Tổng hợp những cách sử dụng topper nệm sáng tạo nhất

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bạn có thể đang nhìn vào tiêu đề và suy nghĩ rằng tấm topper nệm mà cũng có nhiều cách sử dụng sao. Thông thường chúng ta dùng tấm topper để đặt trên nệm cũ hoặc cũng có thể là nệm mới. Chúng có tác dụng chính là điều chỉnh độ cứng của tấm nệm bạn đang sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng topper nệm cho nhiều mục đích khác. Hãy dừng khoảng 30 giây để đưa ra ý tưởng của riêng bạn về chuyện này. Sau đó hãy cùng so sánh kết quả với những cách sử dụng topper nệm sáng tạo nhất trong bài viết này nhé!

1. Sử dụng để ngủ trưa ngoài trời

Vào những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần, mọi người thường có xu hướng thích thư giãn và nghỉ ngơi lúc xế chiều. Bạn sẽ cần một không gian thoáng đãng có ánh nắng cùng cảnh vật thiên nhiên. Nằm ngủ ngoài trời trên bãi cỏ trong vườn là ý tưởng khá hợp lý.

Tuy nhiên, bạn đâu thể cứ thế nằm dài trên bãi cỏ có nhiều côn trùng đúng không nào. Nhưng ý tưởng mang cả một chiếc giường hay nệm ra ngoài là điều bất khả thi. Lúc này, một chiếc topper sẽ là lựa chọn thoải mái và hợp lý nhất cho bạn để có một giấc ngủ trưa tuyệt vời.

các cách sử dụng topper nệm sáng tạo
Bạn có thể dùng tấm topper nệm để ngủ trưa ngoài trời

Các bạn nhỏ cũng rất thích nằm ngủ theo cách này vì chúng thường cảm thấy thú vị với những buổi dã ngoại hay cắm trại. Việc thiết kế một không gian ngủ ngoài trời vừa hay cũng tương tự như thế. Đồng thời, tấm topper cũng sẽ là nơi bạn nằm thư giãn trong khi quan sát con đang vui chơi. 

Tất nhiên khi nằm ngoài trời thì ngoài nguồn gió tự nhiên bạn cần thêm tấm topper có khả năng thoáng khí. Hãy chọn lựa thật kỹ và để ý đến chi tiết này nếu bạn có ý định dùng nó cho việc nghỉ ngơi ngoài trời.

2. Sử dụng cho khách

Khi bạn không có giường hoặc nệm dự phòng cho khách, họ sẽ ngủ ở đâu nếu muốn qua đêm tại nhà bạn? Ngủ trên sàn nhà hoặc sofa là ý kiến không mấy khả quan, đặc biệt là đối với những chiếc sofa có độ cứng cao.

Mọi khó khăn sẽ được giải quyết rất nhanh chóng nếu bạn có một tấm topper nệm. Bạn có thể tháo chúng ra và trải lên sàn nhà cùng những vật dụng khác như chăn và gối. Như vậy là chúng ta đã có được một nơi ngả lưng an toàn và êm ái cho khách. 

Bạn cũng có thể cất giữ tấm topper dễ dàng nếu không còn dùng đến. Việc tận dụng tấm topper sẽ phù hợp với những gia đình không có sẵn phòng ngủ cho khách. Nếu gia đình bạn có đủ điều kiện, hãy cân nhắc đầu tư thêm chiếc nệm trong phòng. Điều này thể hiện sự hiếu khách của bạn cũng như mang đến sự thoải mái cho khách đến chơi nhà.

3. Dùng cho thú cưng

Thay vì vứt bỏ một tấm topper cũ và sờn, tại sao bạn không tặng nó cho người bạn lông lá đáng yêu của mình? Chó và mèo cũng cần một giấc ngủ ngon và chúng thích ngủ khi có bạn ở bên. Vì vậy, hãy trải tấm topper lên nệm và cho chúng ngủ gần bạn.

Đối với những người nuôi chó, một số huấn luyện viên khuyên bạn nên để thú cưng của mình rời khỏi giường để dạy chúng ranh giới và khẳng định quyền lực của bạn đối với chúng. Bằng cách sử dụng tấm topper, ranh giới vẫn được giữ nguyên và thú cưng của bạn vẫn được âu yếm khi ngủ. Đây là điều mà chúng vô cùng yêu thích.

những cách sử dụng topper nệm sáng tạo
Dùng tấm topper nệm cũ cho thú cưng

4. Mang theo khi cắm trại

Trở lại với cách sử dụng tấm topper ngoài trời, lần này chúng ta sẽ mang nó đi cắm trại ở một nơi xa. Cho dù bạn đã chuẩn bị vô cùng đầy đủ nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể tận hưởng sự tiện nghi khi đi cắm trại. 

Tuy nhiên, ít nhất thì cũng hãy đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon và không bị đau lưng vào ngày hôm sau. Với khả năng có thể gấp gọn và mang đi xa, những tấm topper nệm là một giải pháp hiệu quả cho trường hợp này.

5. Tự tạo không gian Glamping

Glamping là một kiểu cắm trại mới mẻ và đang rất thịnh hành. Nó là sự kết hợp giữa sự hoang dã và tiện nghi. Hiện nay có rất nhiều đơn vị du lịch và lữ hành cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự tạo không gian glamping theo ý mình mà không cần đến họ.

Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp chỗ ở rộng rãi hơn những chiếc lều thông thường. Những vật dụng cần thiết gồm có vài chiếc gối, một tấm thảm, ghế và một số đèn nếu bạn mang theo máy phát điện hoặc pin lớn. Cuối cùng, bạn có thể trải một tấm topper cỡ lớn với một tấm ga trải giường vừa vặn làm giường.

cách sử dụng topper nệm sáng tạo nhất
Sử dụng tấm topper để cắm trại kiểu sang trọng

6. Làm giường trên nhà di động

Ở Úc, trào lưu sống trên những chiếc xe tải và di chuyển nay đây mai đó đã thịnh hàng từ lâu. Để có trải nghiệm thú vị, bạn cũng có thể thử sống theo kiểu này. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc xe tải đã được cải tạo hoặc một phương tiện đủ lớn để thay thế ngôi nhà nhỏ. 

Tất nhiên, sẽ có một vài tiện nghi bị cắt giảm khi bạn sống trên nhà di động. Nhưng bạn vẫn có thể khiến mình cảm thấy thoải mái hơn với tấm lót nệm. Sử dụng nó sẽ giúp bạn luôn có một chiếc giường êm ái để nghỉ ngơi khi dừng xe.

7. Mang theo khi đi dã ngoại

Khi đi dã ngoại, bạn cần có một tấm thảm để lót và tận hưởng sự thoải mái cùng người thân hay bạn bè. Hãy dùng tấm topper để khiến mọi giây phút đều trở nên êm ái. Nhưng lưu ý là bạn cần bảo vệ tấm topper bằng cách bọc cho nó một chiếc ga trải giường hoặc quấn xung quanh bằng chiếc mền cũ.

các cách sử dụng topper nệm sáng tạo nhất
Tấm topper sẽ giúp buổi picnic của bạn êm ái hơn

8. Tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ

Tấm phủ nệm cũng hoạt động tuyệt vời như một tấm thảm chơi cho trẻ nhỏ. Cảm giác mềm mại và êm ái sẽ bảo vệ chúng khỏi mọi va đập hoặc trầy xước khi vui chơi. Ngoài ra, nếu trong quá trình sử dụng có bất cứ vết bẩn nào trên tấm topper thì bạn cũng sẽ dễ dàng làm vệ sinh hơn. Để mang lại sự an toàn tuyệt đối, tốt nhất ban chỉ nên tái sử dụng tấm topper có đế chống trượt trong trường hợp này.

9. Gợi ý những tấm topper nệm tốt

9.1. Topper đa năng Memory Foam trà xanh Goodnight Carina

Topper nệm Goodnight Carina đến từ thương hiệu Nhật Bản này có chất liệu lõi chủ yếu là Memory Foam. Đây chính là yếu tố giúp cho sản phẩm có độ bồng bềnh và êm ái. Vào những ngày nền nhiệt ngoài trời tăng cao, chiếc topper sẽ mang lại sự thoải mái khi nằm nệm nhờ lớp áo làm từ vải Cooling Ice. Tấm topper này sẽ khó bị xê dịch ngay cả khi người nằm chuyển động mạnh vì có dây cố định ở 4 góc.

topper goodnight carina
Chiếc topper Goodnight Carina mang đến sự mát mẻ

9.2. Tấm Topper Doona Microfiber T233

Lớp vỏ của topper Doona Microfiber T233 được làm từ vải cottonmicrofiber nên đảm bảo độ thoáng khí cũng như thấm hút cao. Ruột của topper được làm từ bông chần dày 7 cm nên vô cùng êm ái. Sản phẩm có độ êm ái vừa phải và được cố định bởi 4 dây chun nên không gây phiền hà khi trở mình.

topper doona microfiber t233
Ruột topper làm từ bông 100% mang lại sự êm ái, mịn màng

9.3. Topper cao su Gummi 7zone

Topper cao su Gummi 7zone mang vẻ ngoài sang trọng phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ. Sản phẩm có khả năng nâng đỡ tốt 7 vùng phải chịu nhiều áp lực nhất trên cơ thể. Do vậy mà khi sử dụng topper cao su này, người nằm sẽ phần nào giảm được những cơn đau nhức.

topper cao su gummi 7zone
Topper nệm cao su đàn hồi và có thiết kế sang trọng

>> Xem thêm:

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã biết được rằng đôi khi một tấm topper nệm cũ không chỉ dùng để vứt đi. Hãy suy nghĩ xem có những cách nào nêu trên mà bạn có thể áp dụng được. Hoặc không, nếu bạn đang có những cách sử dụng topper nệm sáng tạo mới mẻ hơn, hãy cho chúng tôi biết ngay ở phần bình luận bên dưới nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM