Chuyên gia nệm

So sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm, nên mua sản phẩm nào?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Trên thực tế, đến nay vẫn có không ít người nhầm lẫn rằng tấm topper nệm và tấm bảo vệ nệm là một và có công dụng giống nhau. Tuy nhiên, sự thật là hai sản phẩm này lại hoàn toàn khác nhau. Vậy giữa topper nệm và tấm bảo vệ nệm có gì giống và khác nhau? Bài viết này Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc so sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này.

1. Tấm bảo vệ nệm và topper nệm là gì?

Nếu không tìm hiểu sâu, có thể vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến tấm bảo vệ nệm và topper nệm. Vậy hai sản phẩm này là gì? Trước khi tiến hành so sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu khái niệm về chúng trước nhé.

1.1. Tấm bảo vệ nệm là gì?

Tấm bảo vệ nệm như tên gọi của nó, là tấm bảo vệ đặt bên trên nệm nhằm ngăn cách nệm khỏi các tác nhân gây hại. Dòng sản phẩm này có nhiệm vụ loại bỏ toàn bộ các loại vết bẩn từ cơ thể. Từ đó ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây hại trên bề mặt nệm. 

Tấm bảo vệ nệm là gì
Tấm bảo vệ nệm giúp bảo vệ nệm trước các tác nhân gây nấm mốc, vi khuẩn

Hơn thế nữa, tấm bảo vệ nệm còn có công dụng làm rào chắn ngăn ngừa mạt bụi và các chất gây dị ứng khác như nấm mốc, rệp giường,… Sử dụng tấm bảo vệ nệm, cơ thể bạn sẽ được hạn chế đến mức tối đa các tiếp xúc với mầm bệnh có thể xuất hiện trong nệm. Như vậy, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon hơn đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 

1.2. Topper nệm là gì?

Topper trên thực tế là một tấm nệm có kích thước nhỏ. Dòng sản phẩm này được sử dụng với mục đích làm mềm hoặc tăng thêm độ cứng cho nệm. Với những tấm nệm đã cũ, có dấu hiệu bị xẹp, những tấm topper sẽ là cứu cánh vô cùng hiệu quả. Chính vì thế mà topper nệm thường có giá cả cao hơn so với tấm bảo vệ nệm. Thậm chí có một số sản phẩm topper nệm còn có giá thành khá xa xỉ. 

Ngoài các công dụng đã nêu trên, topper nệm cũng giúp bảo vệ nệm. Những tấm topper sẽ giúp ngăn làn da của chúng ta tiếp xúc trực tiếp với nệm. Từ đó giúp hạn chế tích tụ tế bào chết, dầu thừa, bụi bẩn lên bề mặt nệm. Tuy nhiên, vì không được sản xuất với mục đích bảo vệ nên những tấm topper sẽ không có công năng bảo vệ tốt bằng tấm bảo vệ nệm. 

2. Phân tích ưu và nhược điểm của topper nệm và tấm bảo vệ nệm

ưu nhược điểm của sản phẩm topper và tấm bảo vệ nệm
Cả hai sản phẩm topper và tấm bảo vệ nệm đều mang đến cho người dùng nhiều công dụng

Cả hai sản phẩm topper và tấm bảo vệ nệm đều mang đến cho người dùng nhiều công dụng đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, đi cùng những ưu điểm thì cả hai dòng sản phẩm này vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau phân tích chi tiết ưu và nhược điểm của topper nệm và tấm bảo vệ nệm nhé. 

2.1. Ưu và nhược điểm nổi bật của tấm bảo vệ nệm

Tấm bảo vệ nệm là một sản phẩm có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc duy trì tuổi thọ của nệm. Vậy sản phẩm tấm bảo vệ nệm này có những ưu cùng nhược điểm gì? Sau đây là một số ưu điểm và hạn chế của tấm bảo vệ nệm: 

Ưu điểm:

  • Bảo vệ nệm
  • Ngăn ngừa nệm bị thấm nước, tích tụ bụi bẩn, phát triển vi khuẩn và nấm mốc gây hại
  • Thiết kế đơn giản, dễ dùng
  • Tấm bảo vệ nệm có nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn
  • Giá thành phải chăng
  • Có thể giải quyết các khuyết điểm của nệm cũ như lõm, xẹp

Hạn chế:

  • Là sản phẩm được chèn bông bên trong nên tấm bảo vệ nệm không thể cung cấp sự hỗ trợ vững chắc cho nệm
  • Nhiều người có xu hướng coi tấm bảo vệ nệm như chăn
  • Tấm bảo vệ nệm cần được thay mới và vệ sinh hàng tuần hoặc ngay khi xuất hiện vết bẩn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, chúng sẽ trở thành nơi tích tụ vi khuẩn, gây nguy hại cho sức khỏe của người nằm
ưu nhược điểm của Tấm bảo vệ nệm
Tấm bảo vệ nệm có thiết kế đơn giản và dễ sử dụng

2.2. Ưu và nhược điểm nổi bật của topper nệm

Topper nệm có những ưu và nhược điểm gì? Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này thì hãy theo dõi nội dung tiếp theo ngay nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu một số ưu điểm và hạn chế hiện có của dòng sản phẩm này: 

Ưu điểm: 

  • “Hồi sinh” nệm bị xẹp lún, mang lại cho người nằm sự thoải mái mà không cần mua nệm mới
  • Tăng thêm độ dày cho nệm
  • Điều chỉnh độ mềm hoặc cứng cho nệm theo sở thích của người nằm
  • Giảm áp lực đối với người thích ngủ nghiêng
  • Hạn chế các cơn đau nhức về xương khớp sau khi ngủ dậy

Hạn chế: 

  • Giá thành topper nệm khá cao
  • Khó làm sạch thường xuyên
ưu nhược điểm của Topper nệm
Topper nệm giúp “hồi sinh” nệm bị xẹp lún

3. So sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm

Việc chọn topper hay tấm bảo vệ nệm sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Để mọi người hiểu hơn về hai sản phẩm này, sau đây chúng tôi sẽ so sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm

3.1. So sánh mục đích sử dụng

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm có thể giúp tăng độ dày, độ cứng hoặc độ mềm mại cho nệm thì topper sẽ là lựa chọn tối ưu hơn so với tấm bảo vệ nệm. Tuy nhiên, nếu bạn đang hài lòng với chiếc nệm hiện tại và chỉ cần tìm một món đồ có thể bảo vệ và tăng thêm tuổi thọ cho nệm thì tấm bảo vệ nệm rất cần thiết.

Có thể thấy, về mục đích sử dụng, khi so sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm, mỗi sản phẩm đều có một công dụng khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. 

mục đích sử dụng của Topper và tấm bảo vệ nệm
Topper và tấm bảo vệ nệm có mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau

3.2. So sánh thành phần chất liệu

So sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm về thành phần chất liệu chúng ta có gì? Cụ thể, các tấm bảo vệ nệm đang thịnh hành trên thị trường hiện nay phần lớn đều được làm từ cotton, phần ruột là bông chần chỉ. Với các sản phẩm có khả năng chống nước, phần vải có thể được tráng một lớp nhựa chống nước. 

Trong khi đó, topper nệm được sản xuất từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau như cao su, foam,… Với sự đa dạng về mặt chất liệu, ngoài lót trên nệm mọi người có thể sử dụng topper để làm đệm lót để nằm trên sàn, ngồi chơi,… 

3.3. So sánh độ dày

Hiện nay topper được sản xuất với nhiều độ dày khác nhau. Trong khi đó những tấm bảo vệ nệm thường khá mỏng, độ dày chưa quá 1 inch. Vì độ dày hoàn toàn khác nhau do đó khi trải hai sản phẩm này lên nệm người nằm sẽ cảm nhận được những cảm giác hoàn toàn khác nhau.

Đối với tấm bảo vệ nệm, người nằm sẽ có thể cảm nhận được sự êm ái của bề mặt nệm. Thế nhưng khi trải topper lên nệm, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác rất khác biệt, topper có thể thay đổi độ cứng của bề mặt nệm. 

độ dày của tấm bảo vệ nệm và topper nệm
Topper có độ dày dày hơn so với tấm bảo vệ nệm

3.4. So sánh sự vừa vặn

Thông thường, topper sẽ được thiết kế với kích thước vừa vặn với bề mặt nệm. Chúng cũng có thể được bọc bên trong ga trải giường cùng với nệm. Tuy nhiên, những tấm bảo vệ nệm thì lại khác. Chúng có kích thước lớn hơn, và được thiết kế để tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người nằm. 

3.5. So sánh khả năng bảo vệ nệm

Một điểm nữa cần quan tâm khi so sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm chính là khả năng bảo vệ nệm. Tấm bảo vệ nệm có thể bảo vệ tối ưu cho nệm trước các vết bẩn và nhiều hơn thế nữa. Thế nhưng topper chỉ có thể cung cấp sự bảo vệ ở một mức độ nhất định bởi chúng không được thiết kế để thực hiện chức năng bảo vệ nệm này. 

khả năng bảo vệ nệm của tấm bảo vệ nệm và topper nệm
Topper bảo vệ nệm kém hơn so với tấm bảo vệ nệm

3.6. So sánh độ bền

Về độ bền, so sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm có thể thấy độ bền của topper cao hơn. Và độ bền của chúng có thể ngang với độ bền của nệm. Do đó, trong một số trường hợp thì đầu tư một tấm topper sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách nhiều hơn. 

3.7. So sánh giá tiền

Về giá tiền, khi so sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt. Tấm bảo vệ nệm so với topper thì có giá thấp hơn rất nhiều. Thông thường tấm bảo vệ nệm sẽ có giá dao động từ 250.000đ đến 600.000đ. Trong khi đó, một chiếc topper nệm sẽ có giá dao động từ 600.000đ đến hơn 3.000.000đ. 

4. Top các sản phẩm bảo vệ nệm và topper được yêu thích nhất

Là sản phẩm cần thiết đối với mọi gia đình, tấm bảo vệ nệm và topper luôn là những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Sau đây là top một số tấm bảo vệ nệm và topper được yêu thích nhất hiện nay, bạn đọc có thể tham khảo và chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Tấm bảo vệ nệm và toppe
Tấm bảo vệ nệm và topper luôn là những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm

4.1. Top tấm bảo vệ nệm chất lượng

4.2. Top những tấm topper chất lượng hàng đầu

  • Toplux 5’zone: Có bề dày lõi 2.5cm, mang đến cảm giác êm ái, đàn hồi vừa phải, cho người nằm giấc ngủ thật sâu. 
  • Toplux 7’zone: Có độ dày lõi là 3cm, có khả năng nâng đỡ tốt, êm ái, an toàn và thích hợp với nhiều đối tượng người nằm. 
Topper Carina Goodnight
Topper Carina Goodnight
  • Topper Carina Goodnight: Được làm từ chất liệu memory foam, có độ dày 5cm, giúp cải thiện tấm nệm cũ của bạn và mang đến giấc ngủ êm ái, ngon giấc. 

Chúng ta vừa cùng nhau so sánh topper nệm và tấm bảo vệ nệm. Có thể thấy hai dòng sản phẩm này có rất nhiều điểm khác nhau. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua tấm bảo vệ nệm hoặc topper. 

XEM THÊM: Nên dùng tấm bảo vệ hay ga chống thấm cho nệm?

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng