Chuyên gia nệm

Chọn gì cho giấc ngủ ngày hè? Chiếu mát lưng Amando 3D hay chiếu trúc?

CẬP NHẬT 24/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Mùa hè đến là khi các gia đình sẽ đổ xô đi sắm sửa các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ dành riêng cho mùa hè và chiếu trúc là một trong những vật dụng vô cùng quen thuộc với người Việt. Nhưng hiện nay, thị trường đã và đang xuất hiện các sản phẩm công nghệ mới hiện đại hơn và ưu việt hơn, một trong số đó là chiếu mát lưng Doona 3D.

Hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu & so sánh sự khác biệt giữa sản phẩm chiếu truyền thống và chiếu mát lưng cao su điều hòa Doona Pachira nhé! 

1. So sánh Trọng lượng 

1.1. Chiếu trúc 

Chiếu trúc
Chiếu trúc thường có trọng lượng khá nặng so với các sản phẩm khác

Như các bạn đã biết, chiếu trúc thường có trọng lượng khá nặng so với các sản phẩm khác. Đặc biệt, khi cần giặt giũ hay vệ sinh, để vận chuyển được chiếc chiếu trúc từ phòng ngủ sang đến nơi giặt đồ rồi sau đó đem đi phơi cũng thật sự khá vất vả. Hơn nữa, khi bạn phơi chiếu trúc sẽ không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh bị nứt mắt chiếu làm sản phẩm nhanh hỏng hơn

>> Xem thêm: Bạn nên chọn mua chiếu trúc nào cho mùa hè

1.2. Chiếu mát lưng Amando 3D 

Khắc phục hạn chế này của chiếu trúc, chiếu mát lưng Amando 3D gọn nhẹ hơn rất nhiều. Sử dụng vải lưới cao cấp co giãn 4 chiều cùng cấu trúc sợi PE liên kết vô cùng dẻo dai, lõi lưới 3D đem lại sự thoáng khí tối đa nhưng vô cùng êm ái & mềm mại.

Chiếu điều hòa 3D Amando
Chiếu mát lưng Amando 3D gọn nhẹ hơn rất nhiều.

Do rất gọn nhẹ nên việc vệ sinh, giặt giũ cũng đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần vòi hoa sen phun mạnh vào sản phẩm, để ráo nước sau đó đem phơi ở chỗ thoáng khí là được.

2. So sánh Độ bền 

2.1. Chiếu trúc

Đối với các gia đình nằm chiếu trúc chắc chắn sẽ không còn lạ gì với việc chiếc chiếu của mình nằm được khoảng 1 2 năm thì bắt đầu có dấu hiệu bị bung mắt, tuột những mấu nối hoặc bị mọt. Nằm trên một chiếc chiếu mà bị mọt hay mất mắt thì cũng chẳng thoải mái một chút nào đúng không ạ? 

chiếu trúc
Nằm trên một chiếc chiếu mà bị mọt hay mất mắt thì cũng chẳng thoải mái một chút nào

2.2. Chiếu mát lưng Amando 3D

Do được cấu trúc bởi các sợi PE liên kết chặt chẽ với nhau nên dù có giặt giũ mạnh đi chăng nữa, chiếu mát lưng vẫn giữ được độ bền và giả sử có bị tuột đoạn cước thì cũng không thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của chiếc chiếu  

3. So sánh Tính chất 

3.1. Chiếu trúc

Chiếu trúc có tính hàn do đó không phù hợp sử dụng cho những người bị bệnh khớp, hoặc sử dụng cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Đồng thời dòng chiếu trúc nằm rất cứng, khi nằm lâu người nằm sẽ nhìn thấy những vết hằn cho chiếu trúc để lại trên da, gây ửng đỏ.

Do cứng như vậy nên người nằm chiếu trúc dễ bị đau lưng, đau mỏi tay chân, khó lưu thông máu. Nhược điểm nữa của chiếu trúc là rất nặng, khó cho việc cất trữ, di chuyển hoặc vệ sinh. Các sợi cước dễ đứt sau một thời gian sử dụng nên chiếu không được bền.

Chiếu trúc có tính hàn
Chiếu trúc có tính hàn do đó không phù hợp sử dụng cho những người bị bệnh khớp

3.2. Chiếu mát lưng 

Chiếu mát lưng không có tính hàn hay tính nóng gì, đây là một sản phẩm đem đến sự thông thoáng cho người sử dụng và thân thiện với sức khoẻ của người dùng. Hơn nữa, nó còn tạo sự êm ái không kém gì những tấm topper làm mềm nệm chúng ta hay bắt gặp trên thị trường. 

Với những tiêu chí sau, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp để chăm sóc giấc ngủ cho bản thân và gia đình trong mùa hè này nhé!

>> Xem thêm: Chiếu điều hoà là gì? Sử dụng chiếu điều hoà như thế nào là đúng?

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team