Chuyên gia nệm

Chiếu điều hoà có chống thấm không? Ưu điểm của chiếu điều hoà

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Chiếu điều hoà là sản phẩm được ứng dụng phổ biến hiện nay. Với nhiều ưu điểm tuyệt vời, sản phẩm này ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường nội thất phòng ngủ. Tuy nhiên, khá nhiều người còn thắc mắc “chiếu điều hoà có chống thấm không?”. Nếu bạn cũng có chung câu hỏi này thì cùng Vua Nệm tìm lời giải ngay bên dưới nhé!

1. Chiếu điều hoà là gì?

Đây là dòng sản phẩm được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho những ngày hè nóng bức, với tính năng chính là tạo cảm giác mát mẻ khi nằm. Không sử dụng bất kỳ thiết bị cơ khí nào để làm mát, sản phẩm này hoàn toàn dựa vào bề mặt của chất liệu chiếu để điều chỉnh nhiệt độ.

Chiếu thường được chế tạo từ các vật liệu như lụa, sợi mây,… mang đến cảm giác mát rượi một cách tự nhiên và an toàn cho người nằm.

Chiếu điều hoà là gì
Chiếu điều hoà có khả năng làm mát vượt trội

Hiện tại, trên thị trường có sẵn nhiều loại chiếu điều hòa làm mát khác nhau để khách hàng có sự lựa chọn đa dạng. Những sản phẩm này có thể khác biệt về thành phần chất liệu, tên gọi hay thương hiệu,…

2. Phân loại các sản phẩm chiếu điều hoà

  • Chiếu điều hòa cao su non: Loại chiếu này được tạo ra từ chất liệu cao su chất lượng tốt. Chất liệu này có khả năng đàn hồi tốt, mang lại sự êm ái, thoáng mát và không gây khó chịu như các loại khác. Bên cạnh đó, chiếu còn có khả năng cách nhiệt và chịu nhiệt đáng kể.
  • Chiếu mây điều hòa: Chiếu mây là một dạng chiếu làm mát điều hòa phổ biến, được tạo ra từ sợi mây tổng hợp. Khi sử dụng trong môi trường có máy điều hòa, chiếu mây có khả năng hấp thụ nhiệt, từ đó tạo cảm giác mát lạnh và dễ chịu. Sản phẩm loại này thường được đặt lên trên tấm nệm và có chun ở hai góc để giữ cho chiếu không bị nhăn.
Phân loại chiếu điều hoà
Phân loại các sản phẩm chiếu điều hoà
  • Chiếu làm mát Tencel: Loại chiếu này được làm từ chất liệu Tencel viscose, được tạo ra từ sợi gỗ của cây tre và bạch đàn. Sản phẩm có khả năng làm mát tốt và giảm nhiệt hiệu quả, đặc biệt trong những ngày nắng nóng của mùa hè.
  • Chiếu lụa điều hòa: Chiếu lụa điều hòa là sản phẩm được làm từ lụa có khả năng làm mát cao và mang lại sự thoải mái khi nằm. Ngoài ra, chiếu lụa điều hòa còn ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn có hại cho sức khỏe.
  • Chiếu điều hòa Muji: Sản phẩm chiếu làm mát này được tạo ra từ chất liệu mây tự nhiên ở mặt trên và mặt dưới được dệt từ sợi lụa Visco tổng hợp. Chiếu có họa tiết trang nhã, dễ dàng vệ sinh và có khả năng thoáng khí cao. Hơn nữa, chiếu Muji còn dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng.

XEM THÊM: Chiếu điều hòa Lụa, Tencel và Muji  – Nên chọn mua loại nào tốt nhất?

3. Chiếu điều hoà có chống thấm không? 

Phần lớn các loại chiếu điều hoà hiện nay đều được phủ một lớp cotton tráng nhựa trên bề mặt. Lớp vải này không gây tình trạng bí bách, ngột ngạt, mà ngược lại, nó đóng vai trò như lớp bảo vệ giúp chiếu không bị ảnh hưởng khi dính phải nước hay các loại chất lỏng.

Nhờ sự cấu tạo thông minh này, chiếu điều hoà được coi là sản phẩm có khả năng chống thấm tốt. Cũng nhờ đó, hạn chế được tình trạng nấm mốc lên chiếu đồng thời ngăn ngừa sự phát triển, sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của chiếu. 

Chiếu điều hoà có chống thấm tốt không
Chiếu điều hoà có chống thấm tốt không?

Ngoài ra, lớp vải chống thấm hiệu quả này còn được trang bị các hạt chống trượt, giúp chiếu không bị trượt khỏi giường trong quá trình nằm. Tuy nhiên, tính hiệu quả trong việc ngăn thấm của chiếu điều hòa không thực sự tương đương với các loại ga chống thấm chuyên dụng, vì vậy, khả năng ngăn thấm không đạt đến 100%.

4. Ưu – nhược điểm chiếu điều hoà

Chiếu điều hoà là sản phẩm được ứng dụng phổ biến trong đời sống hiện nay. Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của sản phẩm thì cũng còn một vài nhược điểm và dưới đây là những phân tích chi tiết.

ưu nhược điểm Chiều điều hoà
Chiều điều hoà sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

4.1. Ưu điểm

  • Mát mẻ, dễ chịu: Chiếu điều hòa giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái, êm ái ngay từ những giây phút đầu tiên. So sánh với chiếu cói hay nệm thông thường, chiếu điều hòa chắc chắn là lựa chọn tốt hơn cả khi bạn muốn có cảm giác thoải mái, mát mẻ khi nằm..
  • Mềm mại, êm ái: Chiếu điều hoà cao su non, chiều lụa điều hoà là hai dòng sản phẩm có khả năng mang đến sự mềm mại thoải mái khi nằm. Khác với những dòng chiếu khác, hai loại sản phẩm này được cấu tạo lớp lót mềm, êm. Nhờ đó, cơ thể của bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và chìm vào giấc ngủ sâu.
  • Không quá lạnh: Dù mang đến sự mát mẻ, nhưng chiếu điều hoà không mang đến cảm giác lạnh sâu như các dòng chiếu trúc. Với khả năng thông thoáng tốt, việc tích tụ mồ hôi cũng được hạn chế tối đa. Thêm vào đó, tính chất chống thấm của chiếu điều hòa cùng với khả năng thông thoáng giúp giảm thiểu khả năng cảm lạnh cho cơ thể, đặc biệt là với trẻ nhỏ.
  • Phù hợp đặt trên nệm: Chiếu điều hoà là lựa chọn tốt để làm mát nệm khi cần. Được làm từ chất liệu mềm mại, chiếu điều hoà sẽ không gây ảnh hưởng đến độ bền hay hiệu suất làm mát, ngay cả khi được đặt lên bề mặt nệm ngủ.
  • Dễ dàng gấp gọn, vệ sinh: Chiếu điều hòa có thể dễ dàng gấp gọn để dễ dàng di chuyển và bảo quản. Bạn cũng có thể sử dụng chiếu điều hòa như một loại ga trải giường. Hơn nữa, việc giặt chiếu cũng rất thuận tiện, với các sản phẩm mềm bạn có thể giặt chúng trong máy giặt. Tuy nhiên, khi đặt vào máy giặt, nên chọn chế độ giặt nhẹ để đảm bảo an toàn cho sản phẩm.
  • Giá cả phải chăng: Hiện nay, chiếu điều hòa có nhiều tùy chọn về mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
  • Sản phẩm đa dạng: Chiếu điều hòa có sự đa dạng về thiết kế, mẫu mã, màu sắc và kích thước, cho phép bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích và độ tuổi khác nhau. Ngay cả cho trẻ nhỏ, chiếu điều hòa cũng có nhiều mẫu thiết kế đáng yêu và hấp dẫn.

4.2. Nhược điểm

  • Khả năng làm mát vừa phải: Chiếu điều hòa chỉ có khả năng làm mát vừa phải, thích hợp khi nhiệt độ dưới 32 độ C. Khi nhiệt độ cao hơn, tốt hơn là sử dụng chiếu điều hòa trong không gian có máy điều hòa để tận dụng hiệu suất làm mát và tăng cảm giác thoải mái hơn. Mặc dù có tên gọi là “điều hòa” nhưng chúng ta không nên nhầm lẫn rằng chúng có khả năng làm mát như máy điều hòa.
  • Hàng giả: Thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm giả mạo của chiếu điều hòa. Những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc thường xuất hiện cạnh các sản phẩm chính hãng, khiến người mua cảm thấy phân vân và có thể tiêu tốn tiền mua sản phẩm không đáng giá.

5. Cách sử dụng chiếu điều hoà chống thấm 

5.1. Vệ sinh trước khi sử dụng chiếu

Cách sử dụng chiếu điều hoà chống thấm
Trước khi dùng chiếu mới mua, hãy lau qua bằng một tấm khăn ẩm

Lớp bề mặt của chiếu điều hòa thường được phủ một lớp sơn hoặc màng dầu để làm cho bề mặt thêm sáng bóng, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của nấm mốc. Chính vì vậy, khi mới mua chiếu điều hòa về, thường có một hương dầu và mùi sơn mà bạn rất dễ phát hiện. Để có những trải nghiệm tốt nhất khi nằm, trước khi bắt đầu sử dụng chiếu, hãy dùng một tấm khăn ẩm lau qua bề mặt chiếu.

5.2. Làm sạch chiếu với khăn mềm

Việc làm sạch chiếu điều hòa rất đơn giản. Chỉ với một tấm khăn mềm, bạn ngâm vào nước giấm hoặc nước muối, sau đó nhẹ nhàng lau sạch bề mặt chiếu. Tuyệt đối không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh, vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng của chiếu. Sau khi đã lau sạch, hãy phơi chiếu ở nơi thoáng mát, sạch sẽ.

5.3. Trải chiếu trên mặt phẳng

Việc trải chiếu lên một bề mặt không bằng phẳng có thể ảnh hưởng đến độ bền đồng thời làm cho bề mặt chiếu biến dạng. Với cấu trúc mềm mại vốn có, chiếu nên được đặt trên bề mặt phẳng của nệm hoặc giường.

6. Các sản phẩm chiếu điều hoà được yêu thích nhất hiện hiện nay

6.1. Chiếu điều hòa Doona 3D sang trọng

Với việc sử dụng lớp vỏ vải dệt kim Mesh và lõi lưới 3D chất lượng cao, chiếu điều hòa Doona 3D không chỉ tăng cường sự êm ái, mà còn có khả năng làm mát và kháng khuẩn tốt. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho vùng có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm.

Không chỉ có khả năng lưu thông không khí và điều chỉnh nhiệt độ, chiếu điều hòa còn tạo sự thoáng mát tốt nhờ vào công nghệ dệt và khử khuẩn độc đáo, được áp dụng cả cho lớp vỏ Mesh và lớp lõi lưới 3D). Sản phẩm luôn mang đến độ mềm mại tự nhiên, không tạo ra cảm giác thô ráp cho người dùng.

Chiếu điều hòa Doona 3D
Chiếu điều hòa Doona 3D giúp không gian trở nên sang trọng

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/chieu-dieu-hoa-doona-3d.html 

6.2. Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira đặc biệt êm ái 

Chiếu điều hòa Doona Pachira được tạo ra từ 100% sợi Cellulose, một loại sợi có khả năng hút ẩm tốt và thấm mồ hôi một cách hiệu quả. Từ đó, mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái cho người nằm. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho vùng có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Đáng chú ý, vải sợi Cellulose hoàn toàn từ thiên nhiên còn giúp đảm bảo không gây kích ứng cho da, đặc biệt an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira
Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira đặc biệt êm ái

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/chieu-doona-pachira.html 

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho thắc mắc “chiếu điều hoà có chống thấm không?”. Hy vọng những thông tin trên Vua Nệm đưa ra đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. 

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng