Chuyên gia nệm

Cao su nhân tạo là gì? Nệm cao su nhân tạo và cao su tự nhiên loại nào tốt hơn?

CẬP NHẬT 10/04/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Cao su nhân tạo là gì hay nệm cao su nhân tạo và cao su tự nhiên loại nào tốt hơn là những câu hỏi được người dùng rất quan tâm hiện nay. Nếu bạn cũng đang băn khoăn hay thắc mắc mà chưa có lời giải đáp về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

1. Cao su nhân tạo là gì?

Cao su nhân tạo là một sản phẩm được con người tạo ra từ phản ứng trùng ngưng các cấu trúc đơn isopren và isobutylen với lượng nhỏ isopren cho liên kết chuỗi. Loại cao su này khá dẻo và có độ đàn hồi tốt, được ứng dụng nhiều trong đời sống và sản xuất.

Cao su nhân tạo và cao su tự nhiên khác nhau thế nào? 

Cao su tự nhiên có nguồn gốc chính từ nhựa của cây cao su

Cao su tự nhiên có nguồn gốc chính từ nhựa của cây cao su

Cao su tự nhiên có nguồn gốc chính từ nhựa của cây cao su, tạo thành màng liên kết vững chắc từ các giọt mủ cao su, trải qua phản ứng trùng hợp và tạo thành isopren. 

Đặc tính nổi bật nhất của cao su thiên nhiên là độ đàn hồi cao và cực kỳ an toàn, mặc dù vậy giá thành của loại nguyên liệu này khá cao, ngày càng hiếm do số lượng rừng cao su không đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện nay. 

Với sự phát triển của kinh tế và nhu cầu phát triển ngày càng lớn, cao su nhân tạo ra đời nhằm thay thế cao su tự nhiên mà vẫn đảm bảo được tính ưu việt là độ đàn hồi và chống nhiệt, cách âm hiệu quả. 

Cao su nhân tạo có giá thành rẻ hơn và đáp ứng được thị hiếu cũng như tính ứng dụng trên thị trường ngày nay.

Cao su nhân tạo có giá thành rẻ hơn và đáp ứng được thị hiếu

 

Cao su nhân tạo có giá thành rẻ hơn và đáp ứng được thị hiếu 

2. Nệm cao su nhân tạo và cao su tự nhiên loại nào tốt hơn? 

Chúng ta đã cùng tìm hiểu cao su nhân tạo là gì, vậy nệm cao su nhân tạo có tốt không và bạn nên lựa chọn nệm cao su nhân tạo hay nệm cao su tự nhiên? 

2.1. Ưu, nhược điểm của nệm cao su nhân tạo:

Nệm cao su nhân tạo là gì? Nệm cao su nhân tạo hiểu một cách đơn giản là loại nệm được cấu tạo từ cao su nhân tạo với thành phần nguyên liệu chính là Polyurethane Foam, đây là vật liệu công nghiệp rất phổ biến và lâu đời trong chu trình sản xuất nệm ngủ

  • Ưu điểm: 

Nệm cao su nhân tạo vẫn giữ nguyên phần lớn ưu điểm của nệm cao su tự nhiên về các đặc tính như độ đàn hồi và an toàn. Dưới đây là một vài lý do chứng minh bạn nên lựa chọn dòng nệm cao cấp này cho gia đình mình.

Giá thành rẻ: 

Khắc phục được nhược điểm về nguyên vật liệu và giá thành của nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo được tạo thành từ các thành phần hóa học nên có giá thành rẻ hơn, phù hợp với kinh tế và mọi đối tượng khách hàng, với nhiều mức giá, phụ thuộc vào thương hiệu, chất liệu, kích thước,…

Độ đàn hồi cao: 

Đặc tính đàn hồi được xem là một trong số các tiêu chí tối ưu để lựa chọn dòng nệm phù hợp. Nệm cao su nhân tạo có khả năng đàn hồi và co giãn tốt hơn một số nệm khác trên thị trường. Ngoài ra với cấu trúc thiết kế đặc biệt, dòng nệm này được đánh giá là gia tăng tối đa diện tích tiếp xúc của cơ thể với nệm nên trọng lượng được phân bố đồng đều và ngủ ngon giấc hơn. 

Nệm cao su nhân tạo có độ đàn hồi tốt

Nệm cao su nhân tạo có độ đàn hồi tốt

Độ bền và an toàn cao: 

Một ưu điểm không thể bỏ qua của nệm cao su nhân tạo là độ bền. Với cấu trúc vững chắc với sự liên kết chặt chẽ của các thành phần cấu trúc hóa học, nệm cao su nhân tạo được đánh giá là dòng nệm có độ bền cao, khả năng chống xẹp, lún tốt, có thể sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Thành phần cấu tạo nên nệm cao su nhân tạo để thay thế nệm cao su tự nhiên khá an toàn và lành tính. Chất liệu polyurethane trong nệm bền vững trước tác động của môi trường nên hạn chế sự bám dính của bụi bẩn trong thời gian sử dụng, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dùng. 

Theo các chuyên gia, những người có bệnh lý về xương khớp, đặc biệt đau lưng rất thích hợp với dòng nệm cao su nhân tạo nhờ khả năng nâng đỡ cơ thể cực tốt và độ đàn hồi, an toàn cao. 

Mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất cho người dùng:

Nệm đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ và gián tiếp tác động đến sức khỏe

Nệm đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ và gián tiếp tác động đến sức khỏe 

Có thể nói, nệm đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ và gián tiếp tác động đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy một chiếc nệm mang lại cảm giác êm ái, thoải mái, dễ chịu cho người dùng được xem là điểm cộng cho sản phẩm chất lượng. 

Nệm cao su nhân tạo thành phần chính là các chất tổng hợp hóa học có khả năng biến đổi theo hình dạng của cơ thể, không lún sâu và tốt cho lưu thông máu.

Nhiều người dùng đánh giá nệm cao su nhân tạo êm ái, hạn chế gây ra tiếng động khi quay trở người, tạo cảm giác rất thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ngoài ra, loại nệm này thường có các lỗ thông hơi thoáng mát, tạo cân bằng nhiệt tuyệt vời, tránh cảm giác bít tắc, khó chịu. 

Dễ sử dụng và bảo quản: 

Nệm cao su nhân tạo có chế độ bảo quản rất dễ dàng, không quá phức tạp

Nệm cao su nhân tạo có chế độ bảo quản rất dễ dàng, không quá phức tạp

Nệm cao su nhân tạo có chế độ bảo quản rất dễ dàng, không quá phức tạp như các dòng nệm khác mà vẫn đảm bảo được chất lượng như ban đầu. Tuy nhiên một điểm lưu ý đó là nệm cao su nhân tạo được làm từ các nguyên liệu có đặc tính háo nước nên khi vệ sinh làm sạch nệm, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp nệm với chất lỏng hay chất tẩy rửa có nồng độ cao để bảo quản nệm được lâu và tốt hơn.

  • Nhược điểm: 

Mặc dù nệm cao su nhân tạo ra đời với mục đích là thay thế nệm cao su tự nhiên và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, tuy nhiên không thể phủ nhận độ bền và khả năng đàn hồi thua kém nhiều so với nệm cao su tự nhiên. 

Hơn nữa, do đặc điểm cao su nhân tạo được tạo ra từ các nguyên liệu hóa học tổng hợp nên có rất nhiều dòng nệm chất lượng không đảm bảo và ảnh hưởng sức khỏe người dùng, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua dòng nệm này.

Cao su nhân tạo được tạo ra từ các nguyên liệu hóa học tổng hợp

Cao su nhân tạo được tạo ra từ các nguyên liệu hóa học tổng hợp

2.2. Nệm cao su thiên nhiên có tốt không? 

Với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, nệm cao su thiên nhiên chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình, đáp ứng đầy đủ các yếu tố về độ bền, đàn hồi và an toàn cao.

  • Ưu điểm:

Chất liệu an toàn tuyệt đối: 

Có thể khẳng định được độ an toàn 100% của dòng nệm cao su thiên nhiên nhờ thành phần nguyên liệu được làm hoàn toàn từ nhựa cây cao su, sự liên kết giữa các giọt mủ cao su hợp nhất thành khối vững chắc tạo nên hỗn hợp dẻo và lành tính cho người dùng.
Với những người có bệnh lý xương khớp, tim mạch, đau lưng, hệ tiêu hóa kém, ngủ kém,… thì chắc hẳn nệm cao su thiên nhiên là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn.

Nệm cao su thiên nhiên chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình

Nệm cao su thiên nhiên chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình

Tuổi thọ của nệm cực cao: 

Theo nghiên cứu, tuổi thọ của một cây cao su lên tới gần 100 năm, do vậy đây đúng là nguyên liệu tuyệt vời của một chiếc nệm bền và đẹp. 

Độ bền của nệm cao su thiên nhiên chưa bao giờ làm người dùng phải thất vọng, theo thực tế dòng nệm này có thể sử dụng tới 10- 20 năm mà hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm.

Hơn nữa, nhờ sử dụng chất liệu cao su thiên nhiên nên dù trải qua các công đoạn chế biến phức tạp, nệm cao su thiên nhiên vẫn giữ được độ ẩm và khả năng kháng khuẩn tốt, hạn chế tối đa sự bám dính của khuẩn hại và chất bẩn. Đây cũng là một trong những lý do chứng minh độ bền của dòng sản phẩm này.

Thoáng mát khi sử dụng: 

Với cấu trúc hở, giúp lưu thông không khí dễ dàng, nệm cao su thiên nhiên được đánh giá là dòng nệm có độ thoáng cao, có khả năng giữ ấm khi trời lạnh và thoáng mát khi nhiệt độ tăng lên, đặc biệt là ở khí hậu nóng ẩm như ở nước ta. Đa số người dùng khi trải nghiệm nệm cao su thiên nhiên đều đánh giá cao sự thông thoáng của dòng nệm này.

Nệm cao su thiên nhiên thoáng mát.

Nệm cao su thiên nhiên thoáng mát.

Thân thiện với môi trường:

Nệm cao su thiên nhiên được sản xuất từ nhựa cây cao su, vì vậy có thể nói đây là dòng nệm thân thiện và gần gũi với môi trường, hạn chế được ô nhiễm môi trường do quy trình sản xuất cao su nhân tạo từ các dầu mỏ.

  • Nhược điểm:

Cao su thiên nhiên có nhiều ưu điểm vượt trội, được sản xuất từ nguyên liệu an toàn, lành tính, do vậy giá thành của dòng nệm cao su thiên nhiên khá cao so với thị trường.

Vậy tóm lại nệm cao su nhân tạo và nệm cao su thiên nhiên loại nào tốt hơn? Thực tế cả hai dòng nệm này đều tốt và khá phổ biến trên thị trường, mỗi dòng đều có những ưu điểm vượt trội riêng. 

Nếu bạn ưu thích, gần gũi thiên nhiên để đảm bảo độ an toàn và sang trọng cho ngôi nhà nhỏ của mình thì có thể chọn ngay những mẫu nệm cao su thiên nhiên. Còn nếu điều kiện kinh tế còn hạn chế, thì bạn có thể cân nhắc sang dòng nệm cao su nhân tạo cũng đảm bảo chắc chắn về độ đàn hồi và bền đẹp rồi bạn nhé!

Chọn ngay những mẫu nệm cao su thiên nhiên nếu bạn cần sự an toàn

Chọn ngay những mẫu nệm cao su thiên nhiên nếu bạn cần sự an toàn

3. Mua nệm cao su uy tín tại đâu?

Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn có thể tìm mua được một chiếc nệm cao su nhân tạo giá rẻ hay nệm cao su thiên nhiên. Tuy nhiên, nệm cũng giống như người bạn- là người đồng hành cùng ngôi nhà nhỏ trong suốt khoảng thời gian rất dài, vì vậy bạn nên tìm mua ở các địa chỉ uy tín và đảm bảo chất lượng nhất. 

Vua Nệm là hệ thống cửa hàng nệm & chăn ga gối hàng đầu tại Việt Nam. Đến với Vua Nệm, bạn không chỉ được tư vấn và tìm ngay cho mình được dòng nệm ưng ý, giá cả phải chăng mà còn yên tâm 100% chất lượng.

Tại Vua Nệm, bạn có thể tham khảo thêm các loại nệm cao su thiên nhiên vô cùng đa dạng:

Vua Nệm là hệ thống cửa hàng nệm & chăn ga gối hàng đầu tại Việt Nam.

Vua Nệm là hệ thống cửa hàng nệm & chăn ga gối hàng đầu tại Việt Nam.

  • Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe: 

Dòng nệm này có nguyên liệu 100% từ cao su thiên nhiên, vì vậy nệm có mùi thơm nhẹ rất đặc trưng, độ đàn hồi cực cao, không gây lún khi tác động vào. 

Ngoài ra Gummi Deluxe có nhiều lỗ nhỏ li ti trên bề mặt nệm tạo ra hệ thống điều hòa thoáng khí, đảm bảo sự thông hơi, thoáng mát và giúp người dùng ngủ ngon hơn. 

Dòng nệm này đang được bán với mức giá khoảng hơn 4 triệu đồng, kích thước 120x200cm.

Xem thêm thông tin tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-deluxe.html

 Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe 

  • Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic: 

Dòng nệm này sở hữu vẻ ngoài khá bắt mắt và thu hút, màu sắc nhã nhặn, sang trọng, đặc biệt nguyên liệu cao su tự nhiên 100%, không có mùi hôi mủ cao su, không chứa hóa chất và thành phần độc hại, xứng đáng là dòng nệm quốc dân cho mọi nhà. 

Với giá thành khoảng tầm 8 triệu, bạn có thể cân nhắc nếu muốn rinh ngay cho mình một chiếc nệm siêu chất lượng và cực bền.

Bạn có thể tham khảo về dòng nệm này tại đây: https://vuanem.com/nem/nem-cao-su-gummi-classic.html

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Classic

  • Nệm cao su Dunlopillo Latex World Neo:

Xem thêm: https://vuanem.com/nem/nem-cao-su-dunlopillo-latex-world-neo.html

Nệm cao su Dunlopillo Latex World Neo

Nệm cao su Dunlopillo Latex World Neo 

Hi vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cao su nhân tạo là gì và ưu điểm vượt trội của dòng nệm cao su nhân tạo, từ đó có thể lựa chọn được loại nệm phù hợp với nhu cầu. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team