Chuyên gia nệm

Nệm chiếu là nệm gì? Nên mua nệm chiếu loại nào?

CẬP NHẬT 05/04/2023 | BỞI Hương Lăng

Khi thời tiết bước vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm, khiến cho nhiều người cảm thấy oi bức, khó chịu. Trong khi đó việc sử dụng những tấm nệm vào mùa hè tạo cảm giác ngột ngạt thì nệm chiếu lại là một giải pháp thay thế hoàn hảo. Sản phẩm mang đến sự thoáng mát, dễ chịu ở vùng da tiếp xúc song vẫn đảm bảo được độ êm ái, mềm mại, giúp người nằm dễ dàng tận hưởng giấc ngủ trọn vẹn. Vậy nệm chiếu là gì, nệm chiếu có công dụng như thế nào? Tại sao lại được ưa chuộng đến vậy? Bạn đọc đừng bỏ lỡ tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Nệm chiếu là gì?

Nệm chiếu là những sản phẩm khá giống với loại nệm tatami có nguồn gốc xuất xứ tại Nhật Bản, chúng sẽ được làm từ sợi rơm khô, cói… ép chặt lại với nhau giúp tăng độ bền và cách nhiệt cho sản phẩm. Hơn nữa, việc ép những loại sợi này đến độ vừa phải sẽ giúp các loại sợi này có độ đàn hồi tốt, mang đến sự êm ái khi sử dụng.

Ngoài ra, nệm chiếu được thiết kế có bề ngang mỏng, dễ dàng gấp gọn và có thể sử dụng trong khi đi du lịch, ngủ trưa ở văn phòng hay trẻ em nghỉ ngơi ở trên trường… 

Nhiều người sẽ lo lắng về việc dùng nệm chiếu sẽ khiến chân tay và lưng bị lạnh. Tuy nhiên ở nước ta, các loại nệm chiếu thường được làm từ vải kate xoa, hay lớp nệm mousse mỏng, cho đến lớp chiếu nhựa bền đẹp… đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Tìm hiểu nệm chiếu là nệm gì? 
Tìm hiểu nệm chiếu là nệm gì?

2. Ưu điểm và nhược điểm của nệm chiếu 

2.1. Ưu điểm

Nệm chiếu có độ mỏng vừa phải, giúp người nằm không bị nóng lưng, khó chịu và mang đến cảm giác thoải mái hơn rất nhiều so với những loại khác.

Bên cạnh đó, loại nệm này cũng rất thuận lợi trong việc sử dụng, bởi nệm có kích thước mỏng, có thể mang theo trong những chuyến đi picnic, dã ngoại, mang đến văn phòng, trường học…

Nệm chiếu có giá thành rẻ hơn nhiều so với những loại nệm khác, chúng sẽ dao động từ 150.000 đến vài trăm nghìn, hay vài triệu tuỳ thuộc vào mẫu mã của sản phẩm. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể sở hữu sản phẩm với mức giá phải chăng nhất. 

Ưu điểm của nệm chiếu là gì? 
Nệm chiếu có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời

2.2. Nhược điểm

Dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng nệm chiếu vẫn có những nhược điểm mà người dùng phải nắm rõ, đó là:
Nếm chiếu chỉ mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho giấc ngủ ngắn, nhưng chưa có khả năng nâng đỡ tốt, không phù hợp để thay thế nệm ngủ vào ban đêm. 

Bên cạnh đó, nệm chiếu không phải giải pháp lý tưởng cho giấc ngủ của những người gặp vấn đề đau dây thần kinh tọa, gặp những vấn đề về sức khỏe xương khớp… Vậy nên để có giấc ngủ chất lượng trong suốt đêm dài, người dùng nên cân nhắc sử dụng loại nệm khả năng nâng đỡ hoàn hảo, không gây nóng bức như nệm lò xo, nệm cao su thiên nhiên, nệm Foam

Về tuổi thọ, nệm có độ bền chưa cao, thời gian sử dụng khoảng 1 vài năm tuỳ thuộc vào cách bảo quản và vệ sinh của người dùng. 

3. Bỏ túi kinh nghiệm mua nệm chiếu chuẩn chỉ

Hiện nay trên thị trường có đa dạng sản phẩm nệm chiếu khác nhau, bên cạnh các loại nệm chất lượng thì cũng có hàng giả, hàng nhái. Do đó, khách hàng phải trở thành người tiêu dùng thông thái để lựa chọn tốt nhất. 

Theo đó, người dùng nên lựa chọn các sản phẩm của những thương hiệu uy tín để đảm bảo cho sức khỏe người nằm, tránh ham giá rẻ mà mua nệm tại cơ sở không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này gây ra những hệ luỵ cho sức khoẻ như ngứa ngáy, dị ứng, khó chịu và khả năng làm mát kém…

Về chất liệu sản xuất, khách hàng nên ưu tiên chất liệu an toàn như mousse ép, polyester, xơ dừa, cói… Còn lớp áo bọc nệm có thể chọn vải cotton, tencel, gấm… đây là những chất liệu rất thoáng khí, lại an toàn cho làn da của người sử dụng.

Bỏ túi kinh nghiệm mua nệm chiếu
Bỏ túi kinh nghiệm mua nệm chiếu

Cuối cùng, để mua tấm nệm chiếu có giá thành tốt nhất, khách hàng hãy tận dụng những chương trình khuyến mãi, giảm giá, săn sale… để giúp tiết kiệm chi phí. Trong đó, Vua Nệm thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi theo tuần, theo tháng… hãy theo dõi website Vuanem.com hoặc gọi điện thoại đến số 18002092 để được tư vấn chi tiết nhất. 

4. Các loại nệm chiếu tốt nhất hiện nay 

4.1. Nệm xếp đa năng Goodnight Polyester

Nệm xếp đa năng Goodnight Polyester được làm từ chất liệu mút đàn hồi rất mềm mại, đảm bảo êm ái, thoáng khí và hoàn toàn không bị sụt lún trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, nệm không bị xù, không nhăn và luôn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Áo bọc nệm mặt trên được làm từ 100% cotton mềm mại, mịn thoáng và an toàn cho da, không gây ra tình trạng dị ứng cho người nằm. Mặt dưới của nệm là vải nilon tránh mòn xước và chống bụi trong quá trình sử dụng. 

Bên cạnh đó, nệm có kích thước nhỏ gọn và vừa vặn, chỉ cần một khu vực có diện tích nhỏ, bạn cũng thoải mái tận hưởng một giấc ngủ trưa trọn vẹn. 

Nệm có kèm theo túi đựng, giúp người dùng thuận lợi để mang đi nơi khác, vỏ nệm kèm thêm khoá kéo dễ dàng tháo rời và vệ sinh. 

Nệm xếp đa năng Goodnight Polyester
Nệm xếp đa năng Goodnight Polyester

Tham khảo chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/nem-xep-goodnight-polyester.html 

4.2. Nệm chiếu du lịch Vạn Thành

Nệm chiếu du lịch Vạn Thành được sản xuất từ chất liệu mousse, bên dưới là lớp chiếu thoáng mát, bên trên sử dụng vải xoa hoặc kate để tạo cảm giác mát mẻ, không bị nóng nực trong giờ nghỉ trưa. 

Về thiết kế, chiếu được thiết kế với kiểu dáng rất đơn giản nhưng đẹp mắt, đường may tinh tế phù hợp cho mọi đối tượng gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, khu công nghiệp hay phòng trọ nhỏ… 

Ngoài ra, nệm chiếu du lịch Vạn Thành thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho việc xếp, giúp tiết kiệm diện tích một cách tối ưu. Chưa dừng lại đó nệm có thể mang đi du lịch, dễ dàng lau chùi mà không lo bám bụi bẩn… 

Nệm chiếu du lịch Vạn Thành
Nệm chiếu du lịch Vạn Thành

4.3. Chiếu điều hòa Doona 3D

Chiếu điều hoà Doona 3D hay còn gọi là tấm tăng tiện ích được làm từ vỏ vải Mesh và lõi lưới 3D. 

Theo đó, vỏ vải Mesh là loại vải lưới dệt kim có nhiều lỗ, tạo sự thoáng khí, mát mẻ. Loại vải này có khả năng co dãn 4 chiều, không bị kéo dãn, nhăn trong quá trình sử dụng. 

Còn lõi lưới 3D được cấu tạo từ hàng triệu sợi PE mỏng và dai như sợi dây cước, tạo độ mềm, êm và thấm hút tốt. Sản phẩm không gây dị ứng, bám mùi mồ hôi nên rất dễ dàng trong việc vệ sinh.

Với chiếu điều hoà 3D, người dùng có thể sử dụng trải lên nệm để tăng cảm giác thoáng mát, dễ chịu trong mùa hè. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng như một “tấm chiếu” thông thường, dùng để nghỉ trưa hoặc mang đi du lịch. 

Chiếu điều hòa Doona 3D
Chiếu điều hòa Doona 3D

Tham khảo sản phẩm chi tiết tại: https://vuanem.com/chieu-dieu-hoa-doona-3d.html

Để sống chung trong mùa hè oi bức hay chuẩn bị cho chuyến đi xa tuyệt vời thì hãy sở hữu cho mình một tấm nệm chiếu bền đẹp này, bạn nhé. Vua Nệm hy vọng rằng những thông tin hữu ích ở trên sẽ giúp khách hàng có lựa chọn phù hợp nhất. Chúc bạn có giây phút thư giãn tuyệt vời sau thời gian học tập và làm việc vất vả. 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng