Chuyên gia nệm

Vỏ gối lụa có phải bí quyết làm đẹp cho làn da và mái tóc?

CẬP NHẬT 12/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Mỗi loại chất liệu vỏ gối đều có những ưu điểm nổi trội riêng, chẳng hạn như cotton có khả năng thấm hút cao, satin sở hữu độ bền chắc, polyester lại mang đến giải pháp tiết kiệm cho túi tiền. Vậy còn vỏ gối lụa thì sao? Lụa nổi tiếng là chất liệu bóng bẩy, sang trọng nhưng bạn đã nghe đến công dụng làm đẹp thần kỳ của chúng chưa? Cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây nhé!

1. Lụa và vỏ gối lụa là gì?

Chất liệu lụa có nguồn gốc từ Trung Quốc, chúng xuất hiện vào khoảng 8500 năm trước khi con người biết sử dụng sợi tơ tằm dệt nên những tấm vải phục vụ cho nhu cầu may mặc. Do quá trình chế tác công phu, kỹ thuật cao nên lụa là một trong những chất liệu vải đắt đỏ trên thị trường.

Tuy nhiên đổi lại chúng lại sở hữu nhiều ưu điểm mà khó có loại chất liệu nào có được. Một trong số đó là bề mặt vải bóng mịn, vẻ ngoài sang trọng làm tôn lên tính thẩm mỹ của bất kỳ vật dụng gì được chế tác từ lụa. 

chất liệu lụa
Lụa sở hữu vẻ ngoài bóng mịn tự nhiên, mang tính thẩm mỹ cao

Vào thời phong kiến lụa tơ tằm còn được xem như biểu tượng của giới thượng lưu, quý tộc và vua chúa. Vì chỉ những đối tượng này mới có cơ hội sở hữu các khúc vải đẹp mắt này.

Nhưng ngày nay lụa được ứng dụng rộng rãi hơn, trên thị trường có rất nhiều chế tác từ loại vật liệu này như quần áo, khăn choàng, vỏ chăn ga gối,… Nhờ vào những công dụng có một không hai mà lụa được rất nhiều đối tượng khách hàng ưu tiên chọn lựa.

Các loại vỏ gối được làm từ lụa cũng không ngoại lệ, chất vải khiến người dùng cảm thấy mềm mại khi chạm vào nên từ đó đem đến trải nghiệm giấc ngủ hoàn hảo. Nhưng đặc biệt hơn lụa còn sở hữu tính năng làm đẹp mà ít người biết đến. Đây sẽ là chất liệu hứa hẹn đem đến cho chị em phụ nữ bí quyết giữ da và tóc bóng mượt.

2. Vỏ gối lụa cùng những công dụng làm đẹp đối với da và tóc

2.1. Vỏ gối lụa hỗ trợ ngăn ngừa mụn

Lụa không chỉ có được bề mặt bóng bẩy mà kết cấu cũng rất mềm mịn, chính nhờ kết cấu đặc biệt này mà chúng lại vô tình trở thành bí quyết giúp làn da giảm mụn. Đặc biệt đối với những ai da đang mắc các vấn đề về mụn trứng cá thì vỏ gối lụa sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.

vỏ gối lụa có tốt không
Vỏ gối làm bằng lụa có khả năng làm giảm mụn trên da mặt hiệu quả

Theo một cuộc thử nghiệm lâm sàng thì người ta nhận thấy đối tượng sử dụng vỏ gối bằng lụa tơ tằm giảm tình trạng mụn nhọt đáng kể so với các đối tượng ngủ với vỏ gối cotton thông thường.

Nhờ vào bề mặt vải mịn màng và chống bám bụi mà khi chạm vào da lụa giảm thiểu được cọ xát lên những vùng nhạy cảm như các đốm mụn trên mặt. Vì vậy đối với làn da nhạy cảm hay đang bị mụn trứng cá quấy rầy thì lụa chính là chất liệu chân ái.

So với cotton có phần thô cứng thì lụa giúp ích và hỗ trợ giảm mụn hiệu quả. Hơn thế, vỏ gối cotton có khả năng hút ẩm và các chất dầu thừa trên da cũng từ đó được hấp thụ theo. Điều này vô tình làm cho vi khuẩn dễ dàng phát triển trên bề mặt và khiến tình trạng mụn càng thêm nghiêm trọng.

2.2. Vỏ gối lụa hạn chế tình trạng dị ứng trên da

Chất liệu lụa được dệt từ sợi tơ tằm hoàn toàn tự nhiên không pha lẫn tạp chất hay nilon, sợi nhân tạo nên chúng an toàn với làn da nhạy cảm. Ngoài ra nhờ tính chất không bám bụi, hạn chế nấm mốc phát sinh nên đây sẽ là giải pháp tuyệt vời đối với những ai hay bị ứng.

ưu điểm của vỏ gối lụa
Lụa cũng rất phù hợp đối với những làn da nhạy cảm

Không dừng lại ở đó vỏ gối bằng lụa sở hữu ưu thế không mang đến bụi vải nên chúng bảo vệ tốt cho đường hô hấp của bạn trong suốt quá trình ngủ.

2.3. Vỏ gối lụa giúp giữ nước và bảo vệ độ ẩm cho da

Theo tiến sĩ Neal Schultz, một bác sĩ da liễu tại thành phố New York cho biết lụa mang đến kết cấu siêu mịn nên giúp làn da được giữ nước hiệu quả. Ông còn cho biết thêm, khác với những loại chất liệu thông thường lụa không hút nước từ da và có thể giúp bề mặt tiếp xúc được ngậm nước cả đêm.

Chính nhờ điều này mà các loại kem dưỡng da được giữ lại trên mặt, hạn chế bám vào sợi vải gây hao hụt và sinh ra vi khuẩn. Một chiếc vỏ gối lụa chắc chắn sẽ là ưu tiên chọn lựa cho những làn da khô, thiếu nước.

2.4. Vỏ gối lụa giảm tình trạng rối tóc

Không những có tác động tích cực lên da mà kết cấu mềm mịn của lụa cũng đồng thời tác động lên tóc. Chúng hạn chế được những ma sát gây ra trong suốt đêm dài nên khi thức dậy bạn có thể cảm nhận một mái tóc suông, dễ chải hơn hẳn.

có nên dùng vỏ gối lụa
Ngủ với vỏ gối lụa tóc bạn sẽ không còn tình trạng xù rối khi thức dậy

Một công dụng không ngờ khác của lụa là giữ tóc vào nếp theo đúng ý muốn. Các chị em có thể dùng vải lụa để quấn tóc như thế sẽ giúp tóc có được độ phồng đẹp tự nhiên.

2.5. Vỏ gối lụa nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Cũng cùng với cơ chế hoạt động trên da, chất liệu lụa hoàn toàn giữ được độ ẩm cho tóc. Một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng từ Mỹ – Jen Atkin cho hay vỏ gối lụa phù hợp với tất cả loại tóc, giúp tóc bóng mượt và hạn chế gãy rụng. Vì chúng có những tác động đặc biệt giữ cho lớp biểu bì tóc nguyên vẹn.

3. Vỏ gối lụa cùng những công dụng đối với giấc ngủ

3.1. Chất liệu lụa giúp điều hòa nhiệt độ

Đây là một trong những khả năng đặc biệt của lụa tơ tằm mà không phải loại vải nào cũng có được. Chúng điều chỉnh nhiệt độ tốt, đồng thời mang đến cảm giác khô ráo, mát mẻ suốt đêm.

Bác sĩ phụ khoa Charla Blacker tại bệnh viện Henry Ford cho biết bà luôn khuyên các bệnh nhân mắc chứng thường xuyên đổ mồ hôi hay nóng trong người, bốc hỏa nên sử dụng những bộ chăn ga gối bằng lụa. Điều này giúp tạo cảm giác thoải mái, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

3.2. Mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu khi ngủ

Một chiếc gối tốt góp phần giúp bạn có được một giấc ngủ ngon, chất liệu vỏ gối cũng thế. Vật liệu vải lụa thoáng mát, mềm mại sẽ là giải pháp thích hợp cho mọi giấc ngủ. 

công dụng vỏ gối lụa
Chất liệu lụa tạo cảm giác mềm mại giúp bạn vào giấc dễ dàng

Một vài tác nhân bên ngoài mà bạn có thể kiểm soát được từ đó tạo nên không gian thoải mái cho việc nghỉ ngơi. Chiếc gối không tạo được cảm giác dễ chịu sẽ dễ khiến bạn rơi vào tình trạng mất ngủ vì thế việc chọn lựa chất liệu vỏ gối, bề mặt tiếp xúc với da thường xuyên nên được cân nhắc đầu tiên.

3.3. Tạo không gian phòng sang trọng

Hiện nay vải lụa vẫn giữ được vị thế đứng đầu của mình trong các loại vải có mặt trên thị trường. Thời xưa lụa chỉ được sử dụng cho quan lại, quý tộc, vua chúa tuy ngày nay chúng trở nên phổ biến hơn nhiều nhưng xét về giá thành thì không phải ai cũng có thể sở hữu.

Vẻ đẹp của chất liệu này nằm ở sự bóng bẩy, mịn màng khi chạm vào, nó tạo nên một sức hút khó cưỡng khiến căn phòng ngủ của bạn trở nên sang trọng và đậm chất quý tộc.

3.4. Có thể giữ ấm cho mùa đông

Nhiều người cho rằng bề mặt vải lụa mát mẻ nên không thể dùng vào mùa đông lạnh nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Lụa không phải chỉ được sử dụng cho một mùa cụ thể nào mà chúng thích hợp với mọi thời tiết trong năm.

Nguyên nhân là vì khả năng dẫn nhiệt của chất liệu này không tốt thế nên nó cực thích hợp để giữ ấm. Nếu bạn dùng sản phẩm vào mùa hè thì sẽ cảm thấy mát mẻ còn ngược lại mùa đông sẽ cảm thấy ấm áp.

Ngoài ra các loại vỏ gối bằng lụa cũng có thể duy trì nhiệt lâu dài nên bạn sẽ không cảm thấy lạnh vào giữa đêm hay lúc trời gần sáng.

vỏ gối lụa tốt
Vỏ gối lụa tốt có thể giữ ấm cho mùa đông

Vải lụa nói chung và vỏ gối lụa nói riêng sở hữu nhiều lợi ích về cả làm đẹp và hỗ trợ giấc ngủ. Chính vì thế chúng là sản phẩm luôn được săn đón, là lựa chọn hàng đầu của những ai có điều kiện. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều