Chuyên gia nệm

Cách cố định Topper không trượt khỏi nệm

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Topper là tấm tiện ích được trải trên bề mặt nệm, dày khoảng 3cm có mục đích làm gia tăng sự êm ái, thoải mái khi sử dụng, giúp hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ. Với tính năng ấy, topper ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người dùng gặp rắc rối khi tấm topper liên tục trượt khỏi nệm khiến giấc ngủ bị làm phiền. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp các bạn xử lý hiệu quả rắc rối này, hãy bỏ túi ngay những mẹo nhỏ để cố định topper không trượt khỏi nệm nhé.

Topper giúp cải thiện bề mặt nệm
Topper giúp cải thiện bề mặt nệm và nâng cao trải nghiệm của người dùng.

1. Vì sao topper có thể trượt khỏi nệm

Có nhiều lý do khiến topper thường xuyên trượt khỏi nệm, sau đây là một số nguyên nhân chính chủ yếu dẫn đến tình trạng trên.

1.1. Bề mặt nệm quá mềm mịn

Bề mặt nệm quá mềm mịn khiến cho ma sát giữa nệm và topper gần như không tồn tại, vì vậy mà không thể giữ được topper cố định và bị lệch khỏi vị trí khi nằm. Điều này cũng đúng khi nệm đã quá cũ, bề mặt bị mài mòn. 

Một lý do khác là ga, drap trải giường hoặc lớp áo bọc nệm được dệt từ các vật liệu trơn, mịn và làm cho tấm topper dễ dàng trượt ra khỏi vị trí.

1.2. Không có thành giường

Tấm topper sẽ tiếp xúc với cả đầu và chân giường, vì vậy thành giường sẽ có tác dụng là tấm chắn giúp topper không trôi ra khỏi giường

1.3. Kích cỡ topper không tương thích với nệm

Topper quá nhỏ hoặc quá lớn so với nệm cũng là một trong những nguyên nhân khiến topper thường xuyên bị trượt ra ngoài. Khi kích thước giữa topper và nệm không tương thích với nhau sẽ khiến chúng không thể phối hợp ăn ý, ngược lại còn khiến người nằm có cảm giác khó chịu.

1.4. Trở mình liên tục

thói quen thường xuyên trở mình trong giấc ngủ
Thói quen thường xuyên trở mình trong giấc ngủ

Nếu bạn là người có thói quen thường xuyên trở mình trong giấc ngủ thì đây cũng chính là nguyên nhân làm cho topper bị xô lệch. Khi không được giữ một cách chắc chắn trên nệm, topper sẽ khó có thể chống lại tác động của ngoại lực. 

1.5. Sử dụng topper kém chất lượng

Topper giá rẻ thường đi kèm với chất lượng thấp và được làm từ các loại vải PE, nilon…do đó chúng thường có độ bóng và trơn hơn những topper được dệt từ cotton. Vì vậy, việc chúng bị trượt khỏi nệm sẽ xảy ra thường xuyên nhất là khi không có đai cố định.

2. Cách cố định topper không trượt khỏi nệm

Nếu topper không được trang bị bộ phận đai chun để kết nối với nệm, bạn vẫn có thể tham khảo một số cách sau đây để cải thiện độ bám của topper trên nệm.

2.1. Cố định topper bằng ga hoặc drap trải giường

trải topper ngay ngắn trên nệm
Sau khi trải topper ngay ngắn trên nệm, dùng một tấm ga trải giường đủ lớn để có thể phủ lên trên

Sau khi trải topper ngay ngắn trên nệm, dùng một tấm ga trải giường đủ lớn để có thể phủ lên trên và ôm trọn nệm cũng như topper, sau đó bạn hãy gài chặt các cạnh xuống dưới nệm. Việc này sẽ giúp cho topper giữ được vị trí ngay ngắn. 

Nếu không thể tìm được ga trải giường có kích thước đủ lớn, bạn cũng có thể xử lý bằng cách đặt một tấm drap vào giữa nệm và topper để làm giảm ma sát.

2.2. Sử dụng dây đai giường

Sử dụng dây đai giường có độ co giãn cao và chắc chắn để cố định topper vào nệm. Topper  sẽ bị giữ chặt và khó có thể tự ý thay đổi vị trí. Lúc này, bạn có thể phủ lớp ga trải giường lên trên và thoải mái tận hưởng giấc ngủ trong cảm giác êm ái.

2.3. Băng cuộn Velcro (khóa nhám)

Dùng khóa nhám dán dọc các cạnh của nệm và topper sao cho hai mặt của khóa nhám trùng lên nhau khi đặt topper lên trên nệm. Khóa nhám có độ kết dính cao sẽ có tác dụng gắn kết chặt chẽ topper với bề mặt của nệm.

thiết kế hai mặt có thể kết dính
Với thiết kế hai mặt có thể kết dính với nhau, bạn có thể tận dụng tiện ích này để cố định topper.

2.4. Dùng thảm chống trượt

Thảm chống trượt có cấu trúc mềm dẻo đảm bảo không làm ảnh hưởng đến cảm nhận về sự êm ái của người dùng. Đồng thời, hai mặt được thiết kế không bằng phẳng giúp tăng độ bám, giữ topper ở đúng vị trí.

Bạn chỉ cần đặt thảm chống trượt ở giữa hai mặt tiếp xúc của nệm và topper, như vậy là đã có thể yên tâm ngủ một giấc thật ngon lành mà không lo phải thức dậy giữa đêm để xếp ngay ngắn lại chúng.

Sử dụng thảm chống trượt
Sử dụng thảm chống trượt để hạn chế topper xê dịch.

2.5. Sử dụng băng dính hai mặt

Dán băng keo hai mặt lên bề mặt nệm hoặc topper, bạn có thể dán dọc theo các cạnh để đảm bảo độ bám cao, sau đó dính nệm và topper với nhau. Bằng cách này, topper sẽ được gắn kết với nệm một cách chắc chắn.

2.6. Kim băng

Kim băng là lựa chọn an toàn cho việc gắn chặt 2 bề mặt lại với nhau. Việc ghim nệm với topper rất đơn giản cũng không tốn quá nhiều thời gian mà vẫn cho hiệu quả cao. Thêm vào đó, bạn cũng dễ dàng tháo rời khi cần vệ sinh. 

Sử dụng kim băng để cố định topper
Sử dụng kim băng để cố định topper là một trong những cách làm nhanh chóng và hiệu quả.

2.7. Sử dụng áo bọc nệm bằng cotton

Lớp áo bọc nệm mềm mượt có vẻ khá hấp dẫn tuy nhiên đó lại chính là lý do khiến topper bị trơn trượt. Như đã đề cập, chất liệu cotton cho độ bám tốt hơn so với bất kỳ loại sợi tổng hợp nào.

Vì vậy, để tránh cho topper không giữ được vị trí ban đầu, việc sử dụng một lớp áo bọc nệm được dệt từ sợi cotton có lẽ sẽ là sự lựa chọn thông minh hơn cả.

2.8. Cải thiện chất lượng nệm

Nệm đã cũ, bề mặt nệm sẽ bị hao mòn nhanh chóng và sẽ càng khiến topper dễ mất thăng bằng, do đó, khi nệm đã bị mài mòn nghiêm trọng, mất khả năng gắn kết với topper thì cũng là lúc bạn nên nâng cấp chất lượng của nệm bằng cách sử dụng một chiếc nệm mới với bề mặt có độ bám cao.

2.9. Sử dụng khung giường phù hợp

Một khung giường vừa vặn, chắc chắn sẽ bao trọn lấy nệm và giữ cố định cho topper không bị xê dịch. Sử dụng khung giường phù hợp với kích thước nệm sẽ là một giải pháp giúp bạn cố định vị trí nệm và topper.

2.10. Sử dụng topper chống trượt

Có lẽ, sau tất cả mọi giải pháp, thì việc sử dụng topper chống trượt sẽ là cách hiệu quả và hoàn hảo nhất. Phương pháp này giúp bạn khắc phục vấn đề một cách nhanh gọn và đảm bảo tối ưu sự thoải mái.

Những sản phẩm này sẽ được trang bị dây đai chun hoặc có mặt dưới chống trượt để dù có chịu tác động ngoại lực như thế nào thì vị trí của chúng cũng không hề bị ảnh hưởng. 

tấm topper chất lượng được trang bị hệ thống chống trượt. 
Giải pháp thông minh nhất là hãy sở hữu những tấm topper chất lượng được trang bị hệ thống chống trượt.

3. Nên mua topper ở đâu để đảm bảo chất lượng

Topper làm tăng tiện ích cũng như hỗ trợ nệm, giúp tăng cường sự êm ái và bảo vệ nệm bền bỉ theo thời gian. Để chắc chắn topper phù hợp với diện tích giường và không gian phòng ngủ cũng như đảm bảo về chất lượng, hạn chế tối đa tình trạng topper thường xuyên trượt khỏi nệm, topper không tương thích làm bạn không hài lòng, bạn nên tham khảo sản phẩm kỹ lưỡng ở những cơ sở phân phối uy tín để nhận được sự tư vấn chu đáo nhất về chất liệu, mẫu mã và các tiện ích đáp ứng được với những mong muốn của bạn.  

Hiện nay, Hệ thống bán lẻ Vua Nệm đang phân phối một số sản phẩm topper chất lượng tối ưu như: 

Tấm Topper Doona Microfiber: một lớp nệm mỏng 7cm sẽ có tác dụng giúp cho chiếc nệm đã cũ nhà bạn trở nên êm ái, bồng bềnh hơn.

Nệm đa năng Aeroflow Topper: là sự kết hợp của Mixel Cube và Grey C3+ Foam được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Inoac, loại topper này giúp hỗ trợ nâng đỡ người sử dụng tối đa, hạn chế vi khuẩn và nấm mốc.

Hy vọng những thông tin trên đã có thể giúp bạn bỏ túi những phương pháp hữu ích để giải quyết vấn đề topper trơn trượt khỏi vị trí. Chúc bạn luôn có những giấc ngủ trọn vẹn bên tổ ấm nhỏ của mình.

Nguồn tham khảo: https://amerisleep.com/blog/how-to-keep-a-mattress-topper-from-sliding/

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân