Sức khỏe giấc ngủ

Các Loại Bánh Ăn Kiêng Giảm Cân An Toàn Đối Với Sức Khỏe 

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Bánh ăn kiêng giảm cân là một từ khóa “hot” dạo gần đây và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, đặc biệt là những người đang giảm cân. Thật sự có loại bánh giúp cải thiện cân nặng sao? Bánh ăn kiêng giảm cân là gì? Hãy cùng Vua Nệm đi tìm hiểu thực hư về loại bánh thần kỳ này nhé!

1. Bánh Ăn Kiêng Giảm Cân Là Gì?

Bánh ngọt là một loại thực phẩm được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn làm tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Để đáp ứng nhu cầu được ăn ngon của những người đang trong quá trình giảm cân, rất nhiều loại bánh ăn kiêng lần lượt ra đời với đủ hình dạng, màu sắc và hương vị khác nhau. 

bánh ăn kiêng cho người giảm cân
Bánh ăn kiêng giảm cân đang được rất nhiều người quan tâm

Bánh ăn kiêng giảm cân chủ yếu được làm từ ngũ cốc và không sử dụng đường hoặc sử dụng rất ít đường ăn kiêng. Cùng với đó, để tránh bị nhàm chán, bánh ăn kiêng còn kết hợp với nhiều loại trái cây khô, các loại hạt giúp tạo cảm giác lạ miệng cho người dùng.

Bên cạnh đó, bánh ăn kiêng còn có thể được làm từ lúa mạch và các loại hạt giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như: hạt chia, hạt điều, hạnh nhân, hạt macca, hạt óc chó,… 

Bánh ăn kiêng giảm cân đem đến những trải nghiệm thú vị cho người ăn kiêng và giúp họ vượt qua những cơn buồn miệng. Chính vì thế mà loại bánh này được rất nhiều người lựa chọn gắn bó lâu dài. 

2. Lợi Ích Mà Bánh Ăn Kiêng Giảm Cân Mang Lại Cho Sức Khỏe

Ngoài việc là một trợ thủ đắc lực trong kế hoạch giảm cân, bánh ăn kiêng giảm cân còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. 

2.1 Cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể

Bánh ăn kiêng vốn là các loại bánh có hàm lượng Calo thấp, nó được sinh ra để phục vụ cho nhu cầu ăn ngon của những người đang trong quá trình giảm cân. Nhưng không vì vậy mà chúng ta có thể phủ nhận các giá trị dinh dưỡng mà loại bánh này mang lại cho sức khỏe. Dù là một loại bánh giảm cân nhưng nó vẫn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Và đặc biệt là cung cấp năng lượng hỗ trợ cho các hoạt động của cơ thể.

bánh giảm cân cho người ăn kiêng
Tuy là bánh ăn kiêng nhưng vẫn đảm bản cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Trong quá trình giảm cân, có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng uể oải do thiếu năng lượng. Điều này sẽ là một trở ngại rất lớn đối với công việc và cả các hoạt động trong cuộc sống của bạn.

Bánh ăn kiêng giảm cân chính là một giải pháp tối ưu giúp hạn chế tối đa tình trạng mệt mỏi do ăn uống thiếu chất gây ra. Và đồng thời giúp bạn có một tinh thần thoải mái để có thể làm những công việc mà mình yêu thích mà chẳng ngại các vấn đề về sức khỏe.

2.2 Kiểm soát và giúp ổn định đường huyết

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc các bệnh bị ảnh hưởng bởi lượng đường thì chế độ ăn uống là một yếu tố rất quan trọng để duy trì lượng đường trong máu và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. 

Bánh ăn kiêng giảm cân thường không chứa đường hoặc chứa rất ít đường ăn kiêng. Chính vì vậy mà loại bánh này có khả năng giúp kiểm soát và ổn định đường huyết, rất thích hợp với những người lớn tuổi mắc các bệnh liên quan đến đường huyết. 

2.3 Giúp khắc phục những tác dụng phụ tiêu cực từ việc ăn kiêng

Ăn kiêng được biết đến như một chế độ ăn vừa giúp cải thiện vóc dáng vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà việc ăn kiêng mang lại thì đâu đó vẫn tồn tại một số hạn chế. Cụ thể, ăn kiêng đôi lúc tạo nên một vài tác dụng phụ mà chúng ta không thể nào tránh được như: mất tập trung, cơ thể mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa,… 

bánh bông lan ăn kiêng giảm cân
Bánh ăn kiêng giảm cân là một giải pháp giúp khắc phục những tác dụng phụ tiêu cực đến từ việc ăn kiêng

Chính vì vậy mà các loại bánh giảm cân được xem như những bữa ăn nhẹ giúp bạn vượt qua những cơn đói hay cơn thèm ăn. Đem lại cảm giác hứng thú trong suốt quá trình giảm cân của bạn.

3. Top 5 Loại Bánh Ăn Kiêng Giảm Cân Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

3.1 Bánh gạo lứt 

các loại bánh ăn kiêng cho người giảm cân
Bánh gạo lứt có hàm lượng Calo rất thấp, được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao

Gạo lứt là một loại lương thực được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng, đặc biệt là đối với những người thừa cân có nhu cầu cải thiện cân nặng.

Trong 1 gram gạo lứt chỉ chứa khoảng 216 Calo – một hàm lượng Calo lý tưởng cho những người đang trong quá trình giảm cân. Bánh gạo lứt là một món ăn vặt được chế biến chủ yếu từ gạo lứt cùng các loại hạt giúp cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cho người dùng. 

3.2 Bánh Biscotti

Bánh Biscotti
Bánh Biscotti là loại bánh ăn kiêng được rất nhiều người Việt yêu thích

Bánh Biscotti là một loại bánh ăn kiêng nổi tiếng của người Ý. Bánh chủ yếu được làm từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và an toàn đối với sức khỏe. Bao gồm các loại bột ngũ cốc giàu chất xơ kết hợp với các loại hạt: macca, hạnh nhân, hạt điều, nho khô, trái cây sấy khô,… đây là các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

3.3 Bánh quy yến mạch

Yến mạch là 1 loại ngũ cốc được sử dụng rất nhiều trong các công thức chế biến các loại bánh giảm cân. Các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rằng, yến mạch có hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là rất phù hợp với những người đang trong quá trình giảm cân.

bánh ăn kiêng giảm cân phương pháp keto
Bánh yến mạch chứa nhiều dưỡng chất cần thiết hỗ trợ các hoạt động sống của cơ thể

Bánh quy yến mạch chủ yếu được làm từ yến mạch kết hợp với bơ, trứng, mật ong và được đem đi nướng lên. Mỗi sản phẩm được cho ra lò đều có mùi thơm đặc trưng của yến mạch, có vị ngọt vừa phải và khi ăn sẽ có cảm giác giòn tan trong miệng. 

3.4 Bánh ăn kiêng AFC

AFC là một thương hiệu nổi tiếng về các loại bánh quy. Một điều đặc biệt ở những chiếc bánh quy đến từ thương hiệu này đó là chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Rất nhiều người bận rộn lựa chọn AFC làm bữa ăn nhẹ, ăn sáng lý tưởng của mình.  

bánh ăn kiêng giảm cân afc
AFC là một loại bánh thích hợp thay thế các bữa ăn nhẹ

Đây là một loại bánh được rất nhiều người ăn kiêng tin dùng. Khi bánh ăn kiêng AFC đi kèm với sữa sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo vừa có thể đảm bảo giúp bạn có một bữa ăn chất lượng vừa hỗ trợ cải thiện vóc dáng và cân nặng.

3.5 Bánh Nestle Fitnesse

bánh ăn kiêng giảm cân ăn sáng nestlé fitnesse
Bánh Nestle Fitnesse được xem là một bữa sáng hoàn hảo của người bận rộn

Bánh ăn kiêng Nestle Fitnesse là một trong các loại bánh dành cho người có nhu cầu giảm cân. Loại bánh này vừa hỗ trợ cải thiện cân nặng vừa là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bao gồm các loại vitamin, protein, chất béo, khoáng chất, năng lượng được cân chỉnh phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho người sử dụng.

Bánh cũng chứa thành phần quan trọng cho chế độ cân bằng dinh dưỡng là các loại trái cây sấy khô như đu đủ, nho, dứa,…

XEM THÊM:

Trên đây là “tất tần tật” những thông tin về bánh ăn kiêng giảm cân mà Vua Nệm muốn chia sẻ với bạn đọc. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ là một nguồn tham khảo đáng tin cậy và đem bánh ăn kiêng giảm cân đến gần với mọi người hơn.

Từ đó góp phần hỗ trợ các bạn trong việc xây dựng thực đơn giảm cân của mình, để mỗi ngày bạn đều được ăn ngon với những món ăn phong phú và giàu chất dinh dưỡng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân