Sức khỏe giấc ngủ

Gối cao su non là gì? Hướng dẫn cách nằm gối cao su non đúng cách cho trẻ và người lớn

CẬP NHẬT 05/04/2023 | BỞI Minh Anh

Gối cao su non luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người thường xuyên bị đau vai gáy, ngủ không sâu giấc, hay ngáy,… Tuy nhiên, không phải ai cũng đều biết cách sử dụng loại gối này đúng cách, nhất là đối với trẻ nhỏ. Việc nằm sai tư thế có thể gây ra những tác hại không mong muốn cho sức khỏe, đặc biệt là về cột sống và cổ. Vì thế hãy tìm hiểu qua cách nằm gối cao su non đúng cách cho trẻ và người lớn ngay nhé.

Cách nằm gối cao su non đúng cách như thế nào?
Cách nằm gối cao su non đúng cách như thế nào?

1. Gối cao su non là gì?

Gối cao su non là sản phẩm được làm từ cao su non – một chất liệu tổng hợp gốc dầu mỏ. Chúng có thành phần bao gồm các hợp chất Polyurethane (PU) và một số phụ gia khác, mô phỏng lại hầu hết những đặc tính nổi bật của cao su tự nhiên. 

Những đặc trưng của chất liệu cao su non như: khá nhẹ, độ đàn hồi tốt và có thể trở về trạng thái cũ ngay sau khi bị tác động,… Đặc biệt, một trong những lý do giúp các loại gối cao su non được đánh giá cao chính là không bị biến dạng quá nhiều trong thời gian dài sử dụng.

2. Đánh giá ưu và nhược điểm của gối cao su non

Cho đến thời điểm hiện tại, gối cao su non là một loại vật dụng quen thuộc trong việc nâng cao giấc ngủ của con người. Chúng vẫn luôn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng trong khoảng thời gian vừa qua. Để biết được đây có phải là lựa chọn tuyệt vời cho căn phòng ngủ của mình hay không, bạn cần nắm rõ ưu và nhược của chúng.

2.1. Ưu điểm của gối cao su non

Chỉ cần chọn mua được chiếc gối chất lượng bạn sẽ thu lại được một vài lợi ích khi sử dụng như:

  • Điểm chung của những chiếc gối cao su non chính là có trọng lượng tương đối nhẹ, bề mặt mềm mại, mang đến sự thoải mái cho người nằm, hơn hết còn thuận tiện mang theo cho những chuyến dã ngoại.
  • Gối có độ đàn hồi rất tốt, góp phần nâng giữ phần đầu và cổ không bị lệch, hỗ trợ thúc đẩy lưu thông máu, từ đó giúp người dùng có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Những chiếc gối cao su non có độ bền cao và phù hợp với mọi người dùng, kể cả trẻ em và người lớn.
  • Những sản phẩm chất lượng có mật độ cao su non dày, do đó có thể hạn chế tình trạng côn trùng, bọ rệp xâm nhập.
lợi ích của gối cao su non
Gối cao su non giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tối ưu

2.2. Nhược điểm của gối cao su non

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, gối cao su non vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Do đó, mọi người cần phải cân nhắc trước khi chọn mua sản phẩm. Một vài nhược điểm có thể kể đến như:

  • Vì được làm từ chất liệu nhân tạo nên những chiếc gối cao su non không thật sự thân thiện với sức khỏe người dùng.
  • Loại gối này cũng không thực sự thân thiện với môi trường vì khi không còn dùng được nữa sẽ rất khó tái chế.
  • Bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian trong việc vệ sinh, làm sạch gối.

3. Phân loại gối cao su non trên thị trường

3.1. Phân loại gối dựa trên khả năng đàn hồi

LOẠI GỐI ĐẶC TRƯNG
Gối cao su non đàn hồi nhanh – Gối cố khả năng đàn hồi nhanh, chỉ cần 1-3 giây đã quay lại trạng thái ban đầu sau khi chịu lực tác động. 

– Đặc trưng của gối thường khá nhẹ và nhão.

– Sản phẩm thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Gối cao su đàn hồi chậm – Gối mất nhiều thời gian để phục hồi, thường cần từ 7-10 giây để trả lại trạng thái ban đầu sau khi chịu tác động lực.

– Đặc trưng của gối thường dày và cứng cáp.

– Gối phù hợp với người cao tuổi và người lớn có vấn đề về đốt sống cổ, đau vai gáy…

các loại gối cao su non
Có nhiều loại gối cao su non trên thị trường hiện tại

>>>Đọc ngay: HOT: Top 4 gối cao su non có lượt mua cao nhất hiện nay

3.2. Phân loại gối dựa theo đối tượng sử dụng

LOẠI GỐI ĐẶC TRƯNG
Gối cao su văn phòng – Gối có thiết kế gợn sóng thông minh.

– Sản phẩm giúp hạn chế và hỗ trợ điều trị một số tình trạng như đau lưng, đau vai gáy,…

Gối dành cho bà bầu – Lựa chọn hoàn hảo dành cho những bà bầu không thể ngủ ngon vì bụng to vướng víu, thường xuyên bị chuột rút, đau lưng hay mỏi người…

– Gối có hình chữ U vừa mang lại giấc ngủ ngon, đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Gối cao su non cho bé – Sản phẩm phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

– Gối mang đến khả năng nâng đỡ tuyệt vời cho các bé khi phần đầu và xương cổ còn rất yếu.

– Gối giúp bé ổn định tư thế, ngủ ngon và ngủ sâu giấc.

4. Hướng dẫn cách nằm gối cao su non đúng cách cho trẻ

Theo thống kê cho thấy, thời gian ngủ của em bé sơ sinh thường chiếm gần 2/3 ngày. Do đó việc lựa chọn gối nằm chất lượng và giúp bé ngủ đúng tư thế thực sự rất quan trọng. Và bến dưới đây là những hướng dẫn về cách nằm gối cao su non đúng cách cho trẻ.

Để trẻ có được giấc ngủ ngon hơn bạn cần phải:

  • Đối với em bé có thói quen nằm ngửa: Các mẹ nên ưu tiên chọn 1 chiếc gối mỏng, sau đó kê sát từ phần đầu vai lên đến đầu của bé, điều này sẽ giúp con không bị ngửa đầu ra sau hay bị gập về phía trước.
  • Đối với các bé có thói quen ngủ nghiêng: Đối với thói quen đặc biệt này của trẻ, tốt hơn hết bố mẹ nên chọn 1 chiếc gối chắc chắn, có độ dày tương đối, điều này sẽ giúp lấp đầy khoảng trống giữa tai và vai của bé.
  • Đối với các bé có thói quen ngủ úp: Trong trường hợp này bạn nên chọn 1 chiếc gối thật mỏng hoặc không sử dụng gối, như vậy mới an toàn cho con.
cách nằm gối cao su non cho trẻ em
cách nằm gối cao su non cho trẻ em

Lưu ý:

  • Khi cho con nằm trên gối, tốt hơn hết nên đặt gối nằm sát về phần vai gáy, cần phải đảm bảo rằng phần cổ của bé hơi ngửa và ưỡn ra sau khoảng 10 – 15 độ.
  • Để đảm bảo được sự thoải mái cho các con, không nên để bé gối đầu quá cao vì tư thế này có thể khiến phần cổ bị gập, gây khó thở, ảnh hưởng đến hô hấp, thậm chí còn có thể gây ngừng thở,…
  • Phụ huynh nên thường xuyên vệ sinh giường ngủ, giữ cho mọi thứ luôn gọn gàng, tránh việc để đồ chơi hoặc các vật dụng khác nằm trong tầm với của trẻ.

5. Hướng dẫn cách nằm gối cao su non đúng cách cho người lớn

Cách nằm gối cao su non đúng cách cho trẻ em và người lớn tương đối giống nhau. Nhìn chung, bạn cần phải quan tâm đến những vấn đề sau để có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả:

  • Người dùng có thói quen nằm nghiêng: Tốt hơn hết nên chọn những chiếc gối cao su non có độ dày trung bình hoặc cao vừa phải. Ngoài ra nên ưu tiên những sản phẩm có phần ruột gối mềm mại. Khi ngủ nên đặt gối từ phần vai cho đến đầu, tư thế này sẽ giúp hỗ trợ nâng đỡ và giữ cho đầu cổ ở tư thế thoải mái nhất.
  • Người dùng có thói quen nằm ngửa: Lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này là những chiếc gối có đường gờ ở giữa. Khi nằm bạn chỉ cần đặt đầu ở vị trí trung tâm của gối, chỉ như vậy sẽ giúp nâng đỡ cổ tốt nhất.
  • Người dùng có thói quen nằm sấp: Tốt hơn hết nên chọn mua một chiếc gối mỏng. Sản phẩm này sẽ mang lại cảm giác êm ái vượt trội khi kê mặt lên.
Hướng dẫn cách nằm gối cao su non cho người lớn
Hướng dẫn cách nằm gối cao su non cho người lớn

6. Cách bảo quản gối cao su non hiệu quả

Để bảo quản gối cao su non một cách hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Đặt gối cao su non vào một túi chống bụi hoặc một chiếc vỏ gối bằng chất liệu thoáng khí để chúng không bị bám bụi.
  • Không để gối tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ cao thường xuyên nhằm tránh ảnh hưởng đến độ nảy và độ đàn hồi của chúng.
  • Không để gối cao su non tiếp xúc với các chất hóa học như xăng, dầu hoặc dung môi.
  • Để gối cao su non ở một nơi khô ráo và thoáng mát, trong trường hợp gối bị ướt hoặc ẩm, hãy sấy khô nó bằng một quạt hoặc máy sấy.
  • Đối với gối cao su non sử dụng thường xuyên, hãy lật và xoay gối định kỳ để tránh gối bị biến dạng.

Chỉ mong với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn nắm được cách nằm gối cao su non đúng cách cho trẻ em và người lớn. Nhanh chóng liên hệ đến cửa hàng Vua Nệm để chọn mua được những chiếc cao su non thực sự chất lượng nhé.

>>>Đọc ngay: Cách giặt, vệ sinh gối cao su non đúng cách ngay tại nhà

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh