Chuyên gia nệm

Topper là gì? Tại sao nệm nên sử dụng topper?

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Ngày nay, mọi người dần quan tâm đến giấc ngủ nhiều hơn và họ sẵn sàng đầu tư vào những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ nhiều hơn. Ngoài chăn ga gối nệm thì trong thời gian gần đây, topper được nhiều người sử dụng và ưa chuộng bởi nhiều tính năng ưu việt. Vậy topper là gì? Chúng có lợi ích gì? Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

1. Topper là gì?

Topper
Topper là gì được hiểu đơn giản là tấm lót đặt trên nệm để tăng thêm sự thoải mái, dễ chịu

Toppe là gì? Topper được hiểu đơn giản là tấm lót đặt trên nệm để tăng thêm sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng cũng như hỗ trợ nệm. Thông thường topper được sử dụng để hỗ trợ cho những chiếc nệm quá cứng. Sử dụng topper cũng là một cách giúp kéo dài tuổi thọ nệm.

Ví dụ khi nệm của bạn quá cứng hoặc quá mềm thì topper là giải pháp hợp lý, chi phí một tấm topper sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn mua một chiếc nệm mới. Topper được coi là giải pháp nhanh chóng và ngắn hạn để bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

Vậy là bạn đã hiểu rõ khái niệm Topper là gì rồi nhé!

2. Các loại topper

Bên cạnh tìm hiểu Topper là gì, hãy tìm hiểu cách phân loại Topper.

Trên thị trường topper được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: memory foam, cao su, bông, chất xơ tổng hợp… Tuy nhiên, Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn thông tin hai loại phổ biến nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

2.1. Memory foam

Topper được làm từ memory foam là loại phổ biến nhất hiện nay. Loại topper này giúp ôm sát đường cong cơ thể trong suốt thời gian bạn ngủ. Những người bị đau lưng thường lựa chọn topper loại này để giúp giảm áp lực lên cổ, hông, vai hay lưng. Tuy nhiên, memory foam thường sẽ giữ nhiệt nên có thể sẽ gây cảm giác nóng cho người nằm. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những loại có hỗ trợ thêm tính năng làm mát. Ví dụ bổ sung thêm lớp gel hoặc lớp vải bọc được may bằng vải làm mát.

2.2. Cao su

Topper được làm từ cao su
Topper được làm từ cao su cũng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho cơ thể người nằm

Topper được làm từ cao su cũng cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho cơ thể người nằm. Topper loại này sẽ giúp giảm các áp lực lên vai và hông đối với người hay ngủ nghiêng; hỗ trợ mông và vai đối với người ngủ ngửa. Nếu ai có thói quen ngủ sấp thì topper cao su không phải là lựa chọn phù hợp. 

3. Lợi ích của topper?

Lợi ích của topper là gì? Tìm hiểu ngay dưới đây!

3.1. Làm mềm nệm cứng

Lợi ích topper là gì? Đó là làm mềm nệm cứng! Nếu một tấm nệm có độ cứng không phù hợp với người sử dụng có thể sẽ gây tổn thương lưng, cổ thậm chí là hông và vai. Thay đổi nệm mới chắc chắn rất tốn kém, đặc biệt khi so sánh giá của nệm với một tấm topper. Thêm một tấm topper sẽ là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Topper sẽ giúp người sử dụng thoải mái hơn, làm giảm áp lực lên hông, vai.

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc nệm với giá rẻ và chất lượng không như bạn mong đợi thì một tấm topper có thể hỗ trợ trong trường hợp này. Mua một tấm topper với độ mềm hay cứng phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn trên chiếc nệm vừa mua.

3.2. Giải pháp tạm thời đối với nệm cũ

Topper
Topper chắc chắn không phải là giải pháp lâu dài đối với một chiếc nệm cũ.

Topper chắc chắn không phải là giải pháp lâu dài đối với một chiếc nệm cũ. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một chiếc nệm cũ và đang chờ đợi để thay một chiếc nệm mới khi đủ điều kiện thì bạn có thể sử dụng một tấm topper để kéo dài tuổi thọ nệm thêm một thời gian nữa. Hiển nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời trong lúc chờ bạn mua nệm mới.

3.3. Lợi ích khác

Bạn có thể trải lên sofa hay dưới sàn để xem phim hay nghỉ ngơi. Nếu nhà của bạn có khách thì topper có thể coi là tấm lót hoàn hảo cho họ nếu bạn không đủ nệm cho họ.

Đối với các cặp vợ chồng có sở thích ngủ nệm cứng hay mềm khác nhau thì topper nên được lựa chọn. Chúng sẽ tạo ra hai diện tích ngủ với độ cứng mềm khác nhau phù hợp với sở thích của từng người.

Mặc dù những lợi ích là vậy nhưng topper cũng có một vài nhược điểm mà bạn cần lưu ý khi mua. Một số topper có thể không phù hợp với nệm của bạn. Ngoài ra, mặc dù topper có thể lấp đi các vết lồi, lõm của nệm nhưng không ai chắc chắn chúng có hiệu quả giúp tăng độ thoải mái. Bạn nên lưu ý thêm về độ thông thoáng của topper.

4. Bảo quản topper

làm sạch topper nệm
Bạn nên làm sạch topper nệm thường xuyên để làm sạch bụi bẩn cũng như vi khuẩn gây hại.

Bạn nên làm sạch topper nệm thường xuyên để làm sạch bụi bẩn cũng như vi khuẩn gây hại. Tốt nhất là topper được làm sạch cùng thời điểm với ga trải giường. Topper nên được phơi tại nơi thoáng mát và phải khô hoàn toàn trước khi được sử dụng.  Khi không sử dụng, hãy cất trữ tại nơi khô thoáng, tránh nơi ẩm ướt để ngăn vi khuẩn và nấm mốc.

5. Những điểm cần lưu ý khi mua topper

5.1. Phù hợp với kích thước nệm

Điều quan trọng nhất là phải lựa chọn topper phù hợp với kích thước nệm hiện tại. Chúng ta không thể mua một tấm topper quá nhỏ so với kích thước nệm đang nằm. Điều này chỉ gây thêm khó chịu.

5.2. Độ dày

Tấm topper càng dày
Tấm topper càng dày thì sẽ càng tăng sự hỗ trợ cho tấm nệm.

Tấm topper càng dày thì sẽ càng tăng sự hỗ trợ cho tấm nệm. Nếu bạn chỉ muốn thêm một ít thoải mái thì chỉ cần lựa chọn loại có độ dày từ 2-5 cm là phù hợp. Có một số loại topper dày tới 10cm rất phù hợp với loại nệm quá cứng đang gây cho bạn cảm giác vô cùng khó chịu.

5.3. Chất liệu

Như đã giới thiệu ở trên, topper hiện nay được làm từ rất nhiều chất liệu. Vì vậy, bạn nên cân nhắc, xem xét ưu nhược điểm và nhu cầu cá nhân để chọn chất liệu thích hợp.

5.4. Giá cả

Bạn sẽ không muốn đầu tư vào một tấm topper quá đắt nếu đơn giản chúng chỉ là giải pháp tạm thời đặt trên tấm nệm cũ phải không? Vì vậy, bạn nên xem xét nhu cầu cá nhân cũng như điều kiện kinh tế để chọn cho mình một tấm topper phù hợp về chất lượng lẫn kinh tế.

6. Nên mua topper ở đâu?

Vua nệm
Hiện nay, tại Vua Nệm đang phân phối rất nhiều sản phẩm topper

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ được bày bán ở khắp nơi nhưng người tiêu dùng phải xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào. Đối với topper, người tiêu dùng nên lựa chọn kỹ từ kích thước, kiểu dáng đặc biệt là chất liệu để đảm bảo được giấc ngủ thoải mái. Hiện nay, tại Vua Nệm đang phân phối một số sản phẩm topper như:

Topper làm mềm nệm Silver Sleeping Comfort: được làm từ vải T200, topper này sẽ mang đến cho bạn cảm giác mềm mại, êm ái đồng thời giúp bảo vệ nệm khỏi bụi bẩn cũng như vi khuẩn.

Nệm đa năng Aeroflow Topper: là sự kết hợp của Mixel Cube và Grey C3+ Foam được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Inoac, loại topper này giúp hỗ trợ nâng đỡ người sử dụng tối đa, hạn chế vi khuẩn và nấm mốc.

Tấm topper làm mềm nệm Basic T200 Sleeping Comfort: với độ dày 7cm, topper này sẽ mang lại cho bạn cảm giác được nâng niu và bảo bọc, ngoài ra vải cotton bên ngoài giúp cơ thể luôn thoáng mát và thoải mái.

Tóm lại, để tăng thêm tiện ích cũng như hỗ trợ nệm, bạn nên mua ngay cho mình một tấm topper phù hợp. Tấm topper này sẽ hỗ trợ người nằm tối đa để có được giấc ngủ ngon và thoải mái hơn. Topper trên thị trường rất nhiều loại vì vậy chúng ta nên tìm hiểu kỹ từ nhu cầu cá nhân đến chất liệu, kích thước…. trước khi quyết định mua hàng. Hy vọng qua bài viết Topper là gì sẽ giúp bạn chọn được cho chính mình hay gia đình một tấm topper ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team