Sức khỏe giấc ngủ

20 loại thực phẩm chứa nhiều protein ngon miệng, tốt cho sức khỏe

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Protein là một trong những loại dưỡng chất đặc biệt cần thiết với cơ thể con người, nhất là với những ai đang trong quá trình giảm cân hoặc tập gym. Vậy có những loại thực phẩm chứa nhiều protein nào, mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy, để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình? Hãy để Vua Nệm giúp bạn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trứng

Trứng được xem là một trong những loại thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất hiện nay. Loại thực phẩm này chính là nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời, bởi chúng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy cùng nhiều chất béo lành mạnh, cần thiết cho sức khỏe của con người.

những thực phẩm chứa nhiều protein
Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều protein dồi dào

Không chỉ vậy, trứng còn cung cấp rất nhiều protein cho người dùng.Trong đó, lòng trắng trứng gần như hoàn toàn là protein nguyên chất. Trong 1 quả trứng lớn sẽ chứa khoảng 6 gram protein cùng 78 calo.

2. Hạnh nhân

Bên trong hạnh nhân chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người như protein, chất xơ, vitamin E, mangan hay magie. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại thực phẩm này để ăn vặt mà không lo tăng cân.

những thực phẩm chứa nhiều protein nhất
Hạnh nhân có thể được sử dụng như một món ăn vặt lành mạnh

3. Ức gà

Ức gà chứa nhiều protein, phốt pho, niacin, vitamin B6 và selen. Chính vì vậy, đây là loại thực phẩm rất được ưa chuộng hiện nay, nhất là đối với những người đang tập gym.

các loại thực phẩm chứa nhiều protein
Ức gà thích hợp cho những ai tập gym

4. Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe, rất được yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà bên trong yến mạch còn chứa rất nhiều protein, chất xơ lành mạnh, mangan, magie, vitamin B1, cùng 1 số dưỡng chất khác. 

những loại thực phẩm chứa nhiều protein
Yến mạch được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay

Đặc biệt, không ít nghiên cứu đã chứng minh được rằng, yến mạch giúp tăng cảm giác no và giảm cơn thèm ăn. Nhờ đó, chúng vô cùng thích hợp để làm món ăn sáng ít calo cho những người đang giảm cân hoặc trong quá trình tập gym.

5. Phô mai tươi

Phô mai tươi là một nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể con người, đặc biệt là protein. Không chỉ vậy, phô mai tươi còn có khả năng cung cấp cho cơ thể nhiều loại dưỡng chất khác như canxi, selen, vitamin B12, phốt pho hay vitamin B2. Nhờ đó, loại thực phẩm này sẽ giúp phòng chống các bệnh về tim mạch. Đồng thời, tốt cho hệ miễn dịch, cho răng và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. 

nhóm thực phẩm chứa nhiều protein
Phô mai tươi với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng

6. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, được sử dụng phổ biến ở rất nhiều quốc gia phương Tây. Không chỉ thơm ngon, hấp dẫn, sữa chua Hy Lạp còn rất giàu protein, và canxi. Nên thích hợp để sử dụng như một món ăn nhẹ hàng ngày.

những thực phẩm chứa nhiều chất protein nhất
Sữa chua Hy Lạp có thể dùng như 1 món ăn nhẹ

7. Sữa

Sữa gần như là loại thực phẩm, chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như protein, canxi, vitamin B12, phốt pho. Nếu bạn lo lắng về các chất béo bên trong sữa, thì có thể lựa chọn các loại sữa tươi ít béo hoặc tách béo.

những thực phẩm có chứa nhiều protein
Sữa là nguồn dưỡng chất không thể thiếu cho cơ thể

8. Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến như một nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali dồi dào. Không chỉ vậy, nó còn là một nguồn dinh dưỡng với các hoạt tính sinh học, giúp bảo vệ cơ thể trước các bệnh ung thư. Đặc biệt, bông cải xanh chứa hàm lượng protein cao hơn rất nhiều so với các  hầu hết các loại rau khác.

thực phẩm giàu nhiều protein
Bông cải xanh là loại thực phẩm chứa nhiều protein tốt cho cơ thể

9. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc không chỉ chứa nhiều protein, mà đây còn là nguồn cung cấp sắt, vitamin B12, cùng 1 số dưỡng chất quan trọng khác, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. 

thực phẩm nào chứa nhiều protein
Thịt bò nạc cung cấp nhiều dưỡng chất cho sức khỏe người dùng

10. Cá ngừ

Bên trong cá ngừ mặc dù không có nhiều chất béo hay calo, nhưng lại là một nguồn protein cực kỳ phong phú. Thêm vào đó, cá ngừ còn có khả năng cung cấp chất béo omega-3 cùng 1 số dưỡng chất khác cho người dùng. Với loại cá này, bạn có thể sử dụng cùng với salad hoặc trong các món nướng đều được.

thực phẩm chứa nhiều protein nhất
Cá ngừ là loại thực phẩm chứa nhiều protein khá phổ biến hiện nay

11. Quinoa – Diêm mạch

Diêm mạch là một loại giả ngũ cốc, được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Không chỉ giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, diêm mạch còn chứa một hàm lượng protein cực cao. Vì vậy, bạn có thể sử dụng loại thực phẩm này để cho những bữa phụ của mình.

những thực phẩm có chứa nhiều protein
Diêm mạch ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay

12.  Hạt bí ngô

Bên trong hạt bí ngô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, magie, cùng các hợp chất thực vật phytosterol và kẽm… để giúp tim luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch cho người sử dụng.

những thực phẩm chứa nhiều protein nhất
Hạt bí ngô cung cấp nhiều loại dưỡng chất hơn bạn nghĩ đấy

13. Cá hồi

Ngoài việc có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn thì cá hồi còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho da và tóc, tăng cường thị lực hay làm giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

thực phẩm có chứa nhiều protein
Cá hồi là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể

Cá hồi được biết đến như một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng như axit béo omega-3 và protein, đặc biệt thích hợp với những người muốn cải thiện và phục hồi cơ bắp.

14. Hạt óc chó

Hạt óc chó là loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, protein, vitamin, cùng 1 số loại khoáng chất cho cơ thể. Do đó, thay vì các món bánh nhiều dầu mỡ, thì bạn có thể sử dụng hạt óc chó cho bữa ăn xế của mình.

các loại thực phẩm chứa nhiều protein nhất
Hạt óc chó có thể được dùng như 1 loại đồ ăn vặt lành mạnh

15. Chuối

Chuối chứa nhiều protein, vitamin B6, vitamin C, potassium, mangan cùng kali… Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri, rất tốt cho hệ tim mạch người dùng.

thực phẩm có chứa nhiều protein nhất
Chuối là loại thực phẩm chứa nhiều protein có thể tìm thấy dễ dàng

16. Bắp

Bắp là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể. Trong đó, loại protein có hàm lượng cao nhất được tìm thấy bên trong ngô là zein, chiếm đến từ 44-79% trên tổng hàm lượng protein. Sử dụng bắp thường xuyên sẽ giúp cải thiện thị lực, sức khỏe tim, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

thực phẩm nào chứa nhiều protein nhất
Với bắp, bạn có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

17. Quả bơ

Nhiều người vẫn nghĩ quả bơ là loại trái cây béo. Tuy nhiên, chất béo trong quả bơ là chất béo lành mạnh, rất tốt cho cơ thể người sử dụng. Không chỉ vậy, trong quá bơ còn có chất xơ, kali, đồng cùng các loại vitamin C,B,E,K khoáng chất và đặc biệt là protein. 

thực phẩm chứa protein
Bơ là loại thực phẩm chứa nhiều protein vô cùng tốt cho sức khỏe người dùng

18. Thịt vịt

Thịt vịt không chỉ giúp cung cấp 1 lượng protein cao cho cơ thể, mà chúng còn chứa rất nhiều loại dưỡng chất khác như canxi, phốt pho, sắt cùng vitamin (B1, B2, A, D, E) và acide nicotic… Do đó, việc dùng thịt vịt thường xuyên, sẽ giúp hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, lao phổi và ung thư hiệu quả.

các thực phẩm chứa protein
Thịt vịt được biết đến như một loại thực phẩm chứa nhiều protein thơm ngon, bổ dưỡng

19. Tôm

Tôm chứa rất nhiều protein, niacin, riboflavin, thiamine và một số loại vitamin như A, B6, B12, E cùng các chất khoáng như kali, kẽm, sắt, magiê, … có lợi cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, tôm còn có khả năng giữ da, tóc và giúp móng tay người dùng luôn khỏe mạnh.

loại thực phẩm chứa protein
Tôm là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn cần bổ sung thường xuyên

20. Thịt heo

Thịt heo là nguồn thực phẩm lành mạnh, bởi chúng chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như protein, các loại vitamin và khoáng chất. Hàm lượng protein trong thịt lợn có thể đạt 98%. Vì vậy, chúng là nguồn thực phẩm thích hợp với những ai muốn phát triển cơ bắp.

các thực phẩm chứa nhiều protein
Thịt heo là thực phẩm chứa nhiều protein cực kỳ quan trọng cho cơ thể

Trên đây là top 20 loại thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy và bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của mình. Đừng quên bổ sung những loại thực phẩm trên để có được 1 sức khỏe tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều