Sức khỏe giấc ngủ

Màu sắc được khuyên nên dùng cho phòng ngủ để ngủ ngon hơn

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong nhà ở. Đó là nơi riêng tư, dành cho nghỉ ngơi nên đòi hỏi sự bài trí thiết kế không gian phải mang lại cảm giác thoải mái, ấm áp và dễ chịu. Trong đó, việc lựa chọn màu sắc phù hợp với phòng ngủ là một điều không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất. 

1. Sử dụng màu sắc là xanh lá cây nhạt trong thiết kế phòng ngủ

Sử dụng màu sắc là xanh lá cây nhạt
Những người ngủ trong các căn phòng màu xanh lá cây có giấc ngủ đêm kéo dài

Đây là gam màu của sự tươi mát, đem lại cho bạn cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn. Đó là lý do tại sao gam màu này là gam màu đứng thứ ba trong việc giúp chúng ta ngủ nhiều hơn. Những người ngủ trong các căn phòng màu xanh lá cây có giấc ngủ đêm kéo dài khoảng 7 tiếng rưỡi, và 22% trong số họ nói rằng họ thức dậy lúc bình minh với tâm trạng lạc quan và tích cực. 

2. Sử dụng màu sắc là bạc trong thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ màu bạc dịu nhẹ cũng có tác dụng tương tự với giấc ngủ như màu xanh lá cây, với thời gian ngủ trung bình của các chủ nhân là 7 tiếng rưỡi mỗi đêm.

Màu ánh kim hoặc màu bạc
Phòng ngủ màu bạc dịu nhẹ cũng có tác dụng tương tự với giấc ngủ

Màu sơn bạc trông giống như ánh trăng, khiến não chúng ta nhận biết rằng đã đến đêm và đến lúc cho cơ thể nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, một số người tham gia khảo sát còn nói rằng họ cảm thấy có động lực tập thể dục trong những phòng ngủ màu bạc. 

3. Sử dụng màu sắc là màu sapphire trong thiết kế phòng ngủ

Sapphire là màu của đá quý, là một màu xanh sang trọng đem đến sự tinh tế cho mọi không gian. Nói chung, màu sắc này được các chuyên gia đánh giá là làm dịu mát cho cơ thể. Chính vì thế, những người thức dậy tại một phòng ngủ được sử dụng gam màu sapphire này thường có cảm giác rất hạnh phúc.

Sử dụng màu sắc là màu sapphire trong thiết kế phòng ngủ
Thức dậy tại một phòng ngủ được sử dụng gam màu sapphire này thường có cảm giác rất hạnh phúc

4. Sử dụng màu sắc vàng tươi cho phòng ngủ

Trong một nghiên cứu mới đây nhất cho biết màu vàng chính là màu sắc được xếp thứ hai trong những màu nên sử dụng cho phòng ngủ. Nó là màu sắc tạo được cảm giác vui vẻ và ấm áp. Nhưng tương tự màu đỏ đây là màu được khuyến cáo là nên sử dụng vừa phải hoặc với sắc thái nhẹ nhàng hơn để tạo được sự thư giãn.

Sử dụng màu sắc vàng tươi cho phòng ngủ
Màu sắc tạo được cảm giác vui vẻ và ấm áp. 

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc đối với nội thất phòng ngủ cần lưu ý ưu tiên các màu: màu trung tính, màu ấm (không phải màu nóng), màu của đất. Các màu này được dùng trong trang trí, sơn trên tường, trần và thậm chí là đồ nội thất phòng ngủ. Nên tránh các màu sáng, màu nóng vì nó cản trở bạn đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, các màu cần phải có sự phù hợp tương đồng của các đồ nội thất với nhau.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team