Tái sử dụng topper nệm, tại sao không?

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Topper nệm có tuổi thọ kéo dài khoảng từ 3 – 5 năm. Và đến lúc chúng cũ, thật tốt khi bạn có thể lựa chọn giữa việc vứt đi hay tái sử dụng topper nệm. Mỗi năm ở Úc có khoảng 1.25 triệu tấm topper nệm bị thải ra. Điều này không hề tốt với môi trường của chúng ta chút nào.

Một số tấm topper nệm cũng được làm bằng vật liệu độc hại như chất chống cháy, formaldehyde và phthalates có thể gây hại cho môi trường. Khi phân hủy, chúng giải phóng hydro xyanua, isocyanate,… dễ gây ô nhiễm đất và nước ngầm. Vì vậy, nó thực sự khá nguy hiểm cho cộng đồng khi bạn vứt bỏ tấm phủ nệm mà chưa qua xử lý.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nói “tạm biệt” tấm topper nệm mà không để lại bất kỳ sự gây hại nào. Trước khi bạn nghĩ đến việc vứt bỏ, hãy xem xét 10 cách tái tái sử dụng topper nệm cũ bên dưới nhé!

1. Tặng topper nệm cho người khác

Hãy gửi tặng tấm topper nệm cũ của bạn cho người thân hoặc bạn bè. Bạn chỉ cần thông báo mình có một tấm topper không còn dùng tới nữa. Việc làm này đầu tiên là giúp cho người thân hoặc bạn bè không cần tốn kinh phí đầu tư một tấm topper mới. Quan trọng hơn là nó sẽ không gây hại cho môi trường.

cách tái sử dụng topper nệm
Tặng topper nệm cũ cho người thân hoặc bạn bè

2. Quyên góp cho tổ chức từ thiện

Bạn có thể liên hệ với những tổ chức từ thiện để quyên góp tấm topper cũ của mình. Bước này rất cần thiết vì có nhiều nơi không chấp nhận topper nệm đã qua sử dụng. 

Quyên góp tấm topper nệm có thể là một cách làm để cải thiện giường ngủ tại những nơi ở dành cho người vô gia cư. Chúng cũng khá hữu ích nếu ai đó muốn dùng để làm mới một chiếc ghế dài hoặc khu vực tiếp khách. Ngoài ra, việc hỗ trợ một tổ chức phi lợi nhuận luôn là một hành động đáng khích lệ.

3. Mang đến trung tâm tái chế

Hãy liên hệ với công ty thu gom rác thải để xem họ có dịch vụ tái chế topper nệm hay không. Họ sẽ có thể thu gom topper của bạn để tái chế hoặc bạn có thể mang đến địa điểm của họ. Nếu họ không cung cấp các dịch vụ này, bạn cũng có thể kiểm tra với các trung tâm tái chế tại địa phương.

các cách tái sử dụng topper nệm
Bạn có thể liên hệ trung tâm tái chế để xử lý tấm topper cũ của mình

4. Liên hệ với nhà sản xuất

Nếu các cơ sở tái chế không nhận tái chế topper, hầu hết các nhà sản xuất đều cung cấp các chương trình tái chế tấm phủ nệm đã qua sử dụng. Chỉ cần cung cấp địa chỉ và họ sẽ đến lấy trực tiếp. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cân nhắc mua một tấm topper nệm mới của hãng này.

5. Tạo giường cho thú cưng

Không cần phải mua một chiếc giường mới cho thú cưng nếu bạn đang có một tấm topper nệm cũ. Hãy cắt nó thành tấm lót có kích thước nhỏ hơn để phù hợp với người bạn lông lá đáng yêu. 

Sau đó, chồng tất cả các miếng lót lên nhau để tạo sự êm ái. Sử dụng quần áo hay ga nệm cũ để bọc chiếc giường tái chế này lại cũng là ý tưởng thú vị. Thú cưng của bạn chắc chắn sẽ rất thích chỗ ngủ thân thiện với môi trường này.

những cách tái sử dụng topper nệm
Dùng tấm topper cũ để làm tấm lót êm ái cho thú cưng

6. Dùng làm gối trên ghế dài

Tăng thêm số lượng những chiếc gối trang trí trên sofa, đi văng hay giường bằng cách tái chế tấm phủ nệm. Đây là việc làm cần sự khéo tay và sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra không gian sống đầy màu sắc. 

Để thiết kế những chiếc gối đặc biệt này, bạn cần đo kích thước vỏ gối trước. Sau đó, bọc chúng cho những miếng topper đã được cắt sẵn. Kết quả là bạn sẽ có được những chiếc gối trang trí nội thất vừa rẻ vừa bảo vệ môi trường.

7. Dùng làm nệm ghế dài và chỗ để chân

Một cách tuyệt vời khác để tăng thêm sự thoải mái cho đồ nội thất của bạn là tái sử dụng topper nệm để làm nệm cho ghế dài và chỗ để chân. Hãy tưởng tượng bạn đi làm về và ngồi xuống chiếc ghế dài, gác chân lên một tấm nệm mềm mại và thưởng thức bộ phim yêu thích. Thật thư giãn và thoải mái đúng không nào?

cách để tái sử dụng topper nệm
Lót tấm topper nệm lên chiếc ghế dài để khi ngồi được thoải mái hơn

8. Dùng làm đầy ruột ghế lười

Một chiếc ghế lười gần giống như một chiếc giường nhỏ êm ái và tiện lợi. Cắt tấm phủ nệm của bạn thành những miếng nhỏ và sử dụng nó để nhét vào phần ruột ghế. Điều này chắc chắn sẽ làm cho chiếc ghế trở nên bồng bềnh và thoải mái hơn khi ngồi hoặc nằm.

9. Dùng làm ghế tựa

Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn sẽ tạo ra những chiếc ghế tựa với kích thước phù hợp. Ví dụ, bạn có thể cắt topper nệm cũ thành một số miếng dài để gắn vào tay vịn của ghế. Bạn có thể cắt một khối để đặt vào vùng cổ như một chiếc gối cổ hay vùng lưng dưới của ghế ô tô để được hỗ trợ nhiều hơn.

10. Dùng làm nệm ngoài trời

Tấm topper nệm cũ cũng có thể được tái chế bằng cách dùng cho việc nghỉ ngơi ngoài trời. Trong những chuyến dã ngoại, tấm topper cũng sẽ là vật dụng cần mang theo để tạo sự êm ái. 

Giải pháp này sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với việc bạn phải đưa nguyên chiếc giường ra ngoài. Bạn thậm chí có thể sử dụng topper nệm cũ làm nệm dưới túi ngủ để cảm thấy thoải mái và nằm cách xa mặt đất hơn.

11. Gợi ý những tấm topper nệm tốt

11.1. Topper cao su Gummi 5zone

Không gian phòng ngủ sang trọng của bạn sẽ trở nên đẳng cấp hơn nữa khi chiếc nệm được phủ lên tấm topper cao su Gummi 5zone. Sản phẩm mang đến sự an toàn khi sử dụng nhờ cấu tạo từ 100% cao su thiên nhiên đã trải qua quá trình xử lý nghiêm ngặt. Điểm đặc biệt là chiếc topper này còn có tính năng nâng đỡ 5 vùng khi nằm. Điều này rất tốt cho sức khoẻ của người dùng.

topper cao su gummi 5zone
Tấm topper cao su Gummi 5zone có thiết kế sang trọng

11.2. Topper 3D Amando thoáng khí

Điểm đặc biệt nhất ở topper 3D Amando thoáng khí chính là thiết kế lớp vỏ của nó. Sản phẩm sử dụng chất liệu vải mesh co giãn đa chiều và có độ bền cực kỳ cao. Khi muốn làm sạch tấm topper, chúng ta có thể dễ dàng cho nó vào máy giặt. Đây là sản phẩm phù hợp để tạo ra một chiếc giường êm ái và an toàn cho bé.

 topper 3d amando thoáng khí
Topper nệm được làm từ nhiều chất liệu cao cấp bền bỉ

11.3. Nệm đa năng Aeroflow Topper

Nệm đa năng Aeroflow Topper vừa có thể sử dụng như một chiếc nệm đơn lẻ vừa có thể kết hợp với nhiều loại nệm khác nhau. Tấm topper này có phần lõi làm từ Mixel Cube và Grey C3+ Foam. Kết cấu này mang lại độ tự nhiên và bền bỉ cho sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng cả 2 mặt của topper để sử dụng theo mùa và thời tiết.

nệm đa năng aeroflow topper
Nệm đa năng kết hợp topper mang tiện lợi khi sử dụng

11.4. Topper đa năng Memory Foam trà xanh Goodnight Carina

Topper đa năng Memory Foam trà xanh Goodnight Carina là sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản. Đây là dòng topper có tích hợp tinh chất trà xanh mang đến sự thư giãn cho tâm trí. Đồng thời, nhờ Memory Foam mà người nằm còn cảm nhận được sự êm ái và bềnh bồng suốt đêm dài.

topper đa năng memory foam trà xanh goodnight carina
Topper đa năng Memory Foam trà xanh Goodnight Carina

11.5. Tấm Topper Doona Microfiber T233

Tấm Topper Doona Microfiber T233 là một giải pháp hoàn hảo và không tốn quá nhiều chi phí nếu bạn muốn cải thiện chiếc nệm hầm bí của mình. Sản phẩm sở hữu độ thấm hút và thoáng khí cao nên luôn tạo cảm giác thoải mái khi nằm.

tấm topper doona microfiber t233
Chiếc topper của thương hiệu Doona có lõi làm từ bông siêu êm

>> Xem thêm:

Qua bài viết này, Vua Nệm muốn truyền tải nhiều thông điệp hơn là cách tái chế tấm topper nệm. Việc thải những sản phẩm như vậy ra ngoài môi trường một cách vô trách nhiệm sẽ tàn phá thiên nhiên và ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng. Chính vì vậy, hãy thử tất cả những phương pháp trên nếu bạn có một tấm topper cũ trước khi quyết định vứt bỏ nó.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM