Sức khỏe giấc ngủ

Những nguyên tắc để cải thiện làn da ngay cả khi ngủ

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Cải thiện làn da ngay cả khi ngủ sao cho bóng khỏe, sáng đẹp là mơ ước của rất nhiều người, dù là phái nam hay phái nữ cũng vậy. Có rất nhiều cách để giữ làn da đẹp như dùng sản phẩm dưỡng da, chế độ ăn uống nhiều rau xanh… Nhưng có lẽ một thói quen mà bạn chẳng hề ngờ đến lại có thể tác động tích cực đến tình trạng da, đó là giấc ngủ.

Vậy làm sao để vừa được ngủ ngon, vừa có một làn da căng mịn, đầy sức sống? Hãy tham khảo những nguyên tắc cải thiện da khi ngủ dưới đây nhé!

1. Cải thiện làn da khi ngủ đủ giấc

Cải thiện làn da khi ngủ đủ giấc
Điều quan trọng nhất để có thể chăm sóc tốt làn da trong khi ngủ là đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất để có thể chăm sóc tốt làn da trong khi ngủ là đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc. Đặc biệt phải ngủ sâu từ 7 – 9 tiếng. Theo Heather Wilson, chuyên gia thẩm mỹ tại InstaNatural đã chia sẻ, “Ngủ đủ giấc không chỉ có lợi cho sức khỏe mà làn da của bạn cũng được cải thiện khi say giấc. Vào ban đêm, da cần có thời gian để phục hồi và tái tạo lại nhờ những dưỡng chất hấp thụ ban ngày”.

Khi ngủ da sẽ tiến hành việc thải độc, phục hồi lại những tổn hại từ ban ngày và loại bỏ da chết, tuyến bã nhờn… Một giấc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể tái tạo lại những tế bào da cũ và giúp làn da luôn khỏe mạnh, tươi sáng.

2. Cải thiện làn da bằng việc tẩy trang kĩ trước khi đi ngủ

Cải thiện làn da bằng việc tẩy trang kĩ
Hãy chắc chắn da mặt bạn đã hoàn toàn sạch sẽ trước khi lên giường

Hãy chắc chắn da mặt bạn đã hoàn toàn sạch sẽ trước khi lên giường đi ngủ nhé. Đêm là thời gian để da có thể nghỉ ngơi, hô hấp và trao đổi chất nên nếu vẫn còn lớp phấn, kem nền,… sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và cản trở quá trình này.

Hơn thế nữa, hầu hết sản phẩm trang điểm thường chứa những thành phần hóa học nên nếu bạn cứ để chúng tồn tại lâu trên da thì sẽ dễ dẫn đến việc lão hóa, nổi mụn…

3. Sử dụng kem dưỡng ẩm cải thiện làn da hiệu quả

Sau khi tẩy trang sạch sẽ, bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm vào ban đêm để cung cấp thêm dưỡng chất cho da được sáng và mịn. Khi ngủ, quá trình hấp thụ các sản phẩm dưỡng sẽ hiệu quả hơn nên nếu thoa kem vào thời điểm này là vô cùng lý tưởng để chăm sóc da.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da và đừng sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc, sẽ dễ gây mụn và dị ứng đấy.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cải thiện làn da
Bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm vào ban đêm để cung cấp thêm dưỡng chất

4. Thay áo gối thường xuyên giúp cải thiện làn da

Thay áo gối giúp cải thiện làn da
Hãy luôn giặt áo gối sạch sẽ nhé!

Áo gối là nơi chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và cũng là thứ tiếp xúc trực tiếp với da mặt nhiều nhất khi ngủ. Đặc biệt là những bạn có thói quen nằm nghiêng thì sẽ dễ gây ra mụn, bí da… Bởi thế, bạn nên thường xuyên thay áo gối để đảm bảo hạn chế những vi khuẩn, bụi bẩn làm tổn hại đến da. Bạn nên giặt áo gối mỗi tuần 1 lần nhé.

Nguồn tham khảo: https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/beauty-sleep

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team