Thời Trang - Làm Đẹp

Tổng hợp các loại vải may sườn xám phổ biến, thu hút mọi ánh nhìn

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, sườn xám được đánh giá là loại trang phục cổ điển được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Hầu hết các mẫu sườn xám đều tôn lên nét đẹp dịu dàng, nữ tính và tinh tế cho các bạn nữ. Dưới đây là tổng hợp các loại vải may sườn xám đẹp, góp phần giúp bạn tạo nên một trang phục cuốn hút, hãy cùng tham khảo nhé!

1. Sườn xám là loại trang phục gì?

Sườn xám là một loại trang phục truyền thống, đặc trưng của người Trung Hoa, tôn lên nét đẹp bản sắc văn hoá của họ. Hầu như, loại trang phục này xuất hiện vô cùng phổ biến tại Trung Quốc, được người Việt biết đến nhiều thông qua các bộ phim truyền hình nổi tiếng.

Hầu hết, các mẫu sườn xám đều gây nổi bật bởi các hoạ tiết tự nhiên, vô cùng phóng khoáng và đậm chất thơ. Chúng góp phần tôn lên nét đẹp sang trọng, dịu dàng, quý phái của người phụ nữ, giúp họ trở nên nổi bật, duyên dáng và cuốn hút hơn.

vải để may sườn xám
Sườn xám là loại trang phục độc đáo, tôn lên nét đẹp quyến rũ

2. Những nét đẹp đặc trưng của sườn xám là gì?

Sườn xám có cấu tạo và thiết kế một cách riêng biệt, tạo nên nét đẹp độc đáo, đặc trưng, bao gồm:

  • Phần cổ áo: Hiện nay, các loại sườn xám được chia thành nhiều loại cổ áo khác nhau, bao gồm cổ cao, cổ thấp và không cổ.
  • Phần tay áo: Tay áo của sườn xám được thiết kế với nhiều kiểu dáng như ống tay rộng, ống hẹp, ống dài, ống lỡ, ống cộc, thậm chí có loại sườn xám không có tay.
  • Đối với thân trước áo: Hầu hết, các loại sườn xám đều được thiết kế có sự khác biệt ở thân trước áo. Hiện nay, có nhiều cách thiết kế thân trước áo như xẻ tròn, xẻ thẳng, xẻ kiểu Pipa, xẻ chéo hay hai lần xẻ.
  • Hàng khuy: Thông thường, hàng khuy của sườn xám sẽ được để chéo sang một bên sườn và chạy dọc theo một bên sườn.
  • Phần tà áo: Tuỳ thuộc vào từng loại sườn xám khác nhau sẽ có các dáng tà khác nhau bao gồm tà áo được xẻ cao, tà áo xẻ thấp, có cả loại tà không xẻ.
các loại vải may sườn xám
Tổng hợp những điểm nhấn đặc trưng của các loại sườn xám

3. Gợi ý các loại vải may sườn xám phổ biến

Sườn xám được may từ nhiều loại vải khác nhau, mỗi loại vải đều có những ưu nhược điểm đặc trưng. Tùy theo từng sở thích, nhu cầu mà bạn có thể chọn lựa loại vải phù hợp để may nhé!

3.1. May sườn xám bằng vải gấm

Vải gấm chính là loại vải may sườn xám phổ biến nhất hiện nay. Loại vải này chính là sự giao thoa một cách hài hoà giữa yếu tố cổ điển và hiện đại, mang đến một nét đẹp tinh tế, dịu dàng, đằm thắm cho người mặc.

Được dệt chủ yếu từ sợi tơ tằm cùng với các kỹ thuật dệt tinh xảo đã giúp mang lại nhiều hoa văn cầu kỳ, bắt mắt cho loại vải này. Cùng với sự đa dạng màu sắc đã góp phần tạo nên điểm xuyến độc đáo, bắt mắt cho những bộ sườn xám.

sườn xám may bằng vải gì
Vải gấm loại vải phổ biến, thích hợp để may sườn xám

3.2. May sườn xám bằng vải lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm là loại vải được làm chủ yếu từ sợi tơ tằm, có bề mặt mỏng nhẹ, mịn màng, mang lại cảm giác dễ chịu khi mặc. Đồng thời, khi ánh sáng phản chiếu vào loại vải này, chúng còn tạo nên một nét đẹp óng ánh vô cùng đặc trưng.

Lụa tơ tằm thường được sản xuất thủ công, có độ bền và độ đàn hồi cao, góp phần mang lại nét đẹp sang trọng, quý phái cho các bộ sườn xám. Tuy nhiên, vì độ khan hiếm nên loại vải này thường có giá thành cao, khá đắt đỏ.

3.3. May sườn xám bằng vải lanh

Vải lanh được làm chủ yếu từ cây lanh nên có độ bóng, màu sắc tự nhiên. Ngoài ra, loại vải này còn có độ dày nhất định, có khả năng chịu được kéo dãn và mài mòn tốt, rất thích hợp để may sườn xám, góp phần tạo nên nét đẹp ấn tượng cho ngành thời trang.

Bên cạnh đó, các loại vải lanh thường được đánh giá là có độ mát mẻ, mềm mịn khi chạm vào, góp phần mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Cùng với đó là độ an toàn cao, luôn lành tính với làn da, thân thiện với môi trường nên rất được ưa chuộng.

chọn vải may sườn xám
Vải lanh mang độ thoáng mát, ấn tượng, đặc trưng, thích hợp để may sườn xám

3.4. May sườn xám bằng vải lụa Hàn Châu

Nhắc đến vải may sườn xám thì không thể thiếu vải lụa Hàn Châu. Đây là loại vải có cấu trúc chắc chắn, với các sợi đan vào nhau tạo nên độ bền cao. Ngoài ra, chúng còn có bề mặt mịn, bóng, mang lại nét đẹp sang trọng, tinh tế nên rất thích hợp để may sườn xám.

Vải lanh không chỉ có khả năng giữ nhiệt tốt mà còn có khả năng đứng form, tạo nên sự duyên dáng trong các tà áo sườn xám. Bên cạnh đó chính là độ thông thoáng vượt trội đã mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc.

4. Tổng hợp các mẫu sườn xám đẹp, nên may

Dưới đây là tổng hợp những mẫu sườn xám đẹp, được nhiều người dùng ưa chuộng, bạn hãy cùng khám phá để đưa ra sự chọn lựa phù hợp nhé!

4.1. Mẫu sườn xám loe viền tay bèo ấn tượng

Thiết kế của mẫu sườn xám này góp phần mang lại nét đẹp dịu dàng, tinh tế, mới lạ và sáng tạo. Phần tay áo được thiết kế với dáng loe, kết hợp với viền ren bèo nữ tính, tạo nên sức hút đặc trưng cho người mặc, giúp tôn lên nét đẹp truyền thống pha lẫn chút hiện đại cho bạn.

4.2. Mẫu sườn xám ngắn tay cổ cúc ngọc sang trọng

Sườn xám ngắn tay cổ cúc ngọc là một bộ trang phục không thể thiếu cho các cô nàng mê phong cách cổ điển. Tuy có thiết kế đơn giản nhưng mẫu sườn xám này đã tôn lên nét đẹp duyên dáng, trẻ trung, sang trọng. Cùng với đó là thiết kế tay áo cộc góp phần giúp bạn có thể che khuyết điểm tốt hơn.

4.3. Mẫu sườn xám in hoa body tinh tế

Nếu như bạn không biết chọn lựa mẫu sườn xám nào thì hãy tham khảo sườn xám in hoa body. Mẫu thiết kế này gây được sự ấn tượng nhờ nét đẹp duyên dáng, ngọt ngào, đằm thắm mà không loại váy nào có được. Chúng giúp điểm tô lên sự trẻ trung, quý phái, cuốn hút cho bạn.

những loại vải may sườn xám
Mẫu sườn xám in hoa body là sự chọn lựa hoàn hảo của nhiều người dùng

4.4. Mẫu sườn xám cách tân tay bồng ren độc đáo

Sườn xám sườn xám cách tân tay bồng ren là sự kết hợp hài hoà giữa nhiều loại vải khác nhau, bao gồm ren, gấm hoặc vải nhung. Với thiết kế sáng tạo, độc đáo, mẫu sườn xám này trở thành sự chọn lựa hoàn hảo cho các cô nàng mê nét đẹp dịu dàng, tinh tế.

4.5. Mẫu sườn xám dáng váy xẻ tà quyến rũ

Sườn xám dáng váy xẻ tà chính là thiết kế độc đáo, tinh tế, là sự chọn lựa hoàn hảo vì chúng rất dễ di chuyển. Bên cạnh đó, thiết kế này còn tôn lên nét đẹp thanh lịch, sự dịu dàng, uyển chuyển cho người mặc.

5. Nên mặc sườn xám vào những dịp nào?

Hầu như, các mẫu sườn xám đều thích hợp để mặc vào những dịp quan trọng như tết cổ truyền, đám cưới, đi du lịch. Nếu là tín đồ yêu thích sườn xám, bạn có thể diện loại trang phục này như thường ngày.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các loại vải may sườn xám phổ biến, thường được chọn lựa và sử dụng. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được loại vải phù hợp để điểm tô cho bộ trang phục của mình thêm phần ấn tượng nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân