Tất tần tật mọi thứ về chiếu mây điều hòa bạn nên biết

CẬP NHẬT 25/08/2021 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trong mấy năm gần đây, chiếu mây điều hòa trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường chăn ga gối đệm mỗi khi mùa nắng nóng bắt đầu. Bởi không chỉ cách sử dụng tiện lợi, giá thành phù hợp mà nó còn mang lại sự mát mẻ cho người dùng mỗi khi nằm. Tuy nhiên, cũng có không ít người đắn đo về lợi ích và chất lượng thực sự của dòng sản phẩm mới này như thế nào, có giống với quảng cáo không,…? 

Do vậy, bài viết này của Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu tất tần tật mọi thứ về chiếu mây điều hòa. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Chiếu mây điều hòa là gì?

Chiếu điều hòa là gì?
Chiếu điều hòa là gì?

Chiếu mây điều hòa là loại chiếu được làm từ các sợi mây đan chặt vào nhau, tạo nên một bề mặt bóng đẹp cho chiếu. Mặt dưới của chiếu thường được lót một lớp vải lưới 3D thoáng khí, hoặc một loại vải mỏng khác. Phần viền bao quanh chiếu được làm từ vải lụa cao cấp giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. 

Đặc biệt, ở 4 góc chiếu thường được tích hợp thêm 4 đoạn dây chun để cố định chiếu với giường nệm ngủ, giúp chiếu không bị xô lệch, xê dịch trong suốt quá trình sử dụng.

Chiếu mây điều hòa thường chỉ có màu vàng nâu hoặc nâu theo đúng màu của sợi mây, không đa dạng màu sắc, thiết kế như các loại chiếu khác.

Chiếu cúng được sản xuất theo các kích thước tiêu chuẩn hiện nay, nên bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp cho giường ngủ của mình, chẳng hạn:

  • Chiếu single có các kích thước là: 120x190cm, 120x200cm hoặc 100x190cm.
  • Chiếu double có kích thước: 150x190cm.
  • Chiếu queen có kích thước: 160x200cm.
  • Chiếu king có kích thước: 180x200cm.
  • Chiếu super king có kích thước: 200x220cm.

Về giá cả, chiếu mây điều hòa có giá khá rẻ so với chất lượng và lợi ích mà nó mang đến cho người dùng, chỉ dao động từ 150.000đ – 1.000.000đ/1 sản phẩm. Sự chênh lệch về mức giá này là do có sự khác biệt về kích thước, thiết kế và thương hiệu của sản phẩm.

2. Những ưu điểm – hạn chế của chiếu mây điều hòa

2.1. Ưu điểm của chiếu mây điều hòa

Ưu điểm của chiếu mây điều hòa
Ưu điểm của chiếu mây điều hòa
  • Làm mát tốt: Đặc điểm nổi bật của loại chiếu mây điều hòa này chính là luôn mang lại cảm giá mát lưng, thoáng khí cho người dùng ngay cả khi không sử dụng điều hòa. Tất nhiên, nếu sử dụng cùng điều hòa thì kết quả sẽ còn vượt trội hơn. Tuy nhiên, so với các loại chiếu điều hòa khác hiện nay thì chiếu mây điều hòa nổi bật hơn hẳn về độ thoáng khí và khả năng làm mát. Những tấm chiếu điều hòa khác sẽ chỉ phát huy công năng làm mát khi được kết hợp cùng thiết bị điều hòa, bằng không chúng sẽ còn gia tăng cảm giác nóng bức, đổ mồ hôi lưng nhanh chóng chả khác gì bạn đang nằm trên một tấm nệm bông ép giữa trưa hè nóng bức.
  • An toàn cho sức khỏe: chiếu được làm từ sợi mây tự nhiên nên rất an toàn với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng, kích ứng da. Do vậy, chiếu có thể dùng được cho mọi đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ.
  • Thiết kế gọn nhẹ: với trọng lượng nhẹ, thiết kế lại mỏng gọn, có thể gấp lại gọn gàng khi không sử dụng nên chiếu mây điều hòa rất “được lòng” người tiêu dùng nhờ ưu điểm này.
  • Giá thành rẻ: mỗi chiếc chiếu mây điều hòa hiện nay chỉ có giá dao động từ 150.000đ – 1.000.000đ, khá phù hợp với thu nhập và khả năng chi tiêu của người tiêu dùng hiện nay. Đây cũng chính là lý do mà sản phẩm này ngày càng bán chạy.

2.2. Nhược điểm của chiếu mây điều hòa

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì chiếu mây điều hòa cũng có 1 số nhược điểm nhất đinh. Cụ thể:

  • Chiếu được làm từ các sợi mây tự nhiên nên khi ngâm lâu vào nước hoặc vò giặt mạnh, sẽ dễ xảy ra tình trạng mục, nát, nhanh hỏng. Chính vì vậy, không thể giặt chiếu bằng máy giặt hay ngâm chiếu trong nước.
  • Chiếu mây điều hòa không có nhiều màu sắc, thiết kế như các dòng chiếu khác nên khách hàng không có nhiều lựa chọn.

>> Xem thêm: Chiếu mây có nên dùng trong mùa hè?

3. Phân loại chiếu mây điều hòa

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có 4 loại chiếu mây điều hòa. Cách phân loại này là dựa vào nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Cụ thể:

3.1. Chiếu mây điều hòa Nhật Bản

Chiếu mây điều hòa thương hiệu Muji
Chiếu mây điều hòa thương hiệu Muji – Nhật Bản

Đây là dòng chiếu mây điều hòa đắt nhất tại thị trường Việt Nam, giá của nó thường rơi vào khoảng 800.000đ – 1.000.000đ/1 sản phẩm. Tất nhiên, đi kèm với mức giá cao là chất lượng hàng đầu của sản phẩm này. 

Mặt chiếu dày dặn, sợi mây rất đanh và chắc chắn. Chiếu được xử lý theo công nghệ cao nên độ bền cao, rất an toàn với người dùng, ngăn chặn nấm mốc và vi khuẩn hiệu quả. Dòng chiếu này thường có 2 size phổ biến là 160x200cm và 180x200cm.

3.2. Chiếu mây điều hòa Thái Lan

Đây là dòng chiếu khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam vì giá thành vừa phải, phù hợp với khả năng chi trả của người tiêu dùng Việt mà vẫn đảm bảo tiêu chí về chất lượng tốt và độ bền cao. Các sợi chiếu mây Thái Lan khá đanh và chắc, có khá nhiều kích thước khác nhau như: 120x200cm, 160x200cm, 180x200cm, 200x220cm.

Giá của chiếu mây điều hòa Thái Lan dao động từ 350.000đ – 600.000đ/ 1 sản phẩm.

3.3. Chiếu mây điều hòa Việt Nam

Chiếu mây điều hòa Việt Nam
Chiếu mây điều hòa Việt Nam

Với lợi thế là sản phẩm nội địa, chiếu mây điều hòa Việt Nam có giá thành rất rẻ, phù hợp với mọi người tiêu dùng Việt. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 150.000đ – 300.000đ là đã có thể sở hữu một tấm chiếu điều hòa “made in Việt Nam” chất lượng và có độ bền cao. 

Đặc biệt, các sản phẩm chiếu mây điều hòa của Việt Nam đều an toàn tuyệt đối với người dùng. Chiếu mây điều hòa Việt Nam cũng có nhiều kích thước khác nhau, phổ biến nhất là loại: 1m6, 1m8 và 2m2.

3.4. Chiếu mây điều hòa Trung Quốc

Nhiều người thường có tâm lý e ngại khi nói đến các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng không phải sản phẩm nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng, vẫn có những sản phẩm rất tốt mà giá thành lại rẻ. Chiếu mây điều hòa Trung Quốc được chia thành 3 loại:

  • Loại 1: thường có giá dao động từ 300.000đ – 350.000đ/1 sản phẩm.
  • Loại 2: thường có giá từ 200.000đ – 250.000đ/ 1 sản phẩm.
  • Loại 3: thường có giá từ 150.000đ – 200.000đ/ 1 sản phẩm.

Một ưu điểm nữa của chiếu mây điều hòa Trung Quốc là kích thước đa dạng: 1m2, 1m6, 1m8, 2m2.

4. Những điểm cần lưu ý khi chọn mua chiếu mây điều hòa

 chọn chiếu mây điều hòa
Những lưu ý khi chọn chiếu mây điều hòa

Khi chọn mua chiếu mây điều hòa, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn chiếu có kích thước phù hợp: tùy thuộc vào kích thước giường ngủ hiện tại của bạn mà lựa chọn loại chiếu mây điều hòa có kích thước vừa vặn với giường. Tránh việc chọn chiếu quá lớn hoặc quá nhỏ so với giường, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khiến nằm không thoải mái.
  • Chọn chiếu có của những thương hiệu lớn: để chắc chắn sản phẩm bạn lựa chọn an toàn với sức khỏe, hãy lựa chọn chiếu của những thương hiệu uy tín như: Muji, Shikada, Kiko,…
  • Chọn chiếu có giá phù hợp: như bạn đã biết, giá thành của dòng chiếu này khá đa dạng, dao động trong khoảng 150.000đ – 1.000.000đ/ 1 sản phẩm. Do đó, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn loại chiếu phù hợp nhất cho mình.

5. Cần lưu ý gì khi sử dụng chiếu mây điều hòa?

Những lưu ý khi sử dụng chiếu mây điều hòa
Những lưu ý khi sử dụng chiếu mây điều hòa

Để đảm bảo độ bền cho chiếu mây điều hòa trong suốt quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Không được giặt máy: bạn chỉ nên giặt tay hoặc dùng khăn ướt để làm sạch bề mặt của chiếu.
  • Không dùng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh để giặt chiếu vì nó sẽ khiến các sợi mây nhanh giòn, mủn và dễ đứt.
  • Không phơi chiếu dưới ánh nắng gay gắt hoặc dùng các loại máy sấy khô vì nó sẽ khiến chiếu nhanh giòn và hỏng hơn.
  • Chiếu mây có khả năng tự làm phẳng sau khi bạn trải chúng trên mặt sàn. Do đó, bạn không cần dùng sử dụng bàn là hay máy ép để làm phẳng chiếu nhé. 
  • Khi không sử dụng, hãy làm sạch, phơi khô, sau đó để chiếu ở nơi thoáng mát hoặc cho vào túi đựng để tránh ẩm mốc.

6. Tổng kết

Trên đây là những thông tin quan trọng về dòng sản phẩm chiếu mây điều hòa đang “làm mưa làm gió” trên thị trường trong thời gian vừa qua. Hy vọng rằng với những thông tin mà Vua Nệm cung cấp, bạn đã hiểu rõ hơn về sản phẩm này và biết cách lựa chọn loại chiếu phù hợp cho bản thân và gia đình trong mùa hè này.

Xem thêm: Chiếu điều hòa Tencel và những lợi ích bất ngờ khi sử dụng

Đánh giá post