Chuyên gia nệm

Nên chọn mua Topper hay mua một tấm nệm mới?

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Tôn Vân

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành chăn ga gối đệm trong những năm gần đây, thì hàng loạt các sản phẩm mới đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người. Và nổi bật nhất trong số đó phải kể đến tấm topper nệm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Đây là dòng sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, thậm chí nhiều người còn phân vân rằng: không biết nên chọn mua Topper hay mua một tấm nệm mới

Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tương tự hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Vua Nệm để có được câu trả lời cho mình nhé.

1. Topper nệm là gì?

Topper nệm thực chất là một tấm tiện ích được trải trên mặt nệm, dùng để gia tăng sự êm ái, thoải mái cho người dùng, đồng thời bảo vệ tấm nệm mới hoặc cũ đang có dấu hiệu xuống cấp.

Topper nệm có giá rẻ hơn nhiều so với nệm nên thường được người tiêu dùng lựa chọn để tối giản chi phí mua sắm. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều khách hàng băn khoăn trong việc nên chọn mua topper hay mua một tấm nệm mới?

Cấu tạo của topper nệm thường khá đơn giản, gồm 2 phần chính là: phần ruột được làm từ các chất liệu khác nhau như: bông gòn, cao su, lông vũ hoặc foam. Phần vỏ bọc bên ngoài được làm từ các loại vải có khả năng thấm hút tốt.

Dựa vào chất liệu của phần ruột topper mà topper nệm được chia thành 4 loại chính là: topper nệm bông gòn, topper nệm lông vũ, topper nệm cao su và topper nệm foam. Mỗi loại sẽ có những ưu – nhược điểm khác nhau và phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Cách sử dụng tấm topper nệm
Cách sử dụng tấm topper nệm

Khi sử dụng topper, bạn chỉ cần trải chúng lên trên bề mặt đệm và sử dụng. Với một số loại topper mới thì sẽ được trang bị thêm dây đai để cố định chúng với nệm, giúp nó không bị dịch chuyển trong suốt thời gian sử dụng. Topper nệm được sử dụng rất nhiều trong các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng,…

Topper nệm thường được sử dụng trong các trường hợp như:

  • Tấm nệm bạn đang sử dụng có độ cứng quá cao, khiến bạn bị đau lưng khi ngủ và ảnh hưởng tới các hoạt động của ngày hôm sau.
  • Độ êm ái của tấm nệm hiện tại vẫn chưa như ý bạn mong muốn.
  • Độ đàn hồi của tấm nệm đang sử dụng bắt đầu kém dần.
  • Đệm bắt đầu xuất hiện các vị trí lồi lõm, mất khả năng nâng đỡ.
  • Hoặc bạn đang có ý định thay nệm mới nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế.

2. Topper nệm có ưu điểm gì?

Topper nệm được ưa chuộng và trở nên phổ biến như hiện nay là nhờ vào những ưu điểm sau:

2.1. Tăng tiện ích cho nệm

Sử dụng tấm topper
Sử dụng tấm topper giúp tăng tiện ích cho nệm

Như đã giới thiệu ở trên, topper nệm có khả năng làm gia tăng độ êm ái, thoải mái cho người dùng, từ đó tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu để người dùng ngủ ngon hơn. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt này khi nằm thử trên một tấm nệm không dùng topper và một tấm nệm có sử dụng topper. 

Do đó, với những tấm nệm có độ cứng cao và khả năng đàn hồi kém, người ta thường sử dụng thêm tấm topper để tăng tiện ích cho chúng.

2.2. Hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống, đau thắt lưng

Ngoài độ êm ái ra thì topper nệm còn giúp định hình tư thế ngủ chuẩn, bảo vệ cột sống của người dùng trong suốt quá trình sử dụng để hạn chế tình trạng đau nhức đốt sống , đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm,… một cách hiệu quả nhất.

2.3. Bảo vệ nệm

Topper nệm được đặt trên bề mặt nệm
Topper nệm được đặt trên bề mặt nệm như một lớp bảo vệ cho tấm nệm khỏi các tác hại của bụi bẩn

Topper nệm được đặt trên bề mặt nệm như một lớp bảo vệ cho tấm nệm khỏi các tác hại của bụi bẩn và môi trường xung quanh. Đồng thời, nó còn giúp kéo dài thêm thời gian sử dụng cho những tấm nệm cũ, đang dần xuống cấp, mất đi khả năng nâng đỡ và che phủ những vị trí lồi lõm trên bề mặt nệm.

Tóm lại, topper chính là một lớp bảo vệ hoàn hảo cho các tấm nệm mới và cũ, giúp người tiêu dùng giảm thiểu được các chi phí không cần thiết bằng cách dùng topper nệm thay vì mua nệm mới hoàn toàn.

2.4. Gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian ngủ

Sử dụng tấm topper để tăng tính thẩm mỹ
Sử dụng tấm topper để tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ

Ngoài những lợi ích đối với sức khỏe và tài chính, thì topper nệm còn mang đến lợi ích về mặt thẩm mỹ. Bởi, khi sử dụng topper nệm, những tấm nệm của bạn sẽ trở nên sang trọng, lịch sử và quý phái hơn bao giờ hết.

Chưa kể tới việc hiện nay có rất nhiều mẫu topper nệm khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo phong cách riêng của mình.

3. So sánh topper nệm với nệm

Để có được đáp án cho câu hỏi nên chọn mua topper hay mua nệm mới, bạn cần so sánh để thấy được sự giống và khác nhau giữa 2 dòng sản phẩm này:

Các tiêu chí so sánh Topper nệm Nệm ngủ
Chất liệu Topper nệm có 4 dòng sản phẩm chính là: cao su, bông gòn, lông vũ và foam. Nệm ngủ cũng gồm 4 dòng sản phẩm là: nệm cao su, nệm bông ép, nệm foamnệm lò xo.
Độ cứng Topper nệm luôn có độ cứng thấp, rất êm ái. Tùy vào loại nệm mà nó có độ cứng khác nhau. Thông thường, nệm bông ép sẽ có độ cứng cao nhất.
Kích thước – Topper nệm có kích thước rất đa dạng, phù hợp với mọi loại giường hiện nay.

– Tuy nhiên, về độ dày thì topper nệm sẽ mỏng hơn so với nệm ngủ. Độ dày của topper sẽ nằm trong khoảng 2-10cm. 

– Nệm ngủ cũng có kích thước rất đa dạng, đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của người tiêu dùng.

– Về độ dày, nệm ngủ thường có độ dày dày hơn và dao động từ 5-30cm, tùy sản phẩm.

Giá thành Topper nệm có giá thành rẻ hơn nhiều so với nệm ngủ. Thông thường, một tấm topper nệm sẽ có giá từ vài trăm nghìn cho đến 5-6.000.000đ/1 sản phẩm. Nệm ngủ luôn có giá cao hơn nhiều so với tấm topper. Cụ thể, một tấm nệm tốt sẽ có giá từ 1.500.000đ – hàng trăm triệu đồng/1 sản phẩm.

4. Nên chọn mua Topper nệm hay mua nệm mới?

Chất lượng tấm nệm
Chất lượng tấm nệm hiện nay bạn đang sử dụng thế nào?

Thông qua bảng so sánh phía trên, chắc hẳn bạn cũng đã có được phần nào cơ sở để quyết định chọn mua Topper nệm hay mua nệm mới. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, bạn cần quan tâm thêm các yếu tố sau:

  • Chất lượng tấm nệm hiện nay bạn đang sử dụng thế nào? Tức là, nó đã xuống cấp chưa, còn có thể sử dụng được nữa hay không và nếu sử dụng thêm tấm topper thì có tốt cho người dùng hay không. Nếu câu trả lời là có, thì bạn có thể lựa chọn topper nệm để giảm thiểu chi phí. Tuy nhiên, nếu sử dụng thêm tấm topper nhưng chất lượng nệm vẫn không cải thiện nhiều thì bạn nên xem xét đến phương án mua nệm mới.
  • Khả năng tài chính hiện tại của bạn thế nào? Như bạn đã biết, các tấm nệm ngủ hiện nay đều có giá thành cao hơn nhiều so với topper nệm. Vì vậy, khi chọn mua 1 trong 2 dòng sản phẩm này, bạn cần cân nhắc tới vấn đề tài chính hiện nay để có được quyết định chính xác nhất.
  • Bạn có thực sự cần nệm hoặc topper nệm không? Với nhiều người, họ chỉ thích sử dụng 1 trong 2 sản phẩm là nệm hoặc topper mà không cần kết hợp cả 2. Nên lúc này, họ có thể lựa chọn 1 trong 2 mẫu này tùy theo sở thích cá nhân.

5. Gợi ý một số mẫu Topper nệm và nệm bán chạy hiện nay

Dưới đây là một số mẫu topper nệm và nệm nằm trong top sản phẩm được ưa chuộng và bán chạy hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

5.1. Tấm Topper Doona Microfiber T233

Tấm Topper Doona Microfiber T233
Tấm Topper Doona Microfiber T233

Topper Doona Microfiber T233 là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây, với thiết kế hiện đại và sang trọng, mang đến sự tinh tế, quyến rũ cho không gian phòng ngủ.

Topper được làm từ bông gòn cao cấp dày 7cm, có độ êm ái cao mang đến trải nghiệm thoải mái, thư giãn cho người dùng mỗi khi nằm. Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm còn đạt các tiêu chuẩn quốc tế về độ an toàn với sức khỏe người tiêu dùng nên bạn có thể an tâm mua sắm.

Đây sẽ là một sản phẩm hữu ích cho những ai đang mong muốn cải thiện chất lượng tấm nệm của mình mà không cần thay thế nệm mới.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/tam-topper-doona-microfiber-t233.html 

5.2. Tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona

Tấm topper lụa phi thuộc thương hiệu Doona
Tấm topper lụa phi thuộc thương hiệu Doona

Tấm bảo vệ nệm lụa phi Doona là topper nệm dạng mỏng, thường được sử dụng vào mùa hè, vừa giúp bảo vệ nệm, vừa mang đến sự thoáng mát, thoải mái cho người dùng, giúp bạn ngủ ngon hơn.

Phần ruột nệm được làm từ lớp bông gòn mỏng để tăng sự êm ái cho người nằm, còn phần vỏ được làm từ vải lụa phi vừa sang trọng, hiện đại, vừa thoáng mát, hút ẩm tốt.

Đặc biệt, 4 góc của tấm topper này còn được trang bị thêm phần dây để cố định chúng với nệm, tránh xảy ra tình trạng xê dịch trong suốt quá trình sử dụng.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: 

https://vuanem.com/bao-ve-nem-lua-phi-doona.html 

5.3. Nệm đa năng Aeroflow Topper

Nệm đa năng Aeroflow Topper
Nệm đa năng Aeroflow Topper với thiết kế sang trọng, hiện đại

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua nệm mới hay topper hoặc muốn mua cả 2 trong 1 thì sản phẩm nệm đa năng Aeroflow Topper này là gợi ý hoàn hảo. 

Nệm bao gồm: 1 tấm nệm và 1 tấm topper đều được làm từ chất liệu foam cao cấp có độ êm ái cùng khả năng nâng đỡ vượt trội, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Phần vải bọc nệm sử dụng chất liệu vải lạnh iCool tạo nên sự thoáng mát tối đa cho người dùng, rất phù hợp với mùa hè.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: 

https://vuanem.com/nem-da-nang-aeroflow-topper.html 

6. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm mới topper nệm là gì. Đồng thời, cùng bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi nên chọn mua topper hay mua một tấm nệm mới. Hy vọng, thông qua bài viết này, các khách hàng của Vua Nệm sẽ có được những lựa chọn thông minh và phù hợp nhất với mình nhé!

Đừng quên theo dõi Vua Nệm mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn.

Nguồn tham khảo: https://casper.com/blog/mattress-topper-or-new-mattress/

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân