Sức khỏe giấc ngủ

Top 10+ trái cây giảm cân tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Tôn Vân

Trái cây không chỉ là thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ và vitamin, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Không những thế, thường xuyên ăn trái cây sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng và một vóc dáng thon gọn. Nếu bạn đang ăn kiêng nhưng không biết loại trái cây giảm cân nào tốt nhất thì hãy tham khảo những loại hoa quả ít calo ngay dưới đây nhé!.

trái cây giảm cân
Những loại trái cây nào giúp giảm cân hiệu quả?

1. Vì sao trái cây giúp giảm cân hiệu quả?

Trước khi tìm hiểu những loại trái cây nào có thể giảm cân tối ưu nhất, hãy đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao trái cây giúp giảm cân?”. Dưới đây là một số lý do mà các loại trái cây có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

  • Đốt cháy mỡ thừa

Trong một số loại trái cây có chứa vitamin C và các khoáng chất kích thích sự trao đổi chất, thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ dưới da, gây nên hiện tượng tăng cân, béo phì.

  • Chứa hàm lượng calo thấp

Trái cây là một loại thực phẩm xuất hiện rất nhiều trong các thực đơn giảm cân bởi hàm lượng calo trong hoa quả rất thấp. Nếu ăn một cách hợp lý, bạn sẽ không bị tăng cân.

  • Chứa nhiều chất xơ

Trái cây chứa rất nhiều chất xơ, giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và ngăn chặn cơn thèm ăn, từ đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể. 

2. Những loại trái cây giảm cân tốt nhất cho cơ thể

Trái cây rất tốt cho cơ thể và hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn có thể ăn bất kỳ loại quả nào. Để có một vóc dáng thon gọn như mong muốn, bạn có thể tham khảo những loại trái cây giảm cân ngay dưới đây.

  • Quả táo

Táo là loại quả đứng đầu trong danh sách ăn kiêng, giảm cân. Sở dĩ, táo thúc đẩy quá trình giảm cân là do trong táo chứa hàm lượng chất xơ và chứa lượng nước cao đồng thời lại có rất ít calo. Chất xơ trong quả táo gồm 2 loại: chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. 

những loại trái cây giúp giảm cân
Táo đứng đầu trong danh sách trái cây giảm cân

Chất xơ hòa tan làm tăng cảm giác no và ngăn chặn cơn thèm ăn. Chất xơ không hòa tan giúp cho quá trình hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Không chỉ có công dụng trong việc giảm cân, táo còn ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, hen suyễn. Vì vậy, kể cả không giảm cân, bạn cũng nên ăn 1 quả táo hằng ngày để có một sức khỏe tốt.

  • Quả bưởi

Trong bưởi có chứa hàm lượng vitamin C và các khoáng chất cần thiết làm giảm mức insulin, ngăn chặn tình trạng hấp thụ chất béo đi vào cơ thể. Thức ăn sau khi vào cơ thể sẽ được tiêu hóa và chuyển hóa thành dinh dưỡng, mỡ thừa sẽ không bị tích tụ nhờ vào những dưỡng chất có trong bưởi. 

  • Kiwi

Kiwi không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả. Chất xơ, vitamin A, C, E…chất xơ và hàm lượng nước cao là lý do tại sao kiwi giúp quá trình giảm cân hiệu quả. Hãy bổ sung 1 quả kiwi mỗi ngày để giảm cholesterol, ổn định lượng đường trong máu và cải thiện tiêu hóa.

trái cây giảm cân kiwi
Kiwi giúp làm giảm cholesterol, ổn định đường huyết
  • Quả cam

Cam là một loại trái cây không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Cam chứa rất nhiều nước và vitamin C, hàm lượng calo thấp. Không chỉ đốt cháy calo, cam còn giúp cho cơ thể tăng sức đề kháng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giải phóng mỡ thừa. 

  • Quả ổi

Thật bất ngờ với kết quả nghiên cứu khi ổi là loại quả chứa nhiều vitamin C hơn quả cam hoặc chanh. Ăn ổi thường xuyên giúp cho quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh chóng, mỡ thừa không có cơ hội tích tụ, đặc biệt là mỡ thừa tại vòng eo, giúp bạn có số đo vòng eo lý tưởng. Vì thế, bạn không nên bỏ qua ổi khi thực hiện chế độ giảm cân.

ăn trái cây giảm cân
Ăn ổi thường xuyên giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng
  • Đu đủ

Khi nghe tới đu đủ, có một số người vẫn còn hoài nghi về công dụng của nó trong việc giảm cân vì đây là một loại quả ngọt, chứa rất nhiều đường. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, đu đủ chứa rất nhiều vitamin và chất enzim lipase. Enzim lipase là loại chất đẩy nhanh quá trình phân giải và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, tình trạng béo bụng sẽ được cải thiện nếu thường xuyên bổ sung loại quả này.

  • Quả bơ

Bơ chính xác là loại quả hoàn hảo trong việc giảm cân, mặc dù có cảm giác béo nhưng chất béo trong trái bơ là chất béo không gây tăng cân. Bên cạnh đó, bơ còn chứa những loại vitamin B, K,C bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chất béo trong quả bơ không ảnh hưởng hay cản trở tới việc giảm cân của các chị em.

  • Quả lê

Lê là loại quả không thể thiếu trong việc giảm cân, có một vóc dáng thon gọn. Hàm lượng calo trong quả lê rất thấp chỉ khoảng 100 Kcal. Chất xơ và vitamin C trong quả lê đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

quả lê giảm cân
Chất xơ và vitamin trong quả lên thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa
  • Quả lựu

Một quả lựu trước giờ ăn sẽ làm giảm cơn thèm ăn hiệu quả, theo đó lượng calo được tiêu thụ vào cơ thể sẽ được giảm đáng kể. Những dưỡng chất quan trọng trong quả lựu không chỉ giúp bạn có số cân nặng như mong muốn mà còn chống chất oxy hóa, ngăn chặn quá trình bị ung thư. Một ly nước ép lựu mỗi ngày sẽ đánh bay mụn, đem lại một làn da mịn màng và giảm cân thần tốc.

  • Quả dưa hấu

Một loại quả lý tưởng để giảm cân hiệu quả bởi hàm lượng nước và chất chống oxy hóa rất cao và chứa rất ít calo. Lượng nước sẽ được bổ sung đáng kể sau khi ăn dưa hấu, giúp cho các quá trình hoạt động của cơ thể được diễn ra thuận lợi.

  • Quả nho

Quả nho là loại quả chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, K… Hàm lượng chất xơ trong quả nho sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ.

quả nho giảm cân
Hàm lượng chất xơ trong quả nho ngăn chặn mỡ thừa hiệu quả
  • Dâu tây

Trong quả dâu tây có chứa những dưỡng chất giúp ngăn chặn việc hấp thụ chất béo, hỗ trợ tiêu tan mỡ bụng. Đặc biệt, đối với những người bị béo bụng sau sinh, việc ăn dâu tây vừa bổ sung dinh dưỡng vừa có thể giảm mỡ bụng, mỡ đùi hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

  • Dứa

Nhiều thông tin cho rằng, ăn dứa thường xuyên sẽ khiến cơ thể bị tăng cân do vị ngọt đậm trong loại quả này. Tuy nhiên, chưa có kết luận chính xác nào cho tin đồn thôi này. Ngược lại, quả dứa chứa chất enzim giúp cho quá trình tiêu hao chất béo diễn ra nhanh hơn, ngăn chặn tình trạng tích trữ mỡ thừa.

Việc uống một ly nước ép dứa hằng ngày còn đem lại những công dụng tuyệt vời như giải nhiệt, thanh mát cơ thể, kiểm soát được cơn thèm ăn và thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

3. Những lưu ý khi sử dụng trái cây giảm cân

Ngoài việc sử dụng những loại trái cây trên trong thực đơn giảm cân, bạn cũng phải lưu ý những vấn đề sau đây để có thể giảm cân một cách hiệu quả và an toàn.

ăn trái cây chua vào những lúc đói
Không nên ăn trái cây chua vào những lúc đói
  • Không nên ăn trái cây chua vào những lúc đói như chanh, cam, bưởi… vì chúng sẽ gây hại cho dạ dày
  • Hạn chế ăn trái cây khô: Trái cây tới sẽ chứa những dưỡng chất cần thiết hơn những loại trái cây khô hoặc qua chế biến, vì thế bạn nên ăn trái cây tươi để quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, trái cây khô thường có nhiều đường hơn so với trái cây tươi, do đó chúng sẽ không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.
  • Trái cây chỉ là thực phẩm dùng để bổ sung vào chế độ ăn kiêng hay giảm cân, bạn không quá lạm dụng trái cây. Để giảm cân an toàn và bảo đảm sức khỏe, bạn xen kẽ với những loại thực phẩm chứa đạm tốt cho việc giảm cân.
  • Bên cạnh đó, bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh để đem lại kết quả tốt nhất.

XEM THÊM:

Trên đây là những loại trái cây giảm cân tốt nhất mà bạn nên thử đưa vào thực đơn giảm cân của mình. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại trái cây phù hợp với sở thích của mình nhé. Chúc bạn giảm cân thành công!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân