Chuyện quanh ta

Top 10 món ăn vặt không béo giúp tránh tình trạng tăng cân

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Ăn vặt được xem là thói quen hầu hết của mọi chị em phụ nữ, đặc biệt là hội chị em văn phòng. Sau bữa sáng thường phải có bữa snack nhẹ trước giờ trưa. Chiều chiều, lại order vài li trà sữa để tâm hồn sảng khoái trước giờ về. Với lịch trình ăn vặt dày đặc như thế, số cân của các chị em chắc hẳn cũng phải tăng chóng mặt.

Đồ ăn vặt không béo
Đồ ăn vặt không béo

Hiểu được nỗi lòng đó, Vua Nệm xin giới thiệu danh sách 10 món ăn vặt không béo, giúp chị em có thể thỏa thích ăn uống mà không lo tăng cân, tích trữ mỡ thừa. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Trái cây sấy

món ăn vặt quen thuộc và tiện lợi, trái cây sấy là một trong những món ăn vặt ít béo, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể.

Trái cây sấy
Trái cây sấy là món ăn vặt lý tưởng cho hội chị em

Được làm từ trái cây tươi, trái cây sấy khô thường không quá ngọt. Lượng đường trong trái cây sấy cũng ít hơn so với trái cây tươi. 

Bên cạnh đó, phương pháp chế biến sấy khô cũng không sử dụng dầu, mỡ hay bất kỳ chất béo nào đã khiến trái cây sấy trở thành món ăn vặt lý tưởng cho hội chị em mà không lo tăng cân, béo phì.

2. Sữa chua không đường

Sữa chua là thực phẩm được các bác sĩ khuyên dùng, vì có chứa nhiều lợi khuẩn, rất tốt cho hệ tiêu hóa của người dùng. Tuy nhiên, để giảm lượng chất béo, bạn nên dùng sữa chua không đường như một thức ăn vặt mỗi giờ chiều bụng kêu cồn cào.

Sữa chua không đường
Sữa chua không đường

Để ngon miệng hơn, bạn có thể trộn trái cây với sữa chua không đường, vừa kích thích vị giác, lại không phải lo sợ tăng cân. 

Vì là thực phẩm tốt cho sức khỏe, bạn có thể dùng mỗi ngày một hộp sữa chua, để tăng cường các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Trứng luộc

Trứng luộc nổi tiếng là một trong những loại thực phẩm tốt cho chế độ ăn kiêng. Vì vậy, đây là thức ăn vặt không béo vô cùng bổ dưỡng cho mọi người.

Trứng luộc
Trứng luộc

Một quả trứng luộc có thể cung cấp 65 gram protein, và các loại vitamin như: B2, A, hoặc E, rất tốt cho sức khỏe của người dùng. Với lượng đạm này, trứng luộc còn giúp bạn có cảm giác no lâu và không thèm ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

Trứng luộc là thức ăn dễ mua và dễ chế biến. Đây được xem là món ăn vặt không cho béo phù hợp với hầu hết mọi người.

4. Các loại hạt dinh dưỡng

Các loại hạt dinh dưỡng là một trong những món ăn vặt cao cấp, được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay.

Các loại hạt có hàm lượng calo cao, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giảm cân tuyệt vời, có thể kể đến như: hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt dẻ…

Các loại hạt dinh dưỡng 
Các loại hạt dinh dưỡng

Theo một số nghiên cứu, hạt hạnh nhân có khả năng giảm cân gấp 3 lần so với việc dùng dầu ô liu. Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn có khả năng giảm kích thước vòng eo đáng kể. Các loại hạt dinh dưỡng khác cũng có khả năng giảm số đo vòng eo trung bình 5 cm sau một khoảng thời gian sử dụng.

5. Rong biển

Có xuất xứ từ đất nước Hàn Quốc, rong biển ngày này đã trở thành thức ăn vặt phổ biến tại Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, lựa chọn.

Với hàm lượng lớn alginate, rong biển giúp cản trở quá trình hấp thụ chất béo, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi mỡ thừa cũng như các nguy cơ tăng cân khi ăn vặt trong ngày. Rong biển còn có tác dụng làm đẹp da vì có chứa nhiều chất vitamin bổ dưỡng.

Rong biển sấy khô
Rong biển sấy khô là thức ăn vặt bổ dưỡng

Hiện nay, rong biển được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau, đem đến nhiều lựa chọn cho chị em trong các bữa ăn vặt như: snack rong biển, rong biển sấy, rong biển sấy với mè…

Mặc dù vậy, bạn nên chọn các loại rong biển với lượng gia vị tẩm ướp ít nhất, để giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể. Rong biển sấy khô truyền thống là sản phẩm lý tưởng dành cho những người ăn kiêng hoặc sợ tăng cân. 

>> XEM THÊM:

6. Yến mạch

Với nhiều người đang thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân, cháo yến mạch là công thức quen thuộc, đem lại hiệu quả cao cho người dùng. Không chỉ có thể thay thế các bữa ăn chính, yến mạch còn là một món ăn vặt không béo vô cùng hấp dẫn.

Yến mạch
Yến mạch là món ăn vặt không béo, lý tưởng cho những người giảm cân

Yến mạch giúp cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể, từ đó tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, khi ăn yến mạch, người dùng thường có cảm giác no lâu, ít đói, giúp duy trì cân nặng ở mức vừa phải, không gây ra tình trạng béo phì.

7. Sô cô la đen nguyên chất

Chứa nhiều calories, sô cô la đen thường được xem là thực phẩm tối kỵ trong chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, ngày nay với phương pháp ăn eat clean, sô cô la đen được khuyên dùng như một món ăn vặt bổ dưỡng, và không gây tình trạng tăng cân, béo phì.

Socola đen
Sô cô la đen nguyên chất

Sô cô la đen nguyên chất có tác dụng giảm thiểu tình trạng căng thẳng, chống oxy hóa và hỗ trợ tim mạch tối đa. Đây được xem là thức ăn vặt lý tượng vì tạo ra cảm giác thèm ăn trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 1 đến 2 viên sô cô la đen mỗi ngày trước các bữa ăn từ 15 đến 30 phút.

8. Khô gà

Đây là một trong những cứu cánh cho các chị em khi đam mê ăn vặt nhưng lại bị ám ảnh bởi nỗi lo tăng cân. Khô gà được chế biến từ thịt gà, sau đó sấy khô và cho ra thành phẩm. 

Không chứa dầu mỡ hoặc các chất béo, khô gà chỉ cung cấp một lượng đạm nhất định cho cơ thể, giảm nguy cơ tăng cân khi dùng sản phẩm này.

Khô gà
Khô gà

Khô gà với màu vàng nâu bắt mắt cùng với lá chanh và ớt sấy khô, đem đến hương vị khó cưỡng cho người dùng. Khô gà được xem là món ăn vặt không thể thiếu của hội chị em.

9. Khoai lang luộc

Khoai lang luộc cũng được xem là sản phẩm mang lại hiệu quả trong thực đơn ăn kiêng, giảm cân. Không chỉ đem lại cảm giác no lâu, khoai lang luộc không chứa bất kỳ chất béo, hay dầu mỡ nào, giúp người dùng duy trì cân nặng ở mức bình thường.

Khoai lang luộc
Khoai lang luộc

Theo kết quả nhiều nghiên cứu, 100 gram khoai lang sẽ cung cấp 86 calo. Ngoài ra, còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe và làn da, có thể kể đến như: tinh bột, canxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin…

10. Bỏng ngô 

Bỏng ngô hay còn gọi là bắp rang, là thức ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, để tránh tình trạng béo phì, bạn nên dùng bỏng ngô sấy nguyên chất, không gia vị, không chất béo.

Bỏng ngô chứa nhiều chất xơ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như: bệnh tim, béo phì, và tiểu đường. Ngoài ra, chất xơ trong bỏng ngô cũng có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa trở nên khỏe hơn, cải thiện theo chiều hướng tích cực hơn.

Bỏng ngô
Bỏng ngô

Bên cạnh đó, bỏng ngô còn có chất Polyphenol, là chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do. Đây là thức ăn vặt tốt cho sức khỏe cũng như hạn chế tình trạng tăng cân ở người dùng.

Trên đây là 10 món ăn vặt không béo rất tốt cho sức khỏe và cơ thể của người dùng. Thật hấp dẫn phải không? Hãy lựa chọn một trong các món ăn vặt trên để vừa thỏa mãn niềm yêu thích ăn uống, mà vẫn giữ nguyên cân nặng của mình nhé!

Vua Nệm sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tham khảo: htps://www.healthline.com/nutrition/29-healthy-snacks-for-weight-loss

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân