Thời Trang - Làm Đẹp

[TOP 8] Loại vải may áo dài cưới đẹp, sang trọng, được ưa chuộng hiện nay

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại vải may áo dài cưới khác nhau. Tuy nhiên, để chọn lựa được loại vải phù hợp không phải là điều dễ dàng gì? Hiểu được điều đó, Vua Nệm đã gợi ý cho bạn top các loại vải may áo dài cưới đẹp, sang trọng, được nhiều người dùng yêu thích và đánh giá cao.

1. Tổng hợp các loại vải may áo dài cưới đẹp

Một số loại vải may áo dài cưới phổ biến, được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa, bao gồm:

1.1. Vải Chiffon may áo dài cưới

Vải Chiffon là loại vải được dệt chủ yếu từ loại tơ thiên nhiên kết hợp với tơ nhân tạo nên có độ mềm mại, mịn màng. Cùng với độ thoáng mát, góp phần mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Loại vải này góp phần tạo nên nét đẹp nhẹ nhàng, sang trọng, dịu dàng, nữ tính cho các nàng dâu. Cùng với giá thành không cao, bạn có thể dễ dàng sở hữu một chiếc áo dài cưới với chất liệu cuộc gọi này.

vải may áo dài cưới đẹp
Chiffon loại vải được sử dụng phổ biến để may áo dài cưới

1.2. Vải voan may áo dài cưới

Voan là một chất liệu mang đến độ mát mẻ, mềm mại, dịu dàng mà bạn không thể bỏ qua khi chọn mua vải may áo dài cưới. Ngoài ra, chất liệu này còn góp phần gia tăng độ rũ, để các nàng dâu trở nên dịu dàng, nữ tính và thướt tha hơn trong ngày cưới.

Hầu hết, các loại vải Voan còn có ưu điểm vượt trội là không bị nhăn, góp phần giữ nét đẹp thẩm mỹ cho người mặc. Tuy nhiên, vải voan thường khoá mỏng và dễ bị rách nên khi mặc bạn cần bảo quản cẩn thận.

1.3. Vải ren may áo dài cưới

Vải ren chính là một trong các loại vải may áo dài cưới phổ biến, được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa. Loại vải này thường có độ co giãn tốt, đảm bảo độ thoáng mát, tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người mặt. Cùng với đó là độ bền cao, dễ dàng bảo quản giúp giữ cho áo dài cưới luôn đẹp như lúc mới may.

Các loại vải ren dùng để may áo dài cưới góp phần mang lại nét đẹp hài hoà, tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Cùng với các hoạ tiết hoa văn độc đáo, bắt mắt đã tạo nên sự sang trọng, cuốn hút cho các chiếc áo dài cưới của bạn.

các loại vải may áo dài cưới
Áo dài cưới được may từ vải ren vô cùng sang trọng, cuốn hút

1.4. Vải lụa may áo dài cưới

Vải lụa là loại vải may áo dài cưới mang đến độ mềm mại, nhẹ nhàng, vô cùng sang trọng cho các nàng dâu. Bên cạnh đó, vải lụa còn có độ bóng nhẹ, có màu sắc tươi sáng, góp phần tạo nên điểm nhấn để các nàng dâu trở nên rạng rỡ hơn trong ngày trọng đại.

Các loại áo dài cưới đẹp thòng được may từ vải lụa cao cấp, có độ co giãn và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, chúng cũng được đính kết thêm nhiều hoạ tiết hoa văn độc đáo, được phối bởi nhiều lớp vải bên trong nhằm tạo ra hiệu ứng ánh sáng ấn tượng. 

1.5. Vải gấm may áo dài cưới

Khi may áo dài cưới, nhiều nàng dâu thường ưu tiên chọn lựa vải gấm, loại vải được dệt từ sợi tơ tằm. Nhờ vào chất lượng cao cấp vượt trội, loại vải này không chỉ đảm bảo form dáng mà còn mang lại một vẻ đẹp sang trọng, đặc trưng cho người mặc.

Ngoài ra, vải may áo dài này còn có độ bóng cao, có khả năng tạo ra hiệu ứng ánh sáng ấn tượng. Khi kết hợp với các hoạ tiết hoa văn độc đáo, được đính kết kim sa, pha lê hay đá quý cũng đều tạo nên một nét đẹp sang trọng, tinh tế, đẳng cấp cho các nàng dâu. Tuy nhiên, khi bảo quản bạn cần lưu ý giặt giũ và cất giữ cẩn thận nhằm đảm bảo độ bóng và độ mềm mại cho áo dài.

vải để may áo dài cưới
Mẫu áo dài cưới bằng vải gấm điểm tô nét đẹp ấn tượng

1.6. Vải satin may áo dài cưới

Satin là loại vải may áo dài cưới khá phổ biến hiện nay. Sở hữu độ bóng mịn, loại vải này đã mang lại nét đẹp mềm mại, dịu dàng, uyển chuyển và sang trọng cho các nàng dâu. Tuy nhiên, loại vải này thường rất dễ bị nhăn nên bạn cần chọn lựa vải chất lượng để may áo dài cưới nhằm đảm bảo độ bền và đẹp nhé!

1.7. Vải nhung may áo dài cưới

Vải nhung chính là vải may áo dài cưới đẹp, cuốn hút. Nhờ vào độ dày, độ cứng cáp và độ bền đã góp phần tạo nên cảm giác ấm áp và sang trọng cho người mặc. Bên cạnh đó là khả năng bền màu cao đã giúp cho loại vải này tôn lên nét đẹp trẻ trung, sang trọng và quý phái cho người mặc.

1.8. Vải Organza may áo dài cưới

Organza là loại vải may áo dài cưới trải qua một quy trình sản xuất vô cùng phức tạp, bao gồm các bước trùng hợp, làm khô, kéo sợi và cuộn sợi. Nhờ đó, loại vải này có độ co giãn tốt, mỏng nhẹ, không thấm nước, đứng form và có độ đàn hồi cao, góp phần tạo nên những chiếc áo dài cưới vô cùng hiện đại, sáng tạo và phá cách.

Ưu điểm vượt trội mà nhiều người dùng đánh giá cao về vải Organza chính là khả năng chống nhăn tốt. Cùng với độ bóng, độ lấp lánh của sợi vải khi kết hợp với ánh đèn sân khấu sẽ tạo nên một nét đẹp lung linh vô cùng bắt mắt, cuốn hút, giúp cho các nàng dâu thêm phần toả sáng hơn.

các loại vải để may áo dài cưới
Vải Organza rất thích hợp để may áo dài cưới

2. Bạn cần lưu ý gì khi chọn vải may áo dài cưới

Dưới đây là tổng hợp một số lưu ý quan trọng cho bạn khi chọn lựa vải may áo dài cưới, hãy cùng tham khảo trước khi đưa ra quyết định nhé!

2.1. Chọn lựa chất liệu vải phù hợp

Việc chọn lựa chất liệu vải phù hợp là điều vô cùng quan trọng, chúng sẽ giúp giữ form dáng, để bạn luôn cảm thấy thoải mái khi mặc. Do đó, bạn nên chọn lựa vải may áo dài cưới có độ mềm mịn, sáng bóng và tránh bị nhăn nhằm luôn giữ nét đẹp rạng rỡ nhé!

2.2. Chọn lựa màu sắc vải phù hợp

Khi chọn mua vải để may áo dài cưới, bạn nên chọn loại vải có màu sắc phù hợp với làn da của mình nhằm tôn lên nét đẹp hài hoà, rạng rỡ. Một số màu sắc phổ biến mà bạn có thể tham khảo, chọn lựa bao gồm màu đỏ, trắng, kem, hồng nhạt,…

2.3. Xác định phong cách, kiểu dáng áo dài cưới

Để chọn lựa được loại vải phù hợp, bạn nên xác định phong cách áo dài cưới mà mình mong muốn. Nếu là người yêu thích nét đẹp truyền thống bạn nên chọn lựa các loại áo dài được làm từ gấm, nhung. Nếu là người yêu thích nét đẹp hiện đại, trẻ trung, bạn có thể tham khảo chọn lựa vải lụa, chiffon hay organza.

vải để may áo dài cưới đẹp
Cần xác định phong cách áo dài cưới để chọn lựa loại vải phù hợp

2.4. Chọn lựa loại vải phù hợp với dáng cô dâu

Tuỳ thuộc vào từng dáng người mà các nàng dâu có thể chọn lựa vải may áo dài cưới phù hợp như:

  • Với dáng người cao gầy: Bạn nên chọn lựa vải lụa satin, vải taffeta nhằm tạo cảm giác đầy đặn, để bản thân cảm thấy tự tin hơn trong ngày trọng đại.
  • Với người có vóc dáng mảnh mai: Bạn nên chọn lựa vải chiffon nhằm tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng và thướt tha cho bộ áo dài cưới.
  • Với người có dáng thon gọn: Bạn hãy chọn lựa vải organza hoặc crepe để tôn lên vóc dáng, tạo nên điểm nhấn ấn tượng.
  • Với người có dáng tròn đầy: Bạn nên ưu tiên chọn lựa các loại vải như tulle hoặc chiffon nhằm tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, giúp che khuyết điểm tốt hơn.

2.5. Kiểm tra chất lượng vải trước khi chọn mua

Trước khi đưa ra quyết định mua vải may áo dài cưới, bạn cần kiểm tra chất lượng vải một cách kỹ càng. Các loại vải có chất lượng tốt sẽ giúp cho trang phục cưới trở nên đẹp và bền hơn. Do đó, bạn hãy kiểm tra sợi vải, độ mịn, độ bóng và khả năng đàn hồi của vải nhé!

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các loại vải may áo dài cưới phổ biến, đẹp, tôn lên vóc dáng người mặc. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được loại vải để tạo nên điểm nhấn cho trang phục của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân