Chuyên gia nệm

Tìm hiểu về giường điều khiển cho người bị suy giãn tĩnh mạch

CẬP NHẬT 12/08/2023 | BỞI Minh Anh

Làm thế nào để người bệnh suy giãn tĩnh mạch có được giấc ngủ trọn vẹn hơn? Ngoài các liệu pháp y tế thì giường ngủ phù hợp cũng có vai trò rất quan trọng. Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về giường điều khiển cho người bị suy giãn tĩnh mạch. Hãy theo dõi bài viết cùng chúng tôi để hiểu rõ những lợi ích mà giường điều khiển mang đến cho người suy giãn tĩnh mạch nhé!

1. Suy giãn tĩnh mạch là gì?

Có lẽ bạn đã từng nghe hoặc đọc ở đâu đó về chứng suy giãn tĩnh mạch. Hoặc cũng có thể người thân hoặc chính bản thân bạn cũng đang chịu đựng chứng bệnh này. Vậy thì suy giãn tĩnh mạch là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh? Sau đây là thông tin chi tiết hơn về chứng bệnh này. 

1.1. Khái niệm

Giãn tĩnh mạch là chứng bệnh với biểu hiện là các tĩnh mạch sưng phồng và có thể nhìn thấy qua da. Các tĩnh mạch trong trạng thái sưng phồng này sẽ thường có màu xanh và phồng to ngoằn ngoèo. Nếu không kịp thời điều trị, chứng suy giãn tĩnh mạch sẽ dần dần chuyển biến xấu. Người bệnh sẽ cảm thấy đau, nhức mỏi và có thể gặp những thay đổi ở da như loét da, phát ban, đỏ da. 

bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì
Bệnh suy giãn tĩnh mạch khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn và đau đớn

1.2. Những ảnh hưởng xấu của suy giãn tĩnh mạch lên sức khỏe người bệnh

Suy giãn tĩnh mạch thường thấy nhất là xảy ra ở chân. Khi vừa mới bắt đầu, biểu hiện bệnh thường thấy là người bệnh sẽ có cảm giác nặng chân và giày dép chật hơn bình thường. Trong trường hợp bệnh chuyển biến nặng hơn, bạn sẽ cảm thấy chân mình dễ mỏi, bị phù nhẹ nếu đứng lâu hoặc ngồi nhiều, xảy ra chuột rút vào ban đêm,… Ngoài ra, người bệnh cũng có thể nhìn thấy các mạch máu nhỏ li ti trên bề mặt da. Một khi bệnh dần nặng, bạn sẽ nhìn thấy các tĩnh mạch phình to và nổi lên trên bề mặt da, chân bị đau tức, xuất hiện các mảng máu bầm,… 

ảnh hưởng của bệnh suy giãn tĩnh mạch đến người bệnh
Giãn tĩnh mạch ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần người bệnh

Bệnh suy giãn tĩnh mạch gây ra cho người bệnh rất nhiều bất tiện. Hiện tượng đau nhức ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ hàng đêm của mọi người. Điều này cũng gây suy giảm sức khỏe lẫn tinh thần của người bệnh. Do đó, khi phát hiện các biểu hiện của bệnh mọi người cần thăm khám kịp thời để khống chế sự phát triển của bệnh. Ngoài ra, nếu các cơn đau nhức do suy giãn tĩnh mạch khiến bạn ngủ không ngon, bạn có thể cân nhắc chọn mua một chiếc giường điều khiển với các chức năng hiện đại để hỗ trợ giấc ngủ. 

2. Giường điều khiển cho người bị suy giãn tĩnh mạch có công dụng gì?

Ngoài sử dụng các phương pháp trị liệu y tế thì giường ngủ điều khiển cũng góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu cảm giác khó chịu mà người bệnh đang phải chịu đựng. Vậy thì giường điều khiển cho người suy giãn tĩnh mạch có những công dụng gì? Sau đây là một số cách giường điều khiển thông minh hỗ trợ sức khỏe cho người bị suy giãn tĩnh mạch: 

2.1. Hỗ trợ lưu thông máu

Giường điều khiển thông minh cho phép người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ cao của đầu giường. Khi nâng cao đầu giường, người bệnh sẽ nằm trong tư thế phần đầu cao hơn phần chân. Đây là góc nghiêng lý tưởng giúp tăng cường lưu thông máu trong các tĩnh mạch chân. Từ đó giúp giảm bớt áp lực lên các tĩnh mạch chân, giúp người bệnh giảm bớt cảm giác nhức mỏi do chứng suy giãn tĩnh mạch gây ra. 

lợi ích của giường điều khiển cho người bị suy giãn tĩnh mạch
Giường điều khiển hỗ trợ lưu thông máu cho người bệnh suy giãn tĩnh mạch

Một tính năng quan trọng khác của giường điều khiển cho người bệnh suy giãn tĩnh mạch đó là khả năng nâng cao chân. Đối với người suy giãn tĩnh mạch thì tính năng này vô cùng hữu ích. Bằng cách điều khiển phần khung giường ở chân nâng cao, người bệnh sẽ hạn chế được áp lực lên tĩnh mạch chân, giúp máu lưu thông tốt và giảm được các triệu chứng gây ra do suy giãn tĩnh mạch. 

>>>Đọc ngay: Lợi ích kê cao chân khi ngủ không phải ai cũng biết

2.2. Chế độ massage giảm nhức mỏi

Hầu hết các mẫu giường điều khiển cho người bệnh suy giãn tĩnh mạch hiện nay đều có tính năng massage. Trước khi đi ngủ, người bệnh có thể khởi động tính năng này và thư giãn cơ thể. Chế độ massage giúp kích thích lưu thông máu và giảm cảm giác căng cơ. Từ đó, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, đồng thời máu lưu thông tốt sẽ giúp hạn chế các chuyển biến xấu của bệnh suy giãn tĩnh mạch. 

Chế độ massage của giường điều khiển giúp người bệnh ngủ ngon hơn
Chế độ massage của giường điều khiển giúp người bệnh ngủ ngon hơn

2.3. Hỗ trợ người bệnh thay đổi tư thế ngủ

Trong quá trình ngủ, người bệnh suy giãn tĩnh mạch rất cần thường xuyên thay đổi tư thế ngủ để máu lưu thông tốt nhất. Tuy nhiên, nếu sử dụng giường truyền thống, việc di chuyển cơ thể không hề dễ dàng chút nào. Thế nhưng nếu bạn đang sử dụng một chiếc giường điều khiển thì vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết bởi các tính năng sau: 

  • Điều chỉnh độ nghiêng đầu giường: Một trong những tính năng quan trọng của giường điều khiển chính là điều chỉnh độ nghiêng đầu giường. Người dùng có thể tăng hoặc giảm góc nghiêng đầu giường theo công thái học để điều chỉnh tư thế nằm. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi người nằm muốn đổi tư thế hoặc ngồi dậy. 
  • Tính năng nâng cao phần chân giường: Sử dụng tính năng nâng cao phần chân giường, người nằm có thể dễ dàng thay đổi tư thế nằm bằng cách đặt chân ở các độ cao khác nhau. Tư thế nằm cao chân giúp giảm áp lực lên các vùng cơ bắp và xương, từ đó tạo sự thoải mái và giảm mệt mỏi cho mọi người.
  • Hỗ trợ di chuyển và lật người: Đối với những người bệnh giãn tĩnh mạch ở giai đoạn nặng, sự đau đớn ở chân khiến họ khó có thể di chuyển hay lật người trên giường. Nếu sử dụng giường điều khiển, mọi người có thể nâng đầu giường lên một độ cao thích hợp để lấy đà dịch người dễ dàng hơn. Đây là tính năng mà các mẫu giường truyền thống không thể có được. 
Giường điều khiển giúp người bệnh suy giãn tĩnh mạch dễ dàng thay đổi tư thế nằm
Giường điều khiển giúp người bệnh suy giãn tĩnh mạch dễ dàng thay đổi tư thế nằm

>>>Đừng bỏ lỡ tìm hiểu: Giường công thái học là gì? Đặc điểm và vai trò đối với giấc ngủ

3. Sản phẩm giường điều khiển nên sử dụng cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Để giảm bớt các triệu chứng khó chịu của bệnh suy giãn tĩnh mạch, việc lựa chọn một chiếc giường ngủ phù hợp là vô cùng cần thiết. Giường điều khiển cho người bị suy giãn tĩnh mạch không chỉ giúp người bệnh có những giấc ngủ ngon mà còn hỗ trợ giảm bớt các triệu chứng và sự tiến triển của bệnh. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối giường điều khiển thông minh. Tuy nhiên để chọn được sản phẩm tốt nhất, mọi người cần lựa chọn nhà phân phối uy tín. Nếu có nhu cầu mua giường điều khiển thông minh, Vua Nệm chính là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà khách hàng có thể cân nhắc.

 Là nhà phân phối độc quyền của sản phẩm giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0, Vua Nệm luôn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng nhất. Giường SleepTek 2.0 là sản phẩm được sản xuất với công nghệ chuẩn Mỹ, đã được kiểm định và đáp ứng nhiều tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất. Do đó người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm cho gia đình. 

Giường SleepTek 2.0 mang đến cho người nằm cảm giác êm ái chưa từng có
Giường SleepTek 2.0 mang đến cho người nằm cảm giác êm ái chưa từng có

Trên đây chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu các công dụng nổi bật của giường điều khiển cho người bị suy giãn tĩnh mạch. Mong rằng qua bài viết này mọi người sẽ hiểu hơn về căn bệnh này cũng như tầm quan trọng của giường ngủ đối với chứng suy giãn tĩnh mạch. Và để mua giường SleepTek 2.0, hãy liên hệ ngay cho Vua Nệm nhé!

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh