Chuyên gia nệm

Chiếu ngủ văn phòng loại nào tốt? Hướng dẫn cách chọn mua chất lượng

CẬP NHẬT 06/04/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một giấc ngủ trưa ngon, đủ giấc cũng giúp cho bạn có thể thư giãn và tập trung hơn vào giờ làm việc. Do đó, việc chọn lựa chiếu ngủ văn phòng vô cùng quan trọng, nó sẽ đảm bảo cho giấc ngủ tốt hơn. Bạn hãy cùng theo dõi thêm các loại chiếu ngủ được sử dụng phổ biến cho văn phòng tại đây nhé!

1. Sử dụng chiếu ngủ văn phòng có lợi ích gì?

Chiếu ngủ văn phòng là loại chiếu mang thiết kế đơn giản nhưng luôn giúp cho dân văn phòng có một giấc ngủ trưa thoải mái. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật mà loại chiếu này mang lại cho sức khỏe người dùng:

  • Tạo nên một chỗ ngủ sạch sẽ và ấm áp: Thông thường, các văn phòng đều sử dụng điều hoà nên nền nhà rất lạnh. Việc sử dụng chiếu ngủ văn phòng sẽ cơ thể được ấm hơn, tránh để nhiệt độ gây tổn hại đến sức khoẻ. Đồng thời, chúng còn giữ cho cơ thể bạn được sạch hơn, hạn chế quá trình dính bụi bẩn từ phòng làm việc.
  • Giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn: Hầu như việc nằm trên chiếu ngủ cũng sẽ giúp làm giảm bớt âm thanh vọng lên từ sàn nhà. Nhờ đó, chúng giữ cho không gian được yên tĩnh hơn để bạn dễ ngủ trưa hơn.
  • Góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả: Nằm trên chiếu ngủ văn phòng sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ, thoải mái và ấm áp nhằm giúp cho giấc ngủ trưa của bạn trở nên ngon và chất lượng hơn.
  • Được sử dụng linh hoạt với nhiều mục đích khác nhau: Bởi vì độ gọn nhẹ, có thể gấp gọn nên chúng rất thuận tiện để mang theo khi di chuyển. Bạn có thể dễ dàng sử dụng loại chiếu này để làm tấm lót khi đi cắm trại, leo núi.
chiếu ngủ trưa cá nhân văn phòng
Chiếu ngủ văn phòng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và giấc ngủ cho bạn

2. Tổng hợp các loại chiếu ngủ văn phòng chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chiếu ngủ văn phòng khác nhau. Mỗi loại đều mang đến những đặc điểm nhất định, đảm bảo hiệu quả cho người dùng. Dưới đây là các loại chiếu ngủ được sử dụng phổ biến, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Chiếu cói điều hoà an toàn, thân thiện với người dùng

Chiếu cói được thiết kế khá đơn giản với tone màu nâuvàng. Cùng với sự đa dạng về kích thước như 1m2, 1m6 và 1m8, chúng giúp bạn có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với các không gian sử dụng của mình.

Không chỉ có chất liệu tự nhiên, an toàn với sức khoẻ người dùng mà loại chiếu này còn được thiết kế với các sợi cói đan vào nhau tạo độ thoáng. Nhờ vậy, khi ngủ, bạn luôn cảm thấy mát mẻ, thông thoáng mà không bị bí bách, đổ mồ hôi. Ngoài ra, loại chiếu này còn được thiết kế không quá dày nên rất dễ để vệ sinh và làm sạch.

Mang nhiều ưu điểm vượt trội nhưng loại chiếu này có một nhược điểm là khá cứng, không được êm ái. Nếu sử dụng chúng ở các văn phòng có nhiệt độ thấp, lớp chiếu mỏng sẽ dễ gây lạnh cho cơ thể.

chiếu ngủ trưa văn phòng
Chiếu cói một loại chiếu thường được sử dụng phổ biến trong văn phòng

2.2. Thảm xốp XPE Phủ Silicon cao cấp, thiết kế độc đáo

Là loại chiếu ngủ văn phòng phổ biến, được sử dụng rộng rãi, loại thảm xốp XPE Phủ Silicon Hai Mặt mang đến thiết kế với các hoạt tiết ngộ nghĩnh, bắt mắt. Cùng với đó chính là chất liệu êm ái và khả năng chống nước tốt tạo nên nhiều ưu điểm vượt trội cho người dùng.

Khi sử dụng tấm thảm này bạn cũng có thể dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Ngoài ra, chúng còn có một ưu điểm vượt trội là không có mùi xốp hoặc mùi nhựa gây khó chịu cho người dùng.

Hiện nay, dòng sản phẩm này được thiết kế đa dạng với các kích thước là 1m8x2m và 1m5x1m95. Tuy nhiên, với kích thước khá lớn, chúng không thích hợp để sử dụng ở các văn phòng có diện tích nhỏ. Đồng thời, phần xốp khi nằm lâu cũng rất dễ gây nóng lưng nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn lựa.

chieu ngu van phong
Thảm xốp XPE Phủ Silicon giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn tại văn phòng

2.3. Tấm trải sàn ngủ văn phòng êm ái, thoáng mát

Hiện nay, các loại tấm trải sàn ngủ trưa văn phòng được thiết kế với nhiều kích thước, màu sắc và hoạ tiết khác nhau. Hầu hết, những tấm trải này đều có kích thước khá rộng, giúp bạn có thể dễ dàng thay đổi tư thế ngủ để luôn cảm thấy thoải mái hơn.

Lớp vỏ ngoài của loại chiếu ngủ văn phòng này được làm bằng lớp vải cotton thoáng mát. Bên giữa tấm thảm được lót thêm một lớp bông gòn nhằm mang lại cảm giác êm ái, rất thích hợp để sử dụng vào mùa đông.

chiếu ngủ văn phòng giá rẻ
Tấm trải sàn luôn tạo cảm giác mát mẻ và thoải mái cho bạn khi ngủ trưa

2.4. Nệm ngủ văn phòng hoạt hình độc đáo, ấn tượng

Hầu hết, các loại nệm ngủ văn phòng đều được thiết kế với hai mặt khác nhau, giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được đâu là mặt dưới và mặt trên. Không chỉ có kích thước rộng mà chúng còn có thể dễ dàng gấp rộng nhằm giúp cho quá trình bảo quản sản phẩm trở nên đơn giản, thuận tiện hơn.

Cùng với đó là chất liệu vải cotton thoáng khí không gây ra tình trạng nóng bức ở phần lưng. Với độ dày khoảng 3cm, phần lõi nệm được làm bằng bông nên luôn tạo cảm giác êm ái, thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Tuy nhiên, dòng nệm này có nhược điểm là rất dễ bị bám bụi nên bạn cần phải giặt sạch thường xuyên.

chiếu nằm ngủ văn phòng
Nệm ngủ văn phòng êm ái giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ vào buổi trưa

2.5. Nệm ngủ du lịch dã ngoại siêu gọn nhẹ cho dân văn phòng

Đây là loại chiếu ngủ văn phòng được thiết kế vô cùng thông minh và linh hoạt. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng để làm nệm ngủ, làm bạt trải hay làm chăn đắp. Với lớp vỏ ngoài được làm từ vải Polyester nên dòng sản phẩm này có khả năng chống nước rất tốt, luôn tạo cảm giác thông thoáng cho người dùng.

Lớp giữa của nệm ngủ du lịch giã ngoại văn phòng được làm từ một lớp bông siêu nhẹ nên luôn tạo được cảm giác thoải mái, êm áp khi nằm. Chiếc nệm này còn có khả năng gấp gọn mà không gây chiếm quá nhiều diện tích nên được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa.

3. Cần lưu ý điều gì khi chọn mua chiếu ngủ văn phòng?

Để có thể chọn mua được chiếu ngủ văn phòng chất lượng, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố như sau:

  • Lựa chọn chất liệu của chiếu: Chất liệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Thông thường, các loại chiếu ngủ văn phòng được làm từ Nixon đều có khả năng cách nhiệt tốt, dễ làm sạch nhưng chúng gây lại cảm giác bí bách, khó chịu. Trong khi đó, chiếu được làm từ cotton, nệm lại khá thoáng mát nhưng rất dễ bám bẩn, cần phải làm sạch thường xuyên.
  • Chọn lựa kích thước chiếu: Kích thước trong khoảng 180x80cm đã có thể giúp bạn thoải mái nằm và trở người. Tuy nhiên, các loại chiếu có kích thước từ 1m trở lên có thể nằm đủ hai người. Do đó, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và độ rộng của văn phòng mà bạn nên cân nhắc chọn lựa phù hợp nhé.
  • Lựa chọn chiếu theo giá bán: Hiện nay, hầu hết các loại chiếu ngủ văn phòng đều có giá thành khá rẻ, chỉ từ 60 đến 200 nghìn. Tuy nhiên, những chiếc chiếu điều hoà thường có giá khá cao, từ 400 nghìn đến 1 triệu. Do đó, tuỳ thuộc vào từng sở thích và nhu cầu tài chính của mình mà bạn có thể chọn lựa chiếu ngủ phù hợp.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các loại chiếu ngủ văn phòng phổ biến, được sử dụng rộng rãi hiện nay. Hy vọng từ những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn lựa được loại chiếu tốt, chất lượng và phù hợp nhất với mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân