Chuyên gia nệm

Giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không?

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Bạn thường đi vào giấc ngủ bằng tư thế nào? Bạn có thường nằm nghiêng để ngủ không? Nếu sử dụng giường tự điều khiển, liệu loại giường này có tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của những người nằm nghiêng hay không? Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Cùng theo dõi bài viết để biết giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không nhé!

1. Bạn thường ngủ ở tư thế nào?

Có một nguyên tắc khá phổ biến xảy ra đối với hầu hết mọi người đó là khi vừa mới nằm xuống giường chúng ta luôn nằm với tư thế “ngã ngửa”. Đây là tư thế diễn ra theo phản xạ tự nhiên khi người ta nằm. Thế nhưng khi đã nằm ổn định, trong quá trình ngủ mọi người thường sẽ thay đổi tư thế. Và trong vô thức, bạn sẽ lựa chọn một tư thế ngủ thoải mái nhất. Đó có thể là nằm ngửa, nằm nghiêng hoặc nằm sấp

tư thế ngủ
Mỗi người sẽ có một tư thế ngủ thoải mái của riêng mình

Theo một khảo sát tại Hoa Kỳ vào năm 2011, trong 3.700 người tham gia khảo sát có khoảng 74% người ngủ nghiêng. Và một cuộc khảo sát khác cho thấy có 56% người thường ngủ nghiêng. Trong 56% này, có 15% người từ nằm ngửa chuyển sang ngủ nghiêng, và 41% còn lại chọn tư thế ngủ nghiêng ngay khi vừa bắt đầu giấc ngủ. Số người còn lại có thể chọn tư thế ngủ nằm ngửa hoặc nằm úp sấp tùy theo cảm giác thoải mái mà họ nhận được khi nằm. 

Với mỗi tư thế ngủ, chúng đều tồn tại một số ưu và nhược điểm nhất định. Vậy thì bạn thường ngủ ở tư thế nào? Tư thế ngủ của bạn có những ưu điểm cũng như hạn chế nào? Hãy theo dõi nội dung tiếp theo của bài viết để biết được ưu và nhược điểm của từng tư thế ngủ nhé. 

2. Các tư thế ngủ phổ biến nhất hiện nay và ưu nhược điểm của từng tư thế

Trong khi ngủ, tư thế nằm có ảnh hưởng rất lớn đến việc bạn có ngủ ngon giấc hay không. Có ba tư thế ngủ phổ biến hiện nay và mỗi tư thế đều có ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần của mọi người. Do đó, trước khi đến với thông tin giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không, chúng ta sẽ tìm hiểu về ưu và nhược điểm của từng tư thế ngủ. 

2.1. Tư thế ngủ nghiêng 

Hầu hết mọi người đều ngủ nghiêng, và đó là tư thế ngủ bản năng. Nhiều chuyên gia giấc ngủ cho rằng đó là tư thế ngủ tốt nhất dành cho mọi người. Vậy ngủ nghiêng có những ưu và nhược điểm như thế nào? 

  • Ưu điểm: Người ngủ nghiêng thường ít ngáy hơn so với những tư thế ngủ còn lại. Đồng thời, họ cũng ít gặp trường hợp bị ngưng thở, khó thở khi ngủ hơn. Ngoài ra, ngủ nghiêng còn là tư thế giúp bạn ít bị đau cổ và lưng. Đặc biệt, có một số bằng chứng cho thấy nếu ngủ nghiêng về bên trái, bạn sẽ tránh được nguy cơ mắc phải một số bệnh về thần kinh. Phụ nữ mang thai cũng được khuyên nên ngủ nghiêng về bên trái trong 3 tháng cuối. Tư thế ngủ này có thể cải thiện lưu thông máu trong cơ thể mẹ lẫn thai nhi, giúp ngăn tử cung đè lên gan. Ngủ nghiêng cũng giúp giảm chứng trào ngược axit hoặc ợ nóng. 
  • Nhược điểm: Theo một số nghiên cứu, nếu bạn có thói quen ngủ nghiêng về bên phải, quá trình tuần hoàn máu có thể sẽ bị ảnh hưởng. Bởi tư thế này làm hạn chế các mạch máu. Một khi như vậy, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ, bị trằn trọc suốt đêm, thức giấc giữa đêm,… Đồng thời, một số chuyên gia cũng cho biết ngủ nghiêng về bên trái có thể gây áp lực lên gan, dạ dày, phổi và một số cơ quan nội tạng khác. Ngoài ra, nếu bị đau khớp, việc nằm ngủ nghiêng có thể khiến cơn đau của bạn thêm trầm trọng. 
tư thế ngủ nghiêng
Ngủ nghiêng là tư thế phổ biến ở nhiều người

2.2. Tư thế ngủ nằm ngửa

Nằm ngửa là tư thế rất nhiều người chọn nằm trong lúc ngủ. Đây cũng là tư thế được nhiều nhà khoa học nghiên cứu về giấc ngủ đánh giá có nhiều ưu điểm tốt cho cơ thể. Sau đây là ưu và nhược điểm của việc ngủ nằm ngửa: 

  • Ưu điểm: Nằm ngửa được gọi là tư thế ngủ tự nhiên hoặc tư thế trung lập. Ngủ với tư thế nằm ngửa giúp mọi người có thể bớt lo lắng về nếp nhăn, tình trạng đau lưng hoặc cổ, chứng trào ngược dạ dày,… Và với tư thế này, cột sống của bạn sẽ được nâng đỡ tốt nhất và các cơ cũng được thư giãn. 
  • Nhược điểm: Nhược điểm của tư thế ngủ nằm ngửa chính là ngáy. Đồng thời, việc nằm ngửa có thể khiến mọi người dễ gặp tình trạng khó thở, ngưng thở trong khi ngủ
tư thế nằm ngửa
Nằm ngửa giúp các cơ được thư giãn

2.3. Tư thế ngủ sấp

Mặc dù không chiếm tỷ lệ quá lớn nhưng vẫn có không ít người cảm thấy thoải mái với tư thế nằm sấp khi ngủ. Sau đây là ưu và nhược điểm của tư thế ngủ sấp: 

  • Ưu điểm: So với các tư thế ngủ khác, việc nằm sấp sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng ngáy ngủ. Và đây cũng là lợi ích lớn nhất của việc ngủ sấp. 
  • Nhược điểm: Nằm ngủ với tư thế úp sấp sẽ khiến cột sống của bạn không được nâng đỡ. Do đó, khi thức dậy bạn sẽ dễ cảm thấy đau lưng, đau cổ và khó chịu ở nhiều vị trí khác. 
tư thế nằm sấp
Nằm sấp là tư thế ít người sử dụng

3. Giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không?

Là dòng sản phẩm ngày càng được nhiều người ưa chuộng, các tính năng và lợi ích của giường tự điều khiển luôn giành được sự quan tâm của nhiều người. Vậy giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không? Sau đây là câu trả lời Vua Nệm tìm hiểu và tổng hợp gửi đến bạn đọc: 

3.1. Giảm áp lực lên các khớp

Có thể nói giường điều khiển thông minh rất phù hợp với những người có thói quen ngủ nghiêng. Nguyên nhân là bởi nó có thể nâng phần thân trên của bạn ở tư thế thoải mái và thư giãn nhất. Đầu gối của bạn sẽ được thư giãn khi bạn nâng phần chân giường lên một độ cao phù hợp. Ngoài ra, cổ và hông của bạn cũng sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực. 

Khi điều chỉnh độ cao đầu giường đến một mức độ thích hợp, giường tự điều khiển có thể giúp giảm áp lực lên các khớp, cải thiện tuần hoàn máu trong khi bạn vẫn duy trì tư thế ngủ nằm nghiêng. 

giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không
Giường điều khiển thông minh giúp giảm áp lực lên hệ xương của người ngủ nghiêng

3.2. Cải thiện lưu thông máu

Nếu là người từ sử dụng giường điều khiển thông minh, hẳn là với câu hỏi giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không bạn sẽ trả lời là có. Không chỉ hỗ trợ hệ xương khớp, giường điều khiển thông minh còn có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện lưu thông máu. Điều này đặc biệt có ích đối với những người đang bị đau hoặc viêm cơ. Một khi tuần hoàn máu được đảm bảo, cơ thể của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn, giấc ngủ cũng ngon hơn và sức khỏe ngày càng cải thiện. 

3.3. Mang đến giấc ngủ ngon hơn

Giường điều khiển thông minh còn một công dụng khác đối với người ngủ nghiêng đó chính là giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Khi nằm nghiêng, bạn có thể điều chỉnh độ nâng hạ của đầu giường và chân giường sao cho bản thân cảm thấy thoải mái mất.

Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng chức năng massage được tích hợp sẵn trên các sản phẩm giường điều khiển thông minh. Với tư thế nằm thoải mái và chế độ massage, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn và tinh thần sảng khoái hơn. 

giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng hay không
Giường điều khiển thông minh mang đến giấc ngủ sâu và êm ái suốt đêm

3.4. Ngăn ngừa chứng ngưng thở

Đối với giường điều chỉnh thông minh, khi ngủ nghiêng bạn nên nâng phần đầu giường lên cao một chút. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thêm gối đầu. Với tư thế nằm đầu nâng cao, bạn sẽ tránh được chứng ngưng thở trong khi ngủ. Đồng thời, nằm ngủ ở một độ cao thích hợp còn giúp bạn không bị đau cổ khi thức dậy. 

4. Một số lợi ích vượt trội khác của giường điều khiển thông minh

Sau khi tìm được lời giải đáp cho câu hỏi giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm một số lợi ích vượt trội khác của giường điều khiển thông minh. Sau đây là một số ưu điểm vượt trội của giường điều khiển thông minh: 

  • Hỗ trợ điều trị đau lưng, đau hông và đau cổ. 
  • Cải thiện các chứng bệnh về tiêu hóa, cụ thể là ợ nóng và trào ngược axit. 
  • Giảm cơn hen suyễn. 
  • Cải thiện lưu thông máu, giảm sưng, phù nề tứ chi. 
  • Hỗ trợ giảm đau do các bệnh về khớp. 
  • Hỗ trợ giảm chứng mất ngủ.
giường điều khiển thông minh có tốt không
Giường điều khiển thông minh hỗ trợ điều trị đau lưng, cổ, vai, gáy

5. Nên mua giường điều khiển thông minh ở đâu?

Giữa nhịp sống xô bồ ngày nay, giấc ngủ bỗng trở nên vô cùng quý giá đối với rất nhiều người. Một giấc ngủ ngon không chỉ phục hồi năng lượng mà còn giúp tinh thần mỗi người được tỉnh táo và thêm minh mẫn hơn. Do đó, việc lựa chọn giường ngủ được nhiều người rất chú trọng. 

Hiện nay, giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0 do Vua Nệm phân phối được rất nhiều khách hàng tại Việt Nam yêu thích. Với công nghệ sản xuất đạt chuẩn Hoa Kỳ, sản phẩm mang đến cho người nằm rất nhiều lợi ích. Thiết kế công thái học mang đến cho người dùng trải nghiệm ngủ trong tư thế không trọng lực, cải thiện tình trạng đau lưng, đau cột sống hiệu quả.

Một số tính năng khác như cảm ứng nhiệt, massage sẽ giúp người nằm có được giấc ngủ ngon hơn, không còn nhức mỏi, tuần hoàn máu tốt hơn,… Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Vua Nệm, có giá bán phải chăng và thời gian bảo hành lên đến 10 năm. 

nơi mua giường điều khiển thông minh
Giường điều khiển thông minh SleepTek 2.0

>> Xem thêm:

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau đi tìm câu trả lời cho câu hỏi giường điều khiển thông minh có tốt cho người ngủ nghiêng không. Qua bài viết này, có lẽ mọi người đã có được câu trả lời thuyết phục cho riêng mình rồi đúng không nào. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những bài viết mới và cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị hơn bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều