Chuyên gia nệm

Giường điều khiển thông minh có lợi ích gì cho cột sống của bạn?

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, giường điều khiển thông minh là một thiết bị phòng ngủ được ưa chuộng nhờ nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt là mang nhiều lợi ích cho cột sống. Vậy loại giường này được thiết kế ra sao, chúng có những lợi ích gì nổi bật? Mời bạn hãy cùng khám phá những giường điều khiển thông minh có lợi ích gì cho cột sống tại bài viết dưới đây nhé!

1. Giường điều khiển thông minh là loại giường gì?

Giường điều khiển thông minh là loại giường không chỉ có khả năng điều khiển mà còn có thể nâng hạ một cách dễ dàng. Khi sử dụng loại giường này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí ngồi hoặc nằm một cách thoải mái nhất. Nhờ vào hệ thống nâng đỡ vượt trội, loại giường này cũng giúp bạn điều chỉnh tốt các góc độ phần đầu, chân, lưng nhằm giữ cho cột sống luôn trong trạng thái tự nhiên.

giường điều khiển thông minh
Giường điều khiển thông minh là loại giường gì, tại sao được ưa chuộng đến vậy

2. Giường điều khiển thông minh có lợi ích gì cho cột sống? 

Giường điều khiển thông minh được thiết kế với khả năng nâng đỡ cơ thể toàn diện nhằm đảm bảo một giấc ngủ ngon và ngủ sâu cho bạn. Nhờ đó mà khi thức dậy, bạn luôn cảm thấy tinh thần của mình trở nên tỉnh táo, tràn đầy năng lượng hơn. Dưới đây là những lợi ích về việc bảo vệ cột sống cho người dùng mà dòng giường này mang lại:

2.1. Mang thiết kế công thái học bảo vệ cột sống

Đây là loại giường được tạo ra nhằm đảm bảo thiết kế công thái học, góp phần tối ưu hoá hiệu suất sử dụng, tạo nên sự thoải mái và an toàn cho người dùng. Phần đầu giường và chân giường được thiết kế có khả năng tự điều chỉnh độ nghiêng một cách linh hoạt tùy theo từng đối tượng người dùng cũng như mục đích sử dụng:

  • Phần đầu giường có khả năng nâng đỡ, điều chỉnh lên đến 60 độ.
  • Phần chân giường có khả năng nâng đỡ, điều chỉnh lên đến 45 độ.
lợi ích của giường điều khiển thông minh với cột sống
Giường điều khiển thông minh được thiết kế công thái học tiện lợi

2.2. Giúp làm giảm trọng lực, tránh tổn thương cột sống

Giường điều khiển thông minh thường được ứng dụng chức năng Zero Gravity hay còn gọi là không trọng lực. Nhờ chức năng này, người dùng luôn cảm thấy thoải mái nhất, không gây áp lực lên các vị trí đang chịu lực.

Tác dụng này đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên những mô phỏng chủ yếu của phi hành gia trong không gian. Do đó, để toàn bộ cơ thể con người trở về trạng thái không trọng lực thì phần đầu và phần chân của bạn cần phải nâng lên so với mức thông thường.

Khi cơ thể bạn ngủ trong trạng thái không trọng lực sẽ mang đến các lợi ích nổi bật cho sức khoẻ như:

  • Góp phần giảm áp lực lên cột sống, giúp cho bạn luôn được nghỉ ngơi trong tư thế tự nhiên, tránh gây nên tình trạng căng thẳng và đau nhức mỗi khi thức dậy.
các lợi ích của giường điều khiển thông minh với cột sống
Sử dụng giường điều khiển thông minh giúp làm giảm trọng lực tác động lên cột sống
  • Giúp làm giảm áp lực lên xương khớp, đặc biệt là khớp háng, gối, cổ chân, từ đó, góp phần làm giảm những triệu chứng đau, viêm khớp.
  • Hỗ trợ kích thích quá trình tuần hoàn máu, đặc biệt là vùng chân nhằm ngăn chặn các nguy cơ gây ra viêm tĩnh mạch.
  • Giữ cho cơ thể của bạn được thư giãn, thả lỏng, góp phần giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách tốt hơn.

2.3. Được thiết kế với khả năng hỗ trợ vùng thắt lưng

Hầu hết, các loại giường điều khiển thông minh đều được thiết kế ở dạng thanh nhằm hỗ trợ vùng thắt lưng, giúp giảm đau ở vùng lưng do bạn ngủ lâu hoặc ngủ không đúng cách. Nhờ đó, cột sống tự nhiên của bạn sẽ được duy trì một cách tốt nhất, góp phần làm giảm những áp lực lên các đốt sống.

Không chỉ có khả năng hỗ trợ vùng thắt lưng mà giường điều khiển thông minh còn giúp cho bạn có thể nghỉ ngơi đúng cách hơn. Nhờ đó, góp phần làm giảm các nguy cơ về cột sống, kích thích quá trình tuần hoàn máu và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đó cũng chính là lý do mà loại giường này thường được sử dụng sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật các căn bệnh liên quan đến xương khớp và cột sống.

những  lợi ích của giường điều khiển thông minh với cột sống
Các loại giường điều khiển thông minh có khả năng hỗ trợ vùng thắt lưng hiệu quả

2.4. Giúp làm giảm các cơn đau và tình trạng viêm khớp

Hiện nay, ngày càng có nhiều người mắc bệnh viêm khớp hơn. Do đó, việc sử dụng giường ngủ điều khiển vô cùng thuận lợi, chúng có thể giúp bạn tự điều chỉnh tư thế ngủ sao cho phù hợp và thoải mái nhất, nhằm hạn chế quá trình đau viêm khớp diễn ra.

2.5. Giúp làm giảm các cơn đau cổ hiệu quả

Các loại giường ngủ điều khiển thông minh thường được ứng dụng công nghệ NHC Cyclo-Therapy ® giúp mang đến cảm giác thoải mái để làm giảm các cơn đau cổ, đau lưng một cách hiệu quả. Đây cũng chính là phương pháp giúp bạn giảm được căng thẳng, ngủ trong tư thế dễ chịu hơn.

lợi ích của giường điều khiển thông minh với cột sống là gì
Sử dụng giường điều khiển thông minh góp phần làm giảm các cơn đau cổ

Ngoài ra, khi vùng đầu được nâng lên nhưng vẫn đảm bảo giữ cột sống trong tư thế tự nhiên nhất cũng sẽ giúp cho bạn khắc phục được các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nhờ đó, bạn sẽ ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn mà không xảy ra tình trạng ngáy ngủ.

2.6. Có khả năng massage cơ thể một cách nhẹ nhàng

Hiện nay, có khá nhiều loại giường điều khiển thông minh được tích hợp công nghệ massage giúp làm giảm các triệu chứng đau cơ thể một cách hiệu quả. Công nghệ massage này thường sử dụng các chuyển động xoay, rung nhằm giảm viêm, giúp gia tăng phạm vi chuyển động của bạn. Từ đó sẽ giúp bạn làm giảm được các cơ đau, giảm các tình trạng khó chịu khi đau hông, viêm khớp, đau dây thần kinh tọa cũng như tình trạng chuột rút vào ban đêm.

Ngoài ra, loại giường ngủ này còn có thể massage từng vùng riêng biệt như vùng đầu, vùng chân nhằm cải thiện tình linh hoạt. Từ đó, giúp tăng cường khả năng vận động của xương khớp, giúp cho các khớp xương của bạn trở nên chắc khỏe hơn. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng kích thích và gia tăng quá trình tuần hoàn máu, giúp bạn xoa dịu được đau nhức và tránh gây tê bì chân tay.

3. Nên mua giường điều khiển thông minh ở đâu?

Giường điều khiển thông minh – Adjustable bed đã trở thành sự chọn lựa lý tưởng cho nhiều gia đình, đặc biệt là đối với người già, người thường mắc bệnh xương khớp. Tuy nhiên, làm sao để mua được giường chính hãng và chất lượng vẫn là nỗi băn khoăn, lo lắng của rất nhiều người dùng.

Hiện nay, Vua Nệm đã cung cấp mẫu giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0 chính hãng, mang đến nhiều tính năng ưu việt cho người dùng. Loại giường này chính là công cụ đắc lực để bạn chăm sóc cho sức khỏe của mình cũng như những người thân xung quanh mình.

Mẫu giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0 là giải pháp hữu hiệu cho cột sống nhờ ứng dụng các chức năng Zero Gravity không trọng lực. Đây chính là loại giường công thái học mang lại hiệu quả vượt trội cho người dùng, giúp giải phóng những áp lực ấn tượng cho cột sống.

giường điều khiển thông minh tốt cho cột sống
SleepTek 2.0 loại giường thông minh hữu ích cho bạn

Ngoài ra, giường cũng được tích hợp khả năng massage, bạn có thể tự động điều chỉnh massage ở vùng đầu hay vùng chân nhằm hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi cơ hơn. Đồng thời, tính năng này còn mang lại độ thư giãn và thoải mái dành cho bạn.

Giường cũng được ứng dụng công nghệ hạn chế rủi ro tai nạn vào ban đêm. Chúng được tích hợp một đèn ở dưới gầm giường và 1 đèn pin trong điều khiển cầm tay nhằm giúp người dùng có thể sử dụng một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

>> Xem thêm:

Những thông tin trên đây đã giúp giải đáp thắc mắc giường điều khiển thông minh có lợi ích gì cho cột sống của bạn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ chọn lựa được sản phẩm phù hợp giúp bảo vệ xương khớp và giấc ngủ của mình. Để được tư vấn chọn mua giường thông minh nhanh chóng, bạn hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được hỗ trợ nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều