Chuyên gia nệm

Giường điều khiển thông minh có an toàn cho trẻ nhỏ không?

CẬP NHẬT 31/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Giường điều khiển thông minh thường được sử dụng để hỗ trợ người bị đau lưng hoặc người lớn tuổi. Chiếc giường này mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cũng có một vấn đề mà các bậc phụ huynh thắc mắc. Đó chính là liệu giường điều khiển thông minh có an toàn cho trẻ nhỏ không. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giải đáp thắc mắc ấy để mọi người hiểu rõ hơn nhé!

1. Giường điều khiển thông minh là gì?

Giường điều khiển thông minh trước hết vẫn là một mặt phẳng để nâng đỡ cơ thể con người khi ngủ. Nhưng không giống những chiếc giường truyền thống, loại giường này linh hoạt và hiện đại hơn.

Khi sử dụng giường điều chỉnh, bạn có thể nâng cao hoặc hạ thấp phần đầu và phần chân. Người ta thường dùng chiếc giường này để tận hưởng tư thế ngủ không trọng lực. Đồng thời, nó còn có khả năng hạn chế tình trạng ngáy ngủ, ngưng thở, đau nhức,…

Giường điều khiển thông minh hiện nay còn được tích hợp nhiều tính năng. Điển hình là tính năng massage khắp cơ thể để mang đến sự thoải mái trọn vẹn. Ngoài ra, hai bên giường còn có cổng sạc USB, điều khiển từ xa, đèn chiếu sáng,…

giường điều khiển thông minh và trẻ em
Giường điều khiển thông minh có thể nâng cao và hạ thấp

2. Giường điều khiển thông minh có an toàn cho trẻ?

Trước khi tìm hiểu liệu giường điều khiển thông minh có an toàn cho trẻ, chúng ta nên biết được những nguy cơ tiềm ẩn của nó. Sẽ có nhiều trường hợp xảy ra khiến chiếc giường này trở nên nguy hiểm, ví dụ như:

  • Mất điện đột ngột và thân giường hạ xuống để trở lại trạng thái phẳng khi đang được nâng lên.
  • Trẻ nghịch bảng điều khiển mà không có sự kiểm soát của phụ huynh.
  • Giường quá cao và trẻ bị té ngã khi leo lên hoặc leo xuống.

Có một điều chắc chắn là khi phát minh ra kiểu giường này, các hãng cũng đã biết được những rủi ro vừa nêu trên. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho nhà có trẻ nhỏ, giường điều khiển thông minh hiện nay tích hợp nhiều tính năng như:

  • Khóa trẻ em vô hiệu hóa mọi phím chức năng.
  • Dừng chuyển động giường chỉ với một chạm trên remote.
  • Khi mất điện sẽ hạ xuống từ từ chứ không bị sập.
  • Có một số giường trang bị thêm chức năng tắt nguồn khi mất điện để đảm bảo giường không thay đổi bất cứ tình trạng nào.
  • Chân giường cũng có thể điều chỉnh chiều cao để phù hợp với chiều cao của trẻ.
giường điều khiển thông minh có an toàn cho trẻ nhỏ không
Giường điều khiển thông minh hiện đại an toàn cho trẻ nhỏ

Nếu xét riêng về vấn đề sức khỏe thì giường điều khiển thông minh mang lại nhiều lợi ích cho quá trình phát triển của trẻ. Trẻ nhỏ cần những giấc ngủ chất lượng để học tập và vui chơi. Và những chiếc giường như vậy hoàn toàn có thể giúp trẻ đạt được điều đó khi hỗ trợ massage, thúc đẩy tuần hoàn máu, chống ngáy, ngủ không trọng lực,…

Vậy, tóm lại, giường điều khiển thông minh chất lượng và có nhiều tính năng an toàn sẽ vô cùng phù hợp với trẻ nhỏ. Do đó, khi chọn lựa sản phẩm, phụ huynh cũng nên cân nhắc đến yếu tố này để mua được chiếc giường lý tưởng nhất.

3. Cách chọn giường điều khiển thông minh cho trẻ

3.1. Kích thước

Kích thước luôn là điều cần cân nhắc trước hết nếu bạn muốn mua một chiếc giường điều khiển thông minh. Trong mỗi trường hợp, bạn sẽ chọn lựa một kích thước khác nhau:

  • Mua giường đơn nếu nhà bạn chỉ có một trẻ nhỏ.
  • Mua giường đôi tách khung được nếu bạn muốn 2 trẻ nhỏ cùng ngủ trong một phòng.
  • Hãy đảm bảo chiếc giường dài hơn cơ thể trẻ ít nhất 15 cm.
  • Giường nên có kích thước vừa vặn với không gian, cách các bức tường ít nhất 38 cm để trẻ có thể lên và xuống dễ dàng.
chọn giường điều khiển thông minh cho trẻ em
Kích thước giường điều khiển thông minh rất quan trọng

3.2. Động cơ

Giường điều khiển thông minh đều sẽ được gắn động cơ để dễ dàng nâng lên và hạ xuống mà không cần chúng ta tốn sức. Có 2 loại động cơ gồm:

  • Động cơ AC kích thước lớn nhưng bền bỉ và giá thành nhỉnh hơn. Giường có động cơ này sẽ phù hợp với ai muốn sử dụng sản phẩm trong thời gian dài.
  • Động cơ DC nhỏ, êm ái và giá thành hợp lý nhưng thời gian sử dụng không quá lâu dài. Giường có động cơ này phù hợp với người vẫn còn chưa biết có nên sử dụng loại sản phẩm này suốt đời hay không.

3.3. Điều khiển

Giường điều khiển thông minh hiện nay hầu như đều sẽ có remote kèm theo. Remote cũng được chia thành 2 loại là có dây và không dây. Remote có dây nếu sử dụng trong gia đình có trẻ nhỏ thì sẽ không dễ bị lạc mất. Tuy nhiên điều khiển không dây lại giúp người lớn nhanh chóng kiểm soát tình hình nếu trẻ nghịch phá. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà chúng ta nên chọn lựa sản phẩm hợp lý.

cách chọn giường điều khiển thông minh cho trẻ em
Giường điều khiển thông minh gồm có remote có dây và không dây

3.4. Tính năng

Giường điều khiển thông minh thường sẽ có những chức năng đi kèm gồm:

  • Massage toàn bộ cơ thể hoặc chỉ massage chân và đầu.
  • Có sẵn tư thế không trọng lực, chống ngáy.
  • Lưu lại những tư thế yêu thích.

Nếu bạn muốn sử dụng chiếc giường này cho cả trẻ nhỏ trong nhà thì tốt nhất là nên chọn sản phẩm nào có đầy đủ những tính năng trên. Đây sẽ cách tiết kiệm thời gian nhất khi bạn muốn đưa con vào giấc ngủ.

4. Nệm phù hợp với giường điều khiển thông minh

4.1. Nệm cao su

Nệm cao su là loại nệm hội tụ những ưu điểm vô cùng nổi bật như mềm mại, an toàn, đàn hồi và phân tán áp trọng lực đồng đều. Trong các loại nệm trên thị trường, nệm cao su được đánh giá là phù hợp với giường điều khiển thông minh. Bởi lẽ nó dẻo dai và bền bỉ, có thể uốn cong theo các tư thế mà không bị giảm chất lượng.

chọn giường điều khiển thông minh cho trẻ em tốt
Nệm cao su có tính linh hoạt nên phù hợp cho giường điều khiển

Một số dòng nệm cao su chất lượng:

4.2. Nệm memory foam

Nệm memory foam giống như những đám mây nhờ độ bồng bềnh đến bất ngờ. Những chuyển động của bạn đều được nệm ôm sát và nâng đỡ trọn vẹn. Nệm memory foam là loại nệm phù hợp nhất với giường điều khiển thông minh nhờ tính linh hoạt.

Sản phẩm nệm memory foam chất lượng:

4.3. Nệm đa tầng

Có một thực tế là nệm lò xo thường được các chuyên gia khuyên là tránh sử dụng cho giường điều khiển. Do đó, nệm đa tầng ở đây chỉ nên là những sản phẩm có phần lõi bao gồm cao su và foam. Đôi khi, bên trong tích hợp thêm một lớp bông mỏng cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến độ linh hoạt của nệm.

giường điều khiển thông minh cho trẻ em tốt
Nệm đa tầng không lò xo cũng lý tưởng cho giường điều khiển

Gợi ý một số dòng nệm đa tầng chất lượng:

5. Mua giường điều khiển thông minh ở đâu?

Giường điều khiển thông minh hiện nay khá phổ biến ở nước ngoài nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Sau nhiều nỗ lực, Vua Nệm lần đầu tiên cho ra đời sản phẩm giường thông minh SleepTek 2.0

Mẫu giường này có mẫu mã hiện đại, màu sắc trang nhã và quan trọng là tích hợp nhiều tính năng:

  • Cài đặt sẵn chế độ ngủ không trọng lực, chống ngáy, tư thế xem phim và giải trí.
  • Có điều khiển không dây tiện lợi, đèn chiếu sáng dưới gầm hạn chế té ngã.
  • Phần đầu nâng được tối đa 60 độ, phần chân tối đa 45 độ.
  • Có khả năng massage đem lại sự thoải mái cho người nằm.
mua giường điều khiển thông minh cho trẻ em
Có thể mua giường điều khiển tại Vua Nệm

>> Xem thêm:

Qua bài viết trên, chúng ta đã có thể biết được giường điều khiển thông minh sẽ an toàn với trẻ nhỏ nếu được trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại. Đừng ngần ngại liên hệ đến Vua Nệm để biết thêm thông tin chi tiết về mẫu giường này và đặt hàng trước nếu có nhu cầu bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân