Chuyện quanh ta

TOP 10+ Đồ Ăn Vặt Hàn Quốc Ngon Khó Cưỡng Dành Cho Người Sành Ăn

CẬP NHẬT 31/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hàn Quốc không chỉ được biết đến với những khu du lịch độc đáo, dễ gây “thương nhớ” mà còn thu hút các tín đồ đam mê ẩm thực với nhiều món ăn mang đậm hương vị truyền thống xứ sở kim chi. Bỏ túi menu đồ ăn vặt Hàn Quốc trước khi xách balo khám phá vùng đất thú vị này để không bỏ lỡ bất kỳ món ngon nào được tổng hợp dưới bài viết này.

1. Bánh gạo cay – Tteokbokki

Tteokbokki là món ăn vặt số 1 tại Hàn Quốc với hương vị béo ngậy, dai dai của bánh gạo tròn dài quyện với vị ngọt cay của xốt tương đỏ tạo nên màu sắc vô cùng bắt mắt, lôi cuốn. Không chỉ nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào, bánh gạo cay còn du nhập vào nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, trở thành món ăn vặt được giới trẻ ưa chuộng.

mua đồ ăn vặt hàn quốc
Tteokbokki – Món ăn đường phố nổi tiếng tại xứ xở hoa anh đào

Nguyên liệu làm Tteokbokki không quá khó tìm. Đầu tiên, người ta sẽ đem bột gạo đi hấp, sau đó tạo hình bánh với dáng trụ dài. Tiếp đến, cắt thành từng đoạn dài bằng ngón tay và nấu chín trong Gochujang (nước xốt tiêu). 

Chúng ta có thể thưởng thức Tteokbokki kèm với bánh cá, phô mai, trứng luộc, rắc thêm xíu vừng hoặc hành lá để món ăn thêm đậm vị.

2. Mực nướng – Ojingeo Twigim

Đến với Hàn Quốc bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi sống với mức giá hạt dẻ. Là món ăn phổ biến ở các nước châu Á và Soil cũng không ngoại lệ. Mực nướng Ojingeo Twigim chế biến tương đối đơn giản nhưng được tẩm ướp theo công thức riêng và gia vị đặc biệt.

Thường các chủ quán Hàn Quốc nướng nguyên con, khi ăn sẽ được cắt nhỏ và ăn kèm với các loại sốt và tương ớt.

3. Chả cá xiên – Odeng

Luôn nằm trong bảng xếp hạng Top các món đồ ăn vặt Hàn Quốc khiến thực khách mê đắm, thành phần chính của chả cá xiên Odeng là cá, trứng, bột và được xiên que. 

Nếu bạn đi dạo quanh các tuyến phố ăn uống tại xứ sở kim chi, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các quầy hàng với hàng trăm xiên chả cá nóng hổi được nhúng trong nồi nước dùng hải sản bốc khói đầy hấp dẫn. Thật tuyệt khi vào tiết trời mùa đông lạnh giá được ăn món này cùng nước sốt tương ớt cay kèm theo chắc chắn sẽ để lại kỉ niệm đáng nhớ cho bạn.

bán đồ ăn vặt hàn quốc
Nhấm nháp vài xiên chả cá Odeng tại xứ Hàn giá lạnh là trải nghiệm thú vị

4. Dồi Hàn Quốc – Sundae

Là món ăn truyền thống của Hàn Quốc với vẻ ngoài khá giống món dồi lợn tại Việt Nam. Dồi Sundae được làm bởi hỗn hợp tiết heo, tỏi, hành, miến, thịt heo băm nhỏ nhồi vào trong ruột non và ruột già muối. Sau đó sẽ được đem đi hấp lên để giữ nguyên vị ngọt và dinh dưỡng. 

Nhiều người thường e ngại khi được mời ăn món này nhưng ngay sau khi thưởng thức lại cảm thấy vô cùng bất ngờ với hương vị đặc biệt của Sundae.

các loại đồ ăn vặt hàn quốc
Dồi Hàn Quốc có vẻ ngoài khá giống món dồi lợn ở Việt Nam

5. Gà viên tẩm gia vị – Dakgangjeong

Món ăn gây nghiện cho giới trẻ khi ghé thăm Hàn Quốc không gì khác chính là Gà viên tẩm gia vị Dakgangjeong. Vị ngọt của gà, béo béo và cay nồng của sốt khiến thực khách ngay từ miếng đầu tiên đã bị “tan chảy”.

Công thức gà Dakgangjeong không quá phức tạp, những viên gà được tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng sẽ được đem chiên vàng cùng lớp một chiên xù và phủ một lớp xốt mật ong phù tạt béo ngậy làm lớp áo.

menu đồ ăn vặt hàn quốc
Món ăn lý tưởng dành cho các tín đồ ăn cay

6. Bánh cá nhân đậu đỏ – Boong uh ppang

Boong uh ppang dường như không còn là món đồ ăn vặt Hàn Quốc quá xa lạ du khách. Mỗi khi nhắc đến món ăn này, chúng ta thường liên tưởng tới bánh cá Taiyaki của Nhật Bản nhưng thực tế chúng lại có hương vị hoàn toàn khác biệt.

Bánh cá Boong uh ppang có kích thước bằng lòng bàn tay với lớp nhân đậu đỏ thanh ngọt bên trong cực dễ ăn và mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức và dễ yêu thích món ăn này.

mua sỉ đồ ăn vặt hàn quốc
Bánh cá là món ăn quen thuộc dễ bắt gặp trên các tuyến phố ăn uống của Hàn Quốc

7. Há cảo Myeongdong

Nếu có cơ hội đặt chân thăm thú Myeongdong, bạn đừng bỏ lỡ món Há cảo ở khu này. Nó luôn nằm trong Top các món best seller với quy trình chế biến công phu vô cùng.

Thực tế, Há cảo có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng đã được chế biến lại theo công thức mới khi du nhập vào Hàn Quốc. Các nguyên liệu chính để làm món Há cảo gồm thịt băm, kim chi, đậu phụ trắng, nấm mèo, … cùng các gia vị đặc trưng riêng của Hàn Quốc.

8. Bánh mì trứng – Gyeran Ppang

Nếu bạn đang kiếm tìm một món ăn nhanh có thể xua tan cơn đói nhanh chóng thì bánh mì trứng Gyeran Ppang là gợi ý hàng đầu. Món bánh này được chế biến bởi các nguyên liệu dễ tìm như trứng, bơ, bột mì, … nên có giá thành khá rẻ.

9. Cơm cuộn – Kimbap

Kimbap là món ăn truyền thống của Hàn Quốc phổ biến được rất nhiều các tín đồ đam mê ẩm thực yêu thích, thậm chí tự mình thực hiện ngay tại nhà.

đồ ăn vặt hàn quốc ngon
Kimbap dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi

Món ăn này không chỉ có hương vị dễ ăn mà còn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng vì được kết hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như rau, thịt, rong biển, củ cải, … Kimbap có khá nhiều biến thể với cách chế biến đa dạng như: Kimbap thường, Kimbap chiên, Kimbap hải sản, … phù hợp khẩu vị mỗi người.

10. Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja

So với những nơi khác, khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja mỏng và giòn hơn nên được các thực khách truyền tai nhau tìm đến rất đông. Đây cũng là tụ điểm ăn uống nổi đình nổi đám mà bạn nên bỏ chút thời gian ghé qua để thưởng thức những món đồ ăn vặt Hàn Quốc nổi tiếng.

11. Mì tương đen Hàn Quốc

Nhắc đến mì tương đen mọi người dường như đã quá quen thuộc. Điểm ấn tượng đầu tiên gây chú ý với thực khách nằm ở màu sắc lạ mắt của món ăn khi được trộn kèm cùng loại xốt màu đen. 

món ăn vặt hàn quốc
Mì tương đen hấp dẫn ở phần nước sốt đặc sánh với màu đen đặc trưng

Để gia tăng hương vị và dậy mùi cho món mì, trong công thức sẽ có thê dưa chuột, thịt cắt nhỏ, cà rốt kèm theo kim chi. Mì tương đen là món ăn đường phố thịnh hành mà bạn nên thử ít nhất một lần khi đặt chân đến Hàn Quốc.

12. Gà que sốt tương – Tokkochi

Người dân xứ sở hoa anh đào vốn là các tín đồ cuồng gà nên các món ăn từ gà luôn nằm trong Top danh sách được yêu thích nhất. Trong đó phải kể đến món gà que xuống tương Tokkochi.

Thành phần nguyên liệu chính của món ăn này là ức gà được tẩm gia vị và xiên vào một thành que dài sau đó đem đi nướng. Quết thêm một lớp xốt tương sẽ giúp món ăn thêm dậy mùi và có thể thưởng thức cùng một số loại rau củ để cân bằng hương vị.

13. Pizza ống Kopija

Vốn dĩ là món ăn nổi tiếng của Ý nhưng Pizza khi du nhập vào Hàn Quốc đã được biến hóa để trở nên độc đáo, hấp dẫn và phù hợp với khẩu vị của người dân vùng đất mặt trời lặn hơn.

Nếu thoạt nhìn qua, bạn sẽ liên tưởng những chiếc Pizza ống như kem ốc quế. Sở dĩ món ăn này có hình dạng như vậy để giúp thực khách tiện thưởng thức hơn.

14. Bingsu

Nếu bạn đang tìm kiếm món tráng miệng hoàn hảo để kết thúc bữa ăn của mình thì Bingsu là gợi ý hàng đầu. Xuất phát điểm chỉ là một món ăn truyền thống của người Hàn nhưng giờ đây Bingsu đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Với hương vị thơm ngon, mát lạnh và dễ ăn nên rất dễ chiếm được thiện cảm của thực khách.

đồ ăn vặt của hàn quốc
Bạn có thể chọn vị Bingsu phù hợp với khẩu vị của mình

15.Kem Seoul

Dù Hàn Quốc là quốc gia có khí hậu lạnh nhưng các món kem vẫn luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo mọi người. Trong đó có món kem Seoul dài 32cm khá nổi tiếng, thường xuất hiện trong các cảnh phim Hàn Quốc và ghi điểm bởi “ăn hoài không hết”.

Kem được làm với rất nhiều vị khác nhau cho mọi người thỏa sức lựa chọn như Vani, trà xanh, chocolate, …

16. Miến trộn Bulgogi và Japchae

Bulgogi – Món thịt bò nướng nổi tiếng tại Hàn được không ít bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể ăn kèm với rau diếp, lá vừng để làm giảm độ ngậy và dạ dày thoải mái thưởng thức hơn.

Japchae là món miến trộn thập cẩm chế biến từ miến gạo trộn với các loại rau củ (củ cải, dưa chuột, giá đỗ xanh, rễ cây hoa chuông Doraji, …) tạo nên màu sắc bắt mắt và hương vị đa dạng. Đây là món ăn phù hợp hợp với những người đang ăn kiêng và giữ vóc dáng chuẩn S-line mà vẫn muốn thưởng thức ẩm thực Hàn.

những món ăn vặt hàn quốc
Miến trộn Japchae với màu sắc hấp dẫn từ nhiều loại rau củ khác nhau

17. Korean Kogo

Mang hơi hướng từ phương Tây, Korean Kogo là một trong số các món ăn đường phố quen thuộc tại Hàn với sự kết hợp giữa hotdogs và khoai tây chiên.

Bề ngoài, món ăn này khá giống trái bắp bởi lớp vỏ bánh mì như hotdog kiểu Mỹ cùng lớp vỏ bên ngoài là khoai tây chiên giòn được cắt nhỏ như hạt bắp tạo nên hình thù cực bắt mắt.

18. Hạt dẻ rang

Món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người khi tiết trời bước vào màu đông, hạt dẻ rang thơm phức, ngậy ngậy lan tỏa khắp các con phố khiến thực khách khó có thể cưỡng lại được.

Dừng chân bên các quán lề đường, ngồi nhấm nháp hạt dẻ cùng bạn bè tám chuyện chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ khiến bạn mãi không quên.

19. Rau tẩm bột rán Twigim

Nghe có vẻ lạ lẫm thế nhưng món ăn này lại được người dân Hàn Quốc cực ưa chuộng bởi hương vị đặc biệt mà nó mang lại. Mọi loại rau củ đều có thể được chiên lên để làm Twigim ăn kèm với nước tương. 

đồ ăn vặt hàn quốc ngon nhất
Rau tẩm bột rán Twigim mới lạ kích thích vị giác

Nếu bạn là một người thích ăn rau quả thì đừng bỏ lỡ món ăn này bởi bạn sẽ biết thêm một cách chế biến rau củ độc đáo áp dụng trong các bữa ăn gia đình.

20. Sundubu Jjigae

Món súp nóng hổi Sundubu Jjigae thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới cất công ghé thăm thưởng thức. Nguyên liệu chính của món ăn là đậu phụ non, thịt, rau, tôm, trai được nấu chín trong nồi đất nhỏ được nêm nếm các loại gia vị truyền thống và phần nước dùng đậm đà.

Thưởng thức Sundubu Jjigae vào mùa đông sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể, cảm giác như ăn một nồi lẩu thu nhỏ với hương vị không có gì tuyệt hơn.

Kho đồ ăn vặt Hàn Quốc thực sự đa dạng, phong phú cho thực khách nhiều sự lựa chọn phù hợp với khẩu vị riêng chinh phục cả những tín đồ ẩm thực khó tính nhất. Hãy ghi lại những món ăn mà bạn yêu thích trong số các món cập nhật phía trên để giúp chuyến đi sắp tới có thật nhiều trải nghiệm cho vị giác của mình nhé.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều