Chuyên gia nệm

Vỏ bọc topper là gì? Có nên sử dụng vỏ bọc topper hay không?

CẬP NHẬT 10/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, topper không còn là loại phụ kiện xa lạ gì với người dùng. Những loại topper được đặt trên nệm chủ yếu để giúp tăng thêm sự thoải mái và mềm mại cho tấm nệm.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, topper rất dễ bám bẩn nếu không được vệ sinh thường xuyên. Phương án nhanh chóng và được nhiều người áp dụng để khắc phục điều này, đó là sử dụng thêm các loại vỏ bọc topper giúp bảo vệ sản phẩm này hiệu quả.

Vậy vỏ bọc topper là gì? Liệu có cần thiết khi sử dụng thêm vỏ bọc cho topper hay không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vỏ bọc topper là gì?

Vỏ bọc topper hay còn được biết đến với những tên gọi khác như áo bọc topper, drap topper là tấm vải mềm mại được sử dụng để phủ lên tấm topper trong quá trình sử dụng. 

vỏ bọc topper là gì
Vỏ bọc topper là loại phụ kiện ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay

Trên thực tế, không nhiều người sử dụng những loại vỏ bọc topper cho tấm topper. Do đó, không phải vỏ bọc topper nào cũng vừa vặn với tấm topper mà bạn đang sử dụng. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ để lựa chọn một sản phẩm có kích thước thích hợp.

2. Có nên sử dụng vỏ bọc topper hay không?

Có thể bạn không biết nhưng những tấm vỏ bọc topper mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực như:

2.1. Bảo vệ topper hiệu quả

Trên thực tế, vỏ bọc topper cũng có công dụng bảo vệ topper khỏi các loại bụi hay vi khuẩn tương tự như những loại drap giường. Đây cũng chính là lý do người ta chọn lựa và sử dụng các loại vỏ bọc topper. 

công dụng vỏ bọc topper
Công dụng chính của vỏ bọc topper đó là bảo vệ topper khỏi vi khuẩn

Không những vậy, vỏ bọc topper còn được sử dụng để giúp topper luôn được sạch sẽ, hạn chế tối đa những vết bẩn trong quá trình sinh hoạt trên giường của con người. Từ đó cũng góp phần kéo dài tối đa tuổi thọ của sản phẩm.

2.2. Dễ dàng vệ sinh, tiết kiệm chi phí giặt giũ

Ngày nay, topper nệm được sản xuất với rất nhiều loại khác nhau như topper cao su tự nhiên, topper cao su nhân tạo hay topper chần gòn,… Đặc điểm chung của những loại topper này là trọng lượng của chúng khá nặng. 

vỏ bọc topper có tốt không
Tháo và vệ sinh dễ dàng hơn với các loại vỏ bọc topper

Trong khi đó, so với cao su hay bông gòn thì các loại vỏ bọc topper từ các chất liệu như cotton hay vải lụa,…sẽ có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tháo rời, vệ sinh hay làm sạch. Do vậy, việc trang bị thêm những tấm vỏ bọc topper bên ngoài các topper nệm là vô cùng cần thiết.

2.3. Mang đến thẩm mỹ cho không gian

Không ai có thể phủ nhận rằng, những chiếc vỏ bọc topper đầy màu sắc, hoa văn, họa tiết bắt mắt sẽ góp phần giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên đầy trẻ trung, sống động. Đồng thời thể hiện được sở thích cũng như cá tính của chủ nhân căn phòng.

có nên dùng vỏ bọc topper
Vỏ bọc topper sẽ giúp tăng thêm vẻ đẹp cho căn phòng của bạn và người thân

Nếu bạn là người trưởng thành, yêu thích sự đơn giản thì có thể sử dụng vỏ bọc topper tone màu lạnh, hay trung tính. Ngược lại, nếu bạn yêu thích sự năng động, trẻ trung thì có thể lựa chọn những gam màu ấm, và tươi sáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng thay đổi nhiều mẫu vỏ bọc topper để cho căn phòng luôn tươi mới và đồng thời đảm bảo vệ sinh khi sử dụng.

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều mẫu vỏ bọc topper với màu sắc và họa tiết khác nhau. Đặc biệt, giá của những sản phẩm này tương đối rẻ. Do đó, sẽ không khó để bạn chọn được những sản phẩm ưng ý cho căn phòng của mình.

3. Một số loại vỏ bọc topper trên thị trường hiện nay

Trong quá trình sử dụng, những loại vỏ bọc topper chính là vật tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của chúng ta. Do đó, bạn nên cẩn trọng trong quá trình lựa chọn. 

Chất liệu luôn là một trong những yếu tố mà bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn vỏ bọc topper. 

Thế nhưng, bạn có biết trên thị trường có những loại vỏ bọc topper nào là phổ biến nhất? Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn một số loại vỏ bọc topper tốt nhất hiện nay phải kể đến như: 

3.1. Vỏ bọc topper cotton

Những loại vỏ bọc topper Cotton luôn là sự lựa chọn số 1 của các gia đình hiện nay. Đây được xem là chất liệu phổ biến nhất không chỉ dùng trong sản xuất vỏ bọc topper mà còn cả trong ngành chăn ga gối nệm.

Ưu điểm lớn nhất của những mẫu vỏ bọc topper cotton đó là khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, thoáng khí để mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng, kể cả trong những ngày hè nóng bức nhất.

vỏ bọc topper cotton
Vỏ bọc topper cotton luôn là sự lựa chọn số 1 của các gia đình hiện nay

Đặc biệt, cotton là một chất liệu rất dễ bảo quản, và vệ sinh. Do đó, nếu bạn còn chưa biết mua vỏ bọc topper loại nào thì vỏ bọc topper cotton chính là một sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua.

Song giá của vỏ bọc topper cotton 100% sẽ khá cao. Do đó, trước khi quyết định mua bạn nên cân nhắc kỹ.

3.2. Vỏ bọc topper phi lụa

Vải phi lụa là một loại vải có nguồn gốc tự nhiên. Được sản xuất từ một loại tơ lụa từ tơ tằm. 

Vỏ bọc topper phi lụa có độ mềm mại và cao cấp hơn những loại vải nhân tạo. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật nhất của loại vỏ bọc topper này. 

Không những vậy, vỏ bọc topper phi lụa cũng có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong những ngày hè nắng nóng. 

Bề mặt của vỏ bọc topper phi lụa óng ánh tự nhiên nên mang đến vẻ đẹp sang trọng và cao cấp cho sản phẩm.

Tuy nhiên, vì có nguồn gốc tự nhiên nên vỏ bọc topper phi lụa sẽ có độ bền và độ co giãn kém. Vì vậy, trước khi mua sản phẩm bạn cũng nên cân nhắc.

4. Một số lưu ý khi dùng vỏ bọc topper

Khi sử dụng vỏ bọc topper bạn nên chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Đối với vỏ bọc topper 100% cotton bạn nên ngâm nước lạnh khoảng 3-4 tiếng. Sau đó bỏ xà phòng vào giặt ngay để hiệu quả làm sạch được tốt nhất.
  • Hãy giặt các loại vỏ bọc topper trước khi mang vào sử dụng. Ngâm vỏ bọc topper bằng nước lạnh, rồi xả sản phẩm từ 2-3 lần với nước sạch. Lưu ý là không nên sử dụng xà phòng ngay cho lần giặt đầu tiên.
  • Bạn có thể giặt hấp, giặt tay hay giặt máy các loại vỏ bọc topper đều được. Tuy nhiên, chỉ nên chọn chế độ giặt thấp nhất nếu giặt sản phẩm này bằng máy.
sử dụng vỏ bọc topper
Một số điều nên và không nên khi bạn sử dụng vỏ bọc topper
  • Phơi vỏ bọc topper ở nơi thông thoáng, thoáng mát. Tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp quá gay gắt.
  • Nếu chưa sử dụng vỏ bọc topper thì bạn nên bảo quản sản phẩm ở những nơi thoáng khí. Tuyệt đối tránh những nơi ẩm mốc để tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm phát triển.
  • Không nên ngâm vỏ bọc topper với xà phòng hoặc các chất tẩy rửa quá lâu. Điều này sẽ làm cho sản phẩm bị bay màu hoặc làm phá vỡ các cấu trúc của sợi.
  • Không để các vật sắc nhọn hoặc các loại quần áo có nút kim loại tiếp xúc với bề mặt của vỏ bọc topper. 

Ngày nay, không khó để bạn có thể tìm thấy những loại vỏ bọc topper với mẫu mã đẹp mắt, chất lượng tốt và đặc biệt là kích thước vừa vặn với topper đang có sẵn của gia đình. Hy vọng sau những chia sẻ phía trên của Vua Nệm, bạn đã biết cách lựa chọn, sử dụng và bảo quản vỏ bọc topper đúng cách.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều