại tình trạng nóng nực, bí bách. Loại vỏ gối này không chỉ có thiết kế sang trọng mà còn tạo độ thoải mái cho bạn trong suốt quá trình sử dụng.
cách tẩy vỏ gối bị mốc tốt
AMD Dream loại vỏ gối có thiết kế bắt mắt, giúp nâng cao giấc ngủ cho gia đình bạn

4. Hướng dẫn cách bảo quản vỏ gối không bị mốc

Vỏ gối rất dễ bị mốc, bị hư hỏng, giảm độ bền, do đó trong quá trình bảo quản, bạn cần chú ý đến một số vấn đề như:

  • Thường xuyên thay vỏ gối, ruột gối theo đúng định kỳ.
  • Bạn nên xử lý ngay các vết bẩn còn mới vì để càng lâu thì sẽ càng khó để giặt sạch.
  • Nên bảo quản vỏ gối, ruột gối, chăn ga nệm ở nơi thoáng mát, cao ráo nhằm tránh bị ẩm mốc.
  • Bạn cũng cần sử dụng các loại vỏ gối được làm từ chất liệu tốt, chất lượng cao nhằm tránh bị nấm mốc, góp phần bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các cách giúp tẩy vỏ gối bị mốc một cách hiệu quả nhất. Qua bài viết trên Vua Nệm hy vọng bạn sẽ biết cách bảo vệ vỏ gối, bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ của mình một cách tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách làm sạch chăn ga gối nệm, bạn hãy để lại thông tin để được Vua Nệm tư vấn và giải đáp nhanh chóng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân