Sức khỏe giấc ngủ

6 cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cách ăn yến mạch giảm cân như thế nào cho đúng, hay có tăng cân lại sau khi ngừng ăn yến mạch hay không luôn là câu hỏi được hội chị em vô cùng quan tâm hiện nay. Nếu bạn cùng có thắc mắc tương tự thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị mà Vua Nệm sắp chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng giảm cân tuyệt vời của yến mạch

Trung bình, trong 100gr yến mạch sẽ có chứa khoảng 15g protein, 10.7g chất xơ. Do đó, loại thực phẩm này có thể giúp bạn no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn cực kỳ hiệu quả. 

Không chỉ vậy, nhờ vào hoạt chất beta glucan, mà yến mạch còn có khả năng làm giảm cholesterol và lipoprotein gan rất tốt. Đặc biệt, loại thực phẩm này còn được biết đến với công dụng hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch, cùng các bệnh liên quan đến tim mạch.

yến mạch giảm cân
Yến mạch có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà bạn không ngờ đấy

Ngoài ra, các dưỡng chất khác trong yến mạch còn giúp ổn định đường huyết. Nhờ đó, làm giảm cảm giác đói và buộc cơ thể phải sử dụng mỡ thừa để tạo ra năng lượng. Đây chính là cơ chế giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả.

2. Hướng dẫn cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả

Khi sử dụng yến mạch giảm cân, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Nên lựa chọn loại yến mạch phù hợp với bản thân. Tốt hơn hết là bạn nên ưu tiên các loại yến mạch nguyên hạt để quá trình giảm cân được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.
  • Nếu chưa quen với việc ăn yến mạch nguyên chất, thì bạn có thể kết hợp với bí đỏ, và nêm thêm một chút muối để dễ ăn hơn.
  • Chỉ nên kết hợp yến mạch cùng với một số loại rau củ như táo, đu đủ, dưa chuột, lê, bí đao, các loại quả họ cam, hay các loai rau xanh đậm (như súp lơ xanh, cần tây và rau cần…)… Không nên sử dụng các loại rau củ nhiều đường và giàu chất béo như sầu riêng, đậu phộng, nho, xoài, bắp, bơ…
  • Không nên ăn nhiều lúc quá nhiều yến mạch 1 lần để tránh đầy hơi, khó tiêu. Trong quá trình giảm cân, bắt buộc bạn phải uống ít nhất 2 lít nước/ngày.
ăn yến mạch giảm cân
Khi sử dụng yến mạch để giảm cân, có một số lưu ý cực kỳ quan trọng mà bạn nên biết

3. Những cách ăn yến mạch giảm cân dễ làm tại nhà

Nếu bạn chưa biết cách ăn yến mạch giảm cân sao cho đúng, thì đừng bỏ qua những  món giảm cân lành mạnh tuyệt vời dưới đây nhé!

3.1. Yến mạch với sữa tươi

Trên thực tế, cách chế biến yến mạch với sữa tươi vô cùng đơn giản. Chỉ cần bỏ ra 5 phút là bạn đã có ngay một bữa sáng ngon miệng và đầy dinh dưỡng cho một ngày dài cực kỳ năng động rồi đấy.

cách ăn yến mạch để giảm cân
Nguyên liệu và cách chế biến món yến mạch với sữa tươi cực kỳ đơn giản

Đầu tiên, bạn chỉ cần lấy ra khoảng 40 – 50g yến mạch khô rồi bỏ vào trong bát, sau đó cho chúng vào quay lò vi sóng trong 2 phút. Cuối cùng cho thêm sữa tươi vào bát là có thể ăn được ngay.

3.2. Yến mạch với sữa chua

Ngoài việc kết hợp với sữa tươi thì yến mạch và sữa chua cũng là một món ăn rất ngon đấy. Để thực hiện pha yến mạch giảm cân với sữa chua, bạn chỉ cần làm theo những bước dưới đây:

  • Lấy ra khoảng 40g yến mạch và cho vào bát, rồi quay trong lò vi sóng 2 phút.
  • Trộn đều một hộp sữa chua với ít mật ong, sữa đặc, trái cây tươi như dâu tây, việt quất, chuối, kiwi,…
  • Cho hỗn hợp trên vào bát yến mạch, trộn đều lên và thưởng thức.
cách ăn yến mạch giảm cân với sữa chua
Yến mạch với sữa chua là món ăn cực kỳ được yêu thích thời gian gần đây

Yến mạch với sữa chua không chỉ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe, mà chúng còn rất tốt cho da nữa đó. Chính vì vậy, việc thường xuyên sử dụng món ăn sáng ít calo này sẽ giúp làn da của hội chị em đẹp lên không ngờ đấy.

3.3. Nấu cháo yến mạch giảm cân

Khi nấu cháo yến mạch giảm cân, bạn có thể kết hợp cùng với một số loại thực phẩm như trứng gà, thịt băm, thịt bò,… Tuy nhiên, để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên dùng cháo yến mạch bí đỏ, hoặc cháo yến mạch giảm cân nguyên chất. Đặc biệt, khi nấu bữa sáng giảm cân này, bạn cần hạn chế sử dụng gia vị để nêm nếm.

cách nấu cháo yến mạch ăn giảm cân
Bạn có thể ăn cháo yến mạch cùng với 1 số loại thực phẩm khác để dễ ăn hơn

3.4. Sinh tố yến mạch với dưa chuột

Sinh tố yến mạch với dưa chuột là món ăn giảm cân ngày càng được hội chị em yêu thích và sử dụng rộng rãi. 

Cách làm món ăn giảm cân này cũng cực kỳ đơn giản, và không hề phức tạp một chút nào. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch dưa chuột, rồi cắt nhỏ chúng ra. Sau đó, cho dưa chuột, yến mạch, cùng một ít sữa bột, và mật ong vào trong máy xay nhuyễn, là bạn đã có ngay một ly sinh tố yến mạch với dưa chuột thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy.

cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả
Sinh tố yến mạch với dưa chuột sẽ giúp hội chị em giảm cân cực kỳ hiệu quả

3.5. Yến mạch cùng hạt chia

Hạt chia từ lâu được biết đến như một loại thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Khi kết hợp hạt chia cùng yến mạch sẽ giúp tạo ra một món ăn không chỉ cung cấp thêm nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, mà chúng còn có khả năng cân bằng lại các dưỡng chất cho cơ thể người sử dụng. 

cách ăn bột yến mạch để giảm cân
Yến mạch cùng hạt chia là món ăn cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe

Sau khi nấu cháo yến mạch, bạn chỉ cần cho thêm khoảng 1 muỗng hạt chia vào là đã hoàn thành món cháo yến mạch hạt chia không chỉ thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất, mà lại còn giúp thúc đẩy quá trình giảm cân được diễn ra nhanh chóng hơn rồi đấy.

3.6. Bánh vani yến mạch

Sử dụng bánh vani yến mạch hàng ngày hoàn toàn có thể giúp hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Không chỉ vậy, món ăn này còn giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, làm giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Bạn có thể dùng bánh vani yến mạch cùng với  trái cây, sữa hay sữa chua để giúp món ăn thêm phần thơm ngon, hấp dẫn hơn nhé.

cách ăn giảm cân bằng yến mạch
Bánh vani yến mạch có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe của người sử dụng

4. Khi ngừng yến mạch thì có tăng cân trở lại hay không?

Khi ngừng yến mạch thì có tăng cân trở lại hay không luôn là một trong những câu hỏi được hội chị em quan tâm nhất hiện nay. Trên thực tế, việc sử dụng yến mạch chỉ là một trong những phương pháp giúp cho quá trình giảm cân được diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn. 

Do đó, để có thể giữ được cân nặng sau khi giảm cân, bạn cần phải có được cho mình một chế độ ăn uống và luyện tập cực kỳ khoa học. Tuyệt đối không nên sử dụng những loại thức ăn chứa nhiều đường, chất béo, nước ngọt có gas,… Đồng thời, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao đều đặn.

cách ăn bột yến mạch giảm cân
Muốn giữ được cân nặng sau giảm cân, bạn cần một chế độ ăn uống và luyện tập khoa học

Qua bài viết trên của Vua Nệm, bạn đã biết cách ăn yến mạch giảm cân thế nào là đúng cách nhất hay chưa? Hy vọng sau những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã biết được làm sao có thể chế biến được yến mạch thành những món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn, vừa giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Mặc dù yến mạch là loại thức ăn cực kỳ tốt, nhưng để tránh bị ngấy, bạn cũng đừng quên thường xuyên thay đổi món ăn này thành những bữa sáng ít cao, hoặc các thực phẩm ít béo nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều