Sức khỏe giấc ngủ

Tiết lộ 15 món sinh tố giảm cân giúp nàng sở hữu ngay vòng eo “con kiến”

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Hương Lăng

Trái cây, rau củ được xem là nguồn cung cấp vitamin, enzyme, chất xơ cùng các loại khác chất dồi dào cho cơ thể, đồng thời bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho những hoạt động hằng ngày. Đặc biệt trong đó, sinh tố giảm cân là đồ uống không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng của các eva, chúng không chỉ giúp nàng sở hữu vóc dáng thon gọn mà còn có công dụng làm đẹp, giúp da trở nên mịn màng, tràn đầy sức sống.

Chính vì vậy bài viết này sẽ tiết lộ đến bạn 15 loại sinh tố giảm cân từ trái cây và rau củ, hãy cùng theo dõi nhé!

TOP 15 loại sinh tố giảm cân hiệu quả
TOP 15 loại sinh tố giảm cân hiệu quả

1. Sinh tố giảm cân từ cần tây

Một trong những loại thức uống vàng trong làng giảm cân là sinh tố cần tây. Cùng với sự kết hợp của đa dạng các loại trái cây như dâu tây, cam, chuối… sẽ tạo nên một ly nước thơm ngon và không hề khó uống. 

Vị ngọt tự nhiên từ những loại trái cây quyện với mùi vị hăng đặc trưng của cần tây sẽ là một điểm nhấn rất thú vị mà khi uống quen rồi rất dễ bị nghiện đấy. 

2. Sinh tố khoai lang – giảm cân rất hiệu quả

Trong thực đơn giảm cân, khoai lang vốn được biết đến là một loại thực phẩm không thể thiếu. Nhưng thay vì hấp, luộc thì hãy thử món sinh tố khoai lang bạn nhé.
Đặc biệt, khi kết hợp khoai lang cùng sữa tươi, sữa hạnh nhân sẽ mang đến một hỗn hợp thức uống béo ngậy, sánh mịn hoà quyện với nhau. 

Sinh tố khoai lang 
Sinh tố khoai lang

3. Sinh tố giảm cân từ quả đào

Sinh tố giảm cân khác mà Vua Nệm muốn giới thiệu đến nàng chính là ly sinh tố đào thơm ngon tròn vị. 

Sinh tố đào khi xay cùng sữa hạnh nhân có hương vị chua nhẹ, ngọt dịu và cực kỳ thanh mát. Đặc biệt, hai loại nguyên liệu này không những rất tốt cho sức khoẻ, mà không hề gây béo hay thừa cân. 

4. Sinh tố cải bó xôi (rau bina)

Cải bó xôi là loại thực phẩm chế biến được vô vàn các món ăn ngon khác nhau. Chẳng hạn như rau bó xôi luộc nguyên vị, salad ngọt thanh cho đến các món canh, món xào vô cùng hấp dẫn và không thể bỏ qua sinh tố cải bó xôi.

Từng lá cải bó xôi tươi xanh được xay cùng các loại trái cây khác như việt quất, dưa hấu… tạo nên hỗn hợp sinh tố lạ vị, lại cực kỳ tốt cho quá trình giảm cân của chị em chúng mình đấy.

Sinh tố giảm cân từ cải bó xôi
Sinh tố giảm cân từ cải bó xôi

5. Sinh tố cải xoăn

Ôi, thật bất ngờ khi biết cải xoăn hoàn toàn có thể biến tấu thành một ly sinh tố thơm ngon? Đảm bảo rằng chỉ mới thử qua một lần sẽ khiến bạn mê ly ngay. 

Để đa dạng hương vị và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, bạn có thể xay sinh tố cải xoăn cùng chuối, đào… chúng trở nên dễ uống hơn rất nhiều đấy. 

6. Sinh tố cà chua

Sẽ thật thiếu sót khi danh sách sinh tố giảm cân lại bỏ qua sinh tố cà chua. Bởi loại trái này những giúp giảm cân hiệu quả mà còn hỗ trợ làm sáng và mịn da nữa đấy. 

Một ly sinh tố cà chua với sắc đỏ thật cuốn hút, vị chua nhè nhẹ của cà chua hoà quyện với sữa tươi, mật ong tạo nên hương vị ngon khó cưỡng. 

7. Sinh tố thơm (dứa) sữa chua

Một  ly sinh tố thơm kết hợp với sữa chua không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, mà còn giúp lấy lại nguồn năng lượng sau khi luyện tập đấy. 

Vị chua nhè nhẹ từ thơm, sữa chua kết hợp cùng một ít gừng và mật ong tạo nên hỗn hợp sinh tố trung hòa giữa ấm và lạnh. 

Sinh tố dứa và sữa chua 
Sinh tố dứa và sữa chua

8. Sinh tố củ dền dâu tây và cam

Bạn đọc chớ vội lầm tưởng rằng củ dền chỉ có thể biến tấu thành món canh củ dền thôi, bạn sẽ bất ngờ với sự thơm ngon từ món sinh tố củ dền này. 

Sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba củ dền, dâu tây và cam tạo nên thức uống ngọt thanh, bùi bùi rất dễ uống. 

9. Sinh tố dâu hạt chia 

Dâu tây được xem là “ứng cử viên” sáng giá trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ, đặc biệt chứa rất ít calo nên cực kỳ phù hợp để bổ sung trong quá trình ăn uống, giảm cân. 

Từ nguyên liệu đơn giản dễ tìm như dâu tây, sữa chua và đặc biệt là sự góp mặt của hạt chia sẽ làm ly sinh tố trở nên dinh dưỡng và healthy hơn bao giờ hết. Vị chua nhẹ ngọt ngào cùng tiếng nổ tanh tách tan trong miệng của hạt sẽ khiến bạn thích mê món sinh tố này.

Sinh tố dâu và hạt chia
Sinh tố dâu và hạt chia

10. Sinh tố giảm cân: thanh long và hạt chia

Đã từ rất lâu, thanh long là loại trái cây tráng miệng được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt, món sinh tố thanh long cũng không khiến bạn thất vọng đâu. 

Một chút ngọt thanh từ thanh long và chuối kết hợp với hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt. 

11. Sinh tố dưa leo, cà rốt và táo

Chị em vẫn truyền tai nhau về ly sinh tốt thần thánh dưa leo, cà rốt và táo giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt, đây cũng là thức uống tươi mát cho mùa hè này đấy. 

Với công thức rất đơn giản, chỉ trong tích tắc bạn đã có ngay một ly nước sinh tố đẹp mắt, lại rất tốt cho sức khoẻ rồi. 

12. Sinh tố dưa hấu, dâu tây và thơm

Một trong những loại sinh tố giảm cân hiệu quả số 1 là dưa hấu, dâu tây và thơm. Chỉ cần mang dưa hấu, dâu tây và thơm, kết hợp cùng một chút mật ong rồi tiến hành xay nhuyễn đến khi sánh mịn sẽ tạo nên ly sinh tố nhuộm màu đỏ tươi đẹp. 

Hương vị chua chua ngọt ngọt, tươi mát cực đã, kể cả bạn có khó tính đến đâu nhưng khi thưởng thức ngụm đầu tiên cũng sẽ đổ gục ngay đấy. 

Sinh tố dâu tây dưa hấu và thơm
Sinh tố dâu tây dưa hấu và thơm

13. Sinh tố giảm cân chuối đu đủ

Nếu bạn cần một ly sinh tố vừa tốt cho sức khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hoá và giúp no bụng thì sinh tố chuối đu đủ sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Sinh tố béo bùi từ chuối và đu đủ kết hợp với nhau, thêm chút vỏ chanh chát và thơm nhẹ sẽ khiến bạn thích mê. 

14. Sinh tố cà rốt và xoài

Sự kết hợp giữa cà rốt và xoài tuy có phần lạ nhưng lại ăn ý vô cùng đấy. Mùi thơm thoang thoảng quyện với vị ngọt dịu từ cà rốt và xoài không những không lo béo mà còn rất có lợi cho sức khỏe.

15. Sinh tố lê, yến mạch

Khép lại danh sách sinh tố giảm cân sẽ là sinh tố lên yến mạch thơm ngon, hấp dẫn không hề kém cạnh những đồ uống kể trên. 

Loại sinh tố này là sự kết hợp đặc biệt giữa lê chín thơm lừng, cùng vị ngọt thanh của yến mạch và bột quế bùi ngậy tạo nên thức uống dễ uống và bổ dưỡng.

Sinh tố lê yến mạch
Sinh tố lê yến mạch

16. Những lưu ý khi giảm cân bằng sinh tố

Phương pháp sử dụng sinh tố giảm cân được nhiều người ưa chuộng, bởi cơ thể của bạn vẫn được cung cấp các chất cần thiết như vitamin, khoáng chất, enzym cần thiết. Các loại chất này sẽ kích thích cơ thể trao đổi chất hiệu quả, những cơ quan có điều kiện bài trừ độc tố và thanh lọc cơ thể.

Đặc biệt, hoa quả và rau củ khi được xay nhuyễn sẽ giữ toàn bộ vi chất có lợi cho cơ thể thay vì bị bốc hơi hoặc hoà tan trong quá trình nấu nướng thông thường. Mặc dù những loại nước ép này khó ngọt, nhưng đây là vị ngọt từ đường từ nhiên nên sẽ không khiến bạn tăng cân khi uống nhiều và liên tục. 

Những lưu ý khi làm sinh tố giảm cân
Những lưu ý khi làm sinh tố giảm cân

Những người đang muốn giảm cân, bị thừa cân và béo phì hoặc đang muốn cai rượu bia, thuốc lá để thanh lọc cơ thể có thể áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, trẻ em và phụ nữ mang thai, đang cho con bú không nên áp dụng phương pháp này. 

Bên cạnh đó, uống sinh tố hàng ngày, không ăn thêm bất kỳ món ăn gì sẽ khiến bạn đau đầu, đói bụng, thậm chí là đói cồn cào. Hơn nữa, bổ sung nhiều đường làm tăng hàm lượng đường trong máu rất nhanh. Do đó, bạn nên tham khảo chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng chế độ giảm cân từ sinh tố thật hợp lý.

Trên đây là những thông tin về các món sinh tố giảm cân mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng