Chuyên gia nệm

Nên mua topper nệm dày bao nhiêu: 3cm, 5cm, 7cm

CẬP NHẬT 05/04/2024 | BỞI Tiến Kiều

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều gia đình lựa chọn mua topper nệm bởi sự thoải mái và những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại. Tuy nhiên khi chọn mua, chắc hẳn bạn sẽ có những phân vân không biết nên mua topper nệm dày bao nhiêu là phù hợp. Vậy hãy đọc ngay bài viết này, Vua Nệm sẽ đưa ra các gợi ý giúp bạn lựa chọn topper nệm ưng ý nhất!

Trước khi đưa ra các gợi ý để trả lời câu hỏi “Nên mua topper nệm dày bao nhiêu?”, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu topper nệm là gì và các lý do bạn nên dùng topper nệm. Sau khi biết chính xác nhu cầu mua topper nệm của mình, bạn sẽ mau chóng đưa ra quyết định nên mua topper nệm dày bao nhiêu.

1. Topper nệm là gì?

Topper nệm là một tấm tiện ích trải trên mặt nệm. Nhiều người thường nghĩ topper nệm cũng là bề mặt nệm và chúng thường dính liền với nhau. Nhưng thực ra, topper nệm là phụ kiện riêng biệt hẳn với nệm, có thể tháo ra và giặt được. 

topper nệm là gì
Topper nệm là phụ kiện dành cho nệm, có thể tháo rời và giặt được dễ dàng

Topper nệm có bề dày khoảng từ 3-10 cm được làm từ bông gòn, cao su thiên nhiên hoặc lông vũ…được trải trên bề mặt nệm giúp tăng độ bồng bềnh, mềm mại và đem lại giấc ngủ ngon. 

2. Các lý do nên mua topper nệm

2.1 Bảo vệ nệm và kéo dài tuổi thọ nệm

Khi nệm được sử dụng trong một thời gian dài, nệm có thể bị chảy xệ và hình thành các vết lõm ở chỗ ngủ. Để ngăn chặn điều này, hoặc ít nhất là làm giảm quá trình xuống cấp của nệm, bạn có thể dùng topper nệm.

Nếu bạn chọn đúng loại với độ dày hợp lý, topper nệm sẽ làm “trẻ hóa” bề mặt ngủ của nệm, làm chậm quá trình chảy xệ và giảm việc hình thành các vết lõm trên bề mặt. Nếu chưa hình dung được nên mua topper nệm dày bao nhiêu thì tùy thuộc vào tình trạng nệm bạn có thể cân nhắc độ dày topper khoảng 3cm đến 10cm.

2.2 Mang cảm giác mềm mại và dễ chịu

Trong nhiều trường hợp, có thể sau khi mua hoặc sử dụng nệm qua một thời gian dài, nhiều người cảm thấy nệm của họ quá cứng hoặc quá mềm. Tất nhiên là bạn có thể mua một cái nệm khác thay thế, nhưng nếu bạn muốn có một giải pháp tiết kiệm thì mua topper nệm là lựa chọn không tồi để giúp bạn thay đổi cảm giác của mình trên chiếc nệm.

có nên dùng topper nệm
Mỗi loại topper nệm sẽ đem lại cho bạn một cảm giác khác nhau

Mỗi loại topper nệm sẽ đem lại cho bạn một cảm giác bồng bềnh và thoải mái khác nhau, tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn. Microfiber thì mang lại cảm giác mềm mại và bồng bềnh trong khi memory foam là đem đến cảm giác mềm êm và có thể cố định vị trí của từng bộ phận trên cơ thể. Trong khi đó, cao su thiên nhiên cho một cảm giác đàn hồi và chắc chắn hơn.

Nếu muốn cảm giác mềm mại và êm ái tuyệt đối thì nên mua topper nệm dày bao nhiêu? Trong trường hợp này, bạn có thể chọn topper nệm ~5-7cm, nếu muốn cảm giác bồng bềnh êm ái hơn nữa, bạn có thể chọn loại 10-15cm.

2.3 Thử chất liệu nệm mới 

Nếu bạn muốn thử cảm giác được ngủ trên nệm memory foam hay nệm lông vũ, chần gòn hay cao su thiên nhiên, nhưng bạn lại chưa sẵn sàng mua một chiếc nệm bằng chất liệu như thế. Vậy một topper nệm làm bằng lông vũ, chần gòn hay cao su thiên nhiên hoàn toàn có thể giúp bạn có được trải nghiệm như mình muốn.

Hầu như các topper nệm có mức giá khá phù hợp với nhiều gia đình. Chỉ cần phủ một tấm topper nệm mới lên là bạn đã hồi phục được các tính năng đã xuống cấp của nệm nhà mình rồi. Hơn nữa, độ đàn hồi, êm ái và sức nâng đỡ cơ thể vẫn được đảm bảo tối ưu.

Trong trường hợp này, bạn nên mua topper nệm dày ít nhất từ 5cm – 10cm để trải nghiệm cảm giác êm ái, bồng bềnh của chất liệu bạn mong muốn nhé. 

2.4 Tăng độ dày của nệm

Nếu bạn đang cảm thấy giường của bạn quá thấp đối với bạn hoặc quá mỏng và nén khá nhanh khi bạn nằm lên, thì tấm topper nệm có thể đem lại một sự khác biệt đấy. 

Nhiều hãng topper nệm hiện nay đều được thiết kế rất đẹp mắt và chất lượng, do vậy khi phủ topper nệm lên sẽ tăng chiều cao của chiếc giường, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp. Nếu chỉ đơn thuần là chiếc nệm xinh xắn, thì topper nệm bổ sung thêm sự bồng bềnh và đẹp mắt cho giường của bạn, giúp bạn có những phút giây thư giãn dễ chịu nhất.

ưu điểm topper nệm
Topper nệm bổ sung thêm sự bồng bềnh và đẹp mắt cho giường của bạn

Bạn chỉ cần mua topper nệm dày từ 5cm đến 7cm là có thể cải thiện chiếc giường ngủ theo ý mình rồi, mà lại ít tốn kém hơn nữa.

2.5 Hỗ trợ sức khỏe 

Nếu bạn đang tìm kiếm một tấm topper nệm hỗ trợ giảm đau xương khớp và đau cột sống thì topper nệm loại Memory Foam (dạng mút hoạt tính) và loại Latex (dạng cao su) sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hai chất liệu này đang được sử dụng rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và được y học áp dụng để điều trị các bệnh về đau nhức cột sống khi ngủ. 

Một tấm topper nệm memory foam hay latex có độ dày từ 5cm – 7cm sẽ giúp ôm sát đường cong của cơ thể bạn, hỗ trợ và cố định các vị trí quan trọng như cột sống, hông lưng và vai của bạn. 

3. Nên mua topper nệm dày bao nhiêu?

Tấm lót nệm thường có độ dày khác nhau từ 3cm đến 7cm, và có thể lên đến 10cm. Ngoài độ dày, tấm topper nệm còn có thể có mật độ xốp, bồng bềnh khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn về độ dày và kích thước phổ biến nhé.

độ dày topper nệm
Tấm topper nệm còn có thể có mật độ xốp, bồng bềnh khác nhau

Trong hầu hết các trường hợp, độ dày của topper nệm hay gặp nhất là 3cm, 5cm và 7cm. 

3.1 Topper nệm dày 3cm

Topper nệm 3cm có thể nói là loại topper nệm mỏng nhất hiện có. Loại topper nệm này không chỉ đem đến sự thoải mái, mềm mại hơn cho nệm của bạn mà còn mang lại cho bạn cảm giác giường ngủ của mình thật sang trọng và cao cấp.

Topper nệm 3cm sẽ phù hợp nếu nệm của bạn mới tinh và bạn chỉ muốn thêm một lớp mềm cho nó. Tuy nhiên, topper nệm 3cm sẽ không phù hợp với nệm cũ, do đó sẽ khó thể đáp ứng nhu cầu của bạn hay che đi tình trạng chảy xệ của nệm cũ. 

3.2 Topper nệm dày 5cm

Chỉ thêm 2cm thôi nhưng topper nệm 5cm lại tạo nên sự khác biệt lớn. 

Topper nệm 5cm sẽ dày hơn một chút, tùy thuộc vào chất liệu bạn định mua sẽ giúp nệm của bạn có cảm giác mềm hơn hoặc cứng hơn. 

topper nệm 5cm
Topper nệm 5cm cũng có thể bù đắp những khuyến khuyết của nệm

Topper nệm 5cm cũng có thể bù đắp những khuyến khuyết của nệm bạn đang dùng, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc vào loại topper nệm bạn sẽ dùng nữa.

Nếu loại nệm bạn đang dùng là loại nệm latex (cao su) và bạn muốn phủ một lớp topper nệm loại memory foam lên trên, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại 5cm. Nó sẽ làm tấm nệm hiện tại của bạn trở nên cao hơn, sang trọng hơn và chắc hơn một chút. 

3.3 Topper nệm dày 7cm

Một tấm topper nệm 7cm là một ý tưởng tuyệt vời để che đi khuyết điểm của một tấm nệm cũ. 

Một tấm topper nệm 7cm sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn giường của mình cao hơn khi ngủ. Tấm topper nệm 7cm cũng rất tốt cho những người ngủ nghiêng và những người có trọng lượng cơ thể tương đối lớn vì loại này mang lại sự thoải mái hơn cho các điểm tì của bạn, giúp bạn có một giấc ngủ ngon mà không bị đau nhức cơ thể. 

4. Những điều cần cân nhắc khi mua topper nệm dày

Đọc đến đây, bạn đã hoàn toàn nắm chắc nên mua topper nệm dày bao nhiêu để phù hợp với nhu cầu bản thân rồi phải không nào. Tuy nhiên, ngoài độ dày bạn cũng cần quan tâm đến một số điều khác khi mua topper nệm nữa đấy.

4.1 Kích cỡ nệm của bạn

Topper nệm cơ bản là một tấm tăng tiện ích cho nệm của bạn, nên cả hai cần phải thẳng hàng với nhau phải không nào? Ví dụ: Nếu giường của bạn có size 200×200 cm, thì bạn cần phải tìm topper nệm có size 200×200 cm để đặt lên vừa vặn với nệm và giường. 

chọn topper nệm
Kích cỡ nệm của bạn ảnh hưởng đến độ dày của topper nệm

Một tin tốt là topper nệm có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với kích thước cụ thể nệm của bạn, giúp việc lựa chọn dễ dàng hơn nhiều. 

Xem ngay các kích thước topper nệm của Vua Nệm dưới đây nhé:

4.2 Tình trạng nệm của bạn

Khi quyết định nên mua topper nệm dày bao nhiêu, bạn cũng nên xem xét tình trạng của nệm. Nếu bạn có nệm mới, thì chỉ cần mua topper nệm dày 3cm là ổn. Tuy nhiên, nếu nệm của bạn đã cũ, thì bạn nên xem xét mua topper nệm từ 5cm đến 7cm nhé.

4.3 Mật độ khối lượng của nệm

Mật độ khối lượng (tiếng anh là Density), viết tắt là “D”, là một đơn vị đo về mật độ khối lượng trên một đơn vị thể tích của vật chất đó.

Mật độ khối lượng nệm là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định độ bền và độ đàn hồi của sản phẩm. Các loại topper nệm bằng cao su nhân tạo có mật độ khối lượng lớn thì có độ đàn hồi cao. 

Do đó, bạn cần tìm một tấm topper nệm thích hợp với tình trạng sức khỏe và thói quen sử dụng của bạn. 

4.4 Hướng dẫn bảo quản topper nệm

Để bảo quản nệm ở trạng thái tốt nhất, bạn nên chỉ giặt ở chế độ khô, và giữ vị trí khô thoáng, sạch sẽ để ngăn chặn nấm mốc. 

Nếu bạn muốn sử dụng máy giặt để giặt topper nệm, thì nên chọn loại máy giặt có dung tích lớn, có thể giặt được khối lượng lớn để đảm bảo quá trình giặt tiến hành thuận lợi và tránh topper nệm bị xô đẩy nhé

bảo quản topper nệm
Sử dụng máy giặt để giặt topper nệm

Đặc biệt, khi phơi topper nệm, bạn không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, mà chỉ nên phơi ở những nơi có mái che, có gió thoáng mát để không làm ảnh hưởng tới chất liệu bên trong nhé.

Cải tạo nệm của bạn với những chiếc topper nệm có độ dày phù hợp sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn vào mỗi sớm mai thức dậy. Với những gợi ý từ Vua Nệm, việc trả lời câu hỏi “ Nên mua topper nệm dày bao nhiêu?” thật dễ dàng phải không nào? Nhanh tay mua ngay những chiếc topper nệm phù hợp nhất tại đây nhé! 

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều