Topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên – nên chọn loại nào?

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Hiện nay, trong phòng ngủ của hầu hết các gia đình thì nệm là yếu tố không thể thiếu cho một giấc ngủ ngon. Đi kèm với chiếc nệm êm ái người ta thường trang bị thêm topper hoặc tấm tăng tiện ích cho nệm.

Trong đó topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên là một trong những loại topper được ưa chuộng nhất. Hãy cùng tìm hiểu về tính chất, cấu tạo của loại topper này để chọn được cho mình chiếc topper hợp lý nhất nhé. 

1. Topper lông vũ là gì?

Topper là một lớp lót nệm rời có độ dày từ 3-10cm, được thiết kế với đai chun ở 4 góc. Topper được dùng để trải lên trên mặt nệm giúp gia tăng sự êm ái khi dùng nệm. Cấu trúc của một tấm topper thông thường bao gồm 2 phần chính là lớp ruột nệm và lớp áo vải bọc bên ngoài. Ngoài ra topper sẽ có thêm các dây dai dùng để cố định nó ở 4 góc nệm giúp topper không bị xê dịch khi nằm hoặc xoay trở mình.

Topper lông vũ thường có hai loại là topper lông vũ nhân tạo và topper lông vũ tự nhiên. Loại topper này có phần ruột sử dụng chất liệu lông vũ nhân tạo hoặc lông vũ tự nhiên đã qua xử lý. 

topper lông vũ là gì
Topper lông vũ ngày càng vô cùng phổ biến hiện nay

Những sợi lông vũ trong quá trình sản xuất được cho vào máy công suất lớn thổi đều để các sợi lông được tơi ra hoàn toàn. Sau đó, lông vũ thành phẩm sẽ được máy nhồi vào lớp áo. Vì sử dụng máy công nghiệp nên các sợi lông vũ được thổi đều trên toàn bộ tấm topper.

Xong công đoạn này, sản phẩm sẽ qua máy may để hoàn thiện và đóng gói. Thiết kế của topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên được chia thành từng ô vuông trên bề mặt. Thiết kế này giúp cố định những sợi lông vũ, đồng thời giữ cho sản phẩm có độ êm ái, không bị xẹp lún.

1.1 Topper lông vũ nhân tạo

Topper lông vũ nhân tạo được biết đến là loại topper sử dụng sợi Microfiber. Đây là loại sợi có đường kính rất nhỏ và cấu trúc lông mịn. Sử dụng công nghệ quay sợi hiện đại nên topper lông vũ nhân tạo có phần ruột nệm với độ bồng bềnh cao mang lại cảm giác vô cùng êm ái.  

Ưu điểm topper lông vũ nhân tạo: 

  • Độ bền cao: Sợi Microfiber sở hữu ưu điểm của sợi polyester, được xử lý giống với tính chất của lông vũ tự nhiên nên có bộ bền cao, không dễ xẹp lún sau một thời gian sử dụng.
  • Tính kháng khuẩn: những sợi lông vũ nhân tạo mang đặc tính kháng khuẩn cao, có thể loại bỏ vi khuẩn, không gây kích ứng cho người sử dụng (đã được chứng minh từ Hiệp hội Kiểm soát Nhiễm trùng và Dịch tễ học). 
  • Khả năng thấm hút cao, khô nhanh: Sợi Microfiber được biết đến với khả năng thấm hút tốt và khô nhanh gấp 3 lần loại sợi khác. Chính vì vậy sử dụng topper lông vũ nhân tạo microfiber sẽ giúp người nằm thấm hút mồ hôi đồng thời giữ được sự thông thoáng cho giường ngủ
  • Bên cạnh các đặc tính trên thì topper lông vũ nhân tạo microfiber còn có khả năng điều hòa nhiệt độ, cách nhiệt tuyệt vời.

Một tấm topper lông vũ tốt không thể không kể đến chất liệu làm nên vỏ áo của topper. Thông thường, các loại topper lông vũ nhân tạo sẽ sử dụng vải 100% Cotton 240 Tc để may lớp vỏ chần cho topper. Ưu điểm của loại vải này là: 

  • Mềm mịn với mật độ sợi vải lớn, đan chặt với nhau. Bởi các sợi lông vũ nhân tạo rất nhỏ nên người ta sẽ sử dụng loại vải này để lông vũ không bị bay hoặc chui ra ngoài.
  • Áo vải của topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên đều có chứng nhận đảm bảo an toàn, không gây dị ứng, phù hợp với cả trẻ sơ sinh hoặc những người mẫn cảm. Phổ biến nhất là chứng nhận OEKO-TEX đảm bảo không chứa Amin thơm và Formaldehyde
  • Vải áo cotton của topper sẽ đảm bảo sự thông thoáng, không bí, thấm hút mồ hôi tốt và khô nhanh khiến người sử dụng được thoải mái yên giấc suốt đêm dài. 
topper lông vũ nhân tạo
Ưu và nhược điểm của topper lông vũ nhân tạo

1.2 Topper lông vũ tự nhiên

Đúng như tên gọi của nó, topper lông vũ tự nhiên được lấy từ lông tơ và lông nhung trắng của các loại gia cầm, điển hình là lông ngỗng. Lông của các loại gia cầm sau khi thu gom sẽ được lựa chọn và phân loại lông (lông nhung và lông mình) một cách cẩn thận.

Lông vũ tự nhiên sau khi phân loại sẽ được giặt sạch bằng phương pháp công nghiệp, xử lý khử trùng, khử mùi và sấy khô để sợi lông được tơi mịn. Thành phẩm sau khi xử lý là những chiếc lông vũ có hình chiếc lá với sợi lông mịn xung quanh cuống lông.

Đặc tính của lông vũ tự nhiên là vô cùng nhẹ với độ thoáng khí cao. Lông vũ tự nhiên đã qua xử lý được coi là nguyên liệu thiên nhiên cao cấp. 

Topper lông vũ tự nhiên được thiết kế với độ dày và tỉ lệ lông đa dạng. Bạn có thể lựa chọn độ dày 5-15cm, với các tỉ lệ lông nhung, lông mình khác nhau (30%, 70%, 90%, 100%). Topper được may chần từng ô vuông giúp cho lông vũ được dàn đều và cố định lên toàn bộ mặt topper, đồng thời tạo thêm sự êm ái khi nằm. 

Những ưu điểm của topper lông vũ tự nhiên: 

  • Trọng lượng siêu nhẹ giúp bạn dễ dàng cuộn gọn, di chuyển, giặt giũ  và cất trữ.
  • Nhờ vào đặc tính không thấm nước, không hút ẩm của lông vũ nên topper lông vũ tự nhiên có đặc điểm ấm vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè. Đem lại sự êm ái và thoáng khí giúp người nằm có giấc ngủ ngon, tránh được tình trạng đổ mồ hôi vào ban đêm. 
  • So với lông vũ nhân tạo thì lông vũ tự nhiên có độ đàn hồi và độ bền cao hơn. Tùy theo cách sử dụng bạn có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. 
  • Chất liệu cao cấp và thiết kế sang trọng. 
  • Sản phẩm được làm từ lông vũ tự nhiên thân thiện với môi trường
  • Có thể giặt hấp, khô nhanh và sạch sẽ. 
  • Vỏ vải của topper lông vũ tự nhiên thường được làm từ 100% cotton giúp thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao, nhanh khô và an toàn với người sử dụng. 
topper lông vũ tự nhiên
Lông vũ tự nhiên được coi là nguyên liệu cao cấp trong sản xuất chăn ga gối nệm

2. Nên chọn loại topper lông vũ nhân tạo hay tự nhiên? Lợi ích khi sử dụng topper cho nệm

2.1 So sánh và lựa chọn topper lông vũ

Cả topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên đều có những ưu điểm riêng. Vua Nệm sẽ giúp bạn lựa chọn loại topper phù hợp dựa trên một số tiêu chí so sánh dưới đây: 

  • Topper lông vũ nhân tạo có độ mềm mịn và êm ái cao hơn lông vũ tự nhiên do lông vũ nhân tạo có các sợi microfiber được đánh tơi siêu nhỏ, không có cuống lông trong khi topper lông vũ tự nhiên sử dụng lông vũ vẫn còn cuống lông cứng. 
  • Khả năng điều hòa nhiệt độ đông ấm hè mát của topper lông vũ tự nhiên tốt hơn topper lông vũ nhân tạo do đặc tính không hút ẩm, không thấm nước của lông vũ tự nhiên. 
  • Cả hai loại topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên đều có độ bền cao, tuy nhiên về độ đàn hồi thì topper lông vũ tự nhiên tốt hơn lông vũ nhân tạo. Topper lông vũ tự nhiên vẫn giữ được độ bền và độ dày, không bị xẹp lún qua nhiều năm sử dụng. 
  • Topper lông vũ tự nhiên dù qua xử lý vẫn có thể có mùi của lông vũ, nếu thấy tình trạng này bạn nên phơi cho bay mùi trước khi sử dụng. Ngược lại, topper lông vũ nhân tạo sẽ hoàn toàn không có mùi. 
  • Về giá thành thì giá của topper lông vũ tự nhiên sẽ cao hơn nhiều so với topper lông vũ nhân tạo.
so sánh topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên
Mỗi loại topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên đều có những ưu điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng

2.2 Vì sao nên sử dụng topper lông vũ cho nệm

Sử dụng topper lông vũ nhân tạo hoặc tự nhiên không chỉ cải thiện bề mặt tiếp xúc của tấm nệm với cơ thể mà còn giúp bảo vệ hoặc nâng cấp tấm nệm của bạn. Dưới đây là những trường hợp bạn nên sử dụng topper lông vũ: 

– Nếu bạn sử dụng nệm bông ép, nệm cao su hoặc nệm lò xo thì bề mặt những loại nệm này có độ cứng nhất định. Một tấm topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên sẽ giúp bề mặt nệm được mềm và êm ái hơn, đồng thời nâng đỡ nhẹ nhàng làn da và cơ thể, giúp bạn được thoải mái nhất khi nằm. 

– Với những tính năng kháng khuẩn, chống bám bụi, topper lông vũ sẽ bảo vệ chiếc nệm của bạn khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, giúp tấm nệm được sạch sẽ, kéo dài tuổi thọ và độ bền sử dụng

– Nếu chiếc nệm của bạn đã cũ và xuống cấp nhưng bạn chưa có điều kiện thay mới thì topper lông vũ sẽ là lựa chọn phù hợp hỗ trợ tăng độ êm ái trên bề mặt nệm, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon. 

Nhìn chung, mỗi loại topper lông vũ nhân tạo và tự nhiên đều có những ưu điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Nếu muốn được trải nghiệm cảm giác nghỉ ngơi như ở những khu nghỉ dưỡng cao cấp thì bạn nên sắm cho mình một chiếc topper lông vũ, đảm bảo chiếc topper cao cấp này sẽ không làm bạn thất vọng. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM