Nhà hay

Mách bạn kinh nghiệm chọn gối cao su cho giấc ngủ trọn vẹn

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Gối cao su có độ đàn hồi lý tưởng sẽ mang đến cho người dùng những cảm nhận êm ái và một giấc ngủ trọn vẹn, không cảm thấy đau đầu, mỏi cổ hay vai gáy vào sáng hôm sau. Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chọn gối cao su để giúp bạn có một giấc ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe.

Gối cao su
Gối cao su với sự mềm mại và đàn hồi tốt cho giấc ngủ thêm trọn vẹn

1. Gối cao su là gì? Tìm hiểu về về gối cao su

1.1 Hiểu như thế nào về gối cao su?

Gối cao su là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc giấc ngủ được sản xuất từ nguồn nguyên liệu cao su tự nhiên hoặc cao su nhân tạo. Những chiếc gối cao su được thiết kế theo kích thước gối tiêu chuẩn hoặc kích thước đặt theo yêu cầu để phục vụ mọi nhu cầu từ khách hàng.

Bên cạnh gối cao su dùng để nằm ngủ còn có gối tựa, gối ôm được làm từ chất liệu cao su.

1.2 Những điều cần biết về gối cao su

Sử dụng những loại gối bằng cao su có tác dụng quan trọng trong việc giảm đau ở phần đầu và cổ rất hiệu quả. Cùng với đó chúng có thể hỗ trợ giảm đi cảm giác dễ chịu cũng như giảm chứng mất ngủ và mệt mỏi nhất. 

Bên cạnh đó, gối cao su giúp điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể cũng như tư thế ngủ với cấu tạo gợn sóng đặc biệt. Điều này có thể bảo vệ tốt nhất đốt sống cổ, giúp nâng đỡ tốt cho các phần quan trọng của cơ thể. Đồng thời tạo cảm giác hoàn toàn thoải mái cho giấc ngủ của bạn.

gối cao su thiên nhiên
Gối cao su tạo cảm giác hoàn toàn thoải mái khi nằm ngủ

Phần vỏ gối có thể tháo rời ra để giặt cũng như làm sạch mỗi khi cần. Các mẫu gối cao su chất lượng cao được xử lý bằng công nghệ tiên tiến, có thể tiệt trùng vi khuẩn tác động đến da. Hơn nữa, với hình dạng cấu trúc hợp lý và độ đàn hồi tối ưu có thể tạo sự dễ chịu dành cho người sử dụng. Mặc dù ở tư thế nào thì bạn vẫn có thể tìm được cảm giác dễ chịu. 

Ngoài ra, bề mặt gối cao su dạng massage được thiết kế đặc biệt với các núm trong nhô cao có tác dụng trong việc massage những phần quan trọng của cơ thể. Cổ, vai gáy của người dùng sẽ tìm được cảm giác dễ chịu hơn và thoải mái hơn. 

Bề mặt gối còn có rất nhiều lỗ thoáng nhỏ tạo sự thông thoáng, nên có thể sử dụng cho tất cả các mùa. Dù làm bằng chất liệu cao su tự nhiên hay cao su tổng hợp, thì những loại gối này đều có mùi thơm tự nhiên dễ chịu vì thế không gây cảm giác khó chịu dành cho người dùng, tránh gây tổn thương da khi sử dụng.

Gối cao su có độ đàn hồi cao có thể phục hồi lại trạng thái ban đầu từ 3 – 5 giây với độ cứng hợp lý. Nhờ được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và tiên tiến kết hợp với lớp vỏ bằng vải thun hoặc vải Cotton cao cấp có tính năng hút ẩm tốt. Đặc biệt không gây hại sức khỏe cho con người, không gây dị ứng cho da.

Xem thêm: Góc tư vấn: cách chọn mua gối ngủ tốt cho sức khỏe

2. Gối cao su có những loại nào?

2.1 Gối cao su thiên nhiên an toàn tuyệt đối với người dùng

Nguyên liệu chính để sản xuất loại gối này là 100% mủ cao su thiên nhiên, có tính an toàn cao với sức khỏe, thân thiện với môi trường sống xung quanh. Điểm dễ nhận thấy nhất của gối cao su thiên nhiên là độ đàn hồi cực cao, khi sử dụng trong thời gian dài không bị xẹp lún. Trên bề mặt gối có hệ thống lỗ thoáng khí dày đặc tránh hầm nóng hay bí bách khi sử dụng, mang lại cảm giác mát mẻ trong cả mùa hè nóng bức.

gối nằm cao su
Gối cao su thiên nhiên an toàn với con người và thân thiện với môi trường

Ngoài ra, gối cao su thiên nhiên có khả năng tự phân hủy trong môi trường khi hết hạn sử dụng, điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với công tác giữ gìn môi trường sinh thái trước bối cảnh ô nhiễm môi trường đang bùng nổ trong giai đoạn hiện nay. Để mua được chiếc gối này bạn phải tốn một mức phí rất cao, bù lại chúng cho bạn thời gian sử dụng có thể lên đến hàng chục năm trời.

2.2  Gối cao su non – sản phẩm phù hợp cho mọi người dùng

Cao su non là loại cao su được sản xuất bằng các chất tổng hợp từ phòng thí nghiệm.Cao su non có đặc tính mềm dẻo và độ đàn hồi mô phỏng cảm giác tương tự như cao su thiên nhiên. Những chiếc gối cao su non vừa êm ái lại vừa có tính ổn định, giá thành rẻ nên được sử dụng rất nhiều trong các hộ gia đình. 

Đặc trưng của gối cao su non là định hình được theo ý muốn và không có mùi hôi khi sử dụng. Gối cao su non cũng có khả năng chống ẩm mốc và vi khuẩn để bảo vệ sức khỏe người dùng.

gối cao su non cho bé
Gối cao su non êm ái, mềm dẻo được ưa chuộng sử dụng trong nhiều gia đình

Gối cao su non tùy mức giá “dễ chịu” hơn so với gối cao su thiên nhiên nhưng tuổi thọ thì kém hơn. Ngoài ra, gối này thường bị phàn hồi rằng gây nóng đầu khi ngủ. 

3. Kinh nghiệm chọn mua gối cao su phù hợp cho giấc ngủ trọn vẹn

3.1 Chọn loại gối cao su phù hợp

Trong số các loại gối cao su đã giới thiệu đến bạn ở trên, mỗi loại lại có những ưu điểm nổi bật riêng. Kinh nghiệm chọn gối cao su ở đây là bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại gối nào tùy vào khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng ngắn hạn, dài hạn hay độ mềm mại, độ đàn hồi của gối. Tuy vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cũng như bảo vệ môi trường, bạn nên chọn dòng gối cao su tự nhiên.

gối nằm cao su
Chọn loại gối cao su phù hợp với yêu cầu sử dụng

3.2 Chọn hình dáng, chức năng của gối – kinh nghiệm chọn gối cao su phù hợp

Kinh nghiệm chọn gối cao su là dựa trên thói quen nằm ngủ hoặc vấn đề về cổ vai gáy mà bạn đang gặp phải để có thể lựa chọn các kiểu dáng gối khác nhau. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gối cao su với hình dáng và chức năng đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của từng người dùng. 

Gối cao su có hình lượn sóng là công cụ hỗ trợ giấc ngủ đắc lực cho những người thường bị đau mỏi cổ vai gáy vì có hình dạng giúp nâng đỡ tốt phần đầu cổ mà không tạo áp lực lên phần xương ở đây. 

Gối cao su gợn sóng
Gối cao su gợn sóng hỗ trợ giảm đau mỏi cổ, vai gáy khi ngủ

Bên cạnh đó là gối cao su hình oval tạo cảm giác dễ chịu, êm ái và ổn định các vị trí trên đầu ngay cả khi bạn có xoay trở nhiều. Loại gối cao su có cấu tạo gai với độ đàn hồi cực tốt mang đến công dụng massage tuyệt vời cho phần vai gáy của bạn sau mỗi ngày dài phải ngồi làm việc.

3.3 Kinh nghiệm chọn gối cao su – Chọn gối có độ cao phù hợp

Hãy chọn một chiếc gối cao su có độ cao vừa tầm với vóc dáng đầu, cổ và vai của bạn. Thực tế, nhiều người vẫn hay mua gối theo thói quen hay theo sở thích nằm gối cao hay gối thấp. 

Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe cũng như cơ địa của bạn nếu dùng để nằm trong một thời gian dài. Theo các chuyên gia, lựa chọn độ cao gối lý tưởng thường trong khoảng 12 đến 14cm và nên chọn gối có độ đàn hồi tốt.

Nằm gối quá cao có thể gây ảnh hưởng đến các đốt sống cổ, khiến cổ bị gập, gây tê mỏi và dễ dẫn đến biến dạng đĩa đệm. Đặc biệt, những người thường nằm gối quá cao hay bị ngủ ngáy do hệ thống hô hấp ở cổ bị chèn ép, gây ảnh hưởng đến người ngủ bên cạnh, đồng thời ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu gối trong thời gian dài.

có nên dùng gối cao su
Chọn gối cao su có độ  cao phù hợp với người dùng để đảm bảo có lợi cho sức khỏe

Bên cạnh đó, nhiều người lại cảm thấy thoải mái khi nằm gối thấp mà không biết tác hại của nó. Gối quá thấp sẽ khiến cho máu dồn hết lên não bộ, gây mất ngủ. Đặc biệt là hay xuất hiện tình trạng bị bóng đè. Buổi sáng khi tỉnh dậy, bạn sẽ thường cảm thấy mệt mỏi do xương cổ không được nâng đỡ tốt, dễ bị đau gáy, cáu gắt hay khó chịu.

3.4 Chọn gối cao su có mức giá phù hợp

So với mặt bằng chung, giá gối cao su không hề rẻ. Tuy nhiên, các loại gối cao su hiện nay không ngừng được đa dạng hóa phân khúc để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Nhìn chung, trong các loại gối cao su, thì sản phẩm gối làm từ cao su thiên nhiên có mức giá cao nhất, sau đó là đến gối cao su non và gối cao su tổng hợp.

3.5 Lựa chọn thương hiệu uy tín cung cấp gối cao su uy tín

Thương hiệu uy tín là yếu tố quyết định khá nhiều đến việc nên mua gối cao su loại nào cho an toàn và bền bỉ. Hiện nay, các thương hiệu sản xuất gối cao su khá đa dạng, với nhiều kích cỡ và giá thành khác nhau. Để mua được gối cao su chính hãng và chất lượng nhất, khách hàng nên tìm mua gối có thương hiệu uy tín như: Gối cao su Kim Cương, gối cao su Liên Á…. 

Người tiêu dùng nên chọn mua sản phẩm tại các đơn vị uy tín hiện nay như Vua Nệm – Hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam về các sản phẩm chăn, ga, gối nệm; đặc biệt là các loại gối cao su thiên nhiên.

gối cao su non hãng nào tốt
Chọn mua gối cao su từ những thương hiệu lớn và nhà cung cấp uy tín

Chất lượng giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng đến sức khỏe của bạn. Một giấc ngủ sâu và ngon là khi bạn được thả lỏng người nằm thoải mái và thư giãn nhất. Đặc biệt, gối kê đầu là vật dụng có ảnh hưởng nhất, vì nó là phần dùng để nâng đỡ cấu trúc đầu và cổ của bạn. 

Do đó, với những kinh nghiệm chọn gối cao su trên đây, hi vọng bạn đã có thêm thông tin về sản phẩm này cũng như lựa chọn được cho mình một chiếc gối cao su phù hợp và giúp tăng cường sức khỏe ngay cả trong khi ngủ.

Xem thêm: Chọn gối ôm dài thế nào để có được giấc ngủ ngon?

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team