Nhà hay

Tổng hợp những loại thảm trải giường hot nhất năm 2023

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Những năm gần đây, các loại chiếu nằm truyền thống đang dần được thay thế bằng những tấm thảm trải giường với kiểu dáng và hoa văn vô cùng bắt mắt, sang trọng. Không những vậy, thảm trải giường ngày càng được cải tiến, đa dạng hóa về chất liệu và mẫu mã, để có thể đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng hiện nay chưa hiểu rõ về nó và cho rằng thảm trải giường chỉ sử dụng phù hợp với mùa đông, không thích hợp với mùa hè.

Chính vì vậy, trong bài viết này, Vua Nệm sẽ tổng hợp lại những loại thảm trải giường tốt nhất hiện nay để giúp khách hàng có được cái nhìn đa chiều hơn và có được lựa chọn phù hợp hơn.

Thảm trải giường ngày càng được sử dụng phổ biến

Thảm trải giường ngày càng được sử dụng phổ biến

1. Thảm trải giường là gì?

Thảm trải giường là tấm thảm có kích thước to, tương đương với kích thước của giường ngủ, dùng để thay thế chiếu hoặc nệm ngủ truyền thống. Thảm trải giường có thể được làm từ bông gòn, lông cừu nhân tạo, vải nhung,… với màu sắc hoa văn đa dạng đem đến không gian ngủ sang trọng và đầy tính thẩm mỹ.

Thảm có độ dày thấp chỉ từ 2-4cm, tương đương với những loại đệm siêu mỏng hiện nay. Đặc điểm nổi bật của thảm trải giường chính là khả năng làm ấm hoặc làm mát tốt, tùy thuộc vào chất liệu bạn lựa chọn. Thảm có độ êm ái, mềm mại cao giúp người dùng được thư giãn, đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn.

Ngoài ra, thảm còn có thể gấp lại gọn gàng, nhanh chóng, rất thuận tiện cho khâu vận chuyển, bảo quản và giải phóng không gian ngủ. Đồng thời, dòng thảm này có thể mang đi du lịch, đi chơi ở nhiều nơi tiện lợi.

Thảm trải giường có thể gấp lại gọn gàng

Thảm trải giường có thể gấp lại gọn gàng

1.1. Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: so với nệm ngủ thì giá của thảm trải giường khá rẻ, chỉ từ 200.000đ-1.500.000đ/ 1 tấm.
  • Có độ êm ái cao, khả năng làm ấm tốt.
  • Có trọng lượng khá nhẹ, có thể gấp lại gọn gàng.
  • Có thể thay thế chiếu, nệm ngủ, ga, drap giường,…
  • Có thể dụng để trải trực tiếp trên sàn hoặc trên giường.
  • Đa dạng về màu sắc và mẫu mã nên có thể dùng làm đồ trang trí cho phòng ngủ rất đẹp, sang và thu hút.
  • Có nhiều loại thảm khác nhau: thảm làm mát, thảm cao su thích hợp với mùa hè; thảm lông cừu, thảm bông, thảm nhung,… thích hợp cho mùa đông, mùa thu. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại thảm phù hợp.
  • Kích thước của thảm trải giường rất đa dạng: 160×200, 180×200, 200x220cm,… ngoài ra bạn còn có thể đặt may theo kích thước riêng vô cùng tiện lợi.

Có thể dụng để trải trực tiếp trên sàn hoặc trên giường.

Có thể dụng để trải trực tiếp trên sàn hoặc trên giường.

1.2. Nhược điểm

  • Thảm trải sàn sẽ không có độ đàn hồi như nệm ngủ, do đó với những ai thích nằm nệm cần sử dụng kết hợp cả nệm và thảm.
  • Các loại thảm làm từ lông cừu, nhung,… thường dễ bắt bụi, bẩn và khó vệ sinh hơn.
  • Những tấm thảm làm từ lông cừu, bông gòn , nhung,… không phù hợp với mùa hè.

2. Những loại thảm trải giường hot nhất hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, hiện nay các doanh nghiệp đã nghiên cứu và cho ra mắt các loại thảm trải giường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó, 5 loại thảm dưới đây được sử dụng phổ biến nhất:

2.1. Thảm trải giường nỉ nhung

Thảm trải giường nỉ nhung là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến hiện nay, chúng được cấu tạo gồm 3 lớp:

  • Lớp vải nỉ nhung là lớp trên cùng của thảm, với nhiều họa tiết và hoa văn khác nhau, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
  • Lớp ở giữa là lớp bông gòn mỏng để gia tăng độ ấm và êm ái cho thảm.
  • Lớp cuối cùng là lớp vải lót phía dưới, thường được làm từ vải cotton có chống trượt để cố định thảm khi sử dụng.

Thảm trải giường nỉ nhung

Thảm trải giường nỉ nhung

Thảm trải giường bằng nỉ nhung sẽ được trần 1 đường may trên bề mặt để tránh bị xô bông gòn phía trong khi giặt giũ hay vệ sinh.

Thảm có thiết kế thêm 4 dây chun nẹp ở 4 góc để cố định thảm với nệm khi sử dụng. Khi không dùng đến, bạn có thể gấp lại gọn gàng, vô cùng tiện lợi.

Sản phẩm thích hợp cho mùa đông, có nhiều kích thước khác nhau: 120×190, 140×190, 120×200, 140×200, 160×200, 180x200cm,…

2.2. Thảm trải giường lông

Thảm trải giường được làm từ lông nhân tạo, vừa mang lại sự ấm áp cho người dùng, vừa đem đến sự sang trọng cho không gian phòng ngủ. 

Dòng thảm này ngày càng được ưa chuộng vì khả năng làm ấm nhanh, độ êm ái cao, nhẹ, có thể gấp lại gọn gàng. Ngoài ra, thảm còn có thể giặt máy vô cùng tiện lợi và nhanh gọn, rất phù hợp với những gia đình bận rộn thường xuyên.

Thảm trải giường làm từ lông nhân tạo

Thảm trải giường làm từ lông nhân tạo

Thảm lông có rất nhiều tác dụng như:

  • Giữ cho nệm luôn sạch sẽ, hạn chế được các bụi bẩn bám vào đệm rất khó vệ sinh.
  • Giúp ngủ ngon và sâu hơn: nhờ khả năng làm ấm vượt trội và độ êm ái cao.
  • Dùng để trang trí phòng ngủ.

Thảm trải giường làm từ lông nhân tạo sẽ thích hợp với mùa đông hơn.

2.3. Thảm trải giường bông gòn

Thảm trải giường bông gòn là dòng thảm được cấu tạo từ 2 lớp chính, bao gồm: lớp bông gòn và lớp vải bọc phía ngoài. Chúng được thiết kế như một tấm chăn mỏng nhưng kích thước vừa đủ để trải trên bề mặt giường, đệm, giúp tăng khả năng giữ ấm, đem lại giấc ngủ ngon hơn cho người dùng.

Thảm trải giường bông gòn

Thảm trải giường bông gòn

Thảm sẽ được trần lại theo hình quả trám để cố định phần bông không bị xô lệch khi sử dụng và vệ sinh.

Loại thảm trải giường làm từ bông chần gòn này có giá thành khá rẻ, chỉ từ 100.000đ – 500.000đ/1 tấm.

2.4. Thảm trải giường cao su non

Dòng thảm trải giường làm từ cao su non này được cải tiến từ dòng thảm truyền thống, rất thích hợp để sử dụng trong những ngày hè oi bức do khả năng làm mát tốt.

Bề mặt thảm được thiết kế dạng trần trám giúp tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Các cạnh thảm đều được may thêm lớp vải bọc dài tới 35cm, giúp bọc cố định thảm vào nệm.

Thảm trải giường làm từ cao su non

Thảm trải giường làm từ cao su non

Thảm sẽ không bị co rút trong suốt thời gian sử dụng, có độ bền cao, có thể sử dụng được trong nhiều năm liên tiếp. Bề mặt thảm làm từ cao su non không bám bẩn, không hút nước, dễ vệ sinh nên đây sẽ là sản phẩm lý tưởng cho những gia đình có trẻ nhỏ.

Thảm cũng có đa dạng kích thước để người dùng có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên, giá của dòng thảm này tương đối cao so với các loại thảm thông thường, chúng thường dao động từ 500.000đ – 1.500.000đ.

2.5. Thảm trải giường làm mát

Thảm làm mát là tấm nệm trải giường siêu mỏng với 3 lớp chính: vải 3D hiện đại, sợi polyurethane và lớp vải nhám chống trượt. Loại thảm này có tác dụng như một tấm chiếu điều hòa giúp làm mát cho người nằm nhưng vẫn đảm bảo độ êm ái cao, đem đến sự dễ chịu và thoải mái cho người dùng.

Thảm làm mát

Thảm làm mát

Thảm làm mát có trọng lượng nhẹ, thiết kế gọn nhẹ, di động, có thể mang đi lại nhiều nơi một cách dễ dàng. Do đó, sản phẩm được khá nhiều người lựa chọn. Đồng thời, dòng thảm này sẽ phù hợp với thời tiết oi bức, hoặc khi trời se se lạnh.

Thảm thường có 2 kích thước chính là 160×200 và 180x200cm. 

3. Những lưu ý khi chọn mua thảm trải giường

Để chọn được loại thảm trải giường ưng ý, bạn cần lưu ý những điểm sau:

3.1. Chọn kích thước phù hợp

Bước đầu tiên khi chọn thảm trải giường, bạn cần xác định được kích thước của giường là bao nhiêu để mua thảm cho phù hợp. 

Tốt nhất, bạn nên mua thảm có kích thước vừa đủ, không nên chọn thảm có kích thước quá lớn sẽ gây ra xô lệch trong quá trình sử dụng. Đồng thời, bạn cũng không nên chọn thảm quá nhỏ, vì vừa mất thẩm mỹ lại vừa không thoải mái khi nằm.

Nên chọn thảm có kích thước phù hợp với giường

Nên chọn thảm có kích thước phù hợp với giường

3.2. Chọn chất liệu phù hợp với thời tiết

Chọn chất liệu của thảm trải giường cũng vô cùng quan trọng, vì nó giúp giảm thiểu được tình trạng “bỏ xó” sản phẩm nếu không phù hợp. Tức là:

  • Nếu thời tiết nắng nóng, bạn nên chọn những loại thảm được làm từ cao su non, thảm làm mát,…
  • Nếu thời tiết lạnh, bạn có thể chọn các loại thảm làm từ vải nỉ nhung, bông gòn hay lông nhân tạo.

Ngoài ra, nếu người nhà bạn bị dị ứng với chất liệu lông cừu thì không nên mua dòng thảm này, hãy chuyển sang lựa chọn những loại thảm khác an toàn hơn.

3.3. Chọn địa chỉ bán thảm trải giường uy tín

Hiện nay, những loại thảm trải giường này được bày bán rất nhiều trên thị trường, bạn có thể bắt gặp ngay cả trên đường đi làm, trên những chiếc xe tải bán vệ đường. Tuy nhiên, theo Vua Nệm, bạn nên chọn những cửa hàng uy tín để mua thảm, tránh mua hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, có thể ảnh hưởng đến da và sức khỏe.

4. Những lưu ý khi sử dụng và vệ sinh thảm trải giường

Khi sử dụng thảm trải giường, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Hầu hết các chất liệu được sử dụng để làm thảm trải giường đều thấm hút tốt, hút bụi bẩn nhanh. Do đó, tuyệt đối không ăn uống trên nệm để tránh đồ ăn rớt vào nệm gây mất vệ sinh.
  • Nếu gia đình có trẻ nhỏ, khi sử dụng nệm lông cần chú ý để trẻ không tự ý bứt lông cho vào miệng, vô cùng nguy hiểm.

Những lưu ý khi sử dụng và vệ sinh thảm trải giường

Những lưu ý khi sử dụng và vệ sinh thảm trải giường

Khi vệ sinh thảm thì tùy thuộc vào loại vết bẩn và chất liệu mà bạn có thể lựa chọn cách vệ sinh cho phù hợp:

  • Với những vết bẩn mới, đơn giản, bạn có thể xử lý chúng ngay lập tức bằng cách sử dụng khăn khô, baking soda và máy hút bụi. Cách làm: dùng khăn thấm hết vết bẩn, sau đó rắc bột soda lên vết bẩn, đợi bột baking soda thấm hết, bạn hãy dùng máy hút bụi để hút sạch bột và bụi bẩn trên mặt thảm.
  • Với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn hãy tiến hành giặt trực tiếp bằng tay hoặc máy giặt. Tuy nhiên, khi giặt bằng máy, bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng để tránh làm mất phom của thảm.
  • Một cách hiệu quả khác mà bạn có thể sử dụng là thuê cách dịch vụ giặt là chuyên nghiệp. Với cách làm này, thảm sẽ luôn được sạch sẽ, không bị ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ.

5. Tổng kết

Với những thông tin chi tiết về các loại thảm trải giường mà Vua Nệm đã tổng hợp trong bài viết này, hy vọng  bạn đã có được quyết định nên sử dụng thảm trải giường hay không cũng như lựa chọn được loại thảm phù hợp.

Chúc bạn tìm được các sản phẩm ưng ý thông quan những thông tin hữu ích này nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team