Chuyên gia nệm

Giường điều khiển giúp giảm trào ngược axit dạ dày như thế nào?

CẬP NHẬT 19/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Trào ngược axit là một tình trạng phổ biến mà rất nhiều người mắc phải, gây khó chịu, thậm chí là tổn thương đến thực quản. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng một chiếc giường điều khiển giúp giảm trào ngược axit dạ dày vào buổi tối một cách hiệu quả. Mời bạn hãy cùng khám phá lợi ích của loại giường này với các bệnh nhân mắc bệnh tiêu hoá nhé!

1. Trào ngược axit là gì?

Trào ngược axit hay còn được gọi là trào ngược dạ dày thực quản, hiện trạng này thường xảy ra khi axit của dạ dày theo ống dẫn thức ăn lên miệng. Tình trạng này luôn làm cho cảm cảm thấy nóng rát ở vùng ngực và bụng hoặc bị các cơn ợ chua khó chịu.

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng trào ngược dạ dày. Trong đó, phổ biến nhất là do ăn khuya, sử dụng nhiều loại thực phẩm chiên xào, dầu mỡ, thường xuyên uống rượu hoặc hút thuốc.

trào ngược axit dạ dày
Trào ngược axit là gì, đâu là nguyên nhân gây ra trào ngược axit

2. Triệu chứng trào ngược axit ảnh hưởng thế nào đến giấc ngủ?

Tình trạng trào ngược dạ dày ngày càng trở nên khó chịu hơn vào ban đêm, đặc biệt là lúc bạn đi ngủ. Bởi vì trong lúc ngủ, cơ thể của bạn sẽ không thể di chuyển thức ăn một cách hiệu quả bằng khi ngồi thẳng hoặc đứng.

Những cơn ợ nóng do trào ngược dạ dày thường sẽ đánh thức bạn vào lúc nữa đêm. Tình trạng này không chỉ làm bạn cảm thấy khó chịu, muốn ói mà còn gây ra những cơn ho miên man. Đặc biệt, triệu chứng trào ngược dạ dày vào ban đêm còn có thể gây ra các vấn đề nguy hiểm cho cơ thể như ảnh hưởng đến dây thanh quản và xoang mũi. Nghiêm trọng hơn, chúng có thể làm gia tăng nguy cơ ngưng thở khi ngủ. 

Bởi vì tình trạng trào ngược dạ dày vô cùng nguy hiểm, để lại nhiều nguy cơ tìm ẩn nên bạn cần phải khắc phục chúng một cách sớm nhất.

trào ngược axit dạ dày và giấc ngủ
Tình trạng trào ngược axit gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

3. Giường điều khiển giúp giảm trào ngược axit dạ dày như thế nào?

Hiện nay, nhiều loại giường ngủ điều khiển được chứng minh là có khả năng giảm tình trạng trào ngược dạ dày hiệu quả. Bạn hãy cùng khám phá cách thức hoạt động của loại giường này nhằm giảm tình trạng trào ngược axit nhé!

3.1. Nâng giường lên đúng độ cao

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, độ cao lý tưởng của đầu giường rơi vào khoảng từ 6 đến 8 inch (từ 15cm đến 20 cm). Đồng thời, chiều cao này cũng đã chứng minh rằng chúng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng trào ngược axit khi nằm.

Hiện nay, các loại giường điều khiển được thiết kế một cách thông minh, tiện lợi nhằm đảm bảo tạo độ cao phù hợp cho bạn. Cùng với đó là khả năng cố định và chống trượt nhằm tạo cảm giác thoải mái cho bạn.

3.2. Nâng cao khu vực xương bả vai

Phần giao điểm của thực quản và dạ dày thường nằm ở dưới vùng xương bả vai. Do đó, bạn nên sử dụng giường điều khiển thông minh để nâng cao bả vai của mình nhằm tránh tình trạng trào ngược axit. Ngoài ra, khi nâng cao xương bả vai bạn còn đảm bảo cho cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, hạn chế tình trạng đau cổ, đau lưng.

giường điều khiển giúp giảm trào ngược axit dạ dày
Nâng giường lên khu vực bả vai sẽ làm hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày

3.3. Không sử dụng gối để kê cao đầu giường

Khi đi ngủ, bạn không nên sử dụng các loại gối thông thường vì chúng có thể làm gia tăng áp lực lên vùng bụng. Đồng thời, chúng cũng có thể đẩy các chất chứa trong dạ dày lên, tạo thành tình trạng trào ngược dạ dày. 

Việc sử dụng giường thông minh chính là giải pháp hữu hiệu. Loại giường này không chỉ đảm bảo phần đầu của bạn được nâng lên mà còn hạn chế áp lực lên các vùng trọng điểm, tránh được tình trạng trào ngược axit.

4. Nên mua giường điều khiển thông minh ở đâu?

Sử dụng giường điều khiển được xem là phương pháp hữu hiệu giúp giảm quá trình trào ngược dạ dày. Hiện nay, giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0 với nhiều đặc điểm nổi bật đang được bán tại Vua Nệm.

Theo đó, giường điều khiển thông minh nâng đỡ cơ thể người nằm ở trạng thái không trọng lực – Zero Gravity. Tư thế này được nghiên cứu và phát triển dựa trên mô phỏng của những phi hành gia trong không gian với cảm giác trọng lực bằng 0, tức là phần đầu được nâng lên 15 độ và phần chân được nâng lên 40 độ.

Nhờ tính năng này mà khi ngủ trên loại giường này sẽ làm giảm quá trình trào ngược axit, ợ chua và cải thiện hệ tiêu hoá tốt hơn. Đồng thời, chúng còn có chức năng massage hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, góp phần mang lại một cảm giác dễ chịu, thoải mái để bạn thư giãn.

mẫu giường điều khiển giúp giảm trào ngược axit dạ dày
SleepTek 2.0 loại giường giúp làm giảm quá trình trào ngược axit

Vua Nệm là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng, có các chính sách bảo hành rõ ràng nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dùng. Do đó, nếu đang cần được tư vấn giường điều khiển thông minh, bạn hãy nhanh chóng liên hệ cho Vua Nệm để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

5. Tổng hợp các biện pháp giúp cải thiện tình trạng trào ngược axit

Bên cạnh sử dụng giường điều khiển, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố sau nhằm giúp cải thiện quá trình trào ngược dạ dày trở nên hiệu quả hơn.

5.1. Không nên ăn nhiều thức ăn trước khi ngủ

Việc sử dụng bữa tối trước khi đi ngủ sẽ làm cho căn bệnh trào ngược axit của bạn trở nên trầm trọng hơn. Bởi vì trong quá trình ngủ, thức ăn trong dạ dày của bạn sẽ không thể tiêu hóa ngay lập tức, làm cho tình trạng tiêu hoá bị gián đoạn hơn.

Do đó, bạn không nên ăn trước khi đi ngủ 3 tiếng đồng hồ, không nên đi uống trước khi đi ngủ 2 tiếng đồng hồ. Đây cũng chính là khoảng thời gian rỗng để cơ thể bạn có thể làm rỗng dạ dày, tránh được tình trạng trào ngược dạ dày hiệu quả.

cách cải thiện tình trạng trào ngược axit
Bạn cần tránh ăn quá nhiều thức ăn trước khi đi ngủ

5.2. Tránh ăn các loại thực phẩm béo và cay

Các loại thực phẩm chứa nhiều thức ăn béo và cay thường gây ra các vấn đề về tiêu hoá. Chúng luôn thúc đẩy quá trình trào ngược dạ dày của bạn trở nên phổ biến hơn. Do đó, nếu như bạn muốn sử dụng các loại thực phẩm này thì hãy cố gắng tiêu thụ chúng sớm trong ngày nhằm tránh gây ra tình trạng trào ngược axit mỗi khi đi ngủ.

5.3. Nên nhai kẹo cao su sau bữa ăn

Nhai kẹo cao su sau bữa ăn cũng chính là biện pháp giúp làm giảm tình trạng trào ngược dạ dày một cách hiệu quả. Bởi vì quá trình này sẽ giúp bạn làm giảm cơ, tạo nên nhiều axit dạ dày giúp tiêu hoá thức ăn. Đồng thời, khi chọn kẹo cao su, bạn hãy nên chọn loại kẹo có hương vị bạc hà, chúng có thể làm giãn các van cơ trong giây lát, góp phần gia tăng quá trình sản xuất axit, làm giảm nguy cơ trào ngược dạ dày.

5.4. Nên mặc quần áo rộng rãi trước khi đi ngủ

Mặc quần áo rộng rãi cũng sẽ giúp bạn tránh được ảnh hưởng bởi tác động của quá trình trào ngược dạ dày. Bởi vì nếu đi ngủ với quần áo quá chật, sự co thắt của vùng bụng sẽ làm cho axit dạ dày di chuyển vào thực quản gây ra tình trạng trào ngược axit.

5.5. Cần tránh xa cà phê và nước cam

Uống cà phê và nước cam vào buổi tối có thể làm gia tăng tình trạng trào ngược axit. Bởi vì trong nước cam có chứa nhiều Axit ascorbic, một hoạt chất có khả năng làm tăng nồng độ axit có trong dạ dày, gây nên tình trạng trào ngược axit. Trong khi đó, cà phê cũng chứa cafein làm gia tăng quá trình sản xuất axit có trong dạ dày.

cải thiện tình trạng trào ngược axit
Cà phê cũng là một trong những nguyên nhân gây ra trào ngược axit

5.6. Không nên hút thuốc

Hút thuốc cũng được biết đến là một nguyên nhân gây nên tình trạng trào ngược dạ dày. Đồng thời, nếu bạn hút thuốc quá lâu còn gây các nguy cơ ung thư thực quản, mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường hoặc các bệnh ung thư khác. Do đó, bạn hãy nói không với thuốc lá và cai thuốc ngay từ bây giờ nhé!

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin giải đáp giường điều khiển giúp giảm trào ngược axit như thế nào? Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp cho bạn nhanh chóng chọn lựa được loại giường phù hợp nhằm cải thiện tình trạng tiêu hoá của mình tốt hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều