Nhà hay

Bí quyết ngủ ngon vào ngày hè oi bức

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Những ngày hè luôn đi kèm với sự nóng bức đến khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của chúng ta. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu 5 bí quyết ngủ ngon vào ngày hè oi bức nhé.

1. Mẹo ngủ ngon vào ngày hè bằng cách lựa chọn đồ ngủ

Thời tiết nóng nực oi bức có thể dẫn đến việc đổ mồ hôi thường xuyên vào buổi tối và dễ làm quần áo ẩm ướt nếu chất liệu vải không có độ thấm hút tốt. Vì vậy, để có một giấc ngủ thoải mái hơn trong thời tiết nóng nực, bạn nên chọn cho mình những bộ đồ ngủ rộng rãi được làm từ chất liệu thấm hút tốt và có khả năng thoáng khí cao. Những loại vải được xem là “đặc trị” cho ngày hè gồm có cotton, lụa, linen, rayon và vải Bamboo kết hợp Microfiber. 

Các loại vải này có đặc điểm chung là nhẹ, thoáng khí tốt và hạn chế tình trạng đổ mồ hôi khi mặc. Thế nên, nếu bạn cảm thấy khó chịu khi thức giấc với một chiếc áo đẫm mồ hôi, hãy lựa cho mình một bộ quần áo ngủ với chất liệu thoáng mát dành riêng cho ngày hè.  

ngủ ngon vào ngày hè
Chọn cho mình một bộ đồ ngủ thông thoáng

2. Tạo sự thoáng mát cho phòng ngủ để ngủ ngon hơn vào ngày hè

Nếu bạn không sử dụng điều hòa thì hãy mở cửa phòng ngủ để không gian trở nên thông thoáng hơn. Bạn cũng có thể đặt một chiếc quạt trước giường, thẳng hàng với cửa sổ nhằm hút nhiều gió vào hơn, giúp phòng ngủ mát mẻ.

Ngoài ra, quạt trần cũng có khả năng làm mát phòng và tiết kiệm năng lượng tốt hơn điều hòa. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của người dùng, đã có một số loại quạt trần có công tắc với chế độ làm mát phù hợp cho từng mùa. Ví dụ như, quạt trần quay ngược chiều kim đồng hồ sẽ giúp ích trong việc điều hòa không khí, đem tới sự thoáng mát.

Hoặc bạn cũng có thể giảm nhiệt cho phòng ngủ của mình bằng cách đặt những túi đá hoặc chai nước lạnh gần giường. Hơi nước tỏa ra từ túi đá hoặc chai nước lạnh sẽ giúp hạ nhiệt cho căn phòng, tạo sự mát mẻ cho môi trường ngủ cũng như giấc ngủ của bạn. 

3. Chọn cho mình một tấm nệm mát để ngủ ngon hơn

ngủ ngon hơn với nệm mát
Chọn cho mình một chiếc nệm có độ thoáng khí cao cùng khả năng làm mát, điều hòa thân nhiệt tốt

Nệm đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe giấc ngủ của bạn. Một chiếc nệm phù hợp có thể giúp bạn giảm đi cơn đau nhức ở lưng, có một giấc ngủ thoải mái và trọn vẹn. Nhưng bên cạnh đó, nệm còn đóng một vai trò lớn trong việc điều hòa nhiệt độ cơ thể khi ngủ.

Nếu bạn đang cảm thấy bí bách, nóng nực khi ngủ thì ngoài yếu tố thời tiết, nệm cũng có thể là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Vì thế, để có một giấc ngủ thoải mái và mát mẻ, hãy chọn cho mình một chiếc nệm có độ thoáng khí cao cùng khả năng làm mát, điều hòa thân nhiệt tốt

>> Xem thêm: Xu hướng nằm nệm mát mùa hè vừa mát vừa khoẻ

Điển hình như nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa có thiết kế gồm hai mặt chuyên biệt với mặt mùa hè được áp dụng công nghệ Cooling Fibers đem tới cho bạn cảm giác mát mẻ, xua tan sự nóng bức. Chất liệu Memory Foam cũng cho phép không khí lưu thông một cách hoàn hảo, vừa đem tới cảm giác mềm mại vừa có độ thoáng khí cao.

Nệm Foam Amando
Xem thêm về nệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa tại đây.

Hoặc nếu bạn là một tín đồ của nệm lò xo, Amando Faro hẳn sẽ làm vừa lòng bạn với lớp foam cool gel trên bề mặt giữ nệm luôn thoáng mát và khả năng chống khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Nệm còn có lớp áo ngoài làm từ vải lạnh, tăng thêm sự mát lạnh vốn có.

Nệm lò xo Amando Faro cao cấp
Xem thêm về nệm lò xo Amando Faro tại đây.

Ngoài ra, nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nệm có công nghệ tạo bọt vật lý giúp tăng khả năng thông hơi, điều hòa không khí. Chất liệu cao su thiên nhiên còn thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Nệm Gummi Deluxe
Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe

4. Một bộ ga gối với chất liệu mát mẻ

Để tăng thêm sự mát mẻ cho giấc ngủ, bên cạnh việc mua nệm, bạn cũng có thể chọn mua một bộ ga gối mới với chất liệu mát mẻ và thông khí. Tương tự như quần áo, chăn ga gối cũng có sự tiếp xúc với cơ thể của bạn khi ngủ nên hãy chọn một bộ chăn ga gối làm từ chất liệu thoáng mát, giúp ích trong việc hạ nhiệt cơ thể.

Hãy thử những sản phẩm làm từ vải tencel, sợi microtex nhân tạo như bộ ga gối bọc AMD Micro Floral 4 hay bộ ga bọc Amando Tencel 4CT.

Được làm từ chất liệu vải tencel, bộ ga bọc Amando Tencel 4CT có tính năng hấp thụ độ ẩm tuyệt vời giúp người nằm luôn cảm thấy thoáng mát và thoải mái. Bên cạnh đó, do vải tencel có nguồn gốc thiên nhiên nên có tính kháng khuẩn, không gây kích ứng da nên vô cùng phù hợp với người có làn da nhạy cảm. 

Bộ ga gối bọc AMD Micro Floral 4 cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày hè nóng nực. Không chỉ có màu sắc dịu nhẹ, thiết kế sang trọng, AMD Micro Floral 4 còn có chất vải mềm mịn, thoáng mát nên luôn đảm bảo được sự mát mẻ và thông thoáng cho người dùng, đặc biệt là vào những ngày nóng bức.

5. Chế độ ăn uống

rượu
Tránh những thực phẩm gây nóng cho cơ thể.

Đổ mồ hôi nhiều sẽ dẫn đến thiếu nước trong cơ thể nên hãy nhớ thường xuyên bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể của mình. Bạn cũng cần phải tránh ăn những thực phẩm nóng như đồ uống có caffeine, rượu hay các món ăn nhiều gia vị.

Thay vì những thực phẩm này, hãy tìm cách làm mát cơ thể như ăn đồ mát như dưa hấu, sữa lạnh,…nhiều hơn. Nhưng đừng ăn những món này quá khuya và chỉ ăn có chừng mực vì chúng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hệ tiêu hóa của bạn.

Bên cạnh những sản phẩm về dịch vụ giấc ngủ, Vua Nệm đã luôn mong muốn có thể cung cấp cho bạn những giải pháp giấc ngủ hoàn hảo nhất. Vì thế, chúng tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn xua đi cơn nóng bức và có một giấc ngủ thoáng mát và êm ái

> Xem thêm: Chọn gì cho giấc ngủ ngày hè? Chiếu thoáng lưng Amando 3D hay chiếu trúc

Nguồn tham khảo: https://www.sleepfoundation.org/bedroom-environment/sleeping-when-its-blistering-hot

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team