Chuyên gia nệm

5 cách trang trí giường điều khiển sang trọng, cuốn hút hơn

CẬP NHẬT 01/11/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường điều khiển có nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau vì vậy việc tìm kiếm những sản phẩm decor phòng ngủ phù hợp có thể là một thách thức. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn tạo ra diện mạo hoàn hảo cho chiếc giường của mình. Tìm hiểu ngay cách trang trí giường điều khiển thông minh đầy đủ và chi tiết nhất! 

1. Hướng dẫn trang trí giường điều khiển để phòng ngủ trở nên sang trọng, cuốn hút hơn

1.1 Đầu tư vào bộ chăn ga gối chất lượng

Mẹo đầu tiên và đơn giản nhất để biến hóa giường điều khiển của bạn là đầu tư vào một bộ chăn ga gối chất lượng và phù hợp với không gian sống. 

Chọn chăn ga gối cho giường điều khiển
Chọn chăn ga gối cho giường điều khiển

Khi lựa chọn chăn ga gối cho giường điều khiển, bạn nên dựa trên cả sự thoải mái và phong cách của căn phòng. Ví dụ, hãy cân nhắc lựa chọn một màu trung tính như trắng hoặc kem nếu bạn muốn chiếc giường của mình không bao giờ lỗi thời. 

Đối với những người thích thứ gì đó táo bạo hơn, hãy chọn chăn ga gối với thiết kế hoa văn với màu sắc tươi sáng hoặc họa tiết vui nhộn. Hãy chắc chắn rằng bất cứ điều gì bạn chọn cũng phù hợp với tổng thể trang trí phòng ngủ của bạn.

Hơn nữa, bạn nên đầu tư vào các chất liệu sang trọng như lụa, gấm,…  gối thì nên sử dụng chất memory foam hoặc cao su để tận hưởng không gian ngủ hoàn hảo nhất. 

1.2 Chọn nội thất phù hợp, hài hòa với giường và không gian 

Đồ nội thất sử dụng trong căn phòng ngủ đặt giường điều chỉnh không nên là những món đồ lớn cồng kềnh. Bởi vì kích thước và kiểu dáng của giường điều chỉnh đã chiếm rất nhiều diện tích căn phòng nên việc sử dụng thêm các đồ vật lớn, cồng kềnh sẽ khiến phòng ngủ của bạn có vẻ lộn xộn và chật chội hơn nữa.

Thay vào đó, hãy chọn những món đồ nhỏ hơn như đầu giường và ghế kê chân giường để không lấn át căn phòng nhưng vẫn cung cấp đủ chỗ chứa cho tất cả các vật dụng cần thiết của bạn. Khi chọn đồ nội thất cho phòng ngủ của bạn, hãy đảm bảo đo lường không gian trước để đảm bảo mọi thứ sẽ thật vừa vặn, hài hòa bạn nhé! 

cách trang trí giường điều khiển
Đồ nội thất sử dụng trong căn phòng ngủ đặt giường điều chỉnh

1.3 Thêm các điểm nhấn cho chiếc giường

Tiếp theo, đừng quên thêm các điểm nhấn để hoàn thiện diện mạo xung quanh chiếc giường nhé! Chẳng hạn, kê thêm vài chiếc gối mini hoặc thảm để tô điểm thêm màu sắc cho không gian, mang lại sức sống cho một căn phòng ngủ.

Hoặc cân nhắc treo một số tác phẩm nghệ thuật phía trên đầu giường – điều này sẽ thu hút sự chú ý khỏi thực tế rằng đó là một chiếc giường điều khiển trông khá buồn tẻ. Thay vào đó, chúng ta sẽ tập trung vào vẻ đẹp của căn phòng thông qua các điểm nhấn trên!

1.4 Trang trí tường

Trang trí tường là một cách tuyệt vời để  thể hiện cá tính của gia chủ và tăng thêm sự nổi bật cho căn phòng của bạn. Hãy cân nhắc treo gương, tranh vẽ hoặc thậm chí là tác phẩm nghệ thuật treo tường được thiết kế đặc biệt cho phòng ngủ. Điều này sẽ thu hút sự chú ý và làm cho căn phòng có cảm giác rộng, cơi nới hơn.

trang trí giường điều khiển như thế nào
Trang trí tường là một cách tuyệt vời để  thể hiện cá tính của gia chủ

1.5 Giấu khung giường

Giường điều khiển thường có thiết kế khá nhàm chán, đơn điệu không giống như thiết kế của giường truyền thống. Chính vì vậy, một trong những cách hiệu quả để trang trí giường điều khiển chính là giấu khung giường hoặc lôi kéo sự chú ý của người xem ra khỏi chiếc giường. 

Chẳng hạn, bạn hãy đặt một chiếc ghế dài ở chân giường. Nó sẽ giúp giấu khung giường điều chỉnh khỏi ánh nhìn của mọi người và giúp tổng thể  căn phòng trông thanh lịch và sang trọng hơn. Chiếc ghế này còn đem đến không gian để bạn lưu trữ đồ đạc. 

Bên cạnh đó, có rất nhiều mẹo khác để giấu phần giường điều khiển. Tham khảo bài viết sau: https://vuanem.com/blog/giau-khung-giuong-dieu-khien-thong-minh.html

2. Những điều bạn cần biết trước khi trang trí giường điều khiển

 điều bạn cần biết trước khi trang trí giường điều khiển
Giường điều khiển là một giải pháp tuyệt vời để tăng sự thoải mái

Giường điều khiển là một giải pháp tuyệt vời để tăng sự thoải mái cùng tính thẩm mỹ cho bất kỳ phòng ngủ nào. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu trang trí loại giường này, có một số điều bạn nên ghi nhớ như sau: 

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn cần cân nhắc lựa chọn kích thước phù hợp cho chiếc giường điều khiển bạn đang cần mua.  Hãy đảm bảo rằng tất cả đồ nội thất đều vừa vặn, hài hòa với tổng thể căn phòng. 

Ngoài ra, bạn nên xem qua các loại chất liệu khác nhau cho bộ chăn ga gối của mình để biết chất liệu nào phù hợp nhất với bảng màu của căn phòng và giúp bạn được nghỉ ngơi ngon giấc suốt đêm. 

Cuối cùng, hãy nhớ rằng đối với kiểu giường thông minh, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại chăn ga gối có trọng lượng nặng để đảm bảo độ ổn định của giường.

Với một chút sự sáng tạo và sự chu đáo trong việc trang trí giường điều khiển thông minh, chắc chắn rằng bạn sẽ có được 1 căn phòng ngủ với diện mạo như ý và quan trọng hơn hết là giúp chất lượng giấc ngủ của bạn có thể được cải thiện đáng kể!

Lưu ý khi trang trí giường điều khiển
Lưu ý khi trang trí giường điều khiển

3. Một số sai lầm cần tránh khi trang trí giường điều khiển

Trang trí một chiếc giường điều khiển thông minh có thể phức tạp hơn bạn nghĩ. Bạn không chỉ cần phải xem xét chức năng của giường mà còn đảm bảo rằng bất kỳ đồ trang trí nào cũng có thể thích ứng với nó. Điều này nói rằng, có một số sai lầm phổ biến mà người mới sử dụng giường điều khiển thường mắc phải trong quá trình trang trí.

Một trong những điều lớn nhất là tập trung quá nhiều vào việc làm cho chiếc giường trông “ấm cúng” mà quên rằng nó cũng cần phục vụ một mục đích thiết thực.

Một sai lầm khác lặp đi lặp lại là chọn các chi tiết trang trí quá nặng, rườm rà so với khung hoặc quá lớn so với chiều dài.

Việc trang bị quá nhiều phụ kiện có thể hạn chế khả năng di chuyển, thay đổi vị trí của bạn một cách dễ dàng, cuối cùng sẽ không thể tối ưu được những lợi ích chính liên quan của sản phẩm thông minh này. Tốt hơn hết bạn nên lựa chọn các món đồ trang trí phù hợp giúp sáng bừng không gian nhưng không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của giường.

sai lầm khi trang trí giường điều khiển
Một số sai lầm phổ biến khi cố gắng trang trí một chiếc giường điều khiển

4. Cách lựa chọn phụ kiện trang trí cho giường điều khiển

Trong quá trình lựa chọn phụ kiện cho chiếc giường điều khiển, có thể nói rằng khả năng sáng tạo là vô tận! Với vô số phụ kiện có sẵn, bạn có thể tạo một ốc đảo phòng ngủ với các tính năng tùy chỉnh sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Bạn hãy cân nhắc sắm thêm các vật dụng như thanh vịn để giúp bạn lên và xuống giường dễ dàng suốt đêm. Bạn cũng có thể tăng cường sự thoải mái hơn nữa bằng cách thêm những tấm đệm công thái học được thiết kế đặc biệt cho phần đế, gốiđệm của chiếc giường.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách chọn nệm cho giường điều khiển thông minh chuẩn chỉ và phù hợp nhất 

Với những mẹo đơn giản này, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra một không gian nghỉ ngơi vô cùng ấm cúng, thu hút. Từ việc chọn chăn ga gối và đồ nội thất phù hợp cho đến việc thêm các phụ kiện trang trí để tạo điểm nhấn – các bước này sẽ đảm bảo rằng việc trang trí giường điều khiển tưởng khó nhưng dễ không tưởng. Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên