Chuyên gia nệm

Lợi ích của tấm bảo vệ nệm và những sản phẩm hot nhất trên thị trường

CẬP NHẬT 22/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Hiện nay, những tấm bảo vệ nệm đang thu hút sự quan tâm và là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình Việt. Mặc dù đã khá phổ biến trên thị trường, nhưng chắc hẳn sẽ còn nhiều người băn khoăn về lợi ích của chúng và đưa ra câu hỏi rằng tại sao lại phải sử dụng thêm tấm bảo vệ nệm trong khi đã có ga trải giường?

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu được rõ ràng về toàn bộ ưu điểm của tấm bảo vệ nệm, cùng mình khám phá nhé.

Tấm bảo vệ nệm với nhiều ưu điểm vượt trội.

Tấm bảo vệ nệm với nhiều ưu điểm vượt trội.

1. Tấm bảo vệ nệm là gì?

Trước khi đi vào nội dung chính là những lợi ích của tấm bảo vệ nệm, chúng ta cần hiểu chuyên sâu hơn về sản phẩm này.

Tấm bảo vệ nệm là một lớp tiện ích được bao phủ bên trên và tách rời với nệm. Chúng thường được làm bằng chất liệu vải cotton hoặc sợi tổng hợp microfiber chính vì thế rất thoáng khí. Lớp vải này được chần gòn nên có cấu trúc dày dặn thường dày 3-5cm làm tăng cảm giác mềm mại, thoải mái.

Tấm bảo vệ nệm với nhiều ưu điểm vượt trội.

Tấm bảo vệ là lớp vải bao phủ lên trên và tách rời với nệm.

Chúng có cấu trúc khá đơn giản gồm một lớp ruột đệm mỏng và lớp vải bọc bên ngoài. Xung quanh 4 góc được may thêm dây thun để cố định bề mặt vào chiếc đệm, không bị xê dịch trong quá trình sử dụng.

Hiện nay, những tấm bảo vệ nệm đang được sử dụng phổ biến trong các khách sạn, homestay… và ngày càng được ưa chuộng ở các hộ gia đình. Vậy chúng có những lợi ích gì mà lại nhận được nhiều sự quan tâm đến thế?

2. Những lợi ích tuyệt vời của tấm bảo vệ nệm

2.1. Giữ gìn vệ sinh cho nệm.

Hàng ngày, cơ thể chúng ta luôn tiết ra rất nhiều mồ hôi và tế bào chết, ngay cả khi chúng ta đã vệ sinh cơ thể sạch sẽ thì cũng không thể nào hoàn toàn hết bụi bẩn. 

Tấm bảo vệ có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào nệm.

Tấm bảo vệ có tác dụng ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào nệm.

Đặc biệt là những gia đình có bé nhỏ, các bé thường tùy ý giẫm và chạy nhảy trên nệm khiến những vết bẩn ở lòng bàn chân hằn và bám lên bề mặt nệm.

Việc sử dụng ga trải giường không thể đủ sức ngăn cản những chất bẩn này lọt qua, thấm và bám trên bề mặt tấm nệm. Vậy nên với cấu trúc cấu tạo gồm lớp bông gòn, ruột và lớp vải bọc bên ngoài có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc ngăn chặn bụi bẩn, chất lỏng thấm vào bên trong nệm.

Nếu không có tấm bảo vệ nệm, các vết bẩn tích tụ lâu ngày sẽ trở thành môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và phát sinh nấm, bệnh.

2.2. Bảo vệ người dùng tránh khỏi những mầm bệnh

Dù có sử dụng ga trải giường và có thêm lớp áo bảo vệ nhưng như đã nói ở trên chúng không thể đủ sức để cản sự xâm nhập của bụi bẩn. Khi đó, bụi bẩn dễ dàng bám sâu vào trong nệm. Việc để vệ sinh một chiếc nệm là cồng kềnh và rất mất thời gian. Lâu ngày, vi khuẩn và nấm bệnh sinh sôi trên bề mặt nệm với kích thước siêu nhỏ, vi khuẩn, ve bụi trong nệm sẽ ăn vào các tế bào da của con người.

Thay vì phải vệ sinh cả chiếc nệm cồng kềnh, tấm bảo vệ nệm cho phép tháo rời và giặt một cách dễ dàng.

Thay vì phải vệ sinh cả chiếc nệm cồng kềnh, tấm bảo vệ nệm cho phép tháo rời và giặt một cách dễ dàng.

Việc sử dụng tấm bảo vệ nệm sẽ giúp bạn ngăn ngừa việc tích tụ bụi bẩn, mọi tác nhân gây hại đều được ngăn chặn bên ngoài, làm hạn chế nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp, viêm da dị ứng. 

Miếng bảo vệ này có thể tháo rời để vệ sinh thường xuyên, giúp loại sạch mầm mống gây bệnh cho dù phải vắng nhà một thời gian thì những tấm bảo vệ này vẫn sẽ phát huy công dụng của nó, ngăn chặn được bụi mạt và côn trùng, thậm chí vi khuẩn lơ lửng trong không khí cũng khó có cơ hội được thâm nhập và sinh sôi bên trong chiếc nệm.

2.3. Kéo dài tuổi thọ cho những tấm nệm

Sử dụng tấm bảo vệ để tránh nệm bị ướt trực tiếp, một phần cũng bởi nhiều người thường thích ăn trên giường và vô ý làm rơi vãi thức ăn hoặc đổ nước ra nệm. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ mà còn gây ảnh hưởng đến cấu trúc lõi nệm.

Xem thêm: Topper là gì? Tại sao nệm nên sử dụng topper?

Nếu không có tấm bảo vệ, nệm sẽ nhanh chóng bị bẩn, mốc.

Nếu không có tấm bảo vệ, nệm sẽ nhanh chóng bị bẩn, mốc.

Như vậy, tấm bảo vệ này sẽ ngăn được nước, bụi bẩn ngấm sâu xuống nệm, giúp tăng độ bền sử dụng của nệm và giảm chi phí vệ sinh hay là thay thế bằng sản phẩm mới.

Ngoài ra, việc này còn góp phần bảo vệ môi trường sống của bạn. Khi những tấm nệm bị hư hỏng, một số không có khả năng tái chế, sẽ bắt buộc phải đem đi tiêu hủy. Hành động này gây tác hại đến môi trường sống của chúng ta.

2.4. Cải thiện sự thoải mái và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Tấm lót bảo vệ có sự mềm mại và độ dày tương đối, tạo cảm giác thoải mái, nâng niu cơ thể. Đặc biệt, những miếng lót được may từ loại vải cao cấp sẽ đem lại cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da. Góp phần mang lại giấc ngủ ngon và duy trì trạng thái thỏa mãn của cơ thể suốt cả đêm.

Sử dụng tấm bảo vệ nệm giúp tăng sự mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu.

Sử dụng tấm bảo vệ nệm giúp tăng sự mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu.

Bên cạnh đó, tính năng và chất lượng của nệm sẽ giảm dần theo thời gian. Sự có mặt của tấm bảo vệ nệm lúc này  sẽ cho bạn có được cảm giác êm ái, dễ chịu như lúc đầu.

3. Gợi ý những thương hiệu nệm nổi tiếng trên thị trường.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tấm bảo vệ nệm được thiết kế độc đáo, bắt mắt. Nhưng để mua được sản phẩm chất lượng, đảm bảo sự tiện nghi cho gia đình không phải dễ bởi hàng giả hàng nhái đang tràn lan nếu không phải một người có chuyên môn thì thực sự khiến bạn phải phân vân khi đưa ra lựa chọn. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của mình trước khi ra quyết định mua nhé.

3.1.Tấm bảo vệ nệm Sleeping Comfort

Miếng bảo vệ nệm Sleeping Comfort gồm hai loại: Chống trượt và Basic T200. Cả hai sản phẩm có độ dày 7cm mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông. Tấm bảo vệ mang thương hiệu Sleeping Comfort được sản xuất từ vải thoáng khí. Do đó, người dùng không cần lo sợ vấn đề gây hầm lưng hay khó chịu vào mùa hè.

Đặc biệt, vải T200 có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ chiếc đệm khỏi bụi bẩn và côn trùng. Tấm lót Sleeping Comfort chống trơn trượt, không lo tình trạng xộc xệch mỗi khi cử động.

Tấm bảo vệ nệm của Sleeping Comfort có tác dụng kháng khuẩn chống trượt.

Tấm bảo vệ nệm của Sleeping Comfort có tác dụng kháng khuẩn chống trượt.

  • Sleeping Comfort chống trượt

Giá bán: 452.200 VNĐ. 

Kích thước: 120x200cm.

(Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/bao-ve-nem-chong-truot-sleeping-comfort.html)

  • Sleeping Comfort Basic T200

Giá bán: 1.485.000  VNĐ (chương trình khuyến mãi giảm 56% đang được áp dụng cho sản phẩm giá chỉ còn 649.000 VNĐ).

Kích thước: 120x200cm.

 (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/tam-topper-lam-mem-nem-basic-t200-spcf.html)

3.2. Tấm bảo vệ nệm Ultimate Studio 77

Tấm lót giúp bảo vệ nệm tuyệt đối khỏi dầu nhờn, mồ hôi và các chất bẩn dạng lỏng khác.

Không chỉ ngăn thấm nước 100%, bảo vệ nệm có tính năng tuyệt vời “air-through”, nhờ vậy luôn tạo cảm giác thoáng khí, mát lưng, không gây tiếng sột soạt.

Tấm bảo vệ tiêu chuẩn Châu Âu có độ cao tới 38cm, vì vậy ôm khít toàn bộ tấm nệm, giữ sạch không chỉ bề mặt trên của nệm mà còn 4 cạnh nệm.

Tấm bảo vệ giúp giữ sạch bề mặt và 4 cạnh của nệm.

Tấm bảo vệ giúp giữ sạch bề mặt và 4 cạnh của nệm.

Giá bán: 1.550.000  VNĐ.  

Kích thước: 180x200cm.

3.3. Tấm bảo vệ nệm Doona

Tấm lót nệm Doona có độ dày 7cm với cấu trúc mềm mại giúp người nằm cảm thấy thoải mái. Tấm lót giúp “hóa giải” bề mặt thô cứng của một số dòng đệm. Vải may tấm lót từ chất liệu Cotton dịu nhẹ, tạo cảm giác mềm mịn và không gây ngứa ngáy. Đây là loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi mạnh mẽ, giúp lưng bạn luôn khô và mát.

Ngoài chất liệu Cotton, tấm bảo vệ này còn được may từ vải lụa phi sang trọng. Loại vải này bóng mịn tạo cảm giác mát lạnh cho da, giúp cân bằng nhiệt độ nhanh chóng. Vải có khả năng chịu nhiệt, độ bền tương đối cao, nhanh khô và ít co giãn. Nhờ đó, tấm bảo vệ đệm lụa phi luôn được đánh giá cao về khả năng phục vụ lâu dài.

Tấm bảo vệ nệm Doona ngăn cản bụi bẩn hiệu quả. Sản phẩm thích hợp dùng cho nệm cao su, lò xo hay bông ép. Mặt vải dễ vệ sinh, có khả năng chống thấm hiện đại, gia tăng độ bền sản phẩm.

Tấm lót nệm Doona với cấu trúc mềm mại giúp người nằm cảm thấy thoải mái.

Tấm lót nệm Doona với cấu trúc mềm mại giúp người nằm cảm thấy thoải mái.

  • Doona 1 Lớp

Giá bán: 458.000  VNĐ.  

Kích thước: 120x200cm.

 (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/tam-lot-bao-ve-nem-doona-01-lop.html)

  • Doona Bamboo chống thấm

Giá bán: 688.000  VNĐ. 

Kích thước: 120x200cm. 

(Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/bao-ve-dem-doona-bamboo-chong-tham.html)

  • Doona Bamboo lụa phi

Giá bán: 698.000  VNĐ.  

Kích thước: 120x200cm.

(Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/bao-ve-nem-lua-phi-doona.html)

Giải pháp tối ưu kéo dài tuổi thọ cho chiếc nệm nhà bạn.

Giải pháp tối ưu kéo dài tuổi thọ cho chiếc nệm nhà bạn.

4. Cách để bảo quản và vệ sinh đúng cách tấm bảo vệ nệm.

Ngoài việc biết cách sử dụng hợp lý, bạn cũng cần để ý tới cách vệ sinh và bảo quản tấm bảo vệ này để chúng có thể phát huy được tối đa tác dụng và có độ bền cao nhất nhé.

4.1. Vệ sinh định kỳ

Vì được phủ trên bề mặt nệm nên tấm lót bảo vệ sẽ phải chịu sự xâm nhập của các tác nhân như bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc. Vì vậy, bạn nên chú ý vệ sinh định kỳ để hạn chế mầm bệnh có thể sinh sôi.

4.2. Lưu ý khi giặt

giặt tấm bảo vệ nệm

Không nên dùng bột giặt có chứa chất tẩy mạnh để vệ sinh tấm lót.

Các chất tẩy rửa sẽ làm vải kém bền, nhanh sờn rách. Do đó, khi giặt bạn nên hạn chế sử dụng các loại nước giặt hay bột giặt có công dụng tẩy rửa quá mạnh. Điều đó sẽ làm nó nhanh xuống cấp theo thời gian. Bên cạnh đó, không nên ngâm tấm lót quá lâu rồi mới giặt bởi sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc vải và lớp gòn bên trong.

Nên giặt riêng miếng  bảo vệ để tránh bị bay màu từ những sản phẩm khác. Mặc dù đa số tấm lót đều có thể giặt bằng máy nhưng nếu có thể hãy cố gắng vệ sinh chúng bằng tay để chúng không nhanh bị nhàu nát do lực quay của máy.

4.3. Lưu ý khi phơi và cách bảo quản.

Để kéo dài độ bền của tấm bảo vệ nệm, không nên phơi sản phẩm dưới ánh mặt trời gay gắt. Cần tránh các thời điểm nắng nóng từ 11h – 15h. Hoặc có thể phơi tấm lót tại những nơi có nhiều gió để giảm bớt lượng nhiệt hấp thụ.

Đặc biệt, không được là ở nhiệt độ cao. Sau khi phơi xong, có thể bề mặt của những tấm lót sẽ không được phẳng theo ý bạn, nhưng cũng không nên vì thế mà để chúng tiếp xúc với nhiệt độ cao của máy là, việc này sẽ làm cho tuổi thọ của chúng giảm nhanh.

Những tấm lót phải tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ nhanh biến dạng và vô tác dụng.

Những tấm lót phải tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ nhanh biến dạng và vô tác dụng.

4.4. Tránh tiếp xúc dung môi gây cháy

Cũng giống như những quần áo, tấm bảo vệ nệm không được trang bị khả năng kháng cháy. Đặc biệt, lớp vải gòn bên trong còn rất dễ dàng bắt lửa. Vì vậy, nếu để chúng tiếp xúc với các dung môi gây cháy như rượu, cồn hay xăng sẽ cực kỳ nguy hiểm.

5. Lời kết

Tấm bảo vệ nệm có những tính năng vượt trội, góp phần cho cuộc sống của chúng ta thêm tiện nghi và hiện đại hơn. Vì vậy qua những chia sẻ này, hy vọng bạn sẽ không còn băn khoăn gì về công dụng của những tấm bảo vệ này nữa. Nếu bạn muốn sắm cho gia đình của mình những tấm bảo vệ nệm hoàn hảo nhất thì đừng bỏ qua những sản phẩm đã gợi ý phía trên.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team