Nhà hay

50+ mẫu giường tầng thông minh nên mua trong năm 2024

CẬP NHẬT 17/04/2024 | BỞI Vua Nệm Team

Xã hội ngày càng phát triển và giường tầng thông minh đang dần thay thế cho mẫu giường truyền thống. Bởi, để “ứng phó” với không gian chật hẹp, giường tầng chính là mẫu sản phẩm phù hợp nhất. Thậm chí, nhiều người yêu thích sản phẩm này chỉ đơn thuần vì thiết kế đẹp mắt. Vậy ưu nhược điểm của giường tầng thông minh là gì? Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn và chọn cho mình mẫu giường vừa ý nhé.

1. Nhu cầu sử dụng giường tầng thông minh

Những năm gần đây, nhu cầu về chỗ ở tại các thành phố không ngừng tăng lên. Để đáp ứng đủ nhu cầu, mọi người đã dần chuyển sang sử dụng giường tầng thông minh. Ban đầu, những chiếc giường này được thiết kế vô cùng đơn giản. Chỉ cần ghép 2 hoặc 3 chiếc giường đơn với nhau, diện tích căn phòng sẽ được tiết kiệm đáng kể.

nhu cầu sử dụng giường tầng thông minh
Mẫu giường tầng truyền thống

Nhưng đến nay, các nhà sản xuất giường tầng đã chú trọng hơn về kiểu mẫu. Ngoài hiệu quả mở rộng không gian, chiếc giường còn là vật dụng trang trí vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, tính năng của sản phẩm cũng được phát triển một cách ưu việt. Sự ra đời của giường tầng thông minh, đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của người dùng.

nhu cầu sử dụng của giường tầng thông minh
Giường tầng thông minh phổ biến hiện nay

Trong sản xuất, giường tầng được đo đóng bằng rất nhiều vật liệu khác nhau. Nhưng phổ biến hơn hết, là các mẫu giường tầng bằng sắt và giường tầng bằng gỗ.

2. Ưu điểm của giường tầng thông minh

2.1. Tận dụng triệt để không gian

Tình trạng đông dân đã làm cho không gian sống của chúng ta trở nên gò bó. Việc sắp xếp hợp lý các vật dụng trong nhà cũng vì vậy mà càng mang tính thách thức. Bên cạnh việc mất đi cảm giác riêng tư, chất lượng giấc ngủ cũng không được đảm bảo.

ưu điểm giường tầng thông minh
Giải pháp cho những căn phòng nhỏ hẹp

Chính vì vậy, sử dụng giường tầng thông minh luôn được xem là giải pháp tuyệt vời. Nổi bật nhất là các mẫu giường có gắn thêm tủ hoặc ngăn kéo. Bạn có thể cất giữ quần áo, hay sách vở vào trong mà không cần tốn thêm diện tích.

giường tầng thông minh có tốt không
Các vật dụng cá nhân sẽ được bảo quản kỹ lưỡng

Mẫu giường tầng kết hợp bàn học thường được người độc thân lựa chọn. Toàn bộ không gian bên dưới giường đều được dùng để đặt bàn học và kệ sách. Với mẫu giường này, bạn không cần lo nghĩ đến việc chia phòng, hay phải mua thêm bàn làm việc.

có nên dùng giường tầng thông minh
Giường tầng kết hợp tủ bàn cho trẻ nhỏ và người lớn

2.2. Mang đến trải nghiệm thú vị

Giường tầng thông minh đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của bạn trong cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn mang lại những giây phút trải nghiệm thú vị. 

Phần lớn trẻ em hiện nay, đều yêu thích các mẫu giường tầng được thiết kế theo kiểu mô hình. Chẳng hạn, giường tầng hình lâu đài cho phép trẻ “hóa thân” thành công chúa, hoặc hoàng tử. Các bé cũng có thể trải nghiệm cảm giác làm “thủy thủ” với mẫu giường con tàu.

mẫu giường tầng thông minh
“Biến” căn phòng của bé trở thành cung điện

Một số mẫu giường có gắn bàn học, sẽ giúp trẻ tăng thêm hứng thú làm bài tập tại nhà. Ngoài ra, giường tầng thông minh còn khởi tạo môi trường vui chơi khám phá đầy thú vị.

giường tầng thông minh đẹp
Giường tầng thông minh cho bé

2.3. Cải thiện tính thẩm mỹ

Người dùng hiện nay liên tục được “chiêm ngưỡng” dàn thiết kế đẹp mắt của giường tầng. Bên cạnh những lợi ích về không gian, chiếc giường còn ẩn chứa cả giá trị nghệ thuật. Nhất là mẫu giường cổ điển, luôn mang đến điểm cộng cho một căn phòng sang trọng.

giường tầng thông minh gỗ
Nội thất đồ gỗ làm tăng nét thanh lịch của căn phòng

Giường tầng mang phong cách xưa cũ sở hữu những đường cong mượt mà, và hoa văn quyến rũ. Thiết kế của sản phẩm “thay mặt” gia chủ thể hiện sự uy quyền và quý tộc.

Ngược lại, các mẫu thiết kế hiện đại sẽ thể hiện nét trẻ trung, cá tính của người dùng. Chúng còn được yêu thích bởi mức độ phù hợp với không gian phòng ngủ.

giường tầng thông minh hiện đại
Thiết kế hiện đại làm nổi bật không gian sang trọng

2.4. Tiện lợi trong sinh hoạt

Chức năng của giường tầng thông minh rất đa dạng, mang đến nhiều sự tiện lợi hơn trong sinh hoạt. Nhất là khi bận rộn, bạn phải thường xuyên đặt mình vào bàn làm việc. Lúc này, một chiếc giường có gắn bàn học sẽ “nhắc nhở” bạn đi ngủ đúng giờ.

giường tầng thông minh cho nữ
Giường tầng thông minh cho các bạn nữ

Bước vào mùa thi, các bạn học sinh, sinh viên thường thức khuya và hay ngủ quên trên bàn. Sau một đêm nằm sai tư thế, thể chất và tinh thần đều sẽ bị giảm sút. Chính vì vậy, sử dụng giường tầng đa năng cũng là cách để bạn bảo vệ sức khỏe lâu dài.

2.5. Giúp phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp

Bao giờ cũng vậy, căn phòng sẽ càng chật chội hơn nếu mọi thứ không được sắp xếp hợp lý. Việc vứt đồ dùng lung tung thường gây khó khăn trong việc tìm kiếm. Chưa kể đến, phòng quá bừa bộn còn tạo điều kiện thuận lợi cho côn trùng, ruồi muỗi trú ẩn.

Nếu phòng không đủ diện tích để kê thêm tủ hay bàn ghế, bạn nên chọn cho mình một chiếc giường tầng thông minh. Mọi vật dụng thiết yếu của bạn đều được cất giữ một cách ngăn nắp. 

Như vậy, căn phòng nhỏ xinh mà đông người lúc này cũng trở nên gọn gàng hơn.

Trong một số trường hợp, bố mẹ cho con sử dụng giường tầng thông minh có thể giúp trẻ rèn luyện lối sống nề nếp.

giường tầng thông minh đẹp
Giường tầng thông minh giúp phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp

3. Nhược điểm khi sử dụng giường tầng

Giường tầng được thiết kế vừa vặn với kích thước của một người. Nếu có thói quen “lăn lộn” khi ngủ, bạn sẽ cảm thấy không quen trong thời gian đầu sử dụng. Nhưng đừng lo lắng, việc dùng giường tầng sẽ giúp bạn điều chỉnh tư thế ngủ mỗi đêm.

nhược điểm giường tầng thông minh
Giường tầng đơn cho trẻ

Giường tầng có thể trở thành mối nguy hiểm đối với trẻ nhỏ, bởi chúng phải thường xuyên leo trèo. Nếu thang leo quá mảnh hoặc đặt quá dốc có thể làm trẻ hụt chân, hoặc té ngã. Để đảm bảo an toàn, bố mẹ nên chọn các mẫu giường tầng trẻ em có chiều cao phù hợp. 

Bên cạnh đó, hãy ưu tiên những mẫu giường được thiết kế thang bộ thay cho thang leo. Đặc biệt, giường tầng trên phải có thanh chắn cứng cáp và dày dặn.

Các mẫu giường có góc cạnh gồ ghề cũng dễ làm trẻ nhỏ trầy xước nếu lỡ va chạm. Vì vậy, giường tầng cho bé nên được bo tròn các góc, cạnh và họa tiết trang trí.

4. Một số tiêu chí lựa chọn giường tầng thông minh

Khi lựa chọn giường tầng thông minh, có rất nhiều vấn đề người tiêu dùng cần quan tâm đến. Thực tế, kiểu loại sản phẩm càng đa dạng, việc tìm được mẫu mã ưng ý lại càng trở nên khó khăn hơn. Đó chính là lý do vì sao bạn cần tham khảo qua nhiều mẫu giường tầng thông minh, sau đó cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

4.1. Kích thước

Điều quan trọng hàng đầu người mua cần lưu ý chính là phải xem xét kích thước của giường sao cho phù hợp với diện tích và không gian của phòng ngủ. Đặc biệt, chiều cao của cả hai tầng cần được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo rằng người sử dụng có thể đứng thẳng mà không gặp vấn đề gì, cũng như kích thước của đệm phải vừa vặn với giường. 

4.2. Chất liệu

Trên thị trường hiện tại, những chiếc giường tầng thông minh thường được làm từ gỗ, kim loại hoặc nhựa – mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng:

  • Gỗ không chỉ bền và đẹp mà còn toát lên vẻ sang trọng;
  • Kim loại thì chắc chắn và có khả năng chịu tải tốt;
  • Nhựa lại có ưu điểm là nhẹ và có giá thành rẻ. 

Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu và sở thích, quý người dùng có thể so sánh và đưa ra quyết định sau cùng. Nếu yêu thích sự bền bỉ, giường tầng thông minh chất liệu gỗ và sắt sẽ là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, những chiếc giường nhựa cũng là gợi ý không tồi.

chất liệu giường tầng thông minh
Giường tầng thông minh với đa dạng các chất liệu khác nhau

4.3. Chức năng đi kèm

Bên cạnh những yếu tố bên trên, các chức năng đi kèm như tủ kệ, bàn học, bàn trang điểm hay ghế sofa cũng cần được xem xét để phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân. Nhìn chung, bạn cần lựa chọn kiểu loại phục vụ tối ưu cho công việc lẫn sinh hoạt thường ngày của mình.

4.4. Về giá cả

Qua khảo sát cho thấy, các loại giường tầng thông minh có mức giá dao động rộng, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Điều này góp phần tạo điều kiện thuận lợi để mỗi người đều có thể mua được sản phẩm. Nhìn chung, bạn nên chọn sản phẩm có giá cả phù hợp với ngân sách của mình. 

4.5. Vấn đề an toàn

Cuối cùng, an toàn là yếu tố không bao giờ nên bị xem nhẹ, đặc biệt là khi nói đến việc lựa chọn giường. Tốt hơn hết bạn hãy dành thời gian để kiểm tra cẩn thận từng chi tiết của giường, đặc biệt là độ vững chắc của nó. Một điểm quan trọng khác cần lưu ý là thanh chắn bảo vệ ở tầng trên, chỉ nên mua những mẫu giường có thiết kế này để bảo vệ an toàn tối ưu cho người dùng về sau.

5. Tổng hợp những mẫu giường tầng thông minh hiện nay

5.1. Giường tầng kết hợp bàn học

Giường tầng thông minh có gắn bàn học phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Phần lớn trẻ em không cần nhiều không gian để đặt bàn học. Vì vậy, chiếc bàn thường được đặt ở cạnh đầu nằm.

Trong khi người lớn cần không gian làm việc thoải mái hơn. Do đó, toàn bộ diện tích tầng dưới đều dùng để đặt bàn, ghế và kệ sách.

giường tầng thông minh kết hợp bàn học
Thiết kế thoáng đãng giúp đem lại cảm giác thoải mái

5.2. Giường tầng kết hợp sofa

Sofa có thể chiếm trọn không gian tầng dưới, hoặc chỉ chiếm một nửa. Đây là mẫu giường giúp bạn có được giây phút nghỉ ngơi ngắn. Cũng có thể sử dụng để tiếp đón bạn bè, hay đồng nghiệp đến thăm.

giường tầng thông minh kết hợp sofa
Góc cạnh đều được bo tránh gây tổn thương cho người sử dụng

5.3. Giường tầng kết hợp tủ áo

Ngoài việc tiết kiệm diện tích, giường tầng thông minh còn là giải pháp giúp bạn tiết kiệm chi phí. Chẳng hạn, mẫu giường có gắn tủ luôn có giá thành rẻ hơn khi bạn mua riêng từng sản phẩm.

giường tầng thông minh kết hợp tủ quần áo
Sản phẩm giúp mở rộng không gian sinh hoạt

Xem thêm: Giường kéo 2 tầng và ưu điểm không nên bỏ những qua

5.4. Giường kết hợp sân chơi cho bé

Với trẻ nhỏ, có được không gian vừa học vừa chơi chính là môi trường phát triển tuyệt vời. Vì vậy, mẫu giường kết hợp cầu trượt, hay kiến trúc lâu đài, doanh trại đang rất được yêu thích.

giường tầng thông minh kết hợp cầu trượt
Giường cầu trượt bằng gỗ gọn nhẹ

Giường tầng thông minh được đánh giá là tiện nghi bậc nhất, mang đến không gian nghỉ ngơi lý tưởng. Nếu kết hợp với một bộ gối nệm êm ái, chắc chắn giấc ngủ của bạn sẽ trọn vẹn hơn. 

Bạn có thể chọn giường theo sở thích, nhưng phải chọn nệm phù hợp với tình trạng sức khỏe. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ các loại đệm ngủ và nắm rõ tiêu chuẩn chọn nệm chất lượng nhé.

>>> Xem thêm: 

Bên cạnh giường tầng, giường thông minh được thiết kế theo công thái học là sản phẩm rất được ưa chuộng. Theo đó, giường công thái học có khả năng điều khiển bề mặt nâng lên và hạ xuống giúp người nằm tận hưởng sự thoải mái và tiện nghi trong cuộc sống: Tìm hiểu chi tiết về giường điều khiển tại: https://vuanem.com/giuong-dieu-khien-thong-minh-sleeptek-2.html

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team