Sức khỏe giấc ngủ

Chế độ ăn kiêng Smoothie là gì? Hướng dẫn ăn kiêng Smoothie hiệu quả?

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, chế độ ăn kiêng smoothie là xu hướng ăn xanh, sống khỏe được nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa. Chế độ ăn này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Để tìm hiểu smoothie là gì? Cần ăn thế nào, bạn đừng bỏ qua những chia sẻ được Vua Nệm bật mí tại đây nhé!

1. Chế độ ăn kiêng Smoothie là gì?

Chế độ ăn kiêng smoothie là chế độ ăn rất ít đồ ăn đặc và chỉ uống smoothie chủ yếu. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết qua những thông tin chi tiết dưới đây!

1.1. Smoothie là gì?

Theo trang thông tin sức khỏe từ Mỹ, smoothie là một loại thức uống có dạng đặc sệt, được pha chế chủ yếu dựa trên trái cây, rau, sữa chua, nước trái cây và các loại hạt, sữa, sữa hạt. 

Loại thức uống này được tạo chủ yếu dựa trên nguyên liệu nền và chất lỏng. Do đó, để tạo thành một món nước thơm ngon, phù hợp sở thích bạn có thể kết hợp với bất kỳ loại nguyên liệu nào. 

Ngoài ra, một số món smoothies còn được làm chủ yếu dựa trên nguyên liệu đông lạnh hoặc kết hợp với đá viên để tạo nên độ lành lạnh dễ uống hơn. 

 ăn kiêng smoothie
Smoothie được đánh giá là một loại thực phẩm, thức uống giàu dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả

1.2. Smoothie diet là gì?

Smoothie Diet là một chế độ ăn kiêng sáng tạo nhằm giúp cho bạn có thể cắt giảm được lượng đường, lượng chất béo có hại với cơ thể. Theo chế độ ăn kiêng Smoothie, bạn có thể thay thế các loại thức ăn đặc bằng sinh tố Smoothie được làm từ trái câyrau củ.

Theo Drew Sgoutas, một chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe hàng đầu, ông đã chỉ ra khả năng giảm cân rõ rệt trong vòng chưa đến 3 tuần khi áp dụng chế độ ăn kiêng Smoothie. Tuy nhiên, để có thể thực hiện hiệu quả, bạn nên áp dụng áp dụng đúng loại thực phẩm, đúng theo liệu trình.

Smoothie diet là gì
Smoothie diet một chế độ ăn kiêng đặc biệt sử dụng chủ yếu sinh tố để thay thế các bữa ăn chính

2. Ưu nhược điểm của chế độ ăn kiêng Smoothie

Chế độ ăn kiêng Smoothie Diet sử dụng chủ yếu trái cây và rau củ nên rất tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng theo kế hoạch, bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn đối với nhu cầu đáp ứng protein cho cơ thể:

2.1. Ưu điểm của chế độ ăn Smoothie

Một số ưu điểm nổi bật của chế độ ăn kiêng smoothie được đánh giá cao như:

  • Các loại sinh tố luôn có mức độ thơm ngon, sánh mịn, được làm từ nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho cơ thể.
  • Nhờ lượng calo ít, cùng với việc sử dụng chủ yếu thực vật nên tránh nạp các chất béo có hại cho cơ thể, giúp bạn giảm cân nhanh chóng chỉ trong vòng 4 tuần.
  • Việc thực hiện chế độ ăn này vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Có khả năng cải thiện sức khỏe vượt trội, đồng thời, cũng giúp cho tóc, da của bạn ngày càng đẹp hơn nhờ vào quá trình đào thải độc tố.
  • Đồng thời, khi ăn theo chế độ smoothie, bạn có thể mua sắm và chuẩn bị nguyên liệu một cách đơn giản. Đồng thời, cũng giúp tiết kiệm chi phí mua sắm nhờ vào danh sách có sẵn.
Chế độ ăn kiêng Smoothie là gì
Chế độ ăn kiêng Smoothie mang lại nhiều lợi ích đặc biệt đối với cơ thể, sức khỏe người dùng

2.2. Nhược điểm của chế độ ăn Smoothie

Chế độ ăn kiêng smoothie mang lại nhiều hiệu quả vượt trội đối với sức khỏe người dùng. Tuy nhiên khi áp dụng, bạn sẽ gặp phải một số khó khăn nhất định như sau:

  • Để nắm được thực đơn của chế độ ăn này, bạn cần phải mua sách hoặc tải các ứng dụng online để theo dõi và kiểm soát.
  • Chỉ được tập trung vào rau củ quả và trái cây nên đôi khi sẽ bị thiếu hụt các loại protein từ động vật
  • Có khá ít lượng calo được nạp vào cơ thể do đó, nếu phải hoạt động nhiều bạn sẽ cảm thấy nhanh chóng đói bụng hoặc không đủ năng lượng cho các hoạt động mạnh.

3. Hướng dẫn thực hiện chế độ ăn kiêng Smoothie hiệu quả

Để thực hiện chế độ ăn kiêng smoothie đúng cách, tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả, bạn cần chú ý thực hiện công thức, đúng chế độ như sau:

3.1. Ăn kiêng Smoothie cần thực hiện thế nào?

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng smoothie, bạn cần duy trì uống 2 ly smoothie mỗi ngày để thay thế cho hai bữa ăn chính trong ngày. Đối với bữa ăn thứ ba, bạn có thể chọn lựa loại thực phẩm theo đúng sở thích của mình nhưng cần chú ý chọn lựa loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp để đạt được kết quả tốt nhất.

Đối với chế độ ăn kiêng smoothie, trong mỗi tuần, bạn sẽ có một ngày để ăn uống linh hoạt. Đây là thời gian mà bạn sẽ có đến 2 bữa ăn thông thường và một bữa ăn smoothie. Tuy là ngày ăn uống linh hoạt nhưng bạn cũng cần tuân theo những gợi ý theo hướng dẫn của Drew Sgoutas để đạt hiệu quả nhất định.

thực hiện chế độ ăn kiêng Smoothie
Khi thực hiện chế độ ăn kiêng Smoothie, bạn nên tuân thủ theo đúng kế hoạch, liệu trình

3.2. Ăn kiêng Smoothie cần ăn những gì?

Đối với hai ly smoothies chính trong ngày, tuỳ thuộc vào từng sở thích mà bạn nên thay đổi nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên, trong mỗi ly smoothies đều phải có trai cây, các loại rau quả chứa protein cũng như chất béo lành mạnh.

Đối với bữa ăn thứ 3, bạn nên tiêu thụ các món ăn đặc nhưng cần đảm bảo tuân thủ theo đúng chế độ dinh dưỡng. Nếu chưa biết nên ăn gì, bạn có thể tham khảo một số công thức nấu ăn với các loại thực phẩm tươi sống có hàm lượng calo rất ít.

Tuy trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh nhưng trong chúng cũng chứa một lượng đường tự nhiên nhất định. Nếu đang cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể thì bạn có thể thay thế chúng bằng rau xanh. Đối với một số món smoothies, bạn cũng có thể xem xét thêm mật ong, đường ăn kiêng thay vì thêm đường bình thường.

lợi ích chế độ ăn kiêng smoothie
Chọn loại thực phẩm thích hợp giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mỗi khi ăn kiêng

Đối với chế độ ăn kiêng smoothie, bạn sẽ nạp rất ít lượng protein cũng như chất béo có lợi cho cơ thể gây ra việc thiếu hụt dinh dưỡng. Do đó, đối với các bữa ăn chính, bữa ăn nhẹ, bạn nên nạp ít nhất 50 gram thực phẩm chó chứa protein từ thực vật cũng như động vật nhé!

Để tránh được tình trạng mất sức khi thực hiện chế độ ăn smoothies, đối với mỗi ly sinh tốt, bạn cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như chất béo, protein, chất béo và carbohydrate. Đồng thời, bạn cũng cần tham khảo ý kiến từ các huấn luyện viên, chuyên gia chăm sóc sức khỏe để có thể lựa chọn thực phẩm phù hợp nhất nhé!

3.3. Nên ăn kiêng Smoothie trong bao lâu?

Thông thường, khi thực hiện chế độ ăn kiêng smoothie, bạn cần đảm bảo liệu trình ít nhất là khoảng 21 ngày với 2 bữa ăn chính bao gồm sinh tốt và một bữa ăn tự do. Với những ngày ăn “tự do, linh hoạt” thì bạn cũng cần tuân thủ và chọn lựa loại thực phẩm dinh dưỡng ít calo và phù hợp với một bữa smoothie.

xây dựng chế độ ăn kiêng Smoothie
Thời gian lý tưởng đối với chế độ ăn kiêng Smoothie ít nhất là trong khoảng 21 ngày

XEM THÊM:

Chế độ ăn kiêng smoothie không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện cân nặng, vóc dáng, tóc và làn da một cách hiệu quả mà còn tạo một thói quen tốt cho bạn. Hy vọng qua bài viết Vua Nệm đã chia sẽ giúp bạn có thêm một quá trình ăn xanh, sống sạch hiệu quả. Và đừng quên tham khảo nhiều kiến thức hữu ích về sức khỏe, giấc ngủ được Vua Nệm cập nhật hằng ngày nhé!

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân