Chuyên gia nệm

Giường điều khiển thông minh có tốt cho người bị chứng ngưng thở khi ngủ?

CẬP NHẬT 12/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ngưng thở khi ngủ là một bệnh lý nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của nhiều người. Không chỉ xuất hiện ngày càng phổ biến, hội chứng này còn có thể xảy đến bất cứ lúc nào, đặc biệt là vào những thời điểm mà người bệnh ít đề phòng nhất.

Hiểu được nỗi lo lắng của khách hàng, nhiều thương hiệu đã cho ra đời các loại giường cải tiến có khả năng đẩy lùi chứng bệnh nói trên. Vậy rốt cuộc giường điều khiển thông minh có tốt cho người bị chứng ngưng thở khi ngủ hay không? Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp trọn vẹn thắc mắc này.

1. Chứng ngưng thở khi ngủ là gì?

Trước khi tìm hiểu giường điều khiển thông minh có tốt cho người bị chứng ngưng thở khi ngủ hay không, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những thông tin cần biết về hội chứng đáng ngại này. 

1.1 Định nghĩa

Ngưng thở khi ngủ là một bệnh lý liên quan đến hoạt động của các cơ quan hô hấp xảy ra khi ngủ. Trong đó, quá trình hít thở của người bệnh sẽ đột ngột bị gián đoạn từ 5 – 10 giây. Người mắc chứng ngưng thở thường có giấc ngủ kém chất lượng, hay chập chờn hoặc ngủ không sâu giấc. Trạng thái rối loạn này có thể lặp lại nhiều lần trong một đêm, khiến cho cơ thể không hấp thu đủ lượng oxy cần thiết và dễ bị mệt mỏi, khó chịu.

chứng ngưng thở khi ngủ
Ngưng thở khi ngủ là một bệnh lý hô hấp vô cùng nguy hiểm

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, chứng ngưng thở khi ngủ có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe khôn lường. Cụ thể là:

  • Tiểu đường, đột quỵ, loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp
  • Suy giảm chất lượng cuộc sống: lờ đờ, buồn ngủ, khó tập trung làm việc, trầm cảm, ảnh hưởng đến ham muốn tình dục, thay đổi tính nết,…

1.2 Nguyên nhân

Hiện nay, các nguyên nhân gây nên chứng ngưng thở khi ngủ được chia thành các nhóm chính:

  • Ngưng thở do đường hô hấp bị tắc nghẽn: chủ yếu gặp phải ở những người già, người mắc bệnh cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường, béo phì,… Các cơ vùng hầu rơi vào trạng thái nghỉ ngơi sẽ khiến độ mở của thanh quản bị thu hẹp lại đáng kể, đồng thời ngăn cản đường lưu thông bình thường của không khí. Nghiêm trọng hơn nữa, việc cơ hầu khép hoàn toàn sẽ làm cho họ ngưng hít thở trong một  khoảng thời gian nhất định
  • Ngưng thở do cấu trúc đường hô hấp trên không bình thường: ví dụ như hàm nhỏ, lưỡi to, mũi bị thuyên tắc, phì đại amidan,…
  • Ngưng thở cho hệ thần kinh chịu trách nhiệm điều khiển các chức năng hô hấp gặp phải vấn đề
  • Ngưng thở do tác nhân khác: lạm dụng rượu bia, chất gây nghiện, thuốc an thần
  • Ngưng thở do di truyền, nghiện rượu, sử dụng thuốc an thần, chất gây nghiện; trong gia đình có người bị ngưng thở khi ngủ

1.3 Triệu chứng

Vì xảy ra lúc ngủ nên người bệnh sẽ khó mà phát hiện được sự hiện diện của bệnh và thường chỉ nhận thức được qua người khác. Bên cạnh đó cũng có một số triệu chứng kéo dài đến ban ngày, thế nhưng đa phần đều bị chúng ta ‘phớt lờ’ hoặc nhầm lẫn các vấn đề sức khỏe khác. Điển hình là:

  • Ngáy ngủ kèm theo thở gấp, khó thở, nghẹt mũi
  • Thức giấc giữa đêm trong trạng thái hổn hển hoặc thở gấp
  • Hay đi tiểu về đêm
  • Ngưng thở nhiều lần khi ngủ
  • Cổ họng đau và khô rát khi thức dậy
  • Buồn ngủ quá mức, mệt mỏi, mất tập trung vào ban ngày
  • Dễ cáu gắt, tính cách thay đổi thất thường
  • Hay quên, suy giảm trí nhớ
hội chứng ngưng thở khi ngủ
Bệnh nhân có thể ngưng thở nhiều lần trong đêm

1.4 Cách phòng ngừa và triệu trị chứng ngưng thở khi ngủ

Để cải thiện tình trạng ngưng thở khi ngủ, bạn cần chú ý thực hiện một số lưu ý sau:

  • Duy trì cân nặng ở mức vừa phải, ổn định
  • Kiêng uống rượu bia, caffeine và sử dụng các loại chất kích thích (đặc biệt là vào ban đêm)
  • Không dùng thuốc chống động kinh, thuốc ngủ hoặc thuốc an thần vào ban ngày
  • Duy trì tư thế nằm nghiêng
  • Sử dụng giường điều khiển để ngủ đúng tư thế và hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ

2. Giường điều khiển thông minh có tốt cho người bị chứng ngưng thở khi ngủ không?

Nếu bạn muốn tìm hiểu giường điều khiển thông minh có tốt cho người bị chứng ngưng thở khi ngủ thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị dưới đây nhé!

2.1 Giường điều khiển thông minh là gì?

Giường điều khiển thông minh (hay giường nâng hạ) là loại giường ngủ được cải tiến và tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Thiết bị sở hữu khả năng thay đổi góc độ bề mặt nằm cũng như độ nâng hạ ở đầu, lưng và chân giường tùy theo ý muốn. Không chỉ giữ cột sống ở trạng thái chuẩn tự nhiên, giường điều khiển còn hỗ trợ người dùng tìm được vị trí và tư thế nằm/ngồi lý tưởng nhất.

2.2 Tác dụng của giường điều khiển thông minh đối với người bị chứng ngưng thở khi ngủ

Như đã nói ở trên, sử dụng giường điều khiển thông minh là một giải pháp hỗ trợ đầy hứa hẹn đối với những người không may mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Thiết kế đặc biệt giúp sản phẩm dễ dàng hiệu chỉnh độ nâng tại vùng đầu, qua đó mở rộng phần hàm và lưỡi, tạo điều kiện để đường thở được khơi thông trở lại như bình thường. Điều này phù hợp cả với những người có thói quen nằm ngửa lẫn nằm nghiêng khi ngủ, đồng thời hạn chế phần nào triệu chứng đau mỏi cổ vào sáng hôm sau.

giường điều khiển thông minh và chứng ngưng thở khi ngủ
Giường điều khiển là giải pháp hỗ trợ tuyệt vời cho người mắc ngưng thở khi ngủ

3. Nên lựa chọn giường điều khiển thông minh nào cho người bị chứng ngưng thở khi ngủ?

Bên cạnh điều chỉnh các thói quen sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân mắc chứng ngưng thở khi ngủ nên nghiêm túc cân nhắc về việc sử dụng giường điều khiển thông minh để cải thể tình trạng bệnh hiệu quả hơn. Trong số đó, Sleeptek 2.0 đang là sản phẩm nhận được sự yêu thích của người dùng hơn cả. 

mua giường điều khiển thông minh cho chứng ngưng thở khi ngủ
Thiết kế của giường điều khiển Sleeptek 2.0 cho phép nâng cao đầu khi ngủ

Thiết kế tân tiến của giường điều khiển Sleeptek 2.0 cho phép người dùng nâng cao đầu ở góc độ phù hợp nhất, từ đó giảm thiểu các vấn đề về hô hấp, đặc biệt là hội chứng ngưng thở khi ngủ, ngủ ngáy, hen suyễn,… Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang đến những công dụng không thể bỏ lỡ như:

  • Giảm áp lực lên cột sống và hệ xương khớp, hỗ trợ điều chỉnh tư thế ngủ thoải mái và khoa học nhất
  • Tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, đẩy lùi chứng trào ngược dạ dày thực quản, ợ chua,…
  • Kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể
  • Thư giãn cơ bắp, massage giảm căng thẳng, mệt mỏi
  • Tăng cường chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ sâu giấc và tỉnh dậy trong trạng thái khỏe khoắn hơn

4. Mua sản phẩm giường điều khiển Sleeptek 2.0 ở đâu?

Mong muốn mang đến cho khách hàng những lựa chọn hàng đầu vì sức khỏe, Vua Nệm tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phân phối độc quyền dòng giường điều khiển Sleeptek 2.0 chuẩn Mỹ. Sản phẩm hiện đã được ra mắt chính thức và bày bán tại tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống Vua Nệm trên toàn quốc, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi nhà.

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Vua Nệm về đề tài giường điều khiển thông minh có tốt cho người bị chứng ngưng thở khi ngủ không. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được loại giường phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu hiện tại. Đừng quên liên hệ Vua Nệm nếu cần tư vấn thêm về sản phẩm giường điều khiển Sleeptek 2.0 nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân