Chuyên gia nệm

Những mẫu chiếu mát nào được ưa chuộng nhất mùa hè 2024?

CẬP NHẬT 07/05/2024 | BỞI Tôn Vân

Mỗi khi hè tới là nhu cầu sử dụng chiếu mát của người tiêu dùng lại tăng vọt. Bởi người người nhà nhà ai cũng mong muốn tìm được loại chiếu có khả năng làm mát tốt để mang lại giấc ngủ ngon cho cả gia đình. Đây cũng chính là lý do khiến ngày càng có nhiều mẫu chiếu mát xuất hiện trên thị trường. Vậy hiện nay loại chiếu nào bán chạy và được ưa chuộng nhất? 

Cùng Vua Nệm điểm danh những mẫu chiếu mát được ưa chuộng nhất mùa hè 2024 nhé!

mẫu chiếu mát
Những mẫu chiếu mát được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Top 5 loại chiếu mát bán chạy nhất mùa hè 2024

1.1. Chiếu trúc hạt

Có thể nói rằng chiếu trúc hạt là loại chiếu có khả năng làm mát số 1 hiện nay. Chiếu được làm từ phần thân cây trúc phơi hoặc sấy khô, sau đó dùng máy để tiện, khắc tạo thành các mắt trúc có kích thước tương tự nhau. Cuối cùng những mắt trúc này được liên kết với nhau bằng những sợi cước bền chắc để tạo nên tấm chiếu hoàn hảo với nhiều kích thước khác nhau.

Tùy vào cách phân loại mà chiếu trúc hạt được phân chia thành các loại khác nhau:

  • Phân chia dựa vào màu sắc: chiếu trúc hạt vàng và chiếu trúc hạt nâu.
  • Phân chia theo nguồn gốc xuất xứ: chiếu trúc Việt Nam và chiếu trúc Trung Quốc.

Thông thường, các mẫu chiếu trúc Việt Nam sẽ không được bóng đẹp như chiếu trúc Trung Quốc, nhưng độ bền và chất lượng thì vượt trội hơn hẳn. Do đó, chiếu trúc Việt Nam luôn có giá thành cao hơn so với chiếu trúc Trung Quốc.

Chiếu trúc hạt đen
Chiếu trúc hạt đen

Ưu điểm của chiếu trúc hạt:

  • Các hạt trúc được sắp xếp với nhau một cách khoa học, tạo nên các khoảng trống lớn để không khí được thoải mái lưu thông. Chưa hết, bề mặt các hạt trúc luôn mát rượi mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Đây chính là lý do khiến chiếu trúc hạt trở thành loại chiếu làm mát số 1 hiện nay.
  • Chiếu được làm từ thân trúc tự nhiên nên rất an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường, không gây dị ứng, kích ứng da.
  • Chiếu có độ bền cao, tuổi thọ của chiếu có thể lên tới 5-7 năm.
  • Khâu làm sạch chiếu cũng rất dễ dàng và tiện lợi: bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn ẩm, lau trên bề mặt chiếu là có thể loại bỏ sạch bụi bẩn.

Nhược điểm chiếu trúc hạt:

  • Chiếu có giá thành khá cao, thường dao động từ 500.000đ – 1.500.000đ/ 1 sản phẩm. Với mức giá này thì không phải ai cũng đủ khả năng để chi trả và sử dụng.
  • Chiếu trúc hạt có trọng lượng nặng hơn nhiều các loại chiếu thông thường khác.
  • Dòng chiếu này không có nhiều họa tiết cho khách hàng lựa chọn.

1.2. Chiếu tre/trúc tăm

Chiếu tre/trúc tăm là loại chiếu được làm từ phần thân của cây tre hoặc trúc phơi khô, vót thành các thanh mảnh, nhỏ và dài. Sau đó, các thanh tre/ trúc này được đan lại với nhau bằng những sợi dây dù bền chắc để tạo thành tấm chiếu hoàn chỉnh.

Chiếu trúc tăm
Chiếu trúc tăm

Ưu điểm của chiếu trúc tăm:

  • Về độ mát, dù chiếu tre/trúc tăm có cấu trúc khá kín, nhưng do có tính hàn nên nó vẫn mang đến sự mát mẻ cao cho người dùng và rất thích hợp để sử dụng cho mùa hè.
  • Chiếu trúc tăm sẽ có giá thành thấp hơn chiếu trúc hạt, thường dao động từ 300.000đ – 500.000đ. Đây là mức giá phù hợp với khả năng chi tiêu của nhiều người tiêu dùng.
  • Chiếu cũng rất dễ làm sạch, có thể dùng khăn ẩm hoặc giặt trực tiếp với nước.
  • Chiếu có thể gấp lại gọn gàng, trọng lượng không quá lớn nên việc vận chuyển, vệ sinh khá dễ dàng.

Nhược điểm của chiếu trúc tăm:

  • Vì chiếu có tình hàn nên chỉ thích hợp dùng cho mùa hè. Vào mùa đông, chiếu sẽ khiến nhiều người bị lạnh lưng vì khả năng làm mát của mình.

1.3. Chiếu cói

Chiếu cói
Chiếu cói

Đây là mẫu chiếu truyền thống và đã có từ rất lâu đời tại thị trường Việt Nam. Chiếu được làm từ thân cây cói sấy khô, sau đó đan thủ công để tạo thành những chiếc chiếu ngủ tiện lợi. Để trang trí chiếu cói, người ta thường sử dụng các họa tiết quen thuộc và đơn giản như: hoa sen, hoa mẫu đơn, lá cỏ, chữ,…

Chiếu cói hiện được bày bán ở nhiều nơi như: cửa hàng, chợ phiên,… nên người tiêu dùng có thể mua chúng dễ dàng.

Ưu điểm của chiếu cói:

  • Chiếu cói có khả năng làm mát tốt, mang lại sự thoáng mát cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.
  • Giá thành rẻ, chỉ từ 200.000đ là bạn đã có thể sở hữu một tấm chiếu cói chất lượng cho gia đình của mình.
  • Khâu vệ sinh chiếu khá đơn giản, rất nhanh khô, sử dụng tiện lợi, có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như: dùng nằm ngủ, dùng làm thảm cho trẻ chơi, dùng để trải chỗ ngồi cho mọi người. 
  • Kích thước của chiếu cũng rất đa dạng, giúp người dùng dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp.

Nhược điểm của chiếu cói:

  • Một số loại chiếu cói có sử dụng thêm sợi nilon nên gây ra nóng bức cho người dùng.
  • Mẫu mã của chiếu cói không quá đa dạng, nên người dùng không có nhiều lựa chọn.

1.4. Chiếu mây

Chiếu mây
Chiếu mây

Chiếu mây cũng là một trong 5 loại chiếu làm mát tốt nhất hiện nay được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Chiếu được làm từ các sợi mây đanh, mảnh và dẻo dai, đan lại cùng nhau để tạo nên sản phẩm hoàn hảo vừa có khả năng làm mát tốt, vừa mang đến sự êm ái, dễ chịu cho người dùng.

Ưu điểm của chiếu mây:

  • Mẫu mã sang trọng, bắt mắt, kích thước đa dạng giúp khách hàng có nhiều lựa chọn.
  • Chiếu có thể gấp lại gọn gàng, rất thuận tiện cho việc vận chuyển và bảo quản.
  • Chất lượng vượt trội, khả năng làm mát tốt và có độ bền cao.
  • Tùy vào nguồn gốc xuất xứ mà chiếu có giá thành thấp hay cao, tuy nhiên mức giá của chiếu mây sẽ dao động trong khoảng 200.000đ – 1.000.000đ/ 1 sản phẩm. 

Nhược điểm của chiếu mây:

  • Nếu tiếp xúc với nước lâu, chiếu sẽ nhanh bị mục, hỏng. Còn nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chiếu rất dễ bị giòn cũng rất nhanh hỏng.

1.5. Chiếu điều hòa

Chiếu điều hòa
Chiếu điều hòa

Đây là loại chiếu mát đang làm mưa làm gió trên thị trường trong vòng 5 năm trở lại đây, rất được ưa chuộng mỗi khi thời tiết bắt đầu vào hè. Chiếu được cấu tạo gồm 2 phần: 

  • Mặt trên của chiếu thường được làm từ chất liệu cao su non hoặc các loại vải cao cấp như: tencel, lưới 5D,… 
  • Mặt dưới của chiếu thường được lót bằng các lớp vải như lụa, cotton,… có khả năng thấm hút tốt, mang lại sự thoáng khí tuyệt đối cho sản phẩm.

Ưu điểm của chiếu điều hòa:

  • Thiết kế thu hút, nhiều mẫu mã đẹp cho khách hàng thoải mái lựa chọn.
  • Giá thành không quá đắt, dao động từ 350.000đ – 600.000đ/1 sản phẩm.
  • Vệ sinh chiếu điều hòa khá dễ.
  • Chiếu có thể gấp gọn rất tiện lợi và tiết kiệm diện tích khi không sử dụng.

Nhược điểm của chiếu điều hòa:

  • Loại chiếu này chỉ phát huy được công dụng làm mát của mình khi kết hợp với điều hòa nhiệt độ. Bằng không, nó cũng sẽ tạo cảm giác bí nóng cho người dùng sau khi nằm. Như vậy, nó chỉ phù hợp với các gia đình có điều hòa sẵn.

2. Cần lưu ý gì khi chọn chiếu mát?

Những lưu ý khi chọn mua chiếu mát
Những lưu ý khi chọn mua chiếu mát

Khi mua chiếu mát, bạn cần lưu ý các đặc điểm sau:

  • Chọn chiếu có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân, tránh mua phải loại quá lớn hoặc quá nhỏ dẫn tới không sử dụng được.
  • Chọn loại chiếu phù hợp với sở thích và điều kiện thực tế của bản thân. Chẳng hạn, nếu bạn không có điều hòa thì việc chọn chiếu điều hòa là bất hợp lý và tốn kém. 
  • Chọn chiếu của những thương hiệu lớn, uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng tốt nhất, từ đó mang lại giấc ngủ ngon cho cả nhà.
  • Nếu không có kinh nghiệm chọn mua chiếu, hãy tới các cửa hàng lớn, uy tín, tin cậy và nhận tư vấn từ nhân viên bán hàng để có được lựa chọn phù hợp.

3. Nên mua chiếu mát ở đâu?

Nếu bạn chưa biết nên mua chiếu mát ở đâu thì Vua Nệm chính là gợi ý dành cho bạn. Tại đây, chúng tôi hiện có đầy đủ các sản phẩm chất lượng để đáp những yêu cầu khó tính và khắt khe nhất của khách hàng. Một vài mẫu chiếu mát đang bán rất chạy tại hệ thống Vua Nệm mà bạn có thể tham khảo là: 

trải đệm thoáng khí 3D Amando

4. Điểm danh TOP Sản phẩm chiếu mát mùa hè được yêu thích nhất

4.1 Chiếu điều hòa Muji cao cấp 

Chiếu điều hòa Muji cao cấp là một trong những sản phẩm chiếu mát mùa hè được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay nhờ sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời. 

Được làm từ chất liệu mây đan tự nhiên ở mặt trên và sợi lụa Visco tổng hợp ở mặt dưới, chiếu mang đến cảm giác mềm mại và thoáng khí suốt 4 mùa.

Một ưu điểm nổi bật của chiếu điều hòa Muji là phù hợp trải trên các loại đệm có độ đàn hồi cao như cao su, lò xo, foam và không gây rách, vỡ hạt, đứt cước hay gãy nan như những chiếu trúc thông thường. Với khả năng thoáng khí cao, chiếu điều hòa Muji là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè, giúp giảm nhiệt độ và mang lại sự mát mẻ cho người nằm. 

Sản phẩm có các kích thước đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi gia đình. Đi kèm với chiếu là vỏ gối sang trọng và bao túi đựng dày dặn, chắc chắn, giúp bảo vệ và giữ chiếu luôn gọn gàng khi không sử dụng. Với những ưu điểm nổi bật về chất liệu, thoáng khí và tiện ích, chiếu điều hòa Muji cao cấp xứng đáng là một lựa chọn cho những ai muốn tận hưởng giấc ngủ thoải mái và thư giãn.

4.2 Chiếu điều hòa Nhật Bản NEKIO 

Chiếu điều hòa Nhật Bản Nekio Viscose được cấu tạo từ hai lớp chính. Lớp bề mặt của chiếu được làm từ chất liệu lụa viscose được tổng hợp từ cellulose của gỗ. Chất liệu này có khả năng hút ẩm tốt và thoáng khí cao, không gây cảm giác bí bức. Trải qua quá trình sản xuất ứng dụng công nghệ dệt tiên tiến, lớp bề mặt sở hữu hàng trăm nghìn lỗ thoáng khí siêu nhỏ, mang lại độ mềm mát và cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

Mặt dưới của chiếu là lớp lưới 3D thoáng khí, giúp sản phẩm luôn êm ái và thông thoáng. Đồng thời, lớp lưới 3D còn tạo độ mặt nhám phía dưới, giúp chiếu không trượt trên bề mặt đệm.

Xung quanh chiếu là vải bọc đệm với 4 góc chiếu được cố định vị bằng các sợi thun khổ lớn. Thiết kế này giúp cố định sản phẩm trên bề mặt đệm, tránh trượt hay xê dịch chiếu không mong muốn.

Sản phẩm đi kèm với một túi đựng thiết kế sang trọng, được làm bằng vải không dệt có kết cấu bền chắc. Túi đựng giúp việc vận chuyển và bảo quản sản phẩm trở nên dễ dàng và tiện lợi.

chiếu mát mùa hè tốt
Chiếu điều hòa Nhật Bản NEKIO rất được yêu thích sử dụng trong những năm gần đây

4.3 Chiếu điều hòa cao cấp Doona 3D Luxury

Chiếu điều hòa Doona 3D Luxury sở hữu lớp vải bề mặt khả năng làm mát ngay khi tiếp xúc. Đồng thời kết cấu lõi sử dụng  lưới vải 3D tạo ra sự thông thoáng tối ưu, hỗ trợ điều hòa nhiệt độ, giúp giấc ngủ mát mẻ, kể cả những ngày hè oi ực nhất. 

Bạn có thể dễ dàng cố định chiếu lên trên mặt nệm nhờ thiết kế đai chun 4 góc và vải Dew-Drop mặt đáy với công dụng hạn chế xê dịch. Đồng thời, chiếu cũng hoạt động như một lớp bảo vệ cho nệm, giúp ngăn chặn bụi bẩn và ẩm mốc, giúp kéo dài tuổi thọ của nệm.

Chiếu điều hòa Doona 3D Luxury không gây dị ứng và hạn chế bám mùi cơ thể, lại còn dễ dàng giặt giũ và vệ sinh. Đây là sản phẩm hoàn hảo để chăm sóc giấc ngủ mùa hè.

4.4 Chiếu điều hoà cao su Doona Pachira

Mặt chiếu điều hòa Doona Pachira được làm từ 100% vải sợi Cellulose, với đặc tính hút ẩm cao và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, vải sợi Cellulose có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây kích ứng da. 

mẫu chiếu mát mùa hè tốt
Chiếu điều hoà cao su Doona Pachira

Ruột chiếu điều hòa được làm từ cao su thiên nhiên, với độ bền cao. Chất liệu cao su tự nhiên không chỉ giúp hạn chế và ngăn chặn bụi bẩn, vi khuẩn và côn trùng xâm nhập, mà còn có khả năng tự phân hủy, góp phần bảo vệ môi trường. Chiếu điều hòa Doona Pachira của nhà Doona được trang bị 4 đai thun ở 4 góc, giúp cố định chiếu lên nệm và tạo một mặt phẳng chắc chắn. Điều này cho phép chiếu “chiều lòng” được những tư thế ngủ khó đỡ của người nằm, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tối đa cho giấc ngủ.

 4.5 Chiếu điều hòa 4D Hanvico Cool Mattress

Gợi ý cuối cùng của Vua Nệm là chiếu điều hòa 4D Hanvico Cool Mattress

Đệm mát cao cấp của Hanvico Cool Mattress sở hữu cấu tạo đặc biệt nhằm mang lại sự thoải mái và mát mẻ trong những ngày hè oi bức nhất. Cấu tạo này bao gồm ba lớp chính: lớp vải 4D, lớp sợi Polyester và lớp nhám chống trơn trượt.

Bề mặt đệm được làm từ lớp vải 4D cao cấp với hàng ngàn lỗ nhỏ li ti. Những lỗ nhỏ này giúp tạo đối lưu không khí và mang lại cảm giác mát mẻ, khô thoáng cho người nằm. Đồng thời, lớp vải 4D cũng tăng cường độ dày và sự êm ái cho đệm, giúp giấc ngủ trở nên thư giãn, dễ chịu hơn. 

Giữa lớp vải 4D và lớp nhám chống trơn trượt là lớp sợi Polyester được dệt trên công nghệ hiện đại, với hàng ngàn đường đan chéo nhau tạo lỗ nhỏ li ti. Lớp này giúp đối lưu không khí, đảm bảo sự thoáng mát và khô thoáng cho người nằm.

>>> Xem thêm: 

Trên đây là toàn bộ thông tin về 5 loại chiếu mát được ưa chuộng nhất trong mùa hè 2024 mà Vua Nệm đã tổng hợp lại và giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua chiếu mát cho người thân và gia đình của mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân