Sức khỏe giấc ngủ

12+ những món ăn sáng ít calo giúp bạn kiểm soát cân nặng chỉ sau 1 tuần

CẬP NHẬT 28/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Những món ăn sáng ít calo chính là bí quyết giảm cân, giữ dáng mà nhiều người không muốn nói cho bạn biết đâu đấy. Nếu bạn muốn có một thân hình đẹp, nhưng vẫn được ăn uống đủ bữa, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Vua Nệm sẽ giới thiệu cho bạn top những món ăn sáng ít calo đầy đủ chất dinh dưỡng, lành mạnh để giúp bạn có được một thân hình đẹp nhất.

1. Những món ăn sáng ít calo giúp giảm cân

1.1. Đậu nành luộc

Trung bình với 100g đậu nành sẽ tương ứng với khoảng 54 calo. Do đó, đây chính là món ăn sáng ít calo mà bạn không nên bỏ qua, nếu muốn có được một thân hình đẹp, cân đối. Không chỉ vậy, đậu nành luộc còn là món ăn sáng dễ tiêu hóa. Đồng thời, có khả năng cung cấp đầy đủ chất đạm và chất xơ lành mạnh, để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của người dùng. 

món ăn sáng ít calo
Đậu nành luộc là một trong những món ăn sáng ít calo được yêu thích hiện nay

Đặc biệt, đậu nành luộc còn được biết đến như một loại thực phẩm còn có nhiều giá trị đối với sức khỏe cho con người như tốt cho tim mạch, hay phòng ngừa ung thư hiệu quả.

1.2. Trứng luộc

Hàm lượng calo trong trứng luộc là khoảng 155,1 calo, tương ứng với 100g. Đặc biệt, trứng luộc còn được biết đến như một loại thực phẩm có khả năng cung cấp 1 hàm lượng protein và chất béo dồi dào cho cơ thể. Nhờ đó, việc sử dụng trứng luộc làm món ăn sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn. Từ đó, hạn chế cảm giác thèm ăn trong cả ngày.

những món ăn sáng ít calo nhất
Trứng luộc vừa ngon vừa no lâu

1.3. Ngũ cốc và sữa

100g ngũ cốc và sữa ít béo thì chỉ chứa khoảng 300 calo. Tuy nhiên, hàm lượng calo này có thể thay đổi, tùy thuộc vào loại sữa mà bạn sử dụng để ăn cùng. 

các món ăn sáng ít calo
Ngũ cốc và sữa là một gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng đấy

Với hàm lượng calo trên, bạn hoàn toàn có thể đưa ngũ cốc và sữa vào trong danh sách những món ăn sáng ít calo hàng ngày của mình. Bằng cách này, bạn không cần phải ăn nhẹ thêm một bữa nào khác, nhưng vẫn no lâu và có được đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

1.4. Chuối và bánh mì ngũ cốc

Trong 100g chuối sẽ chứa khoảng 88,7 calo. Hàm lượng calo của bánh mì ngũ cốc là  264,8 tương ứng với 100g. Không chỉ có hàm lượng calo thấp, thích hợp để làm món ăn sáng khi giảm cân. Mà chuối còn có khả năng làm chậm quá trình rỗng của dạ dày. Do đó, ăn chuối vào bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu hơn.

các món ăn sáng chứa ít calo
Chuối và bánh mì ngũ cốc là sự kết hợp vô cùng tuyệt vời

Nếu bạn muốn bữa sáng của mình ngon miệng và phong phú hơn thì đừng quên thêm một lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt nhé. Loại bánh mì này hoàn toàn có thể tìm thấy trên mạng hoặc siêu thị, bổ dưỡng và vô cùng tốt cho sức khỏe.

1.5 Sữa chua

Hàm lượng calo của sữa chua là 58,8 tương ứng với khoảng 100g. Chính vì thế, ngoài các loại sữa ít béo, bạn cũng có thể dùng sữa chua để làm bữa sáng cho mình. Mặc dù vậy, bạn chỉ nên chọn các loại sữa chua ít béo, để đảm bảo có được một chế độ ăn lành mạnh vào buổi sáng. 

những món ăn buổi sáng ít calo
Sữa chua sẽ giúp bạn ngon miệng hơn vào buổi sáng

1.6. Khoai lang

100g khoai lang thì sẽ chứa khoảng 58,8 calo. Không chỉ chứa ít calo, thích hợp dùng cho bữa sáng, mà khoai lang còn là loại thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao, để cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng cần thiết cho các hoạt động hằng ngày. Đặc biệt, việc ăn khoai lang vào bữa sáng còn giúp cung cấp cho cơ thể chất xơ, giúp hệ tiêu hóa có thể hoạt động một cách trơn tru hơn.

món ăn sáng chứa ít calo
Khoai lang là món ăn sáng vô cùng phổ biến ở nước ta

1.7. Súp đậu phụ

Trong 100g súp đậu phụ chỉ chứa khoảng 76 calo. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng món ăn này làm bữa sáng cho mình, mà không lo tăng cân. 

các món ăn sáng ít calo nhất
Súp đậu phụ là gợi ý không tồi vào bữa sáng đâu nhé

Không chỉ vậy, loại thực phẩm này còn được chế biến từ đậu nành nên có chứa một hàm lượng protein cao, giúp cân bằng tất cả các chất lỏng bên trong cơ thể, để chúng hoạt động một cách ổn định hơn, bao gồm cả axit và bazơ. Hơn nữa, đậu phụ còn có chứa omega 3. Nhờ đó, giúp điều chỉnh lượng mỡ trong cơ thể tốt hơn.

1.8. Bông cải xanh

Sở dĩ loại thực phẩm là một trong  những món ăn sáng ít calo, bởi trong 100g bông cải xanh thì chỉ có khoảng 31 calo. Thế nhưng bù lại, bên trong loại rau củ này chứa rất nhiều chất xơ và một số chất dinh dưỡng cần thiết khác, nên sẽ giúp bạn no lâu trong nhiều giờ.

những món ăn buổi sáng ít calo
Bông cải xanh có thể được chế biến thành nhiều món ăn sáng khác nhau

1.9. Cá hồi

Một trong những món ăn sáng ít calo mà bạn có thể dùng khi ăn kiêng đó chính là cá hồi. Cụ thể, trong 100g cá hồi thì sẽ chứa khoảng 208,2 lượng calo. Đặc biệt, hàm lượng dinh dưỡng của loại cá này rất cao, mùi vị lại thơm ngon. Bạn chỉ cần luộc chúng lên là đã có ngay một bữa ăn sáng bổ dưỡng và ngon miệng rồi đấy.

món ăn sáng nào ít calo
Cá hồi là loại thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

1.10. Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây có hàm lượng calo khá thấp. Cụ thể, trong 200g dưa thì sẽ có 65 calo, nên ngày càng được yêu thích để sử dụng làm bữa sáng hằng ngày.

món ăn sáng nào ít calo nhất
Dưa hấu có thể trở thành món ăn sáng giúp bạn giảm cân đấy

1.11. Bưởi

Bên trong 1 quả bưởi sẽ chứa khoảng 42 calo. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại trái cây này làm bữa sáng cho mình. Không chỉ vậy, bưởi còn là loại trái cây còn chứa rất nhiều vitamin C, giúp hỗ trợ cho tiêu hóa và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. 

món ăn buổi sáng ít calo nhất
Bưởi rất thường được dùng làm bữa sáng cho những người giảm cân

1.12. Ức gà

Nhắc đến những món ăn sáng ít calo thì chắc chắn không thể nào bỏ qua ức gà.  Trong 100g ức gà chỉ có chứa 164,9 kcal. Chính vì vậy, để có bữa sáng giảm mỡ, tiêu cân thì bạn nên bổ sung thêm ức gà vào khẩu phần ăn của mình.

món ăn buổi sáng ít calo
Ức gà có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

2. Một số nguyên tắc khi xây dựng bữa ăn sáng ít calo

2.1. Món ăn vào bữa sáng

Vào buổi sáng, tốt hơn hết là bạn nên cung cấp cho cơ thể những loại thức ăn giàu protein, chất xơ, để giúp no lâu và kiểm soát sự thèm ăn của bản thân. Không chỉ vậy, những loại dưỡng chất này còn có khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng giảm cân và giữ dáng hiệu quả nhất.

Một số thực phẩm có nhiều protein và chất xơ có thể sử dụng trong bữa sáng như trứng, sữa, cải xanh, chuối, ngũ cốc, đậu nành… 

2.2. Lượng calo vào buổi sáng

Trên thực tế, dựa trên chiều cao, cân nặng, độ tuổi, mà cơ thể mỗi người sẽ cần một lượng calo cần thiết khác nhau. Với những người muốn giảm cân nhưng ít vận động thì nên bổ sung ít nhất là 250 calo vào mỗi buổi sáng. Trong khi đó với nhóm vận động nhiều, bạn cần đến 500 – 600 calo, thì mới có đủ năng lượng để cho các hoạt động hằng ngày. 

ăn sáng ít calo
Lượng calo cần thiết của mỗi người khác nhau là khác nhau

2.3. Thời gian ăn sáng

Khung giờ từ 6 giờ – 7 giờ sáng là thời điểm thích hợp nhất để bạn dùng bữa sáng. Mặc dù vậy, bạn chỉ nên ăn sáng trong khoảng từ 30 phút – 60 phút. Bởi đây là thời gian lý tưởng để cơ thể có thể nạp năng lượng và chuyển hóa chất béo một cách tốt nhất.

Đặc biệt, cho dù là giảm cân thì bạn cũng không nên nhịn ăn, để tránh tích mỡ thừa và gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác về  đường tiêu hóa, sỏi thận,…

Qua bài viết của chúng tôi bạn đã biết những món ăn sáng ít calo nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã tìm được bữa sáng dinh dưỡng cho mình, để luôn có được một sức khỏe tốt nhất, cho dù đang trong thời kỳ siết cân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều