Chuyên gia nệm

Topper nệm nào tốt? Gợi ý những mẫu topper nệm tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Topper nệm – một cái tên không quá quen thuộc nhưng cũng không phải hoàn toàn mới lạ trên thị trường. Nó đang được sử dụng ngày một phổ biến hơn nhờ khả năng hỗ trợ đệm ngủ truyền thống mang lại giấc ngủ ngon, êm ái và thoải mái nhất cho người dùng.

Topper nệm – một cái tên không quá quen thuộc nhưng cũng không phải hoàn toàn mới lạ trên thị trường. Nó có độ êm ái vượt trội hơn hẳn so với nệm ngủ, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu giúp người dùng dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Tuy nhiên, vì là dòng sản phẩm khá mới và chưa có nhiều thông tin nên nhiều người tiêu dùng vẫn đang băn khoăn không biết có những loại topper nào và topper nệm nào tốt nhất. Chính vì vậy, ở bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu rõ từng loại topper nệm hiện có trên thị trường, đồng thời gợi ý cho bạn những mẫu topper nệm tốt nhất hiện nay.

1. Topper nệm là gì?

Cách chọn topper nệm tốt

Cách chọn topper nệm tốt 

Topper nệm có hình dáng gần giống với một tấm nệm, nhưng mỏng, mềm và có độ êm ái cao hơn, thường dùng để hỗ trợ làm mềm những tấm nệm cứng, đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. Topper nệm được coi là giải pháp hữu hiệu và tiết kiệm cho những tấm nệm có độ cứng quá cao, giúp bạn ngủ ngon hơn.

2. Đặc điểm nổi bật của topper nệm

Những đặc điểm của topper nệm

Những đặc điểm của topper nệm

Topper nệm được thiết kế với kích thước đa dạng, tương ứng với kích thước của nệm ngủ giúp người dùng có nhiều lựa chọn phù hợp với mình.

Những tấm topper nệm thường có độ dày từ 3-5cm, với rất nhiều màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, 4 góc của topper nệm còn được bổ sung thêm 4 dây đai giúp cố định chúng vào nệm, tránh tình trạng xê dịch, trượt khỏi nệm trong quá trình sử dụng.

Bề mặt của topper nệm thường được sử dụng các đường chần chỉ giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ và độ bền cho topper.

Những tấm topper thường có giá thành khá rẻ, chỉ từ 250.000đ – 2.000.000đ, rẻ hơn nhiều so với giá của một tấm nệm, chính vì vậy mà nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng ngay khi vừa ra mắt.

Một đặc điểm nổi bật nữa của topper nệm chính là trọng lượng nhẹ, mỏng, có thể gấp gọn lại, nên việc vận chuyển và bảo quản nệm cũng trở nên đơn giản và không tốn nhiều diện tích.

Những tấm topper nệm đều được làm từ các chất liệu cao cấp, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng, không gây kích ứng, dị ứng da.

3. Lợi ích của topper nệm

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên thì những tấm topper nệm còn có nhiều lợi ích khác như:

3.1. Gia tăng độ êm ái cho nệm

Đây là lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của một tấm topper nệm. Nhờ có độ êm ái cao mà những tấm topper trở thành giải pháp hoàn hảo, giúp người dùng cảm nhận được sự thoải mái, không còn đau nhức cơ thể khi nằm những tấm nệm cứng. 

Topper giúp gia tăng độ êm ái cho nệm

Topper giúp gia tăng độ êm ái cho nệm

Đây cũng chính là lý do khiến những tấm nệm cao cấp luôn được trang bị thêm lớp topper phía trên bề mặt nệm, để mang lại sự êm ái, thoải mái và thư giãn tối đa cho người dùng.

3.2. Mang lại giấc ngủ ngon cho người dùng

Để có được giấc ngủ ngon, ngoài một tinh thần thoải mái thì bạn còn cần những tấm nệm có độ êm ái và mềm mại cao, để mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu nhất mỗi khi nằm. Và tấm topper nệm đáp ứng được điều kiện này. 

Do vậy, có thể khẳng định được việc sử dụng topper nệm sẽ mang lại giấc ngủ ngon hơn cho người dùng.

3.3. Gia tăng tuổi thọ cho nệm

Với những tấm nệm đã quá thời hạn sử dụng, độ đàn hồi kém dần, thì việc sử dụng thêm lớp topper nệm sẽ giúp bạn kéo dài được thời gian sử dụng nệm hiệu quả. Đây cũng là cách được nhiều người áp dụng nếu chưa có thời gian hoặc điều kiện kinh tế để thay thế đệm mới.

3.4. Tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ

Topper nệm giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ

Topper nệm giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ

Những tấm topper được sử dụng để trải trên bề mặt nệm, do vậy dù ít hay nhiều, nó cũng sẽ quyết định tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ của gia đình bạn. Chính vì thế, khi lựa chọn topper nệm, người tiêu dùng rất quan tâm đến các chi tiết như: màu sắc, kích thước và họa tiết của chúng xem có phù hợp với nội thất phòng ngủ hay không.

3.5. Những lợi ích khác

Những tấm topper nệm cũng có thể được sử dụng để thay thế chiếu ngủ, nệm,… nếu người dùng không thích nằm nệm cao.

Ngoài ra, chúng sẽ rất hữu dụng khi gia đình bạn có khách ngủ qua đêm đột xuất nhưng không có đủ nệm để sử dụng, lúc này những tấm topper sẽ được dùng để thay thế nệm ngủ vô cùng hiệu quả.

4. Phân loại các topper nệm phổ biến hiện nay

Ngày nay, do nhu cầu sử dụng topper ngày một cao và sự cạnh tranh thị trường ngày một lớn, nên các thương hiệu đã và đang cho ra đời nhiều loại topper được làm từ các chất liệu khác nhau. Cụ thể như sau:

4.1. Topper nệm cao su thiên nhiên

Topper nệm cao su thiên nhiên là dòng topper được làm từ 100% mủ cao su tự nhiên, có độ đàn hồi và độ bền cao, đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng mỗi khi nằm.

Topper nệm cao su thiên nhiên

Topper nệm cao su thiên nhiên

4.1.1. Ưu điểm 

  • An toàn với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng kích ứng da, đồng thời rất thân thiện với môi trường.
  • Tuổi thọ cao.
  • Thiết kế nhỏ gọn, có thể gấp lại dễ dàng, giúp việc vận chuyển và vệ sinh chúng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Thiết kế sang trọng, hiện đại, giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

4.1.2. Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn nhiều so với các dòng topper nệm thông thường khác.
  • Một số topper có mùi cao su tự nhiên trong thời gian đầu sử dụng.

4.2. Topper nệm memory foam

Topper nệm làm từ chất liệu memory foam vừa có độ mềm mại và êm ái vượt trội, vừa giúp định hình tư thế ngủ chuẩn cho người nằm giúp bạn tận hưởng cảm giác thoải mái mỗi khi nằm.

Topper nệm memory foam

Topper nệm memory foam

4.2.1. Ưu điểm

  • Giá thành rẻ hơn so với topper nệm cao su nhưng có những tính năng tương tự.
  • Không mùi cao su khó chịu.

4.2.2. Nhược điểm

  • Chất lượng của topper làm từ chất liệu memory foam sẽ không tốt bằng chất liệu cao su tự nhiên.
  • Độ thoáng mát thấp hơn so với topper nệm cao su
  • Khó vệ sinh

4.3. Topper nệm bông gòn

Topper nệm bông gòn có phần lõi được làm từ sợi bông tơ với độ mềm mại và êm ái cao, phần vỏ được làm từ chất liệu cotton, gấm, lụa,… tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho không gian phòng ngủ.

Topper nệm bông gòn

Topper nệm bông gòn

4.3.1. Ưu điểm

  • Ngoài độ êm ái cao thì topper nệm bông gòn còn có khả năng làm ấm tốt vào mùa đông.
  • Topper nệm có độ êm ái cao, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu vượt bậc cho người dùng.
  • Topper nệm bông cao cấp được tích hợp công nghệ hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại, bảo vệ sức khỏe người dùng.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với thu nhập của nhiều người tiêu dùng hiện nay.
  • Có khối lượng nhẹ, có thể gấp lại dễ dàng, giúp việc vận chuyển, vệ sinh và bảo quản chúng trở nên dễ dàng hơn.

4.3.2. Nhược điểm

  • Tuổi thọ thấp hơn so với các dòng topper khác.

4.4. Topper nệm lông vũ

Topper nệm lông vũ là loại topper đắt nhất hiện nay, có phần ruột được làm từ lông vũ tự nhiên của các loại gia cầm như: ngan, ngỗng, vịt,… Phần vỏ được làm từ vải cotton, lụa hoặc gấm với mật độ sợi vải lớn để giữ cho lông vũ không bị chỉa ra phía ngoài mặt topper.

Topper nệm lông vũTopper nệm lông vũ

4.4.1. Ưu điểm

  • Trọng lượng siêu nhẹ, chỉ bằng ⅓ so với các loại topper khác.
  • Có khả năng làm ấm vô cùng tốt vào mùa đông và làm mát vào mùa hè, đem lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho người dùng.
  • Thiết kế sang trọng, hiện đại.

4.4.2. Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn nhiều so với các loại topper thông thường.
  • Việc vệ sinh topper nệm lông vũ khá phức tạp và khó.

5. Gợi ý những mẫu topper nệm tốt nhất hiện nay

5.1. Tấm topper nệm chống trượt Sleeping Comfort 

Tấm topper nệm chống trượt Sleeping Comfort được cấu tạo từ 2 phần chính:

  • Phần ruột được làm từ bông gòn đã qua quá trình xử lý nhiệt hiện đại, giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn gây hại, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Phần vỏ được làm từ vải T200 chống long, có khả năng chống trượt và chống thấm nước hiệu quả.

4 góc của topper được trang bị thêm 4 sợi dây dùng để cố định topper vào nệm, giúp hạn chế tình trạng xên dịch, trượt khỏi nệm trong suốt quá trình sử dụng.

Tấm topper chống trượt Sleeping Comfort

Tấm topper chống trượt Sleeping Comfort

Ngoài những ưu điểm trên, tấm topper nệm chống trượt Sleeping Comfort còn có độ mềm mại cao, giúp gia tăng sự êm ái và thoải mái cho người dùng, giúp bạn ngủ ngon hơn.

5.2. Tấm topper nệm 3D Amando

Tấm topper nệm 3D Amando hay còn được gọi với tên khác là chiếu điều hòa, là dòng sản phẩm cao cấp thuộc thương hiệu Amando. 

Phần vỏ bọc của chiếu điều hòa được làm từ vải 3D có độ thoáng mát cao, rất thích hợp sử dụng trong mùa hè oi nóng. Bên cạnh đó, chất liệu vải này còn có khả năng co giãn tốt, không bị nhăn, nhàu trong suốt quá trình sử dụng.

Topper nệm 3D Amando

Topper nệm 3D Amando

Phần ruột của chiếu được làm từ chất liệu polyethylene, với độ êm ái và mềm mại cao, giúp bạn tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu mỗi khi nằm.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/chieu-dieu-hoa-3d-amando.html 

5.3. Tấm topper làm mềm đệm Basic T200 Sleeping Comfort

Nếu bạn đang tìm kiếm một tấm topper nệm giá rẻ chất lượng cao thì đừng bỏ qua sản phẩm Basic T200 Sleeping Comfort này. Đây là một trong những mẫu topper bán chạy nhất tại hệ thống của Vua Nệm với những ưu điểm nổi bật như: 

  • Phần lõi được làm từ bông gòn cao cấp có độ dày lên tới 7cm, có độ êm ái cao, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. 
  • Phần vỏ được làm từ vải cotton có khả năng thấm hút tốt.
  • 4 góp topper được thiết kế thêm 4 dây đai, giúp cố định chúng với nệm hiệu quả.
  • Chất liệu an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Bề mặt topper được may thành các ô hình vuông giúp phần lõi bông không bị vón cục khi vệ sinh.

Tấm topper Basic T200 Sleeping Comfort

Tấm topper Basic T200 Sleeping Comfort 

6. Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh topper nệm đúng cách

Khi sử dụng topper nệm, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần cố định topper vào đệm trước khi sử dụng.
  • Đặt topper tại nơi không thoáng, tránh những nơi ẩm ướt.
  • Không ăn uống trên bền mặt topper nệm.
  • Không đổ các dung dịch, chất lỏng lên topper.
  • Khi bị bẩn, hãy vệ sinh topper càng sớm càng tốt.

Cách sử dụng và vệ sinh topper nệm

Cách sử dụng và vệ sinh topper nệm

Hướng dẫn vệ sinh topper đúng cách:

  • Nên vệ sinh topper theo định kỳ để loại bỏ các bụi bẩn, nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Thời gian trung bình để vệ sinh topper là từ 2 tuần – 1 tháng/ 1 lần.
  • Phần lớn các tấm topper hiện nay đều có thể vệ sinh bằng máy giặt, tuy nhiên việc giặt tay sẽ góp phần gia tăng tuổi thọ cho topper. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên giặt tay, hoặc giặt máy ở chế độ nhẹ.
  • Không sử dụng các hóa chất hoặc chất tẩy rửa mạnh.
  • Với loại topper nệm lông vũ bạn nên sử dụng dịch vụ giặt khô của các cửa hàng giặt là để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất.
  • Cần phơi khô hoàn toàn topper trước khi sử dụng hoặc bảo quản để chắc chắn nấm mốc không có cơ hội phát triển.

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại topper nệm tốt nhất hiện nay, cũng như cách sử dụng và vệ sinh để gia tăng tuổi thọ cho topper nệm. Chúng tôi hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được tấm topper nệm tốt nhất cho mình. Đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team