Chuyên gia nệm

Nằm nệm topper có tốt không? Sử dụng nệm topper sao cho đúng cách?

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Tôn Vân

 Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giấc ngủ đã được mọi người chú trọng đến nhiều hơn và sẵn sàng đầu tư các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ tốt nhất.

Bên cạnh chăn ga gối nệm thì còn có sự xuất hiện của topper nệm – Một sản phẩm với nhiều tính năng ưu việt được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Vậy nằm nệm topper có tốt không? Có nên dùng nệm topper trải sàn hay không? Hãy để Vua Nệm giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. 

Nằm nệm topper có tốt
Nằm nệm topper có tốt không?

1. Topper nệm là gì? 

Topper nệm là một tấm nệm mỏng có độ dày dao động từ 3cm đến 7cm. Topper nệm thường được dùng để trải lên trên nệm hoặc trải trực tiếp dưới sàn phòng ngủ. Topper có công dụng hỗ trợ thêm sự êm ái cho người nằm. 

Cấu trúc của các loại topper nệm thường khá đơn giản, gồm lớp lõi và lớp vỏ áo bên ngoài. Tuy nhiên mỗi loại topper lại khác nhau bởi chất liệu tạo nên lõi nệm. Các loại topper nệm đều có 4 dây đai co giãn ở 4 góc để cố định topper vào nệm, hạn chế tối đa sự xê dịch trong quá trình sử dụng.

Trên thị trường có đa dạng các loại topper nệm với các chất liệu và độ dày khác nhau như topper bông microfiber, topper lông vũ, topper cao su, topper foam,.. Tùy từng sở thích cũng như nhu cầu sử dụng mà người tiêu dùng sẽ lựa chọn loại topper phù hợp. 

topper nệm
Tùy từng nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn loại topper phù hợp

2. Nằm nệm topper có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi ‘’Nằm nệm topper có tốt không?’’ chúng ta cần phân tích những ưu nhược điểm của sản phẩm này. 

2.1 Ưu điểm của nệm topper

2.1.1 Nệm topper làm tăng sự mềm mại và êm ái khi nằm

Nếu bạn đang nằm trên một tấm nệm cứng trong thời gian dài và xuất hiện những triệu chứng như đau lưng, đau hông … thì lúc đó bạn nên suy nghĩ tới việc tăng sự nâng đỡ và êm ái cho tấm nệm của mình. Lúc này topper nệm sẽ là giải pháp nhanh chóng và hữu hiệu nhất. 

2.1.2. Giải pháp tạm thời đối với tấm nệm đã xuống cấp

Hoặc trong trường hợp chiếc nệm bạn đang nằm bị xuống cấp, không có khả năng nâng đỡ tốt như mong đợi thì một chiếc topper nệm sẽ giúp bạn cải thiện được vấn đề này.

nệm topper là gì
Tùy từng nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn loại topper phù hợp

Topper nệm giúp tăng thêm độ dày dặn, tạo sự mềm mại giữa bề mặt tiếp xúc của tấm nệm với cơ thể người nằm, cho bạn cảm giác thư giãn nhất. Tùy từng tình trạng sử dụng mà bạn có thể chọn một tấm topper nệm có độ cứng hoặc mềm phù hợp. 

2.1.3. Thiết kế tiện lợi

Do topper nệm khá mỏng nên việc cất trữ, di chuyển cũng vô cùng gọn nhẹ. Khi không sử dụng đến bạn có thể cuộn hoặc gấp lại gọn gàng, cho vào bao bì ban đầu của sản phẩm và đem cất. Đối với các dòng topper nệm có độ dày lên tới 7cm thì bạn có thể sử dụng như một tấm nệm trải sàn. 

có nên mua topper nệm
Topper nệm có thể cuộn hoặc gấp lại gọn gàng

2.1.4. Mang lại độ thẩm mỹ sang trọng

Bên cạnh tác dụng gia tăng tiện nghi khi nằm nệm, topper nệm còn tôn lên nét sang trọng, tăng giá trị thẩm mỹ cho chiếc giường ngủ. Chúng ta thường thấy topper nệm được dùng nhiều trong các loại hình khách sạn, resort tiêu chuẩn. Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này ở ngay trong chính phòng ngủ của mình bằng cách sở hữu một chiếc topper nệm êm ái. 

2.1.5. Giá cả hợp lý

Các loại topper trên thị trường có giá cả khá hợp lý. Hơn nữa nếu bạn muốn sử dụng topper để trải trực tiếp trên sàn thay cho nệm thì cũng tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. 

nệm Topper trải sàn là gì
Vậy còn nhược điểm của nệm Topper trải sàn là gì?

2.2 Nhược điểm của nệm topper

2.2.1. Dùng topper trải sàn có độ nâng đỡ không cao

Topper thường được dùng để trải trên nệm. Còn nếu bạn dùng để trải trực tiếp xuống sàn thì độ nâng đỡ sẽ không cao. Với những loại topper được làm từ chất liệu bông hoặc lông vũ thì sẽ không có độ nâng đỡ cần thiết.

Nếu muốn dùng topper trải sàn, bạn hãy lựa chọn loại topper dày ít nhất 5cm-7cm. Tuy nhiên khả năng nâng đỡ toàn bộ cơ thể cũng không hoàn hảo như khi bạn dùng nệm.

2.2.2. Khó giặt và vệ sinh

Đối với nệm Topper bông và lông vũ, trong quá trình giặt và sấy có thể gây ra tình trạng topper bị xẹp hoặc biến dạng. Còn với những loại topper nệm foam/cao su dày thì việc vệ sinh cũng khó hơn.

topper nệm giá rẻ
Những loại topper nệm foam/cao su dày thì việc vệ sinh cũng khó hơn.

Tuy nhiên các loại topper nệm hiện nay thường có lớp vỏ áo có khóa kéo bên ngoài nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. Bạn chỉ cần tháo rời lớp vỏ áo là có thể giặt được như bình thường. 

3. Gợi ý các sản phẩm topper bán chạy nhất tại Vua Nệm 

3.1 Topper Aeroflow 

Aeroflow Topper thực chất là một tấm nệm mỏng đa năng vừa có thể sử dụng như topper, vừa có thể để làm nệm trải sàn. Aeroflow Topper là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Inoac. Tấm topper được kết hợp giữa Mixel Cube và Grey C3+ Foam tạo nên phần lõi nệm 2 mặt độc đáo, hỗ trợ tối ưu cho cơ thể:

Aeroflow Topper
Aeroflow Topper có thiết kế 2 mặt tiện dụng
  • Lớp Mixel Cube là tổ hợp của rất nhiều miếng foam nhỏ hình lập phương được ép lại với nhau mà không dùng chất kết dính. Kết cấu như vậy vừa tạo ra độ tự nhiên cho bề mặt, vừa giúp tấm nệm được thoáng khí.  
  • Lớp Grey C3+ Foam là loại foam đặc biệt có chỉ số về độ bền vô cùng tốt, mang lại sự vững chãi, nâng đỡ tuyệt đối cơ thể người nằm.  

Được thiết kế 2 mặt nên Aeroflow Topper tiện dụng trong cả 4 mùa:

  • Mặt mùa hè: Lớp topper Mixel cube thoáng khí kết hợp với vải lạnh iCOOL mang lại cho người nằm cảm giác mát mẻ, mồ hôi và không khí dễ dàng lưu thông nên sẽ hạn chế được vi khuẩn sinh sôi.  
  • Mặt mùa đông: Lớp Grey C3+ Foam siêu bền bỉ kết hợp với vải dệt kim sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp trong mùa đông lạnh giá. Hơn nữa mặt vải dệt kim còn giữ nhiệt tốt, cho sự êm ái, mềm mại khi tiếp xúc với làn da. 

 3.2 Topper đa năng Memory Foam trà xanh Goodnight Carina 

nệm topper Carina
Topper Goodnight Carina được làm từ chất liệu Memory Foam

Nếu bạn muốn tìm một tấm topper trải sàn thì Topper Carina là một sự lựa chọn hợp lý. Tấm topper có độ dày dặn vừa đủ, được làm từ chất liệu Memory Foam – Một loại foam có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt nhất.

Không chỉ mang lại cảm giác êm ái, ôm trọn cơ thể khi nằm, Carina còn có khả năng ngăn chặn các tác nhân gây mùi và khóa ẩm nhờ vào tinh chất trà xanh đặc biệt trong lõi nệm.. 

Vỏ áo nệm sử dụng vải lạnh Icool hình tổ ong mang lại sự thông thoáng, mát mẻ. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn khi tiếp xúc với Carina ngay từ lần chạm đầu tiên. 

 3.3 Topper Doona Microfiber T233

nệm topper Doona Microfiber
Topper Doona Microfiber được làm bằng vải Cotton kết hợp với lõi bông Microfiber

Topper Doona Microfiber được làm bằng vải Cotton kết hợp với lõi bông Microfiber dày 7cm. Lớp bông dày dặn này chính là yếu tố quan trọng mang lại cho bạn cảm giác vô cùng mềm mại và êm ái khi nằm trên nệm.

Bên cạnh đó topper Doona Microfiber còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt và an toàn với sức khỏe. Nếu chiếc nệm nhà bạn bị xuống cấp và mang lại cảm giác khó chịu thì bạn hãy sử dụng tấm topper này để có giấc ngủ thư giãn hơn nhé. 

Như vậy, Vua Nệm đã giải đáp cho bạn câu hỏi ‘’Nằm nệm topper có tốt không?’’ cùng những lời khuyên và gợi ý khi sử dụng topper. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình sản phẩm topper chất lượng, hãy tới ngay hệ thống Vua Nệm để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân