Chuyên gia nệm

Top 7 mẫu giường tầng màu tím đẹp nhất cho bé gái

CẬP NHẬT 12/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Giường tầng là sản phẩm nội thất được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, nhất là những gia đình có con nhỏ. Bài viết dưới đây của Vua Nệm tổng hợp 7 mẫu giường tầng màu tím đẹp nhất cho bé trai và bé gái. Mời bạn đọc tham khảo!

Giường tầng màu tím nhiều ngăn
Giường tầng màu tím nhiều ngăn tiện ích cho bé gái

1. Những mẫu giường tầng màu tím được yêu thích nhất

Lựa chọn giường ngủ cho bé không chỉ giúp con có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian. Dưới đây là những mẫu giường tầng màu tím cho bé với các đường nét điệu đà, dịu dàng.

Giường tầm màu tím họa tiết quả táo
Giường tầm màu tím họa tiết quả táo độc đáo
Giường tầng màu tím đơn giản cho bé gái
Giường tầng màu tím đơn giản cho bé gái thích sự gọn gàng và phòng ngủ nhỏ
Giường tầng màu tím nhạt kiểu dáng ngôi nhà
Giường tầng màu tím nhạt kiểu dáng ngôi nhà ấm cúng
Giường tầng màu tím xanh tích hợp tủ
Giường tầng màu tím xanh tích hợp tủ đựng đồ thông minh
Giường tầng đa năng màu tím
Giường tầng đa năng, tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ nhỏ
Giường tầng màu tím họa tiết con vật
Giường tầng màu tím họa tiết con vật tạo sự thích thú cho bé

Với những mẫu giường tầng màu tím đẹp và đa dạng phong cách trên đây bạn có thể tìm được mẫu giường yêu thích cho bé.

2. Giường tầng là gì?

Giường tầng, còn được gọi là giường xếp lớp, là một loại giường đa năng trong nội thất phòng ngủ. Nó được thiết kế với hai hoặc nhiều tầng giường xếp chồng lên nhau để tận dụng không gian. Giường tầng là giải pháp thông minh cho những căn phòng có diện tích hạn chế. Chẳng hạn như các căn hộ chung cư, phòng trọ, hay phòng ngủ cho trẻ em.

Đặc điểm nổi bật của giường tầng là tính linh hoạt, có thể gấp gọn khi không sử dụng, giúp tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, nhiều mẫu giường tầng còn được trang bị các tiện ích như: hộc đựng đồ, kệ sách, hoặc bàn làm việc nhỏ… rất tiện dụng.

3. Giường tầng có tốt không?

Giường tầng có nhiều ưu điểm mà bạn không nên bỏ lỡ:

3.1. Giúp tiết kiệm diện tích

Với thiết kế gồm các giường đơn xếp chồng lên nhau, giường tầng giúp tối ưu hóa không gian phòng ngủ. Căn phòng của bạn sẽ trở nên gọn gàng và tiện nghi hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu giường tầng thông minh hiện nay được thiết kế thêm các ngăn ẩn, tạo không gian lưu trữ rộng rãi cho phòng ngủ có diện tích không quá lớn. Các bé có thể dễ dàng cất giữ quần áo, sách vở, đồ chơi và các vật dụng khác một cách gọn gàng, ngăn nắp. Chính bởi vậy, giường tầng không chỉ là nơi ngủ mà còn là không gian lưu trữ tiện ích cho các bé.

3.2. Khuyến khích sự tự lập và rèn nếp sống khoa học

Với một chiếc giường tầng thông minh, bé sẽ có một căn phòng riêng. Sự độc lập đó đóng vai trò rất lớn trong việc xây dựng và rèn luyện sự tự lập cho trẻ ngay từ khi còn bé.

Khi có chiếc giường cho riêng mình, trẻ được khuyến khích giữ gìn và tự sắp xếp đồ đạc ngăn nắp. Con cũng sẽ biết dọn dẹp căn phòng khi cần thiết, giảm sự phụ thuộc vào bố mẹ.

3.3. Tạo không gian sống hiện đại và tiện nghi

Không chỉ thiết kế hiện đại và độc đáo, giường tầng màu tím còn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài hấp dẫn, có tính thẩm mỹ cao. Các tính năng đi kèm như bậc thang, ngăn kéo, cầu trượt giúp tạo nên không gian phòng ngủ hiện đại, tiện nghi.

Giường tầng tích hợp nhiều tiện ích
Giường tầng tích hợp nhiều tiện ích rất hiện đại

3.4. Tạo cơ hội gắn kết tình cảm giữa các bé 

Một chiếc giường tầng thường được thiết kế để 2 đến 3 bé cùng sử dụng. Các bé có thể cùng nhau vui chơi, học tập và trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời. Điều này giúp các bé phát triển tình cảm gia đình thân thiết, trong khi vẫn có không gian riêng tư. Khi lớn lên, các con sẽ có nhiều kỉ niệm đáng nhớ với nhau.

3.5. Giường tầng giúp gia đình tiết kiệm chi phí

Không chỉ giúp tiết kiệm không gian sống, giường tầng thông minh còn giúp gia đình tiết kiệm một khoản tài chính đáng kể. Thay vì phải mua nhiều chiếc giường cho từng bé, bố mẹ có thể đầu tư vào một chiếc giường tầng. Điều này giúp giảm thiểu chi phí mua sắm giường và các vật dụng liên quan.

Ngoài ra, việc sử dụng một chiếc giường tầng cũng giúp việc dọn dẹp đơn giản hơn so với nhiều giường đơn. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn tiết kiệm thời gian, công sức của bạn.

4. Những lưu ý khi chọn mua giường tầng màu tím cho bé

4.1. Lựa chọn giường dựa trên chất liệu

Khi mua giường tầng màu tím cho bé, các bậc phụ huynh cần chú ý lựa chọn vật liệu phù hợp. Bởi vì chất liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ an toàn của giường tầng. Bên cạnh đó, nó còn tạo sự hài hòa thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Hiện nay, giường tầng được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, sắt và các chất liệu khác. Việc lựa chọn chất liệu phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình.

Giường tầng làm từ gỗ có vẻ đẹp tự nhiên và độ bền cao. Giường gỗ công nghiệp thường có giá thành hợp lý hơn và có khả năng chống ẩm tốt hơn. Giường tầng làm từ sắt có kiểu dáng hiện đại và khả năng chịu lực tốt. Quan trọng nhất là cha mẹ cần đảm bảo chất liệu giường an toàn cho trẻ nhỏ, không chứa các hợp chất độc hại.

giường tầng thân thiện với sức khỏe của bé
Nên lựa chọn giường tầng thân thiện với sức khỏe của bé

4.2. Độ tuổi của người sử dụng

Mặc dù giường tầng tiện ích và đa năng, nhưng không phải độ tuổi nào cũng phù hợp để sử dụng. Tầng 1 của giường tầng có độ cao giống những chiếc giường truyền thống. Vì thế vẫn đảm bảo an toàn cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Tầng 2 của giường tầng thì không phù hợp cho các bé quá nhỏ. Vì thế, tầng này nên dành cho các bé từ 9 tuổi trở lên để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Cha mẹ nên lưu ý tuổi tác của con khi quyết định sử dụng giường tầng để đảm bảo an toàn cho con cái.

4.3. Chọn giường có kiểu dáng và kích thước phù hợp 

Việc lựa chọn giường tầng phù hợp với sở thích của bé và không gian phòng ngủ sẽ tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ. Giường tầng màu tím cho bé gái thường có kiểu dáng nhẹ nhàng, đôi khi có chút điệu đà, tạo nên vẻ ngọt ngào và dễ thương. Còn nếu là bé trai, cha mẹ nên sử dụng các màu sắc như xanh, vàng, đỏ, cam để tạo điểm nhấn nổi bật, mang nét năng động và tinh nghịch.

giường tầng phù hợp với sở thích của bé
Việc lựa chọn giường tầng phù hợp với sở thích của bé và không gian phòng ngủ

Kích thước của giường tầng trẻ em cũng là yếu tố quan trọng. Bậc phụ huynh cần xem xét kích thước giường phù hợp với sự phát triển của bé và diện tích phòng ngủ trẻ em.

4.4. Mua giường tầng tại địa chỉ uy tín

Điều quan trọng nhất khi mua giường tầng cho bé là chọn một địa chỉ bán hàng đáng tin cậy và chuyên nghiệp. Một địa chỉ uy tín sẽ mang đến cho bạn những mẫu giường tầng thời thượng, với chất lượng và công năng sử dụng vượt trội.

5. Giường tầng giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, giường tầng có sự đa dạng về mức giá, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Và điều này phụ thuộc vào chất liệu, kiểu dáng, tính năng và thương hiệu.

Các mẫu giường tầng cao cấp thường được làm từ chất liệu chất lượng cao, có thiết kế độc đáo, tạo nên không gian sang trọng và thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải lúc nào giá cao cũng đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ. Quan trọng hơn là phải cân nhắc giữa tài chính và nhu cầu của gia đình để lựa chọn được giường tầng với mức giá phù hợp.

giá giường tầng bao nhiêu
Giường tầng có sự đa dạng về mức giá, từ vài triệu đến vài chục triệu đồng

XEM THÊM:

Trên đây là top 7 giường tầng màu tím cho bé gái được ưa chuộng nhất hiện nay và cách chọn mua giường tầng. Khi lựa chọn giường tầng cho bé, cha mẹ hãy tìm hiểu kỹ về chất lượng, tính thẩm mỹ, tính năng để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của gia đình.

Một mẫu giường tầng đẹp vừa giúp không gian phòng ngủ ấn tượng, vừa tác động tích cực đến sự phát triển của tư duy, thể chất của trẻ.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên