Chuyên gia nệm

Mách bạn top 5 mẫu chiếu trúc bán chạy nhất hè 2024

CẬP NHẬT 14/01/2024 | BỞI Tôn Vân

Mùa hè tới cũng là lúc thị trường chiếu trúc Việt Nam sôi động, nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên, đứng trước sự đa dạng về sản phẩm, nhiều người tiêu dùng lại tỏ ra băn khoăn, lúng túng vì không biết nên chọn mẫu chiếu trúc nào. 

chiếu trúc đang được ưa chuộng
Những loại chiếu trúc đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Chính vì vậy, trong bài viết này Vua Nệm sẽ tổng hợp và giới thiệu cho bạn đọc top 5 mẫu chiếu trúc bán chạy nhất hiện nay, vừa đảm bảo đẹp về khâu thẩm mỹ vừa yên tâm về chất lượng. Cùng xem ngay nhé!

1. Chiếu trúc là gì? Phân loại mẫu chiếu trúc

1.1. Chiếu trúc là gì?

Chiếu trúc là loại chiếu được làm từ phần thân của những cây trúc tự nhiên, đã đạt các tiêu chuẩn nhất định về độ tuổi, chất lượng và độ dẻo dai. Những thân trúc này sẽ được phơi hoặc sấy khô, sau đó được đem đi gia công, sản xuất để tạo thành những mắt trúc hay thanh trúc dài có độ bóng, mịn cao. Các mắt/thanh trúc này lại được liên kết với nhau bằng những sợi cước vô cùng dẻo dai, bền chắc để tạo nên một tấm chiếu phù hợp với nhu cầu người dùng.

Những mắt trúc được sắp xếp với nhau theo một trình tự khoa học nhất định, nên bạn có thể dễ dàng phát hiện ra những sản phẩm lỗi hoặc kém chất lượng.

Chiếu trúc là gì?
Chiếu trúc là gì?

Chiếu trúc hiện có rất nhiều kích thước cho người tiêu dùng lựa chọn, từ chiếu đơn 1mx2m, 1m2x2m, 1m4x2m đến chiếu đôi 1m6x2m, 1m8x2m, 2mx2m2,…

Giá thành của chiếu trúc khá đa dạng, có những mẫu chỉ 1-200.000đ/1 sản phẩm, nhưng cũng có mẫu đã lên tới vài triệu đồng/ 1 sản phẩm. Sự khác biệt về giá cả này nằm ở chất lượng, thiết kế, thương hiệu của mỗi sản phẩm. 

Đọc thêm đầy đủ và chi tiết nhất: Chiếu trúc là gì? Bạn nên chọn mua loại chiếu trúc nào tốt nhất?

1.2. Phân loại mẫu chiếu trúc

Hiện nay, có rất nhiều mẫu chiếu trúc được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, dựa vào đặc điểm của từng sản phẩm thì chiếu trúc được chia thành 2 loại chính là:

1.2.1. Mẫu chiếu trúc hạt

Chiếu trúc hạt là loại chiếu được làm từ các hạt trúc to và dày được chia nhỏ từ thân cây trúc. Mỗi hạt trúc sẽ có kích thước là 5x30x15mm, sau đó được liên kết với nhau bằng các sợi cước dẻo dai, bền chắc.

Chiếu trúc hạt lại được chia thành 2 loại là hạt vàng và hạt nâu. Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn màu cho phù hợp.

Chiếu trúc hạt
Chiếu trúc hạt sang trọng, cao cấp

Ưu điểm của chiếu trúc hạt:

  • Bóng, mịn đẹp, nhìn rất sang trọng, hiện đại, các họa tiết sử dụng trên chiếu dù đơn giản nhưng rất tinh tế, dễ tạo ấn tượng cho sản phẩm.
  • Loại chiếu này có độ thoáng mát cao hơn nhiều so với mẫu chiếu trúc tăm. Do đó, nó rất được ưa chuộng vào mùa hè.
  • Có thể cuộn lại gọn gàng và không tốn nhiều diện tích khi không sử dụng.

Nhược điểm của chiếu trúc hạt:

  • Khối lượng rất nặng, nên việc vận chuyển hay vệ sinh chiếu sẽ gây nhiều khó khăn cho người dùng.
  • Dòng chiếu này thường có giá thành cao hơn so với các loại chiếu khác.
  • Nếu không may một hạt trúc bị bung ra khỏi chiếu, sẽ để lại ngay khuyết điểm lớn cho sản phẩm.
  • Nếu sợi cước bị đứt tại một vị trí nào đó có thể làm hỏng cấu trúc của cả 1 tấm chiếu.

1.2.2. Mẫu chiếu trúc tăm

Chiếu trúc tăm cũng là loại chiếu được làm từ thân cây trúc. Tuy nhiên, lúc này các thanh trúc được dùng để làm chiếu sẽ có đặc điểm dài hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn, kích thước của 1 thành trúc này thường rơi vào khoảng 2x300mm. 

Chiếu trúc tăm
Chiếu trúc tăm

Ưu điểm của chiếu trúc tăm:

  • Các thanh trúc này sẽ được liên kết với nhau bằng dây dù, có độ bền cao hơn so với chiếu trúc hạt.
  • Loại chiếu trúc này có trọng lượng nhẹ hơn nên việc vệ sinh hay vận chuyển chúng đều đơn giản và dễ thực hiện.
  • Có thể cuộn tròn lại khi không sử dụng giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả.
  • Giá thành của chiếu trúc tăm cũng rẻ hơn so với chiếu trúc hạt.

Nhược điểm của chiếu trúc tăm:

  • Các mẫu thiết kế của chiếu trúc tăm thường khá đơn giản, tương đối giống với các loại chiếu truyền thống nên không gây được nhiều ấn tượng với người dùng.
  • Các thanh trúc được kết nối khá chặt chẽ với nhau, không có nhiều kẽ hở nên độ thoáng khí không tốt như chiếu trúc hạt.

2. Tại sao chiếu trúc được ưa chuộng vào mùa hè?

Chiếu trúc trở thành sản phẩm được ưa chuộng vào mỗi dịp hè bởi những lý do sau:

2.1. Khả năng làm mát tốt

Chiếu có khả năng làm mát tốt
Chiếu có khả năng làm mát tốt, thích hợp với mùa hè

Theo các chuyên gia, chiếu trúc là sản phẩm có tính hàn, nhiệt độ trên mặt chiếu trúc luôn dao động ở khoảng 18-22 độ C, thấp hơn nhiều so với nhiệt độ cơ thể. Do đó, nó có khả năng làm mát tốt, tạo sự thoải mái, mát mẻ cho người dùng, rất thích hợp với điều kiện thời tiết của mùa hè.

Ngoài ra, cấu trúc của chiếu trúc cũng vô cùng thoáng, tạo không gian cho không khí được tự do lưu thông, nên người dùng rất tin tưởng chọn lựa dòng sản phẩm này.

2.2. Giá thành phù hợp với mọi đối tượng

Như bạn đã biết, chiếu trúc có giá thành khá phải chăng, chỉ từ 1-200.000đ/1 sản phẩm. Do đó, bất cứ ai cũng có thể sở hữu một tấm chiếu trúc để làm dịu mát đi thời tiết oi bức của mùa hè, từ đó mang đến giấc ngủ ngon hơn, thoải mái hơn.

2.3. Kích thước, mẫu chiếu trúc đa dạng

Kích thước và mẫu mã của chiếu trúc rất đa dạng nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình mình. Chẳng hạn, chiếu 1m, 1m2, 1m4, 1m8, 2m, 2m2,…

2.4. An toàn với sức khỏe

Chiếu trúc rất an toàn
Chiếu trúc rất an toàn với sức khỏe người dùng

Các mẫu chiếu trúc hiện nay đều được làm từ thân cây trúc, bên cạnh đó là quá trình sản xuất thủ công vô cùng an toàn, không sử dụng các hóa chất độc hại, nên nó an toàn với sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường. Chiếu có thể dùng cho cả người già, trẻ nhỏ mà không cần lo lắng đến chất lượng.

2.5. Dễ vệ sinh và bảo quản

Đặc điểm nổi bật của chiếu trúc chính là khó bám bụi và rất dễ làm sạch. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ẩm là có thể làm sạch hoàn toàn bề mặt của chiếu trúc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, mỗi tấm chiếu trúc đều có thể cuộn lại một cách gọn gàng nên việc bảo quản chúng khá đơn giản, không tốn nhiều diện tích.

3. Giới thiệu top 5 mẫu chiếu trúc bán chất lượng, bán chạy nhất hè 2024

Nếu bạn đang có nhu cầu sắm sửa chiếu trúc cho gia đình mình nhưng chưa biết lựa chọn loại chiếu nào, hãy tham khảo ngay 5 mẫu chiếu trúc đang bán chạy nhất hiện nay là:

3.1. Chiếu trúc Cao Bằng

Chiếu trúc Cao Bằng
Chiếu trúc Cao Bằng

Chiếu trúc Cao Bằng nổi tiếng với thương hiệu Cao Sơn – một trong những thương hiệu chiếu trúc tốt nhất hiện nay. Các sản phẩm của thương hiệu nào đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên, được khai thác từ vùng núi Tây Bắc với tuổi thọ trên 10 năm tuổi.

Thiết kế của chiếu trúc Cao Bằng khá đơn giản, thường không phun màu cho bắt mắt mà giữ nguyên màu nguyên bản của nguyên liệu. Phía cạnh chiếu có gắn kèm logo thương hiệu Cao Sơn để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết.

Chiếu có độ bền cao, giá thành lại rẻ nên rất thích hợp với người tiêu dùng Việt. Có lẽ, đây cũng chính là lý do khiến dòng chiếu này rất được ưa chuộng thời và bán chạy vào mùa hè.

3.2. Chiếu trúc Trúc Lâm

Trúc Lâm là một trong những thương hiệu đã quá nổi tiếng trên thị trường tiêu dùng Việt Nam, có nguồn gốc từ Hà Đông – Hà Nội. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được biết tới với độ bền cao, được làm từ trúc già nên không bị vỡ hạt trong suốt quá trình sử dụng như những sản phẩm kém chất lượng khác.

Các mắt trúc rất đều nhau, bóng đẹp, càng nằm nhiều lại càng bóng. Ngoài ra, chiếu cũng không sử dụng hóa chất độc hại nên đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.

Trên chiếu Trúc Lâm thường có 1 mắt trúc hoặc 1 chiếc logo thương hiệu riêng để người dùng có thể nhận biết nhanh chóng, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Chiếu Trúc Lâm có cả 2 loại là: chiếu mắt trúc và chiếu tăm trúc để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

3.3. Chiếu trúc Trúc Long

Chiếu trúc Trúc Long
Chiếu trúc Trúc Long

Chiếu trúc Trúc Long, là sản phẩm đặc trưng của vùng núi Lạc Thủy – Hòa Bình. Các sản phẩm này đều được làm thủ công 100% rất tỉ mỉ và cẩn thận, không sử dụng các phẩm màu hay máy móc công nghiệp, nên rất an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, do được làm hoàn toàn thủ công nên sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện.

Mắt chiếu Trúc Long thường có màu vàng nhạt, càng dùng lại càng bóng đẹp, bắt mắt. Tuổi thọ của một tấm chiếu Trúc Long rất cao, thường dao động từ 7-10 năm. Bên cạnh đó, giá thành của chiếu cũng không quá đắt, chỉ dao động ở mức 500.000đ – 700.000đ/1 sản phẩm.

3.4. Chiếu trúc Trường Sinh

Chiếu trúc Trường Sinh là một trong những thương hiệu chiếu trúc đầu tiên của Việt Nam, được sinh ra tại Ứng Hòa – Hà Tây cũ. Các sản phẩm chiếu trúc Trường Sinh đã quá quen thuộc với người tiêu dùng miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh lân cận như: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hưng Yên,…

Loại chiếu này sẽ không bị mốc, mối, mọt ngay cả trong môi trường có độ ẩm cao, bởi những hạt trúc được lựa chọn để làm chiếu đều phải đạt các tiêu chuẩn về tuổi thọ, độ bền trước khi đưa vào sử dụng.

Chiếu trúc Trường Sinh được đựng trong túi xách rất lịch sự và hiện đại, nên khi không sử dụng bạn có thể cất chúng gọn gàng.

3.5. Chiếu trúc Hạt Đen

Chiếu trúc Hạt Đen
Chiếu trúc Hạt Đen

Đây là mẫu chiếu được nhiều người tiêu dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Với những hạt mắt trúc màu nâu đậm, bóng mịn, bắt mắt và sang trọng, chiếu trúc Hạt Đen đã trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho không gian phòng ngủ.

Đặc biệt, dòng chiếu này còn có thêm hương liệu tự nhiên giúp vừa xua đuổi muỗi hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho người dùng.

4. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về top chiếu trúc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay bởi mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt cùng khả năng làm mát vượt trội của mình. Vua Nệm hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình của mình, để sẵn sàng đón chờ những mùa hè nóng bức nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân