Chuyện quanh ta

Review 15+ đồ ăn vặt Trung Quốc được giới trẻ săn lùng

CẬP NHẬT 31/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đồ ăn vặt Trung Quốc luôn chinh phục vị giác của các tín đồ sành ăn bằng những hương vị tẩm ướp đặc biệt mang đậm dấu ấn Trung Hoa. Nếu bạn cũng đang tò mò và muốn được thưởng thức đồ ăn vặt Trung thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để bỏ túi list danh sách Top các món đang làm “điên đảo” giới trẻ Việt.

1. Set 36 món siêu cay 

Dù chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng set 36 món đồ ăn vặt Trung Quốc siêu cay đã rất được yêu thích. Món ăn nhanh chóng vượt lên dẫn đầu trở thành món đắt khách nhất với số lượng đặt hàng đạt con số cực khủng trên các chuyên trang order hàng Trung.

đồ ăn vặt nội địa trung quốc
Set 36 món siêu cay – Đồ ăn vặt Trung Quốc được giới trẻ săn lùng

Nguyên liệu chính được sử dụng để chế biến ra set 36 là đậu nành nguyên chất an toàn cho sức khỏe người dùng.

Trong set Set 36 món đồ ăn vặt Trung Quốc đa phần gồm các món có vị cay nồng như: Snack khoai tây rong biển; Xương đòn đùi vịt cay; Snack ngô ngọt; Cá cơm cay; Cổ vịt cay; Que cay; Thừng cay; Vịt khô cay dạng cục; Đậu hũ chả cá; Thịt bít tết cay; Củ sen cay; Thanh cua cay; Đậu đỗ xào xay; Rong biển cay.

Trọng lượng mỗi món tuy khá khiêm tốn nhưng được bán với mức giá phải chăng. Thường dao động trong khoảng 100.000 – 150.000 VNĐ.

2. Râu mực cay Tứ Xuyên

Vẫn là một món ăn mang hương vị đặc trưng của người Hoa với vị cay rõ nét, Râu mực cay Tứ Xuyên được đóng gói bao bì giấy tiện lợi và thân thiện với môi trường.

đồ ăn vặt nội địa trung quốc
Râu mực cay Tứ Xuyên – Món ăn “đánh thức” vị giác

Sản phẩm Râu mực cay được sản xuất với 5 màu tượng trưng cho 5 vị khác nhau phù hợp với khẩu vị từng người:

  • Màu đỏ: Cay tê
  • Màu tím: Thịt nướng
  • Màu cam: Cay truyền thống
  • Màu xanh lam: Tiêu ngâm
  • Màu xanh lá: Ớt xanh

3. Miến chua cay Trùng Khánh

Đối với các tín đồ đam mê phim Trung Quốc chắc hẳn không còn quá xa lạ với địa danh Trùng Khánh. Nơi đây nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú. Nổi bật trong số đó có món miến chua cay khiến biết bao du khách “mê mệt”. 

Miến chua cay Trùng Khánh được chế biến từ các loại thảo quả, rau củ quả tạo nên hương vị tự nhiên đánh thức mọi vị giác. Ngay từ miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được sự cay nồng lan tỏa nơi đầu lưỡi, kích thích cảm giác thèm ăn.

mua đồ ăn vặt trung quốc
Miến chua cay Trùng Khánh nổi tiếng với hương thơm đậm vị

Với mong muốn mang đặc sản quê hương chia sẻ đến bạn bè thế giới, miến chua cay Trùng Khánh đã được các công ty sản xuất, đóng hộp tiện lợi và xuất sang các nước. 

4. Đùi thỏ nướng sốt cay Tứ Xuyên

Không hề thua kém vùng đất Trùng Khánh, Tứ Xuyên là nơi thu hút du khách tứ phương với những món ngon đậm vị truyền thống nhưng đã được cải tiến không quá cay để nhiều người có thể thưởng thức hơn. Đùi thỏ nướng sốt cay đặc trưng của Tứ Xuyên được giới trẻ yêu thích và tìm kiếm.

Đùi thỏ dai nướng sốt cay với vị cay vừa phải, mùi dịu chứ không quá nồng khiến bạn dù chỉ thưởng thức một lần cũng để lại dấu ấn khó phai.

5. Chân gà cay YuYu Trùng Khánh

Món đồ ăn vặt Trung Quốc tiếp theo không kém phần hấp dẫn chính là chân gà cay Trùng Khánh. Đã từng có đợt chân gà cay gây sốt cộng đồng mạng và dần đầu về số lượng đơn đặt hàng trên các web nhận order đồ ăn nội địa Trung và các sàn thương mại điện tử.

Chân gà YuYu có 3 vị khác nhau gồm: Chân gà muối ớt xanh vị truyền thống; Chân gà dầm cay và Chân gà muối ớt hạt vị tê lưỡi. Phổ biến nhất và hợp khẩu vị nhiều người nhất vẫn là dòng chân gà muối ớt xanh truyền thống với vị cay nồng đặc trưng của Trùng Khánh.

6. Lẩu cốc viên Hong Kong

Ẩm thực Trung Quốc luôn gây bất ngờ khi liên tục cho ra đời các món ăn độc đáo đáp ứng tính tiện dụng cao. Lẩu cốc viên Hong Kong là một minh chứng cụ thể.

Nếu bạn đang thèm lẩu nhưng không có thời gian hoặc không thích ghé qua thì có thể lựa chọn một hộp lẩu cốc Hong Kong.

Sản phẩm bao gồm chả mực, thanh cua, xúc xích, viên phô mai, viên tôm biển, đậu hũ phô mai, gói súp gia vị lẩu. Tất cả được đóng gói cẩn thận và có thể tích trữ trong thời gian dài.

Khi dùng bạn chỉ cần trộn tất cả các gói gia vị vào hộp, hòa chung với nước nóng và chờ khoảng 3-5 phút là đã có ngay một cốc lẩu thơm ngon để thưởng thức.

Vị béo ngậy của đậu hũ phô mai, viên phô mai tan trong miệng thêm một miếng dai mềm tự nhiên chắc chắn sẽ khiến vị giác của bạn đạt tới cảnh giới mãn nguyện.

đồ ăn vặt hàng nội địa trung quốc
Lẩu cốc viên Hong Kong tiện lợi đáp ứng nhu cầu ăn nhanh cho dân văn phòng

7. Đùi gà nướng mật ong 

Hãy thêm vào list danh sách các món đồ ăn vặt Trung Quốc xuất xứ Trùng Khánh đùi gà nướng mật ong thơm phức.

Phần thịt gà mềm được tẩm ướp với hạt tiêu xanh, mật ong và các gia vị đặc biệt giúp lên màu đẹp, vị cay ngọt hòa quyền khiến đầu lưỡi như bùng cháy khi thưởng thức.

8. Đồ ăn vặt Lý Tử Thất

Nếu bạn là tín đồ yêu thích ẩm thực và theo dõi các video review đồ ăn chắc hẳn không còn quá xa lạ với cô gái Trung Hoa Lý Tử Thất.

Đồ ăn vặt thương hiệu Lý Tử Thất mới ra mắt không lâu nhưng đã làm mưa làm gió trên thị trường với các món đa dạng như: Bún ốc Liễu Châu; Thịt cừu khâu nhục, … Tất cả đều được đựng trong bao bì đẹp mắt với sự tiện lợi khi sử dụng.

Đặc biệt nhất phải kể đến đó là Bún Ốc Liễu Châu nhận được đánh giá tích cực bao gồm: 1 gói bún khô, măng muối, gói nước cốt gia vị; đậu đũa muối; dầu ớt; phù trúc; lạc rang. Muốn ăn cần ngâm bún trong nước sôi để luộc chín trước khi dùng.

bán đồ ăn vặt trung quốc
Bún ốc Lý Tử Thất là đồ ăn vặt Trung Quốc từng “làm mưa làm gió” trong làng ẩm thực

9. Que cay

Được mệnh danh là món ăn vặt số 1 Trung Quốc, que cay là món quái khẩu của không ít bạn trẻ hiện nay. Món ăn này thường được tẩm ướp rất nhiều gia vị, chủ yếu có vị cay.

Nguyên liệu chính tạo ra que cay là bột mì và dầu ăn đặc biệt an toàn cho sức khỏe. Thế nhưng nếu bạn bị đau dạ dày thì nên hạn chế ăn que cay.

10. Kẹo kem thỏ trắng

Một trong số những loại kẹo ăn vặt thịnh hành tại Trung Quốc không thể không nhắc đến kẹo kem thỏ trắng.

Khác với các loại kẹo có mặt trên thị trường, kẹo kem thỏ trắng không cần nhai. Chỉ cần đưa vào miệng và đợi kẹo tan chảy trong khoang miệng. Việc của bạn chỉ cần cảm nhận hương vị kem tan chảy béo ngậy, thơm ngon.

những đồ ăn vặt trung quốc
Kẹo kem thỏ trắng – Đồ ăn vặt Trung Quốc nhiều người yêu thích

11. Bánh gạo Big Shelly

Mặc dù đã có từ rất lâu nhưng bánh gạo vẫn luôn được mọi người yêu thích. Bánh gạo Trung Quốc được làm theo phương pháp truyền thống, sử dụng nguyên liệu chủ yếu là gạo. 

Khi nhai bánh gạo giòn tan, hương thơm của gạo gợi lại tuổi thơ đầy kỷ niệm. Dòng bánh gạo Big Shelly có hai vị ngọt và mặn.

12. Bánh quy Haw Flakes

Bạn nên thử ít nhất một lần bánh quy Haw Flakes khi có dịp ghé thăm vùng đất Trung Hoa. Bánh được chế biến với lớp áo ngoài giòn tan với từng lát mỏng. Thành phần bên trong có táo gai cực kỳ tốt cho sức khỏe với mùi thơm tự nhiên quyến luyến vị giác.

Ngoài việc thưởng thức, bạn có thể mua món bánh này làm quà tặng cho mọi người kỷ niệm khi đến với Trung Quốc.

đồ ăn vặt nội địa trung quốc ngon
Bánh quy Haw Flakes là đồ ăn vặt Trung Quốc phù hợp cho những người đang giảm cân

13. Bánh gạo Wung Wang

Wung Wang – Thương hiệu bánh gạo nổi tiếng ở Trung Quốc luôn được khách hàng tin tưởng đặt mua các sản phẩm bánh gạo.

Hương vị giòn tan hòa cùng mùi thơm nhẹ của gạo chắc chắn sẽ khiến bạn bị nghiện ngay từ lần đầu chạm vị.

14. Tôm Chíp

Gần giống như bim bim của Việt Nam, Tôm Chíp là món ăn vặt Hàn Quốc phù hợp để ngồi ăn lúc coi phim, tám chuyện với bạn bè. Là một dạng snack có tẩm hương vị tôm nên khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm hải sản đến từ tôm cùng vị cay giòn của snack.

15. Đậu xanh nướng Kasugai

Là món ăn quái khẩu đậu xanh nướng được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là các tín đồ đam mê Đậu Hà Lan.

Không chỉ là món ăn dễ gây nghiện, đậu xanh nướng Kasugai còn cực tốt cho sức khỏe. Vị giòn tan, cay nồng của đậu sẽ khiến vị giác của bạn kích thích hơn. Tuy nhiên, nếu ai không ăn được đồ quá cay nên cân nhắc món này.

đồ ăn vặt trung quốc hot
Vị cay nồng của đậu xanh nướng Kasugai sẽ khiến bạn thổn thức nhớ nhung

16. Mực khô

Nếu có dịp ghé thăm Trung Quốc bạn không nên bỏ lỡ món đặc sản Mực khô. Đây là món ăn vặt cực đắt khách lưu luyến mọi người với vị cay nồng đặc trưng.

Ngay khi cắn miếng mực, bạn sẽ cảm nhận được độ dai, vị giòn của từng thớ mực kết hợp với vị cay nồng của gia vị tẩm ướp. Đây chính là món đồ nhắm lý tưởng khi bạn uống bia, rượu hay ngồi tám chuyện với bạn bè.

Thiên đường đồ ăn vặt Trung Quốc luôn ngập tràn những hương vị đặc biệt dễ gây “thương nhớ” ngay từ lần đầu thưởng thức. Nếu là một tín đồ sành ăn bạn đừng bỏ lỡ các món đang gây bão mạng được đề cập trên bài viết khi có dịp ghé thăm Trung Hoa hoặc bạn cũng có thể mua đồ ăn vặt Trung tại một số cửa hàng, siêu thị Việt đấy nhé!  

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều