Chuyên gia nệm

Gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không?

CẬP NHẬT 20/12/2021 | BỞI Vua Nệm Team

Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào cho trẻ sơ sinh, điều đầu tiên được các bà mẹ quan tâm chính là sản phẩm này có tốt cho con không, có thực sự phù hợp với bé hay không? Bởi, đây là giai đoạn vô cùng nhạy cảm của trẻ, chỉ cần một tác động không tốt cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bé. 

Đối với việc chọn gối cao su non cũng thế. Khi ngày càng có nhiều bà mẹ lựa chọn gối cao su non cho con thì cũng không ít người đang băn khoăn rằng liệu gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không? Để giúp các bà mẹ hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, Vua Nệm đã dành riêng một bài phân tích chi tiết về gối cao su non cho trẻ. Mời các bạn cùng theo dõi.

1. Gối cao su non là gì?

Rất nhiều người đang nhầm tưởng gối cao su non là gối được làm từ mủ cao su thu hoạch sớm. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm! 

Gối cao su non cho trẻ sơ sinh

Gối cao su non cho trẻ sơ sinh

Gối cao su non là loại gối được làm từ chất liệu polyurethane kết hợp cùng các chất phụ gia khác, qua công nghệ sản xuất hiện đại tạo nên những chiếc gối có kích thước và hình dáng đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng.

Gối cao su non mang những đặc điểm tương tự dòng gối cao su thiên nhiên nhưng chất lượng kém hơn và giá thành rẻ hơn gối cao su thiên nhiên.

Lưu ý, hiện nay các thương hiệu lớn như Vạn Thành, Liên Á, Gummi,… đều không sản xuất và phân phối các dòng gối cao su non này. Do đó, nếu bạn thấy các mẫu quảng cáo về gối cao su non của những thương hiệu này thì đó đều là hàng giả, hàng nhái.

1.1. Ưu điểm

Gối cao su non có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Giá thành rẻ: so với gối cao su thiên nhiên cùng hình dáng và kích thước, thì gối cao su non thường có giá thành rẻ hơn, phù hợp với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng. Do đó, gối cao su non đã nhanh chóng nằm trong top những dòng gối bán chạy nhất hiện nay.

Gối cao su non có khả năng nâng đỡ phần đầu tốt

Gối cao su non có khả năng nâng đỡ phần đầu tốt

  • Độ đàn hồi cao: như đã nói, gối cao su non mô phỏng những đặc điểm của dòng gối cao su thiên nhiên. Do đó, gối có độ đàn hồi cao, không bị xẹp lún trong suốt thời gian sử dụng, đem lại cho người dùng sự êm ái và thoải mái mỗi khi nằm.
  • Khả năng nâng đỡ tốt: gối cao su non có khả năng nâng đỡ phần đầu tốt, đem lại giữ cho phần đầu của người nằm luôn trong tư thế chuẩn, không bị trượt khỏi gối khi ngủ, đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Thoáng mát: gối cao su non được thiết kế với hệ thống các lỗ thông hơi dày đặc, giúp không khí được lưu thông tự do, đem lại sự thoáng mát tuyệt đối cho người dùng. Do vậy, gối có thể sử dụng suốt 4 mùa trong năm.
  • An toàn: gối cao su non được tích hợp công nghệ kháng khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát sinh vi khuẩn trong quá trình sử dụng, bảo vệ an toàn cho sức khỏe người dùng, không gây kích ứng da.
  • Độ bền cao: gối cao su non có tuổi thọ cao, thời gian sử dụng gối có thể đạt từ 5-10 năm.

Gối cao su non có tuổi thọ cao

Gối cao su non có tuổi thọ cao

1.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì gối cao su non cũng có những hạn chế nhất định như:

  • Mùi khó chịu: những chiếc gối cao su non lần đầu sử dụng thường sẽ có mùi hôi đặc trưng. Sau 1-2 tuần sử dụng, mùi hôi này sẽ hết.
  • Không thân thiện với môi trường: vì được làm từ các chất liệu tổng hợp nên gối cao su non không thân thiện với môi trường như gối cao su thiên nhiên.
  • Khó vệ sinh: đặc điểm chung của những chiếc gối cao su là không được để gần nguồn nhiệt lớn hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc và hình dáng của gối. Do đó, khi giặt giũ, vệ sinh gối, bạn không nên phơi ở nơi có nắng nóng.
  • Dễ bị làm nhái: gối cao su non rất dễ bị làm nhái từ những nguồn nguyên liệu không tốt, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

1.3. Gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Gối cao su non cần được làm từ nguyên liệu an toàn cho sức khỏe

Gối cao su non cần được làm từ nguyên liệu an toàn cho sức khỏe

Tùy vào từng giai đoạn phát triển của trẻ và chất lượng của sản phẩm mà có thể đánh giá được gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh hay không. Cụ thể, một chiếc gối cao su non được coi là tốt nếu đảm bảo 2 yếu tố sau:

  • Gối cao su non cần được làm từ nguyên liệu an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng, dị ứng với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.
  • Kích thước và độ dày của gối cần phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. 

2. Những lưu ý khi chọn gối cao su non cho trẻ sơ sinh

Gối cao su non là một trong những sản phẩm giúp bé ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, khi chọn gối cao su non cho trẻ sơ sinh, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

Chọn gối phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ

Những năm tháng đầu đời của trẻ sơ sinh là giai đoạn phát triển vô cùng quan trọng, một lựa chọn sai lầm hoặc thiếu hiểu biết của cha mẹ cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ về lâu dài. Bởi, ở giai đoạn này, xương của trẻ còn rất mềm, nếu chọn gối có kích thước không phù hợp có thể gây dị tật cho trẻ. 

Cần chọn gối cao su non có độ mềm vừa phải, không quá cứng hoặc quá mềm

Cần chọn gối cao su non có độ mềm vừa phải, không quá cứng hoặc quá mềm 

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, thời điểm tốt nhất cho trẻ sử dụng gối là khi đủ 24 tháng tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tập cho bé nằm gối sớm hơn thì cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Trong giai đoạn từ 1-3 tháng tuổi: tuyệt đối không cho trẻ dùng gối.
  • Trong giai đoạn từ 4-6 tháng tuổi: có thể cho trẻ sử dụng gối, tuy nhiên chỉ chọn gối có độ dày từ 1-2cm.
  • Trong giai đoạn từ 7-9 tháng tuổi: nên cho bé sử dụng gối có độ dày từ 3-4cm.
  • Bé từ 12 tháng tuổi trở lên, có thể nằm gối có độ dày từ 4-9cm.

Về độ mềm: cần chọn gối cao su non có độ mềm vừa phải, không quá cứng hoặc quá mềm để nâng đỡ phần đầu của trẻ được tốt nhất.

Nên chọn gối có độ thoáng mát cao để khắc phục tình trạng trẻ hay bị ra mồ hôi trộm khi ngủ, giúp bé có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

>> Xem thêm: Lựa chọn kích thước gối phù hợp với từng độ tuổi như thế nào?

Nên chọn gối có độ thoáng mát cao để khắc phục tình trạng trẻ hay bị ra mồ hôi trộm

Nên chọn gối có độ thoáng mát cao để khắc phục tình trạng trẻ hay bị ra mồ hôi trộm 

2.1. Chọn gối của các thương hiệu uy tín

Gối cao su non dành cho trẻ sơ sinh của những thương hiệu uy tín được làm từ nguồn nguyên liệu chất lượng, an toàn cho sức khỏe trẻ nhỏ. Ngoài ra, gối cao su của những thương hiệu này còn được thiết kế rất khoa học để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, hình dáng đa dạng giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn.

2.2. Vỏ gối có thể tháo rời

Khi chọn gối cho bé, bạn nên chọn gối có phần vỏ dễ dàng tháo rời để việc vệ sinh gối trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, giúp bé luôn được sử dụng gối sạch sẽ, thoáng mát.

Theo các chuyên gia, nên giặt gối của trẻ trung bình 1 tuần/1 lần hoặc ngay khi trẻ bị trớ lên gối, hay khi có mùi khó chịu,…

Nếu gối bạn mua không kèm theo vỏ gối, hãy sử dụng một chiếc vỏ gối. khăn mỏng có độ thấm hút tốt và thoáng mát để bọc phần gối cao su lại. Cách làm này sẽ giúp việc vệ sinh gối trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Nên chọn gối có phần vỏ dễ tháo rời để thuận tiện cho khâu vệ sinh gối

Nên chọn gối có phần vỏ dễ tháo rời để thuận tiện cho khâu vệ sinh gối

3. Cách sử dụng gối cao su non an toàn cho trẻ sơ sinh

Sau khi chọn được gối phù hợp cho trẻ, đã đến lúc bạn cho trẻ sử dụng gối ngủ. Tuy nhiên, để việc sử dụng gối của trẻ được an toàn tuyệt đối, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

3.1. Khi mua gối về

Trước khi cho trẻ sử dụng, bạn nên giặt vỏ gối, phơi khô để loại bỏ các bụi bẩn bám trên bề mặt vỏ gối. Lưu ý, không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, nên sử dụng nước ấm vừa phải để giặt vỏ gối.

3.2. Vị trí đặt gối

Khi đặt gối cho bé, bạn cần lưu ý cho gối nằm sát về phần vai gáy, sao cho cổ và của bé hơi ngửa và ưỡn ra sau khoảng 10-15 độ để tạo tư thế thoải mái nhất. Không để bé gối đầu quá cao khiến cổ bị gập, gây khó thở, ảnh hưởng đến hô hấp của trẻ, có thể gây ngừng thở vô cùng nguy hiểm.

Các bạn có thể lựa chọn gối cao su non có phần giữa lõm, giúp trẻ không bị trượt khỏi gối khi ngủ hoặc bị lật úp sấp mặt khi nằm nghiêng hoặc tập lẫy.

Nên để giường gọn gàng, không để đồ chơi hoặc các vật dụng khác nằm trong tầm với của trẻ, tránh tình trạng trẻ cầm – nắm được các vật dụng đưa lên miệng, mũi, cản trở quá trình hô hấp của bé.

4. Gợi ý một số mẫu gối cao su thiên nhiên tốt cho trẻ sơ sinh

Việc sử dụng gối cao su non là một trong những lựa chọn lý tưởng cho trẻ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ các bậc phụ huynh nên chọn gối cao su thiên nhiên.Trong phần dưới đây, Vua Nệm xin giới thiệu đến bạn một vài mẫu gối cao su thiên nhiên tốt nhất dành cho trẻ hiện nay:

4.1. Bộ gối nệm cao su Kim Cương bé trai

Bộ gối nệm cao su thiên nhiên cho bé trai thuộc thương hiệu Kim Cương

Bộ gối nệm cao su thiên nhiên cho bé trai thuộc thương hiệu Kim Cương

Đây là bộ sản phẩm được làm từ 100% cao su thiên nhiên, với những họa tiết ngộ nghĩnh và đáng yêu rất phù hợp với bé trai. Bộ sản phẩm bao gồm:

  • 1 gối cao su có độ dày thấp, phù hợp với trẻ sơ sinh. 
  • 1 đệm được làm từ cao su thiên nhiên, có độ đàn hồi cao, thích hợp với quá trình phát triển xương của trẻ.
  • 1 gối ôm cũng được làm từ cao su thiên nhiên giúp việc nằm nghiêng của bé trở nên thuận tiện hơn.
  • Bộ 2 gối chắn an toàn được liên kết với nhau bằng 1 đoạn vải giúp giữ cho bé không bị giật mình khi ngủ.
  • 1 chăn chần bông mỏng, nhỏ phù hợp với vóc dáng của trẻ.

Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/bo-goi-nem-cao-su-kim-cuong-be-gai.html 

4.2. Bộ gối nệm cao su Kim Cương bé gái

Tương tự như bộ gối nệm cao su dành cho bé trai, bộ gối nệm cao su Kim Cương dành cho bé gái cũng bao gồm: 1 gối đầu, 1 gối ôm, 1 chăn bông, 1 đệm cao su và 1 bộ gối chặn với những họa tiết dành riêng cho bé gái.

Tất cả bộ sản phẩm đều được làm từ cao su thiên nhiên an toàn tuyệt đối với sức khỏe của trẻ, không gây dị ứng, kích ứng da.

Bộ gối nệm cao su thiên nhiên Kim Cương dành cho bé gái

Bộ gối nệm cao su thiên nhiên Kim Cương dành cho bé gái

Bộ gối đệm cao su Kim Cương bé gái là sản phẩm hoàn hảo cho quá trình phát triển của trẻ, giúp bảo vệ cột sống toàn diện, nhẹ nhàng nâng đỡ và chăm sóc giấc ngủ cho bé.

Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết tại link: https://vuanem.com/bo-goi-nem-cao-su-kim-cuong-be-gai.html 

5. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về gối cao su non dành cho trẻ em mà Vua Nệm đã nghiên cứu và tổng hợp lại để gửi đến quý khách hàng. Chúng tôi tin rằng, khi đọc tới đây, các bạn cũng đã có đáp án cho câu hỏi “gối cao su non có tốt cho trẻ sơ sinh không?” và lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bé yêu của mình.

Hãy trở thành những người mua hàng thông thái khi lựa chọn gối cho trẻ sơ sinh bạn nhé!

>>> Xem thêm: Bạn nên sử dụng gối cao su non hay gối cao su thiên nhiên?

Nguồn tham khảo: The Asia Parent Vietnam

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team